ค้นหาบทความ:

MACAO FESTIVAL
เที่ยวมาเก๊าปลายปี เทศกาลเพียบ

รู้อะไรมั้ย มาเก๊ายังมีมุมน่าไปที่พูดไม่หมด นอกจากสถานที่สวยๆ และสุดยอดความเอนเตอร์เทนที่มีอยู่รอบตัว ที่ขาดไม่ได้ก็ต้องงานเทศกาลประจำปีที่บอกเลยว่าน่าไปมากกกก ยิ่งช่วงปลายปีแบบนี้เป็นช่วงเวลาที่ควรค่าแก่การไปชมเทศกาลมากๆ 

เทศกาลอาหารมาเก๊าครั้งที่ 17 (17th Macau Food Festival)

เทศกาลอาหารของทางมาเก๊าที่จะจัดกันเป็นประจำในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ใครที่ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดงานนี้ งานที่รวมอาหารนานาชาติมาไว้ที่นี่ที่เดียว ทั้งยุโรป จีน และอาหารท้องถิ่น มีแข่งขันดื่มเบียร์ เกมส์ และความบันเทิงต่างๆ มากมาย งานจัดในห้องโถงกลมตรงข้ามหอคอยมาเก๊า 

วันจัดงาน: 10-26 พ.ย.60
สถานที่: จัตุรัสทะเลสาบไซวาน (Praça do Lago Sai Van)

การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ (Macao International Marathon)

สายสปอร์ตต้องงานนี้ มาเก๊ากาแล็กซี่เอนเตอร์เทนเมนท์ ประจำปี 2017 งานวิ่งมาราธอนนานาชาติ ที่ถือว่าเป็นงานใหญ่อีกงานนึงของมาเก๊า ใครชอบแข่งวิ่งแบบนี้จะไปลงแข่งด้วยก็ได้นะ แต่อาจจะต้องเป็นรอบหน้าเพราะรับสมัครกันตั้งแต่เดือน ก.ย. หากเราเดินทางช่วงนั้นพอดี ก็อาจจะไปร่วมเชียร์ด้วยก็ได้นะ

วันจัดงาน: 3 ธ.ค.60

เทศกาลไฟมาเก๊า (Macao Light Festival)

ไปเที่ยวช่วงธันวาก็จะเห็นอะไรสวยๆ งามๆ แบบนี้ ที่งานแสดงไฟสุดตระการตาประจำปีของมาเก๊า ตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม บริเวณใจกลางเมืองอย่าง Senado Square และบริเวณใกล้เคียง ว่าแล้วก็ไปฉลองคริสมาสต์ ปีใหม่ที่มาเก๊ากันเถอะ

วันจัดงาน: 3-31 ธ.ค.60
สถานที่: บริเวณ Senado Square และบริเวณใกล้เคียง

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติมาเก๊า ครั้งที่ 2
(International Film Festival & Awards Macao)

เทศกาลภาพหนังของมาเก๊า สำหรับปีนี้เป็นปีที่ 2 โดยมาในธีม "A NEW AVENUE TO THE WORLD OF FILMS" โดยจัดขึ้นในวันที่ 8-14 ธันวาคม 2560 เป็นงานประกาศรางวัลและฉายภาพยนตร์ที่รวบรวมเอาผู้กำกับจากหลากหลายเชื้อชาติไว้ด้วยกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกงานที่สำคัญของมาเก๊าที่คอหนังพลาดไม่ได้



SAMUI SONG - MAI MEE SAMUI SAMRAB TER 
ภาพยนตร์ไทยที่ได้รับเลือกให้ร่วมฉายในเทศกาล 2nd International Film Festival & Awards - Macao โดยผู้กำกับ เป็นเอก รัตนเรือง นำแสดงโดย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, เดวิด อัศวนนท์, วิทยา ปานศรีงาม และ Stéphane Sednaoui

พิเศษ! สำหรับท่านที่ซื้อแพคเกจมาเก๊า รับสิทธิ์เข้าชม ภาพยนตร์ไทย "Samui Song" กระทบไหล่เป็นเอก รัตนเรือง ในงาน 2nd International Film Festival & Awards ที่ Macao Cultural Center ฉายรอบกาล่า 13 ธ.ค.นี้ (10 ท่านเท่านั้น) ดูหนังจบแล้วอย่าเพิ่งไปไหน เพราะยังมีงานเลี้ยงค็อกเทล After Party รออยู่ 

วันจัดงาน: 8-14 ธ.ค.60 // รอบกาล่าชม Samui Song วันที่ 13 ธ.ค.60
สถานที่: Macao Cultural Center 

ขบวนพาเหรดนานาชาติแห่งมาเก๊า (Macao International Parade)

งานขบวนพาเหรดที่เป็นการเฉลิมฉลองการส่งมอบเมืองมาเก๊าสู่แผ่นดินจีน เราจะได้เห็นขบวนพาเหรดจากหลากหลายชาติทั่วโลก มารวมตัวกันที่นี่ เห็นถึงการผสมผสานทางวัฒนธรรมที่ลงตัว เป็นงานรื่นเริงที่จัดกันเป็นประจำทุกปี บรรยากาศสนุกสนานทั้งตรองซอกซอยของถนนทั่วทั้งบริเวณที่จัดงาน อีกหนึ่งเสน่ห์ของมาเก๊าที่ไม่ควรพลาด 

วันจัดงาน: 17 ธ.ค.60
สถานที่: ขบวนพาเหรดจะเริ่มต้นที่ประตูโบสถ์เซนต์ปอล ในเวลา 15.00 น. และไปสิ้นสุดที่ Sai Val Lake Square เวลา 18.30 น.

เทศกาลคริสมาสต์มาเก๊า (Christmas Holidays)

เนื่องจากมาเก๊าได้รับอิทธิพลต่างๆ มาจากโปรตุเกส เพราะฉะนั้นวันคริสมาสต์ถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของมาเก๊าไม่แพ้ประเทศอื่นๆ ในยุโรป ร้านค้า อาคารบ้านเรือน และสถานที่ต่างๆ พากันตกแต่งประดับประดาเพื่อเฉลิมฉลลองกับเทศกาลนี้ เพราะฉะนั้น ถ้าเรามีโอกาสได้ไปเที่ยวมาเก๊าช่วงนี้ ก็จะได้เที่ยวช่วงเทศกาลพอดี

วันจัดงาน: 24-25 ธ.ค.60

สถานที่: หลายแห่งทั่วมาเก๊า

เที่ยวมาเก๊า สนุกได้ทุกเทศกาล


Photo Credit: Thatsmags.com, www.galaxyentertainment.com, vagabondimages.in, www.movies.ie, quinsprogress.com

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

สัมผัสประสบการณ์ 4 เมือง : เที่ยวฮ่องกง เซินเจิ้น จูไห่ มาเก๊า

ฮ่องกง เกาะเล็กๆ ที่ยังมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในแต่ละเมืองก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป โดยเฉพาะ 4 เมืองนี้ ที่อยู่ห่างกันไม่มาก และมีอะไรน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

เที่ยวฮ่องกง - มาเก๊า เที่ยว2ที่ได้บุญ2เด้ง

ทริปนี้เรียกได้ว่าเจาะลึกสายบุญโดยเฉพาะ หลังจากที่รู้สึกว่าไม่ได้ทำบุญนานมว๊ากก บวกกับตัวเองอยากเที่ยวด้วยเลยตัดสินใจไปเที่ยวทริปนี้ ซึ่งไปทั้งมาเก๊าและฮ่องกง ก็เลยรู้สึกอิ่มบุญล้นเว่อร์ จนอยากจะนำบุญมาฝากทุกคนผ่านรีวิวอันนี้กัน พนมมือแล้วดูรูปไปพร้อมๆกันเลยจ้า

แนะนำสำหรับนักธุรกิจสายมู เสริมความปังเรื่องธุรกิจ

แนะนำสถานที่เที่ยวมาเก๊า สำหรับนักธุรกิจสาวยมู เสริมความปังเรื่องธุรกิจ เปิดทำการ เวลา 09.00 - 18.00 น. ของทุกวัน พิกัด : https://goo.gl/maps/oZUEHsuV5TC6Ntty7?coh=178573&entry=tt

อัพเดต Venetian Macao 2023 พาทุกคนล่องเรือกอนโดล่า

เมื่อเดินทางมาเที่ยวที่นี่ อย่าลืมแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น Taipa Village Macau (0.4 กม.) และ Eiffel Tower Experience at Parisian Macau (0.5 กม.) ซึ่งต่างก็อยู่ไม่ไกลและสามารถเดินได้จากรีสอร์ท เวลาเปิด-ปิด : 10.00 น. – 22.00 น. ส่วนของโรงแรมเปิด 24 ชั่วโมง 1 ม.ค. - 31 ธ.ค.

อัปเดตร้านชอปย่าน “เซนาโดสแควร์” มาเก๊า

อัปเดตแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิต ย่านเซนาโดสแควร์ เมืองมาเก๊า ฉบับ2023 มีร้านค้า และชอปแบรนด์ไหนมาใหม่บ้าง มาดูกัน!

ครั้งเเรกกับสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก สะพานฮ่องกง มาเก๊า จูไห่

วันก่อนไปเยือนฮ่องกงเลยมีโอกาสได้ไปเยือนสะพาน "ฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า" สะพานข้ามทะเลที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลก โดยเป็นสะพานยาว 55 กม.ที่เชื่อมระหว่างเมืองสำคัญทางภาคใต้ของจีน คือ เกาะฮ่องกง มาเก๊า และเมืองจูไห่

แจกพิกัดที่เที่ยวมาเก๊า แบบวันเดย์ทริป (ONE DAY TRIP IN MACAO)

แจกที่เที่ยวในมาเก๊าแบบวันเดย์ทริปด้วยตัวเอง เน้นที่เที่ยวจุดสำคัญของมาเก๊า ไม่ว่าจะเป็น วัดอาม่ามาเก๊า เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล วัดเปากง เซนาโด้สแควร์

ร้านบุฟเฟ่ต์นานาชาติราคาถูกในมาเก๊า THE GRAND BUFFET MACAO

มีร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติในมาเก๊า ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรมสุดหรูอย่าง GRAND LISBOUR PALACE ที่ราคาถูกมากเพียง 519 บาทเท่านั้น ใครไปเที่ยวมาเก๊าแล้วไม่ไปกินถือว่าพลาด

อัปเดตวิธีเดินทางจาก ฮ่องกงไปมาเก๊า 2023 แบบประหยัดด้วยรถบัส

วิธีเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊าด้วยตัวเอง แบบประหยัดโดยใช้รถบัส HZM Bus เดินทางง่ายมากไม่ต้องกลัวหลง

ขอพร เสริมดวงให้เฮง วัดอาม่า มาเก๊า (A - Ma Temple , Macau)

วันนี้เราจะพาสายมูไปทำบุญต่างแดนกันค่ะที่ วัดอาม่า มาเก๊า (A - Ma Temple , Macau) เป็นหนึ่งในวัดสำคัญ ศักดิ์สิทธิ์ และเก่าแก่ที่สุดของ มาเก๊า เลยก็ว่าได้ค่ะ มีผู้คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรเรื่องหน้าที่การงาน การเงิน และความเป็นสิริมงคลกันไม่เว้นแต่ละวัน จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของมาเก๊าที่ทุกคนไม่ควรพลาดนั่นเองค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!