ค้นหาบทความ:

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน


ถ้าจะพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศในแถบยุโรปก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ และอีกแห่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ใช่ทวีปยุโรปซะทีเดียวแต่ก็ถือว่าอยู่โซนเดียวกัน ก็คือลอนดอน มหานครแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ใครๆ ต่างฝันถึงว่าจะต้องไปให้ได้สักครั้ง และมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น นี่คือ 10 แห่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน..

1. พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace)

พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace)

เที่ยวชมความงดงามของพระราชวังที่ประทับที่หาชมได้ยาก พระราชวังบักกิ้งแฮม (Buckingham Palace) เป็นพระราชวังเก่าแก่แห่งราชวงศ์อังกฤษ ก่อนจะมาเป็นพระราชฐานของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth II) และพระราชวงศ์ในปัจจุบัน โดยพระราชวังแห่งนี้ได้รับอนุญาตให้เปิดบางส่วนเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเข้าไปชมความงดงามของสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการของพระราชวังแห่งนี้ แล้วไม่ควรพลาดรอชมการเปลี่ยนการ์ดของทหาร ซึ่งจะมีเพียงรอบเดียวเท่านั้น คือ 11.30 น.

พิกัด: Buckingham Palace

2. อาคารรัฐสภาแห่งอังกฤษ (Houses of Parliament)

อาคารรัฐสภาแห่งอังกฤษ (Houses of Parliament)

อาคารรัฐสภาแห่งอังกฤษ(Houses of Parliament) อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงลอนดอน เพราะเป็นที่ตั้งของหอนาฬิกาบิ๊กเบน ที่ใครมาเยือนอังกฤษก็ต้องไม่ลืมเช็คอินที่นี่แน่ๆ นอกจากนี้ อาคารรัฐสภาพแห่งนี้ยังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์การเมืองของอังกฤษมาหลายร้อยปี และยังเคยเป็น พระราชวังเวสต์มินส์เตอร์ (Palace of Westminster) พระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดในลอนดอน

พิกัด: Buckingham Palace


3. มหาวิหารเวสท์มินส์เตอร์ (Westminster Abbey)

มหาวิหารเวสท์มินส์เตอร์ (Westminster Abbey)

มหาวิหารเวสท์มินส์เตอร์ (Westminster Abbey) เป็นพระอารามหลวงเก่าแก่อายุกว่าพันปี ตั้งโดดเด่นเป็นตระหง่านอยู่ทางตะวันตกของตึกรัฐสภาเวสต์มินสเตอร์ ด้วยความงดงามวิจิตรบรรจงของสถาปัตยกรรมแบบโกธิค เป็นมหาวิหารที่มีความยิ่งใหญ่อลังการมาก โดยเป็นสถานที่สำคัญในการจัดพระราชพิธีราชาภิเษก และพิธีอภิเษกสมรส ของกษัตริย์และพระราชวงศ์มากมาย 

พิกัด: Westminster Abbey

4. หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben)

หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben)

หอนาฬิกาบิ๊กเบน สัญลักษณ์แห่งลอนดอน ที่ไม่ได้มาบิ๊กเบน ถือว่ามาไม่ถึงลอนดอน อะไรทำให้ใครๆ ต้องมาที่นี่ ก็เพราะเป็นนาฬิกาสี่หน้าปัดบอกเวลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีกลไกอย่างดีที่ทำให้บอกเวลาได้อย่างแม่นยำ 

พิกัด: Big Ben

5. ชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอายส์ (London Eye)

ชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอายส์ (London Eye)

อีกสัญลักษณ์หนึ่งที่อยู่คู่ลอนดอน ขึ้นลอนดอนอาย ไปชมลอนดอนในมุมสูง แบบที่เห็นวิวได้ทั้ง 360 องศา มองลอนดอนในมุมมองสายตาของตัวเราเอง สวยแค่ไหนต้องลองขึ้นไปชมด้วยตัวเอง

พิกัด: London Eye

6. สะพานหอคอย (Tower Bridge)

สะพานหอคอย (Tower Bridge)

สิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของ สะพานหอคอย (Tower Bridge) ไม่เพียงแต่ความสวยงามเท่านั้น แต่เป็นสะพานที่ก่อสร้างด้วยความชาญฉลาด มีทั้งสะพานยก และสะพานแขวนอยู่ด้วยกัน มีสองหอคอยที่ออกแบบช่วยสมดุลในเรื่องแรงโน้มถ่วงเป็นอย่างดี และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมาก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่นี่จึงกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงลอนดอนที่ควรไปเที่ยวชมสักครั้ง

พิกัด: Tower Bridge

7. หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London)

หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London)

ความงดงามสุดคลาสสิคของ ทาวเวอร์ออฟลอนดอน (Tower of London) ที่เป็นพระราชวังดั้งเดิมอันเก่าแก่ ร้างขึ้นโดย พระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษ (William the Conqueror) มีที่ตั้งที่สวยงามอยู่ติดกับแม่น้ำเทมส์ เป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามและทรงคุณค่า ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เราสามารถเข้าชมได้

พิกัด: Tower of London

8. มหาวิหารเซนท์พอล (St.Paul's Cathedral)

มหาวิหารเซนท์พอล (St' Paul Cathedral)

มหาวิหารเซนต์พอล (St.Paul's Cathedral) โบสถ์ที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของลอนดอน มหาวิหารเก่าแก่ที่สุดในลอนดอน มีอายุกว่า 1,400 ปี เต็มไปด้วยความวิจิตรบรรจงและยิ่งใหญ่อลังการ เป็นศูนย์กลางความศรัทธาของกรุงลอนดอน และถือเป็นศาสนาสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์อังกฤษเลยก็ว่าได้

พิกัด: St.Paul's Cathedral

9. ถนนออกซ์ฟอร์ด (Oxford Street)

ถนนออกซ์ฟอร์ด (Oxford Street)

ถ้าชอบช้อปปิ้ง ต้องไปที่ออกซ์ฟอร์ดสตรีท ถนนที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้ามากมาย คอยดึงดูดให้เราเข้าไปชมตลอดทั้งสาย โดยเฉพาะแบรนด์เนมที่สาวๆ ต้องไม่พลาด มีของติดไม้ติดมือกลับมาด้วยแน่ๆ

พิกัด: Oxford Street


10. จัตุรัสพิคคาดิลลี่เซอร์คัส (Picadilly Circus)

จัตุรัสพิคคาดิลลี่เซอร์คัส (Picadilly Circus)

หากจะพูดถึงแหล่งช้อปปิ้ง หรือมาเดินเที่ยวชมเมืองแล้วล่ะก็ นอกจากถนนออกฟอร์ดก็ต้องที่นี่ล่ะ จัตุรัสพิคคาดิลลี่เซอร์คัส (Picadilly Circus) โดยเป็นจัตุรัสวงเวียนรูปปั้นกามเทพ เป็นจุดนัดพบของชาวลอนดอน ที่รอบๆ จัตุรัสนี้ยังเต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ มีร้านค้าแบรนด์ชื่อดังมากมาย ให้ได้เลือกช้อปปิ้งแบบสบายใจ และในจุดนี้ยังสามารถเดินต่อไปตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของกรุงลอนดอนมากมาย 

พิกัด: Picadilly Circus

Group&Go เที่ยวแบบส่วนตัว อังกฤษ สกอตแลนด์


TOP 5 ตลาดสุดคูลในลอนดอน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

10 อันดับชายหาดที่ดีที่สุดในปี 2021 โดย Tripadvisor

ใครที่ชื่นชอบ ทะเล หาดทราย สายลม แสงแดด ต้องดูเลยค่ะ เพราะทาง Tripadvisor เว็บไซต์รีวิวเรื่องเที่ยวยอดนิยมเค้าจัดอันดับมาแล้ว มาดูกันว่าชายหาดที่ทาง Tripadvisor บอกว่าน่าไปที่สุดในปี 2021 ที่ผ่านมามีความน่าไปขนาดไหน มาสัมผัสความงามพร้อมๆ กันเลย

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace) แลนด์มาร์คสำคัญของ ลอนดอน (London)

พระราชวังบัคกิ้งแฮม(Buckingham palace) เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ของอังกฤษ มีอายุมากกว่า 300ปี เป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียขึ้นครองราชย์เมื่อปี ค.ศ. 1837 การต่อเติมครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายทำในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 และ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ซึ่งรวมทั้งด้านหน้าที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

Best Christmas market 2021 กับ 20 ตลาดคริสต์มาสที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในยุโรป

ใกล้ช่วงเวลาแห่งความสุขเข้าไปทุกที คริสต์มาสนี้จะไปเดินเล่นตลาดคริสมาสต์ที่ไหนดีนะ และนี่คือผลสำรวจจากเว็บไซต์ European Best Destinations ที่คัดเลือกมาจากนักท่องเที่ยวที่ได้ไปสัมผัสมาจริงๆ กับ 20 ตลาดคริสมาสต์ที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในปี 2021

ท่องดินแดนสหราชอาณาจักร อังกฤษ - สกอตแลนด์ (United Kingdom)

สหราชอาณาจักร อาณาจักรในฝันที่ใครหลายคนอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศสวยๆ ของที่นี่สักครั้ง ทั้งอังกฤษดินแดนแห่งผู้ดี และเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสกอตแลนด์ ความสวยงามของสถาปัตยกรรม สภาพแวดล้อมที่สวยงามน่าดูไปหมด ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลย

น่ากินเวอร์ 10 สุดยอดพิพิธภัณฑ์อาหารจากทั่วโลก

สำหรับนักกินทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดไปชมและชิมพิพิธภัณฑ์อาหารจากหลากหลายที่ทั่วโลก เรามาดูกันว่า 10 ที่ที่เป็นที่สุด จะเป็นทีใด

เปิดเหตุผล 10 อันดับประเทศที่คนบอกว่า #ย้ายประเทศกันเถอะ

เป็นกระแสฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้กับการชวนกันย้ายประเทศกันเถอะ เพราะแต่ละประเทศที่อยากย้ายไป ล้วนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นประเทศติดอันดับเมืองน่าอยู่ทั้งนั้น มาดูผลโหวตว่า มีคนอยากย้ายไปประเทศไหนกันบ้าง แล้วคุณล่ะ อยู่ทีมอะไร?

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!