ค้นหาบทความ:

10 เหตุผลโดนใจ ที่จะทำให้คุณอยากไป เที่ยวไต้หวัน

เที่ยวไต้หวัน ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก และมีความลงตัวผสมความละมุนละไม ทั้งความทันสมัยของบ้านเมือง ธรรมชาติที่สมบูรณ์มากและน่าอัศจรรย์ใจ เป็นแหล่งศิลปและวัฒนธรรมที่สวยงาม หากได้ลองไปสัมผัสและ ท่องเที่ยวไต้หวัน สักครั้ง รับรองคุณจะต้องหลงรักและประทับใจ จนอยากไปอีกหลายๆรอบแน่ๆ 

1) เที่ยวไต้หวันฟรีวีซ่า ไม่ต้องขอวีซ่าให้ยุ่งยาก โดยนักท่องเที่ยวไทยสามารถพักในไต้หวันได้ถึง 30 วัน

โดย นักท่องเที่ยวที่มีสัญชาติไทย ทางรัฐบาลไต้หวัน ประกาศขยายเวลา ฟรีวีซ่าไต้หวัน เที่ยวไต้หวันได้ ยาวๆ กันไปเลย คนไทยสามารถท่องเที่ยวในไต้หวันได้ 14 วัน (จากเดิม 30 วัน) โดยไม่ต้องขอวีซ่า

[จองตั๋วออนไลน์ไปไต้หวัน คลิก!]

2) ค่าครองชีพที่ไต้หวัน ไม่สูงมากนัก

เฉลี่ยประมาณ 1 บาท = 0.93 ดอลลาร์ไต้หวัน (TWD) เท่านั้นเอง (โดยสามารถเช็คอัตราแลกเปลี่ยน เงินไต้หวัน ประจำวันได้ที่นี่ : http://bit.ly/2vG6qfX)

cr. travelblog.org

3) อากาศดีๆ หาได้ที่ไต้หวัน

ใครรู้ว่า ไทเปเป็นเกาะเล็กๆ บนประเทศไต้หวัน ที่มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติมากที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งมีความสวยงามติดอันดับจนโด่งดัง สภาพอากาศในไต้หวันโดยทั่วไปนั้นไม่ร้อน และไม่หนาวเกินไป (ยกเว้นช่วงฤดูร้อน) โดยรวมแล้วไต้หวันมีธรรมชาติที่สวยๆ น่าเที่ยวเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นที่ดังๆ อย่าง เย่หลิว ทะเลสาบสุริยันจันทรา ทาโรโกะ หยางหมิงซาน เป็นต้น

[เที่ยวชมธรรมชาติด้วยตัวเอง วันเดียวก็ไปได้ คลิก!]

4) ไต้หวัน ประเทศเดียวเที่ยวได้หลากหลายฤดู

โดยช่วงเวลาที่เหมาะจะไปเที่ยวไต้หวันที่สุดคือช่วงระหว่างเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน ซึ่งเป็นฤดูใบไม้ร่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย ใบไม้กำลังเปลี่ยนสี ส่วนใครที่ชอบอากาศหนาว ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) และฤดูใบไม้ผลิ (ปลายเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม) ที่ไต้หวันก็น่าเที่ยวไม่แพ้กัน โดยในระหว่างปลายเดือนกุมภาพันธ์จนถึงเดือนมีนาคมเป็นช่วงที่ “ดอกซากุระ” กำลังบาน ส่วนช่วงที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือช่วงฤดูร้อน ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายนที่อุณหภูมิจะอยู่ที่ 30 องศาเซลเซียสขึ้นไป ทั้งยังเป็นช่วงที่ฝนตกชุกที่สุดของปีด้วย


cr. club.cn-zhangjiajie.com/ www.tcoc.org.tw / www.nylonpink.tv

5) สาวๆ สายช้อปปิ้ง จะพลาดไม่ได้

เพราะไต้หวัน เต็มไปด้วยสินค้าแฟชั่นชั้นนำ และเครื่องสำอางไต้หวัน ญี่ปุ่น และอีกหลากหลายแบรนด์มากมายในราคาถูก และที่สำคัญเลยคือ ไม่ต้องกังวลว่าจะเจอของปลอมในการช้อปปิ้ง เพราะคุณสามารถช้อปปิ้งได้อย่างสบายใจหายห่วง

[ช้อปปิ้งจัดเต็ม กับแพคเกจ Group&Go ที่ให้คุณเที่ยวเองได้เป็นกลุ่มส่วนตัว]

6) การเดินทางในไต้หวัน สะดวกและทันสมัย เที่ยวง่ายๆ ได้ทั้งเกาะไต้หวัน

หากกลัวว่าการการเดินทางในไต้หวัน จะลำบาค จะสะดวกไหม ถนนหนทางดีรึเปล่า บอกเลยคุณได้ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองแล้วจะแฮปปี้สุดๆไปเลย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในรูปแบบไหนๆ ก็สะดวก ทันสมัย เดินทางง่ายในไต้หวัน รถไฟฟ้าความเร็วสูงไต้หวัน ก็มี รถแท็กซี่ในไต้หวันก็ราคาน่ารักขับรถบริการประทับใจ รถไฟฟ้าก็สะดวกเชื่อมช่อทุกสถานที่เข้าด้วยกันได้ทั้งเมือง หรือจะชิลล์ๆด้วยรถโดยสารสาธารณะก็มีหลากหลายสายให้เลือกสรร สะอาด ปลอดภัย ไร้กังวล

ถ้าจะแนะนำก็สามารถเดินทางสะดวกได้ด้วยรถไฟใต้ดิน ตามเมืองใหญ่อย่างไทเป และเกาสงนั้นมีรถไฟใต้ดินให้บริการ ซึ่งทั้งสะอาดและวิ่งตรงเวลา โดยป้ายที่ใช้ทั้งหมดมีภาษาอังกฤษกำกับอยู่ด้วย สำหรับคนที่จะไปไทเปสามารถเช็คแผนที่รถไฟใต้ดินได้ที่นี่ ส่วนแผนที่รถไฟใต้ดินในเกาสงก็เช็คได้ตามลิงก์นี้ ส่วนเมืองใหญ่ๆ เมืองอื่นก็มีแท็กซี่สีเหลืองให้โบกเรียกกันได้ทั่วไป อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าคนขับแท็กซี่ทุกคนจะสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ทางที่ดีจึงควรเขียนชื่อจุดหมายปลายทางเป็นภาษาจีนกำกับไว้ด้วย

[เที่ยวไต้หวัน เดินทางเองได้ง่ายๆ ด้วย THSR Pass]

7) ไต้หวัน สวรรค์ของคนชอบกิน

ของกินเพียบ ตลาดกลางคืนก็แน่น อร่อยถูกใจ ราคาน่ารัก มาถึงไฮไลท์สำคัญ กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ในไต้หวันจะเดินไปทางไหนก็ไม่ต้องกลัวหิว มีร้านอาหาร ของกินมากมาย ทั้งร้านข้างทางที่สะอาดและอร่อยไม่แพ้ร้านอาหาร หรือต้องการนั่งกินเป็นร้านอาหารก็มีเพียบแทบจะเจอทุกๆของการก้าวเดิน หรือถ้ากลางคืนใครหิว แนะนำไปเดินเล่นตลาดกลางคืนเลย มีทั่วไต้หวัน ของกินเพียบ อร่อยถูกปาก ราคาถูกใจ อีกทั้งได้ทั้งอาหารตาและใจ ทั้งแม่ค้าแซ่บ พ่อค้าแซ่บ แน่นเวอร์

8) ยืดอกพกถุง (ถุงผ้า)

รัฐบาลไต้หวันมีนโยบายรักษาสิ่งแวดล้อม ทำให้ปัจจุบันร้านรวงต่างๆ ในไต้หวันไม่แจกถุงพลาสติกฟรีอีกต่อไป แต่จะคิดค่าถุงพลาสติกประมาณ 1 TWD ยกเว้นตามร้านเบเกอรี่ (เนื่องด้วยเหตุผลด้านสุขอนามัย) ซึ่งอย่างเราเดินๆ เข้าไปที่เซเว่นหรือแฟมิลี่มาร์ทของทางไต้หวัน รวมไปถึงร้านสะดวกซื้อต่างๆ จะเห็นได้ชัดเลยว่าเค้าไม่ใส่ถุงให้นะจ๊ะ ถ้าซื้อไม่กี่ชิ้นก็ถือไปจ้า ส่วนของเยอะหน่อยคงต้องเสียเงินซื้อถุงเพิ่มแล้วล่ะ เค้าทำแบบนี้จริงจังทั่วทั้งไต้หวันเลยล่ะ ทางที่ดีก็เตรียมถุงผ้าหรือถุงไนลอนติดตัวไปช้อปปิ้งด้วย

9) ไต้หวัน 2 ขา

ไต้หวันใช้ปลั๊กไฟแบบ 2 ขาแบนเหมือนเมืองไทย แต่สำหรับใครที่ใช้สายไฟ 3 ขาก็อย่าลืมเอาตัวแปลงปลั๊กไฟไปด้วยนะจ๊ะ

10) คนไต้หวัน มารยาทดีงามและมีความเป็นมิตรสูง

หากหลงทางก็ถามทางได้ บางคนแทบจะเดินไปส่งให้ถึงที่ ประทับใจสุดๆ คนไต้หวันยิ้มแย้มน่ารักเป็นกันเอง ไม่ต้องกังวลเลย ส่วนภาษาที่ใช้สื่อสารกันนั้น แม้ว่าภาษาจีนกลางจะเป็นภาษาราชการของที่นี่ แต่ภาษาที่ชาวบ้านร้านตลาดใช้กันคือภาษาฮกเกี้ยน อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ คนรุ่นใหม่ในไต้หวันก็สามารถพูดภาษาอังกฤษเพื่อใช้สื่อสารได้แล้วจ้า คุณหากพบเพื่อนใหม่ หรือ คนรู้ใจได้ในไต้หวันก็เป็นได้ ^^" 

[อยากไปไต้หวัน ยังไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ไปกับทัวร์ก็สะดวกดีนะ]

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!