ค้นหาบทความ:

10 จุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในปารีส
...แล้วคุณจะตกหลุมรักปารีสยิ่งกว่าเคย


ไม่มีอะไรจะสวยงามเท่ากับการได้ชมแสงสุดท้ายของวัน ที่ไหนๆ ในปารีสก็โรแมนติกได้ ไม่ใช่เฉพาะหอไอเฟลเท่านั้นหรอกนะ ถ้าอยากจะหามุมสวยๆ โรแมนติกในปารีส 10 แห่งนี้แนะนำเลย ต้องมีซักที่ที่คุณชื่นชอบแน่ๆ


ทรอกาเดโร (Trocadero)

ใครๆ ต่างก็บอกว่า การได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่สวยที่สุด แต่ต้องไม่ลืมว่านี่ก็คือจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในฝรั่งเศสเช่นเดียวกัน นี่ถ้าได้จูงมือกันไปเที่ยว หรือชวนแก๊งเพื่อนๆ ไปปิคนิคก็สนุกดีไม่น้อย ยิ่งช่วงเย็นๆ ตรงด้านล่างของทรอกาเดโร ยังมีการแสดงดนตรีสดให้ชมอีกด้วย


ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe)

ถ้าหากจะบอกว่าเป็นที่ "อาร์กเดอทรียงฟ์เดอเลตวล" ชื่อนี้อาจไม่คุ้นหู แต่ถ้าบอกว่าประตูชัยฝรั่งเศส ต้องร้องอ๋อกันเป็นแถว นอกจากที่นี่เราจะได้ชมความสวยงามและยิ่งใหญ่ของประตูชัยแล้ว ยังเป็นอีกจุดชมไอเฟลที่สวยที่สุด ยิ่งตอนอาทิตย์ตก แสงกำลังสวยเลยล่ะ


มงมาร์ต (Montmartre)

มงมาร์ต อีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวมาเดินเล่นมากที่สุด เราจะเห็นว่าคนมักจะจับจองพื้นที่ตามบันไดทางขึ้นไปด้านบน เพื่อที่จะรอชมแสงสวยๆ ของอาทิตย์ตกดิน พร้อมวิวของเมืองปารีสในมุมสวยๆ 


เที่ยวไปตามแม่น้ำแซน (Along the Seine)

แสงสีชมพูส่องสะท้อนแม่น้ำเป็นประกาย กับฉากหลังของโบสถ์นอร์ทเทอดาม เป็นอีกหนึ่งภาพสุดโรแมนติก เหมาะแก่การเดินเล่นริมแม่น้ำ หรือว่าจะล่องเรือยามเย็นไปตามแม่น้ำแซน


สะพานอะเลคซันดร์ที่ 3 (Pont Alexandre III)

สะพานแสนสุดคลาสสิค และวิจิตรบรรจง เป็นอีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ปารีส อยู่แค่หลังวหารนอร์ทเทอดามเท่านั้นเอง


แพรงตองค์ (Printemps)

แพรงตองค์ ไม่ได้เป็นเพียงห้างสุดเก๋สำหรับช้อปปิ้งอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีคาเฟ่กลางแจ้ง ให้นั่งเล่นกันเพลินๆ พร้อมยังเป็นจุดชมวิวสวยๆ ของปารีส ที่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึง


ศูนย์ฌอร์ฌ ปงปีดู (Centre Georges Pompidou)

นอกจากจะเป็นศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมที่เราได้เห็นศิลปะสวยๆ แล้ว ที่นี่ยังเป็นอาคารสมัยใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแห่งสถาปัตยกรรม Le Marais มีลานบนชั้นดาดฟ้าที่เป็นจุดชมวิวสวยๆ อีกด้วย


หอมงต์ปาร์นาสส์ (Tour Montparnasse)

ที่ด้านบนสุดของตึกที่สูงที่สุดในปารีส เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาดในการชมพระอาทิตย์ตกดิน พร้อมๆ กับภาพสวยๆ ของหอไอเฟลได้อย่างเต็มตา หากมีโอกาสควรขึ้นไปชมสักครั้ง


สวนพฤกษศาสตร์ ปารีส (Jardin des Tuileries)

สวนสวยๆ ที่เป็นพื้นที่สีเขียวของปารีส ที่นี่มองเห็นวิวต่างมุมมองมากมาย โดยเฉพาะ Concorde Ferris Wheel กับวิวแสงสีทองของอาทิตย์ ท่ามกลางธรรมชาติก็สวยไปอีกแบบ


พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre)

จุดเด่นของที่นี่ก็คือปิรามิดกระจกใส ที่ยามกระทบกับแสงอาทิตย์ ไม่ว่าจะมุมไหนก็สวยงาม ที่สำคัญช่วงเวลานี้ที่ใครๆ ต่างแห่กันไปชมหอไอเฟล ที่นี่กลับมีมุมสงบที่คนไม่พลุกพล่าน ทำให้เก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ได้แบบเต็มที่

บริการยื่นวีซ่าฝรั่งเศส ออนไลน์ แถมฟรี! Net Sim


Photo Credit: SOPHIE NADEAU (www.solosophie.com)

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!