ค้นหาบทความ:

ทัวร์พม่า ราคาถูก


ครั้งแรกในพม่าต้องไป 10 วัดพม่าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งพม่า

ครั้งหนึ่งในชีวิต ควรไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต และถ้าพูดถึงเรื่องนี้ก็ต้องยกให้พม่าเค้าล่ะ เพราะเป็นเมืองแห่งพระพุทธศาสนา ที่เต็มไปด้วยวัดวาอารามมากมายให้เราได้กราบไหว้บูชา นอกจากนี้เรายังได้เห็นวัฒนธรรมของชาวพม่าที่เป็นแบบอย่างชาวพุทธที่น่าสนใจมากทีเดียว สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยไปเที่ยวพม่า แนะนำเส้นทางที่เดินทางง่ายๆ และสามารถเก็บได้ครบทั้ง 10 แห่งสำคัญๆ ในทริปเดียว ต้องไปตามนี้

1. เจดีย์ชเวดากอง

วัดพม่าแห่งแรกที่เราจะไปกันก็ต้อง เจดีย์ชเวดากอง เจดีย์คู่บ้านคู่เมือง ถ้าไม่พูดถึงเดี๋ยวเค้าว่าไปไม่ถึงพม่า เพราะเป็นเจดีย์ขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยแรงศรัทธา ปิดทับด้วยทองคำแท้ ประดับยอดด้วยเพชรและอัญมณี โดยรอบยังมีสถานที่ให้สวดมนต์อธิษฐานขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

วัดพม่า ชเวดากอง

2. พระธาตุมุเตา หรือ เจดีย์ชเวมอดอ

เจดีย์ที่ได้ต้นแบบมาจากมอญ ภายในบรรจุเกศาธาตุ และเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก ตั้งแต่สมัยพระเจ้าบุเรงนอง เมื่อจะออกศึกครั้งใดก็จะมาอธิษฐานขอพรที่นี่ก่อนทุกครั้ง เจดีย์แห่งนี้จึงเป็นจุดอธิษฐานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งพม่า

[เที่ยวไหว้พระพม่า ขึ้นอินทร์แขวน สักการะ 3 ใน 5 มหาสถาน ย่างกุ้ง หงสาวดี]


3. พระธาตุอินทร์แขวน หรือ ไจ๊ทิโย

ก้อนหินสีทองแห่งศรัทธาขนาดใหญ่ วางหมิ่นเหม่อยู่บนหน้าผา แต่ยังคงตั้งตระหง่านแม้จะสัมผัสพื้นดินเพียงแค่นิดเดียว มีเจดีย์วางไว้บนก้อนหินจำลองเป็นพระเกตุแก้วจุฬามณีบนสรวงสวรรค์ ซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีจอ

4. วัดไจ๊คะวาย

ไปตักบาตรที่วัดไจ๊คะวาย อีกหนึ่งวัดพม่าที่แสดงให้เห็นความรุ่งเรืองทางพระพุทธศาสนา เพราะมีพระสงฆ์จำพรรษากว่า 1,000 รูป และยังเป็นสถานที่ศึกษาพระธรรมของพระและเณรอีกด้วย

วัดพม่า วัดไจ๊คะวาย

[ไหว้พระเสริมดวง 8 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ย่างกุ้ง หงสาวดี 2 วัน 1 คืน หยุดเสาร์อาทิตย์ก็ไปได้]


5. พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียง

พระพุทธรูปที่มีลักษณะสวยงามที่สุดตามแบบฉบับของมอญ ถือเป็นพระนอนที่งดงามที่สุดในพม่า และอีกหนึ่งเอกลักษณ์คือพระบาทจะวางเหลื่อมพระบาท รวมไปถึงด้านหลังองค์พระจะมีภาพเขียนเป็นเรื่องราวตำนานให้เราได้ศึกษาที่มาที่ไป

6. เจดีย์ไจ๊ปุ่น

เจดีย์ที่มีลักษณะเฉพาะคือ มีพระพุทธรูปปางประทับนั่งอยู่รอบทั้ง 4 ทิศ ประกอบด้วย ทิศเหนือ-สมเด็จพระสมณโคดมสัมมาสัมพุทธเจ้า ทิศใต้-พระพุทธเจ้าโกนาคมโน ทิศตะวันออก-พระพุทธเจ้ากกุสันโธ ทิศตะวันตก-พระพุทธเจ้ามหากัสสปะ

[โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูก]


7. เจดีย์โปตาทาวน์

เจดีย์ที่ข้างในสีทองอร่ามเรืองรอง เป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุอยู่ในมณฑปครอบแก้วใส รวมถึงวัตถุมีค่าตั้งแต่ครั้งโบราณ

8. เทพทันใจ หรือ นัตโบโบยี

เทพทันใจ ตั้งอยู่ภายในบริเวณเจดีย์โปตาทาวน์ ซึ่งก็จะมีพิธีกรรมในการบูชาและเข้าไปขอพร เชื่อว่าเป็นเทพศักดิ์สิทธิ์ที่ขออะไรก็ได้ดังใจสมปรารถนา

[ทริปเที่ยวไหว้พระพม่าวันเดียวชิวๆ ไปเช้าเย็นกลับก็ยังไหว]


9. พระพุทธไสยาสน์เจ๊าทัตจี

พระนอนตาหวาน องค์พระมีลักษณะเด่นคือหน้าหวานและสีสันสดใส มีความปราณีตอ่อนช้อยงดงาม ปลายฝ่าพระบาทยังมีรูปมงคล 108 ประการ และยังเป็นพระพุทธไสยาสน์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในพม่า

10. วัดพระหินอ่อน

เป็นพระพุทธรูปที่ทำมาจากหินอ่อนสีขาวบริสุทธิ์ ไม่มีแม้รอยตำหนิ พระหัตถ์ขวาบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากสิงคโปร์และศรีลังกา ยกฝ่าพระหัตถ์ออกจากองค์ หมายถึงการขับไล่ศัตรู และประทานความรุ่งเรือง

เที่ยวไหว้พระที่พม่า เที่ยวส่วนตัวไม่ต้องรวมกับใคร


Photo Credit: www.christopher-myanmar.com, blaineharrington.photoshelter.com, yangonlife.com.mm

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทะเลสาบอินเล - พม่า

ทะเลสาบอินเล - พม่า ทะเลสาบอินเลตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่ของรัฐฉาน อยู่ห่างจากเมืองตองยีไม่ถึง 30กิโลเมตร พบวิถีชีวิตตามธรรมชาติของชาวอินเล

เที่ยวพม่า ไหว้พระ สักการะ 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า..มนต์เสน่ห์แห่งศรัทธา แผ่นดินทองคำ

9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่าที่ต้องหาโอกาสไปสักการะสักครั้งในชีวิต

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง มหาเจดีย์ชเวซิกอง เมืองพุกาม เจดีย์ทองแห่งชัยชนะ กับความอัศจรรย์ 9 ประการ พระมหามัยมุนี แห่งมัณฑะเลย์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพม่า

เที่ยวพม่า รู้จักกับภูมิประเทศ พม่า กันก่อน

ที่ตั้ง : ประเทศพม่าตั้งอยู่ที่ละติจูดที่ 28 องศา 30 ลิปดา ถึง 10 องศา 20 ลิปดาเหนือ ภูมิประเทศตั้งอยู่ตามแนวอ่าวเบงกอลและทะเลอันดามันทำให้มีชายฝั่งทะเลยาวถึง 2,000 ไมล์ และมีหาดที่สวยงามเก่าแก่บริสุทธิ์อยู่หลายแห่ง

เที่ยวพม่า ชมประเพณีแห่พระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธา ณ ทะเลสาบอินเล

ไปเที่ยวพม่า ร่วมเทศกาลพระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธาที่ปิดทองจนไม่เห็นองค์พระ มีประเพณีแห่พระบัวเข็มที่ทะเลสาบอินเลเป็นประจำทุกปี

พระตาหวาน พระนอนพม่าที่ตาหวานที่สุด

พระตาหวาน วัดเจ๊าทัตยี พระนอนองค์ใหญ่ที่ตาหวานที่สุด ด้วยพระพักตร์ที่อ่อนช้อยงดงาม จีวรพริ้วไหวราวกับจองจริง และภาพวาดรูปมงคล 108 ประการที่ฝ่าพระบาท

อาหารยอดนิยมของชาวพม่า

ที่นี่เป็นร้านชากาแฟสไตล์สภากาแฟเมืองไทยมากกว่า และส่วนใหญ่จะมีแต่ผู้ชายนั่ง เหมือนมีการแบ่งแยกนิดๆ จะแปลกๆถ้าผู้หญิงไปนั่ง จะเปิดแต่เช้าเลย มีอาหารที่ขายร่วมด้วย เช่น ปาท่องโก๋ (ที่นี่เรียกประมาณ อิ่วเจ๋ คล้ายภาษาแต้จิ๋วเรย)

วิธีขอพรเทพทันใจ เทพกระซิบ ที่พม่า อย่างไรให้ได้ผล?

เทพทันใจและเทพกระซิบ สองเทพแห่งพม่าที่คนไทยเรานิยมเดินทางไปขอพรกัน เชื่อว่าจะช่วยให้สมปรารถนาได้ตามที่ขอ สำหรับใครที่เดินทางไปพม่าอยากจะไปขอพรเทพทันใจ เรามีวิธีการไหว้ขอพรมาฝาก

ประวัติศาสตร์ พม่า

ประวัติศาสตร์ของพม่านั้นมีความยาวนานและซับซ้อน มีประชาชนหลายเผ่าพันธุ์เคยอาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ เผ่าพันธุ์เก่าแก่ที่สุดที่ปรากฏได้แก่มอญ ต่อมาราวพุทธศตวรรษที่ 13 ชาวพม่าได้อพยพลงมาจากบริเวณพรมแดนระหว่างจีนและทิเบต

เที่ยวพม่า สักการะ 3 ใน 5 สิ่งศักสิทธิ์ของพม่า

ชื่นชมพระมหาเจดีย์ชเวดากอง พระธาตุประจำปีเกิดของปีมะเมีย สักการะพระธาตุมุเตา สูงที่สุดของพม่า ไหว้พระธาตุอินทร์แขวน พระธาตุประจำปีเกิดของปีจอ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!