ค้นหาบทความ:

ทัวร์กัมพูชา ไม่ต้องนั่งรถ ขึ้นเครื่องก็ได้แป๊บเดียวถึง


ตะลอนทัวร์กัมพูชา ท่องอารยธรรม และกิจกรรมต้องไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

ถ้าพูดถึงกัมพูชา หลายคนคงยังนึกภาพไม่ออกว่าควรไปที่ไหนดี และมีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง นอกจากนครวัดอันยิ่งใหญ่ยังมีอะไรอีกนะ เราไปทำความรู้จักกับกัมพูชาพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ตะลอนทัวร์กัมพูชา ท่องอารยธรรม และกิจกรรมต้องไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

1. ไหว้พระ - เข้าวัง

ก่อนจะไปทัวร์กัมพูชา ไปบ้านเมืองเค้า ก็ต้องไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเค้าสักหน่อย ซึ่งก็มีอยู่หลายแห่งที่มีที่มาที่ไปน่าสนใจ

พระบรมราชวัง - มาถึงก็ต้องเข้าวังกันก่อน พระบรมราชวังจตุมุขสิริมงคล (Royal Palace Of Phnom Penh) หรือที่เรามักเรียกกันว่า พระราชวังเขมรินทร์ เป็นพระราชวังอันงดงาม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตนเลสาบ มองเห็นวิวทิวทัศน์อันงดงาม เป็นที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินกัมพูชามาตั้งแต่แรกเริ่ม ต่อมาเมื่อบ้านเมืองวุ่นวาย จึงได้ย้ายไปประทับที่อื่น ปัจจุบันเราสามารถเข้าชมได้ในบริเวณที่ไม่ใช่ที่ประทับ

วัดพระแก้ว - วัดคู่บ้านคู่เมืองกัมพูชา เรามักเรียกกันว่า วัดพระแก้วเขมร ซึ่งภายในประดิษฐานพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอยู่สององค์ คือ พระแก้วมรกตสมัยศตวรรษที่ 17 และพระพุทธรูปทองที่หล่อด้วยทองคำบริสุทธิ์ 90 กิโลกรัม ประดับด้วยเพชร 9,548 เม็ด
นอกจากนี้ยังเรียกกันว่า พระเจดีย์เงิน เพราะว่าพื้นอาคารปูลาดด้วยเงินกว่า 5,000 แผ่น แต่ละแผ่นนี่หนักมากกว่า 1 กิโลกรัมกันเลย ถือว่าเป็นวัดที่งดงามอลังการแห่งกัมพูชาที่ควรค่าแก่การไปกราบไหว้บูชา

วัดพนม (Phnom Temple) - อีกหนึ่งวัดสำคัญของกัมพูชา ที่มีตำนานเล่าขานมากว่า 600 ปี และเป็นที่มาของชื่อ พนมเปญ อีกด้วย ตามตำนานเล่ามาว่ามีคนพบน้ำพัดพระพุทธรูปมาเกยฝั่งอยู่หลายองค์ จึงได้มีการสร้างวัดขึ้นบนยอดเขาที่อยู่ใกล้กัน และประดิษฐานองค์พระไว้ในนั้น ถือเป็นเขาที่สูงที่สุดในบริเวณนี้อีกด้วย

องค์เจ็ก องค์จอม - เป็นศาลที่ผู้คนให้ความเคารพนับถือ ซึ่งองค์เจ็ก องค์จอม มีความสามารถด้านการรบเป็นอย่างมาก จนชื่อเสียงระบือไกลจนข้าศึกไม่กล้ามารุกราน และมีความประพฤติตนดี มีความเมตตา หากผู้ใดที่มีความผิดมิได้ร้ายแรงอะไร ก็จะอภัยโทษให้ ทำให้เป็นที่รักของชาวเมืองเสียมเรียบเป็นอย่างมาก จึงได้มีการสร้างศาลขึ้นมาเพื่อกราบไหว้

Cr. www.id-reisewelt.de


2. ปราสาทที่ไม่ได้มีแต่นครวัด

นครวัด - นครวัดอันยิ่งใหญ่ ถ้าบอกว่าไปทัวร์กัมพูชาแล้วไม่ได้ไปนครวัดอาจจะเหมือนมาไม่ถึง เพราะนี่คือหนึ่งในมรดกโลก และหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก สุดยอดแห่งการเดินทางไปกัมพูชา เต็มไปด้วยเสน่ห์และมนต์ขลังอย่างบอกไม่ถูก ถึงขนาดที่มีคำกล่าวว่า "See Angor and Die" ต้องไปชมนครวัดก่อนตายสักครั้ง...

ปราสาทบายน - เคยเห็นกันหรือไม่? รอยยิ้มแห่งบายน ปราสาทบายนมีความสำคัญไม่แพ้กันกับนครวัด เป็นการสร้างที่ผ่านการคิดคำนวณมาอย่างดีจนไม่น่าเชื่อ ภายนอกดูเหมือนเขาวงกต แต่จริงๆ แล้วสร้างตามแบบยันตระ หรือหลักเรขาคณิตในพระพุทธศาสนาของอินเดีย เราอาจสัมผัสได้ถึงใครที่จ้องมองเราอยู่ แต่นั้นคือการมองทอดลงมาพร้อมด้วยรอยยิ้มแห่งเมตตาของพระพักตร์ของพระอวโลกิเตศวร ที่หันหน้า ออก 4 ทิศ อยู่บนยอดของปราสาททั้ง 54 ยอด

ปราสาทตาพรม - ปราสาทที่เราคงจะคุ้นเคยกันดีกับฉากในภาพยนตร์ Tomb Raider ปราสาทหินยุคสุดท้ายของอาณาจักรขอม ที่เคยถูกทิ้งร้างมานานกว่า 500 ปี และตัวปราสาทยังเต็มไปด้วยภาพแกะสลักที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา อันเกิดจากความเลื่อมใสศรัทธาตั้งแต่สมัยของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7


3. เยือนประวัติศาสตร์ สัมผัสวัฒนธรรม

เรือนจำตวลแสลง - ประวัติศาสตร์ของกัมพูชา ที่คนใจไม่แข็งก็อาจจะดูหดหู่ไปสักหน่อย แต่มันคือความจริงที่ถ่ายทอดเรื่องราวจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาในอดีต

Cr. twopenguinsonedream.com

ระบำนางอัปสรา - ไปดูอะไรสวยๆ งามๆ ผ่อนคลายกันบ้าง จะได้เห็นวัฒนธรรมของบ้านเมืองเค้า อย่างระบำนางอัปสรา เป็นโชว์ประจำชาติของกัมพูชาที่น่าชม

Cr. www.intocambodia.com

4. เที่ยวชิมช้อป

ตลาดกลางคืน - พาทัวร์กัมพูชาตอนกลางคืนกันบ้าง ไปเดินเล่นชมบ้านชมเมือง แล้วไปช้อปปิ้ง หาของอร่อยในแบบฉบับกัมพูชา อย่างไนท์เสียมเรียบ และไนท์พนมเปญ ตลาดกลางคืนและแหล่งเที่ยวในกัมพูชาที่น่าสนใจ แบบแหล่งรวมของวัยรุ่นเลยล่ะ โดยเฉพาะในกรุงพนมเปญนี่ทันสมัยมาก ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

กัมพูชา ท่องอารยธรรมพันปี 2 เมือง พนมเปญ เสียมราฐ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

กัมพูชา เปิดประเทศ เที่ยวได้แล้วไม่กักตัว เริ่ม 15 พ.ย. นี้

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงพนมเปญ ประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุม การแพร่ระบาดของเชื่อ โควิด-19 สำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศกัมพูชา เที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 15 พ.ย. นี้

เปิดโผ Travel Bubble ไทยจะทำร่วมกับใคร!!

เปิดโผ Travel Bubble ไทยจะทำร่วมกับใคร!! มาดูกันว่าประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ดีมากประเทศหนึ่ง จะดำเนินการทำ Travel Bubble กับประเทศใดบ้าง

ที่เที่ยวยอดนิยม 10 อันดับจุดหมายปลายทางของโลก

ที่เที่ยวยอดนิยม 10 อันดับจุดหมายปลายทางของโลก อิสตันบูล, ตุรกี โรม, อิตาลี ลอนดอน, สหราชอาณาจักร ปักกิ่ง, จีน ปราก, สาธารณรัฐเช็ก มาร์ราคิช, โมร็อกโก

อยากไปเที่ยวกลุ่มเล็กๆ ไปไหนกันดี

อยู่ว่างๆ อยากเที่ยวจังเลย ชวนใครไปบ้างดีนะ ถ้าอยากไปเที่ยวกลุ่มเล็กๆ แค่ไม่กี่คน จะไปไหนกันดี แล้วถ้าจะจัดทริป ถ้ายังคิดไม่ออกเราลองมาวางแพลนเที่ยวตามความชอบของแต่ละคนในกลุ่มกันดีกว่า ว่าอยากไปเที่ยวแล้วเห็นอะไรมากที่สุด

ฮุนเซน สั่งงดเดินทางในประเทศ ป้องกันการแพร่กระจายโควิด-19

รัฐบาลกัมพูชาออกคำสั่งให้ประชาชนจำกัดการเดินทางในประเทศเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามประเพณีที่กำลังจะมาถึงนี้

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

รีวิวที่พัก 5 ดาวสุดหรู แห่งเมืองสีหนุวิลล์ Queenco Hotel

วันนี้เราจะพาทุกคนมาชมโรงแรม Queenco Hotel & Casino เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ในสีหนุวิลล์บนพื้นที่ส่วนตัวของหาดวิกตอเรีย มีให้ครบจบในที่เดียว ทั้ง Spa Fitness สระว่ายน้ำ และอาหารเช้า กลางวัน เย็น หลากหลายเมนู รสชาติอร่อย คุ้นเคย เหมือนอยู่ประเทศไทยเลยล่ะค่ะ ตัวโรงแรมห่างจากใจกลางเมืองสีหนุวิลล์ 3.3 กิโลเมตร เดินทางเข้าเมืองได้ง่ายและสะดวกสบายมากค่ะ

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

The World’s Best Cities เมืองที่ดีที่สุดในโลกจาก TRAVEL+LEISURE เที่ยวต่างประเทศกันเถอะ

เว็บไซต์ท่องเที่ยว travel and leisure ได้จัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลก จากผลการสำรวจ 15 เมืองที่ต้องจดเอาไว้รัวๆ แล้วแพลนไปเที่ยวกันค่ะ ที่สำคัญเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ ของเราติดอันดับกับเค้าด้วย

TOP 5 สนามกอล์ฟ กัมพูชา

ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาตีกอล์ฟในสนามของกัมพูชาด้วยก็ดีเหมือนกัน จะได้ประสบการณ์การตีกอล์ฟในสนามต่างประเทศ และยังเป็นการพักผ่อนที่ดีมากอีกด้วย แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกไปเล่นสนามกอล์ฟกัมพูชาสนามไหน เราเอามาฝากกับ Top 5 สนามกอล์ฟกัมพูชา

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!