ค้นหาบทความ:

ทำอย่างไร...โหลดกระเป๋าหาย แล้วได้คืน

เรื่องการเดินทางนี่พลาดไม่ได้เลย เพราะถ้าพลาดทีนึงวุ่นวายแน่ๆ สำหรับใครที่เดินทางโดยใช้เครื่องบิน หากมีกระเป๋าหลายใบถือขึ้นเครื่องไปไม่หมด ก็ต้องมีการโหลดกระเป๋าใช่มั้ยล่ะ แล้วจะแน่ใจได้อย่างไร ว่ากระเป๋าของเราจะไม่ตกหล่นหรือหายไป...


โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

ทำไมกระเป๋าถึงหายได้ล่ะ

โดยปกติธรรมดากระเป๋าคงไม่หายหรอกนะ แล้วมีกรณีไหนบ้างที่กระเป๋าจะหายไปได้ มาดูกัน

โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

1. กระเป๋าไม่ได้ถูกเช็คอิน

กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อเราได้ส่งมอบกระเป๋าให้เจ้าหน้าที่เช็คอินแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำกระเป๋าของเราเช็คอินเข้าสู่ระบบ เป็นไปได้หลายสาเหตุ เช่น ใส่แท็กกระเป๋าให้ไม่ครบทุกใบ ทำให้กระเป๋าบางใบไม่มีแท็กกระเป๋า ไม่สามารถเข้าระบบได้ หรืออาจไม่ได้นับว่าเรามีกระเป๋ากี่ใบ หรืออาจตกหล่นระหว่างนำใส่สายพาน เพราะฉะนั้น แท็กกระเป๋าสำคัญมาก ต้องตรวจสอบว่ามีครบทุกใบ 1 แท็ก ต่อ 1 ใบ

2. กระเป๋าถูกขโมย

กรณีนี้เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย ซึ่งอาจจะโดนขโมยไปจริงๆ หรือไม่ก็อาจจะเผลอหยิบผิดติดมือกันไป ถ้าหยิบผิดคงตามคืนได้ไม่ยาก แต่หากโดนขโมยไป ทำใจไว้เลยว่าไม่มีทางได้คืนทั้งใบ แต่หลักฐานแท็กกระเป๋าที่อยู่กับเราจะสามารถใช้ในการเรียกค่าเสียหายจากทางสายการบินได้ ตามอัตราที่แต่ละสายการบินกำหนด 

3. กระเป๋าถูกส่งไปผิดที่

ความผิดพลาดแบบนี้ มักจะเกิดขึ้นเมื่อมีการต่อเครื่อง เปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนสายการบิน ซึ่งบางทีกระเป๋าอาจจะไม่ได้เปลี่ยนเครื่องตามเราไปด้วย หรืออาจจะเปลี่ยนไปขึ้นเครื่องอื่น กรณีนี้ถ้าเรามีแท็กกระเป๋าสามารถตามได้ไม่ยาก ทางสายการบินจะนำส่งกระเป๋าคืนตามที่อยู่ที่เราได้แจ้งไว้

แท็กกระเป๋าสำคัญมาก

แท็กกระเป๋าสำคัญมากจริงๆ บางคนอาจละเลยไม่ตรวจสอบให้ดี ว่าได้มาครบหรือไม่ มารู้อีกทีตอนขึ้นเครื่อง หรือถึงที่หมายแล้ว ก็ต้องเสียเวลาตามกันให้วุ่นวาย ซึ่งโดยปกติแล้ว เจ้าหน้าที่จะชั่งน้ำหนัก พันแถบบาร์โค้ดที่หูหิ้วกระเป๋า แล้วนำแท็กกระเป๋าส่งให้เรา เพราะฉะนั้น เมื่อเช็คอิน ต้องเช็คแท็กกระเป๋าเลย ว่าได้มาครบหรือเปล่า จำไว้ว่า 1 แท็ก ต่อกระเป๋า 1 ใบ ดูให้ดีๆ ก่อนล่ะ เพราะบางทีอาจจะแปะไว้ด้านหลังบอร์ดดิ้งพาส หรือไม่ก็ส่งมาให้เป็นแผ่นกระดาษ ถ้าได้ไม่ครบรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ซะตั้งแต่ตอนนั้นเลย

โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

เช็คอินไปแล้ว เพิ่งรู้ตัว ทำยังไงดี

เครื่องออกแล้ว เพิ่งรู้ตัวว่าได้แท็กกระเป๋ามาไม่ครบ เมื่อลงจอดให้รีบไปที่เคาท์เตอร์สายการบิน แจ้งเจ้าหน้าที่เช็คให้ทันที ถ้าโชคดีกระเป๋าอยู่ครบก็ดีไป แต่โชคไม่ดีกระเป๋าเดินทางมาไม่ครบ ก็ต้องตามกันล่ะ 

  • เช็คน้ำหนักกระเป๋าที่มีอยู่ในระบบ จะได้รู้ว่าใบที่หายไปเป็นใบไหน
  • แจ้งรูปพรรณสัณฐานของกระเป๋าใบที่หายไป สีอะไร มีจุดสังเกตอะไรพิเศษบ้าง เช็คอินเมื่อไหร่ อย่าลืมให้ที่อยู่ที่ติดต่อได้เอาไว้ด้วย
  • เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คกระเป๋าที่ตกค้าง แล้วส่งข้อมูลมาให้เรายืนยัน ว่าเป็นกระเป๋าของเราจริงๆ 
  • เมื่อของมาถึงสนามบิน เจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อให้มารับกระเป๋า หรือถ้าเจอสายการบินที่บริการดีๆ มีจัดส่งให้ถึงบ้านเลย พร้อมทั้งแพ็กอย่างเรียบร้อย กันคนเปิดออกระหว่างทาง
  • เมื่อได้รับกระเป๋าแล้ว อย่าลืมตรวจสอบให้เรียบร้อย ว่าสภาพสมบูรณ์ ของครบถ้วนหรือเปล่า เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ ได้กระเป๋าคืนเรียบร้อย


โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

เช็คลิสต์กันสักนิด เมื่อจะโหลดกระเป๋าเดินทาง

  • ต้องได้รับแท็กกระเป๋า เท่ากับจำนวนกระเป๋าที่เราโหลดทุกครั้ง
  • มีป้ายชื่อติดหูกระเป๋า ระบุชื่อที่อยู่ของเราเป็นภาษาอังกฤษ
  • ล็อกกระเป๋าให้เรียบร้อยก่อนโหลดเข้าระบบ
  • หากมีแถบบาร์โค้ดจากการเดินทางครั้งก่อน ให้แกะออกให้หมด จะได้ไม่สับสน
  • จำลักษณะกระเป๋า และจุดสังเกตได้ของกระเป๋าเราเอาไว้ หรือถ่ายรูปเก็บไว้ได้ยิ่งดี
  • พยายามทำให้กระเป๋าของเรามีเอกลักษณ์ แตกต่างจากกระเป๋าคนอื่น เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ และป้องกันการผิดพลาด
  • อย่าเก็บทุกอย่างไว้ในกระเป๋าโหลด ให้แพ็กเสื้อผ้าหรือของใช้จำเป็นไว้ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องด้วย เผื่อฉุกเฉินจะได้มีสำรอง

จองตั๋วเครื่องบินกับ Wonderfulpackage


วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!