ค้นหาบทความ:

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน


ถ้าจะพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศในแถบยุโรปก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ และอีกแห่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ใช่ทวีปยุโรปซะทีเดียวแต่ก็ถือว่าอยู่โซนเดียวกัน ก็คือลอนดอน มหานครแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ใครๆ ต่างฝันถึงว่าจะต้องไปให้ได้สักครั้ง และมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น นี่คือ 10 แห่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน..

1. พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace)

พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace)

เที่ยวชมความงดงามของพระราชวังที่ประทับที่หาชมได้ยาก พระราชวังบักกิ้งแฮม (Buckingham Palace) เป็นพระราชวังเก่าแก่แห่งราชวงศ์อังกฤษ ก่อนจะมาเป็นพระราชฐานของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth II) และพระราชวงศ์ในปัจจุบัน โดยพระราชวังแห่งนี้ได้รับอนุญาตให้เปิดบางส่วนเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเข้าไปชมความงดงามของสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการของพระราชวังแห่งนี้ แล้วไม่ควรพลาดรอชมการเปลี่ยนการ์ดของทหาร ซึ่งจะมีเพียงรอบเดียวเท่านั้น คือ 11.30 น.

พิกัด: Buckingham Palace

2. อาคารรัฐสภาแห่งอังกฤษ (Houses of Parliament)

อาคารรัฐสภาแห่งอังกฤษ (Houses of Parliament)

อาคารรัฐสภาแห่งอังกฤษ(Houses of Parliament) อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงลอนดอน เพราะเป็นที่ตั้งของหอนาฬิกาบิ๊กเบน ที่ใครมาเยือนอังกฤษก็ต้องไม่ลืมเช็คอินที่นี่แน่ๆ นอกจากนี้ อาคารรัฐสภาพแห่งนี้ยังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์การเมืองของอังกฤษมาหลายร้อยปี และยังเคยเป็น พระราชวังเวสต์มินส์เตอร์ (Palace of Westminster) พระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดในลอนดอน

พิกัด: Buckingham Palace


3. มหาวิหารเวสท์มินส์เตอร์ (Westminster Abbey)

มหาวิหารเวสท์มินส์เตอร์ (Westminster Abbey)

มหาวิหารเวสท์มินส์เตอร์ (Westminster Abbey) เป็นพระอารามหลวงเก่าแก่อายุกว่าพันปี ตั้งโดดเด่นเป็นตระหง่านอยู่ทางตะวันตกของตึกรัฐสภาเวสต์มินสเตอร์ ด้วยความงดงามวิจิตรบรรจงของสถาปัตยกรรมแบบโกธิค เป็นมหาวิหารที่มีความยิ่งใหญ่อลังการมาก โดยเป็นสถานที่สำคัญในการจัดพระราชพิธีราชาภิเษก และพิธีอภิเษกสมรส ของกษัตริย์และพระราชวงศ์มากมาย 

พิกัด: Westminster Abbey

4. หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben)

หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben)

หอนาฬิกาบิ๊กเบน สัญลักษณ์แห่งลอนดอน ที่ไม่ได้มาบิ๊กเบน ถือว่ามาไม่ถึงลอนดอน อะไรทำให้ใครๆ ต้องมาที่นี่ ก็เพราะเป็นนาฬิกาสี่หน้าปัดบอกเวลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีกลไกอย่างดีที่ทำให้บอกเวลาได้อย่างแม่นยำ 

พิกัด: Big Ben

5. ชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอายส์ (London Eye)

ชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอายส์ (London Eye)

อีกสัญลักษณ์หนึ่งที่อยู่คู่ลอนดอน ขึ้นลอนดอนอาย ไปชมลอนดอนในมุมสูง แบบที่เห็นวิวได้ทั้ง 360 องศา มองลอนดอนในมุมมองสายตาของตัวเราเอง สวยแค่ไหนต้องลองขึ้นไปชมด้วยตัวเอง

พิกัด: London Eye

6. สะพานหอคอย (Tower Bridge)

สะพานหอคอย (Tower Bridge)

สิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของ สะพานหอคอย (Tower Bridge) ไม่เพียงแต่ความสวยงามเท่านั้น แต่เป็นสะพานที่ก่อสร้างด้วยความชาญฉลาด มีทั้งสะพานยก และสะพานแขวนอยู่ด้วยกัน มีสองหอคอยที่ออกแบบช่วยสมดุลในเรื่องแรงโน้มถ่วงเป็นอย่างดี และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมาก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่นี่จึงกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงลอนดอนที่ควรไปเที่ยวชมสักครั้ง

พิกัด: Tower Bridge

7. หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London)

หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London)

ความงดงามสุดคลาสสิคของ ทาวเวอร์ออฟลอนดอน (Tower of London) ที่เป็นพระราชวังดั้งเดิมอันเก่าแก่ ร้างขึ้นโดย พระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษ (William the Conqueror) มีที่ตั้งที่สวยงามอยู่ติดกับแม่น้ำเทมส์ เป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามและทรงคุณค่า ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เราสามารถเข้าชมได้

พิกัด: Tower of London

8. มหาวิหารเซนท์พอล (St.Paul's Cathedral)

มหาวิหารเซนท์พอล (St' Paul Cathedral)

มหาวิหารเซนต์พอล (St.Paul's Cathedral) โบสถ์ที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของลอนดอน มหาวิหารเก่าแก่ที่สุดในลอนดอน มีอายุกว่า 1,400 ปี เต็มไปด้วยความวิจิตรบรรจงและยิ่งใหญ่อลังการ เป็นศูนย์กลางความศรัทธาของกรุงลอนดอน และถือเป็นศาสนาสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์อังกฤษเลยก็ว่าได้

พิกัด: St.Paul's Cathedral

9. ถนนออกซ์ฟอร์ด (Oxford Street)

ถนนออกซ์ฟอร์ด (Oxford Street)

ถ้าชอบช้อปปิ้ง ต้องไปที่ออกซ์ฟอร์ดสตรีท ถนนที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้ามากมาย คอยดึงดูดให้เราเข้าไปชมตลอดทั้งสาย โดยเฉพาะแบรนด์เนมที่สาวๆ ต้องไม่พลาด มีของติดไม้ติดมือกลับมาด้วยแน่ๆ

พิกัด: Oxford Street


10. จัตุรัสพิคคาดิลลี่เซอร์คัส (Picadilly Circus)

จัตุรัสพิคคาดิลลี่เซอร์คัส (Picadilly Circus)

หากจะพูดถึงแหล่งช้อปปิ้ง หรือมาเดินเที่ยวชมเมืองแล้วล่ะก็ นอกจากถนนออกฟอร์ดก็ต้องที่นี่ล่ะ จัตุรัสพิคคาดิลลี่เซอร์คัส (Picadilly Circus) โดยเป็นจัตุรัสวงเวียนรูปปั้นกามเทพ เป็นจุดนัดพบของชาวลอนดอน ที่รอบๆ จัตุรัสนี้ยังเต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ มีร้านค้าแบรนด์ชื่อดังมากมาย ให้ได้เลือกช้อปปิ้งแบบสบายใจ และในจุดนี้ยังสามารถเดินต่อไปตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของกรุงลอนดอนมากมาย 

พิกัด: Picadilly Circus

Group&Go เที่ยวแบบส่วนตัว อังกฤษ สกอตแลนด์


TOP 5 ตลาดสุดคูลในลอนดอน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ท่องดินแดนสหราชอาณาจักร อังกฤษ - สกอตแลนด์ (United Kingdom)

สหราชอาณาจักร อาณาจักรในฝันที่ใครหลายคนอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศสวยๆ ของที่นี่สักครั้ง ทั้งอังกฤษดินแดนแห่งผู้ดี และเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสกอตแลนด์ ความสวยงามของสถาปัตยกรรม สภาพแวดล้อมที่สวยงามน่าดูไปหมด ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลย

Best Christmas market 2021 กับ 20 ตลาดคริสต์มาสที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในยุโรป

ใกล้ช่วงเวลาแห่งความสุขเข้าไปทุกที คริสต์มาสนี้จะไปเดินเล่นตลาดคริสมาสต์ที่ไหนดีนะ และนี่คือผลสำรวจจากเว็บไซต์ European Best Destinations ที่คัดเลือกมาจากนักท่องเที่ยวที่ได้ไปสัมผัสมาจริงๆ กับ 20 ตลาดคริสมาสต์ที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในปี 2021

น่ากินเวอร์ 10 สุดยอดพิพิธภัณฑ์อาหารจากทั่วโลก

สำหรับนักกินทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดไปชมและชิมพิพิธภัณฑ์อาหารจากหลากหลายที่ทั่วโลก เรามาดูกันว่า 10 ที่ที่เป็นที่สุด จะเป็นทีใด

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

10 อันดับชายหาดที่ดีที่สุดในปี 2021 โดย Tripadvisor

ใครที่ชื่นชอบ ทะเล หาดทราย สายลม แสงแดด ต้องดูเลยค่ะ เพราะทาง Tripadvisor เว็บไซต์รีวิวเรื่องเที่ยวยอดนิยมเค้าจัดอันดับมาแล้ว มาดูกันว่าชายหาดที่ทาง Tripadvisor บอกว่าน่าไปที่สุดในปี 2021 ที่ผ่านมามีความน่าไปขนาดไหน มาสัมผัสความงามพร้อมๆ กันเลย

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace) แลนด์มาร์คสำคัญของ ลอนดอน (London)

พระราชวังบัคกิ้งแฮม(Buckingham palace) เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ของอังกฤษ มีอายุมากกว่า 300ปี เป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียขึ้นครองราชย์เมื่อปี ค.ศ. 1837 การต่อเติมครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายทำในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 และ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ซึ่งรวมทั้งด้านหน้าที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

เปิดเหตุผล 10 อันดับประเทศที่คนบอกว่า #ย้ายประเทศกันเถอะ

เป็นกระแสฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้กับการชวนกันย้ายประเทศกันเถอะ เพราะแต่ละประเทศที่อยากย้ายไป ล้วนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นประเทศติดอันดับเมืองน่าอยู่ทั้งนั้น มาดูผลโหวตว่า มีคนอยากย้ายไปประเทศไหนกันบ้าง แล้วคุณล่ะ อยู่ทีมอะไร?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!