ค้นหาบทความ:

ชวนกันไปสโลว์ไลฟ์ที่ไต้หวัน


ทริปสโลว์ไลฟ์ที่ไต้หวัน Part2
จากอี๋หลาน ถึง ไทเป ความต่างที่ลงตัว

เรายังพาเที่ยวอี๋หลันกันไม่หมดนะ วันนี้จะพาไปเที่ยวมิวเซียมที่ไม่ธรรมดา ชมหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น แล้วไปพบกับสีสันความคึกคักของไทเป (อ่าน Part1: ไปจิบไวน์ ชมธรรมชาติ อี๋หลาน)

Day3 สถาปัตยกรรมเก๋ๆ กับมิวเซียมเริ่ดๆ และหมู่บ้านโบราณ

เธอเห็นตึกรูปร่างแปลกตานั่นมั้ย สวยเก๋ดีใช่มั้ยล่ะ และภายในนั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ของไต้หวันที่บอกเล่าครบทุกความเป็นอี๋หลานเลยล่ะ ที่นี่เรียกว่า Lanyang Museum

ถ้าเราแค่เที่ยวๆ แล้วไม่รู้ประวัติความเป็นมา มันก็จะรู้แค่ที่สวยๆ แค่นั้น แต่ถ้าเราได้รู้ประวัติความเป็นมา มันก็จะอินได้อีก และยิ่งทำให้การเที่ยวมีความหมายมากขึ้นไปด้วย ถึงแม้ที่นี่จะถูกเรียกว่าพิพิธภัณฑ์ แต่มันคงความโมเดิร์นเอาไว้อย่างเหลือล้น คนที่ไม่ชอบเข้ามิวเซียม บอกเลยว่ามาที่นี่ไม่มีเบื่อ ดูกันเพลิน

เข้ามาเนี่ย ไม่มีเสียงดังโหวกเหวกโวยวายให้ได้ยินเลย เพราะว่าเค้าจะมีเจ้าตัวนี้ให้เราใส่ติดหูเอาไว้ ไกด์ก็จะเล่าๆ ไป เดินไปไหนก็ได้ยินเฉพาะพวกเราเอง ไม่รบกวนกัน

เราจะเริ่มต้นขึ้นไปข้างบน แล้วค่อยๆ ลงมา ทีละชั้นๆ ก็จะมีเรื่องราวน่าสนใจไม่น้อย ชั้นบนสุดสามารถเดินออกไปที่ดาดฟ้า ชมวิวด้านล่างได้ด้วย หรือใครจะล่องส่องกล้องก็ได้นะ

โดยจะบอกเรื่องราวความเป็นมาของอี๋หลัน ให้เรารู้จักมากยิ่งขึ้น และด้วยความที่อยู่ติดกับท่าเรือ เพราะฉะนั้นภายในพิพิธภัณฑ์ก็จะเป็นเรื่องราวประวัติความเป็นมาของท่าเรือซะส่วนใหญ่ และรวมไปถึงระบบนิเวศ วัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นมา ผ่านการเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ

มาถึงข้างล่าง เราสามารถออกไปข้างนอกประตู ถ่ายรูปเท่ๆ ได้อีก หรือจะนั่งเล่นเพลินๆ เอาบรรยากาศ ก็เริ่ดอยู่

หมู่บ้านต้องมนต์ Jiufen พูดถึงจิ่วเฟิ่นเวลานี้ ใครไม่ไปถือว่าเอาท์ เพราะมันมีอะไรน่าสนใจเยอะอยู่นะ เราเดินขึ้นไปตามทางเดินเรื่อยๆ สองข้างทางก็มีทั้งของที่ระลึก ขนมโบราณ น่ารักเต็มไปหมด 

แต่จุดหมายปลายทางของเราตอนนี้คือร้านอาหารร้านนี้ A-MEI Tea House ร้านอาหารชื่อดังที่อยู่ใจกลางจิ่วเฟิ่น ได้บรรยากาศไต้หวันโบราณ อาหารก็จะเป็นสไตล์ดั้งเดิม ได้จิบชาร้อนๆ ท่ามกลางอากาศเป็นใจ ถ้าได้มากับคนรู้ใจ หรือชวนกันมาทั้งครอบครัว คงจะสุขสุดๆ ไปเลย

กินอิ่มแล้ว มาเดินดูบรรยากาศรอบๆ ร้านกันหน่อย ซึ่งจะมีมุมให้นั่งหลายโซน จะเลือกนั่งด้านใน หรือจะนั่งชมวิวด้านนอกก็ได้ ร้านก็ตกแต่งสไตล์โบราณ

จิ่วเฟิ่น ถึงแม้จะดูเหมือนว่าเป็นหมู่บ้านเล็กๆ แต่เอาเข้าจริงๆ ถ้าจะเดินให้ทั่ววันเดียวคงไม่พอ ที่นี่มีทั้งแกลลอรี่ โรงภาพยนตร์โบราณ และอีกหลายๆ อย่างรวมไว้ที่นี่ที่เดียว

เดินกันเหนื่อยๆ ต้องลองมานั่งจิบชาชมวิวที่ร้านน้ำชา ที่นี่บรรยากาศดีมาก เห็นวิวภูเขาและทะเลได้จากตรงนี้เลย อากาศเย็นหน่อยก็จะเจอหมอกแบบนี้ แต่ถ้าใครไปเจอฟ้าใสๆ ก็คงจะสวยไปอีกแบบ

ได้ชมสาธิตวิธีการชงชา กว่าจะมาเป็นชาให้เราชิมแก้วนึง ทำกันหลายขั้นตอน เพื่อความหอม และรสชาติที่อยากให้ลองมาชิม จิบชาร้อนๆ กับขนมอร่อยๆ พร้อมชมวิวสวยๆ มันได้ฟีลกว่าจริงๆ

และต้องไม่พลาดเก็บรูปมุมมหาชน ก็คือตึกโบราณกับโคมไฟสีแดง ซึ่งตรงนี้ก็คือร้านอาหารที่เราไปนั่งกินนั่นเอง สวยใช่มั้ยล่ะ 

เก็บรรยากาศรอบๆ

เหมียวๆ

ถ้าใครอยากได้วิวมุมมหาชนในตอนกลางคืน แนะนำว่าให้พักในตัวจิ่วเฟิ่นเลย จะได้วิวกลางคืนสวยไปอีกแบบ ที่พักที่นี่ก็สวยมากๆ มองเห็นวิวธรรมชาติแบบพาโนราม่า ตกกลางคืนออกมาเดินเล่นได้อีก โรแมนติกอย่าบอกใคร

ได้เวลาเข้าเมืองแล้วสิ วันนี้เราจะกลับไปพักในไทเปกันจ้า ขอเข้าสู่โหมดในเมืองแพร๊บบ


มาถึงถิ่นก็ต้องกินของดีไต้หวัน หมาล่า ฮอตพอต เราอยู่ที่ Wenting Hotpot จริงๆ ชาบูหมาล่าในไทเปก็มีอยู่หลายร้าน หลายสาขา แต่ร้านนี้จะมีความพรีเมียมกว่า ตั้งแต่การบริการแบบใกล้ชิด ภาชนะที่ใช้ ทั้งหม้อเอย อะไรเอย ดูสิมีความละเอียดปราณีตมากๆ 

น้ำซุปมี 4 แบบ มีทั้งแบบธรรมดา แบบหมาล่า แบบซีฟู้ด จุ่มไปแต่ละหม้อก็จะได้รสสัมผัสต่างกันออกไป 

วัตถุดิบคัดมาอย่างดี มีความพรีเมี่ยมกันเห็นๆ 

เนื้อที่นี่เป็นเนื้ออย่างดี กัดทีละลายในปาก

และในส่วนของน้ำจิ้มนั้น เยอะมากก เลือกไม่ถูกเลยว่าจะจิ้มอะไรดี เลือก Mix&Match กันตามชอบใจเลยจ้า

พลาดไม่ได้กับไอศกรีม Häagen-Dazs มาแบบจัดหนัก อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าถ้วยนิดเดียวก็ราคาเป็นร้อย แต่มาที่นี่กินเลยไม่อั้น จะว่าไปกินแค่ไอติมก็ยังคุ้มนะเนี่ย

ที่สำคัญก่อนกลับ มีโชว์ดีๆ ให้ชม เป็นโชว์เปลี่ยนหน้ากาก ที่เดินมาแสดงให้เราดูกันตามโต๊ะ แต่ถึงจะใกล้ขนาดนี้ก็ยังจับผิดไม่ได้อยู่ดีว่าเปลี่ยนหน้ากากกันยังไง มืออาชีพมากๆ 

หนังท้องตึง หนังตายังหย่อนไม่ได้ถ้ายังไม่ได้ช้อปปป ไปเดินเล่นย่อยอาหารกันต่อที่ซีเหมินติง มันก็จะเป็นถนนบล็อกๆ ซอยเล็กซอยน้อยเชื่อมต่อกัน เข้าซอยนั้นออกซอยนี้ ของก็มีทั้งพวกเสื้อผ้า รองเท้า แฟชั่นต่างๆ มีของกิน มุมของเล่น กาชาปอง มีการแสดงโชว์ ใครไม่ได้ช้อปปิ้ง แค่เดินดูเฉยๆ ก็ยังเพลินเลย

เดินดีๆ มีวัดซ่อนอยู่ วัดไต้หวันในยามค่ำคืน สวยงามไปอีกแบบ

ค่ำคืนนี้ยังไม่จบ เราจะไปเที่ยวท่ามกลางแสงไฟแห่ง christmas ตรงจุดนี้ถือเป็นจุดเฉลิมฉลองคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่ของไทเป ที่คนไต้หวันเค้ามาเที่ยวกัน (ถ้าบ้านเราก็คงจะเป็น Central World อ่ะนะ) มีการประดับไฟไปตลอดถนนทั้งสาย 

และไฮไลท์ไม่ใช่แค่การประดับไฟ มันคือต้นคริสต์มาสยักษ์ ที่ถูกฉายภาพแบบเห็นได้รอบทุกมุม กับจอขนาดใหญ่ที่ฉายไปบนตึก ทำเรื่องราวออกมาได้น่ารัก เข้ากับการเฉลิมฉลองมากๆ

วันนี้เที่ยวกันจุใจ ขอพักเหนื่อยที่นี่นะ Saual Keh Hotel เป็นโรงแรมที่ไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็ตกแต่งได้น่ารักดี ดูเจ้าหมีตัวโตนี่สิ อยากจะไปนั่งถ่ายรูปกันมั้ย 

ในห้องก็จะหน้าตาประมาณนี้ ห้องมีหลายแบบนะ บางห้องก็มีครัวในห้องเลยก็มี ลองเลือกจองกันดูได้

มุมอาหารเช้า จะเป็นแบบเบาๆ แต่ว่ามีเครื่องทำกาแฟให้ด้วยนะ ถ้าใครไม่ทานมื้อหนักก็ชงกับเครื่องได้ เหมือนมีคนชงให้กิน

เติมพลังเรียบร้อย ก็เที่ยวต่อกันเลยยยย

Day4 นั่งรถเบาๆ กินลมชมวิว

หลังจากเที่ยวอย่างหนักหน่วงมาหลายวัน ขอนั่งเล่นชมวิวแบบชิวๆ กันบ้างนะ เรามาเริ่มกันที่จุดนี้ ไม่ได้พามานั่งรถไฟฟ้าหรอกนะ แต่ว่าจะพาไปนั่งรถชมเมือง

นี่เลย Taipei Sighseeing เป็นรถพาเที่ยวรอบเมืองไทเป ขึ้นไปข้างบนจะเปิดโล่งให้เต็มอิ่มกับบรรยากาศเต็มๆ รถแล่นไปก็จะมีบรรยายไป มีหูฟังให้ด้วย สามารถเลือกภาษาไทยได้

ดูไปเรื่อยๆ

ได้เห็นตึกไทเป 101 แบบใกล้มาก เหมือนจะเอื้อมไปจับได้เลย ใช้เวลาไม่มากเราก็สามารถเที่ยวได้ทั่วไทเปแล้ว

บ้านเมืองเค้าสวยดีใช่มั้ยล่ะ

ได้เวลากลับแล้วสิ จริงๆแล้ว อี๋หลานยังมีที่ให้ไปเที่ยวอีกมาก ไปครั้งเดียวเที่ยวยังไงก็ไม่หมด แบบนี้ต้องจองตั๋วไปทริปหน้าแล้วล่ะ เที่ยวไต้หวัน ครั้งเดียวไม่เคยพอ


Group&Go เที่ยวไต้หวันแบบส่วนตัว 4-6 คนก็เดินทางได้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!