ค้นหาบทความ:

กาลครั้งหนึ่งได้เที่ยวฮ่องกง

เที่ยวฮ่องกง
ครั้งแรกของผมทีได้นั่งเครื่องบิน ซึ่งเป็นการนั่งเครื่องบินที่พิเศษสุด ๆ เพราะเป็นการนั่งเครื่องบินครั้งแรก และได้นั่งไปเที่ยวที่ฮ่องกง ^^ ซึ่งผมไม่เคยนั่งเครื่องมาก่อนไปฮ่องกงครั้งนี้ผมได้ไปกับกรุ๊ปทัวร์คุยข่าว แบบว่าไปกับดาราพิธีกร อานะ อิอิ คือ เอ้ นนทวัฒน์ และ บรู๊ค

ซึ่งเราได้ไปขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ ออกเดินทาง เวลาประมาน 17.00น. และได้ถึงฮ่องกง 20.30 เครื่องลงจอดที่สนามบิน cheak lap kok สนามบินแห่งนี้คล้ายกับสนามบินสุวรรณภูมิ มาก เอ๋อลืมไปอีกอย่าง (แอร์สวยเป็นบางคน..จากที่เคยคิดไว้ว่าคนที่เป็นแอร์ต้องสวยทุกคน - -*)

ความรุ้สึกแรกเมื่อออกมาจาสนามบิน cheak lap kok เพื่อนั่งรถบัสไปยังที่พักของเรา คือโรงแรม City view hotel ก็ได้เห็น
บรรยากาศของเกาะฮ่องกงซึ่งเป็นเกาะมีมีตึกคอนโด สูงมากอยู่กันอย่างหนาตาและในระหว่างทางเราก็ได้นั่งรถ ข้ามสะพาน
ชิงหม่า เพื่อข้ามไปสู่ตัวเมืองฮ่องกง เพื่อไปยังที่พักทัวร์ฮ่องกง

เมื่อไปถึงที่พักก็ประมาน 3 ทุ่มกว่า ผมกับพี่อีกคนที่ทำงาน ชื่อพี่ป้อม ก็ได้นำกระเป๋าสัมภาระ นำไปเก็บที่ห้องพักซึ่งภายในห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสวก ครบครัน
(4 ดาวนะ ขอบอก)

ด้วยความที่เราไม่เคยได้ไปเที่ยวต่างประเทศที่ไหนกันมาก่อนเลย จึงไม่รอช้า ที่จะใช้เวลาในการเที่ยวฮ่องกงครั้งนี้ให้คุ้มค่า เมื่อเก็บของเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจึงได้ลงไปเดินเล่นบริเวณรอบๆ โรงแรม และจะหาอารายกินกันสักหน่อยก่อนนอน เราใช้เวลาเดินเล่นหาของกิน บริเวณรอบโรงแรม จึนถึง ตี1
ซึ่งแปลกมาก ที่ตี 1 แล้ว คนฮ่องกงยังเดินเต็มไปหมดอย่าหนาตา ต่างกับบ้าน และที่หน้าสังเกตุอีกอย่างหนึ่งก็คือ ที่ร้าน7-11ในฮ่องกง มีเยอะมาก ๆ แทบจะติดๆกันเลย เราจึงได้แวะเข้าไปซื้อของกิน
ที่ร้าน 7-11 ก่อนเข้านอน (ซื้อของที่7-11เค้าไม่มีถุงให้นะครับไปยืนรอถึงอยู่พักนึง งงเลย- -* เมื่อไหร่มันจะเอาถุงใส่ให้หว่า)

เช้าวันแรกที่เที่ยวฮ่องกง ซึ่งวันนี้หัวหน้าทัวร์และไกด์ พาเราไปกินอาหารเช้าที่ภัตตาคาร เป็นอาหารเช้าในสไตล์ ฮ่องกงในก็คือ ติ๋มซำ ซึ่งมีมากมายหลากหลายไปหมด ที่ผมชอบมากที่สุดของที่สุดคือ มันเป็นเหมือน เกี๊ยวห่อกุ้ง กินแล้วนุ่มลิ้นดีอร่อยมากๆ ฮ่าๆ เมื่อเราได้กินติ๋มซำ

เสร็จแล้วเราก็ได้ไปนั่งรถรางขึ้นยอดเขาวิคเตอเรียพีค ตรงทางเข้าที่ขายตั๋วจะมีรูปปั้นเฉินหลงอยู่ยืนยิ้มอยู่ทั้งวันให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ในระหว่างที่นั่งรถรางขึ้นเขาทางมันชันมาก ประมาน 70-80 องศาเลยที่เดียวตื่นเต้นดี อิอิ

เมื่อขึ้นไปยังยอดเขาวิคเตอเรียพีค ก็จะได้พบจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ ซึ่งผมสามารถเห็นเกาะฮ่องกงได้ชัดเจนที่สุดในแบบ Panorama view กันเลยที่เดี่ยว..แต่ก็น่าเสียดายจริงๆ ที่กล้องที่ได้เตรียมมา แบตดันหมด รู้สึกเซงมากเพราะนี้พึ่งเริ่มจะได้เที่ยวแท้ๆ.. และในเวลาเที่ยงเราก็ได้ไปกิน อาหารซีฟู้ด ในแบบแต้จิ๋ว ณ หมู่บ้านชาวประมง หลี่หยุ่นหมุ่น ซึ่งบอกได้คำเดียวว่า เป็นอาหารชุดใหญ่มาก ของทะเลสด ๆ ทั้งนั้น รายการอาหาร ตามที่ตาผมเห็นมันน่าจะมีชื่อว่า กุ้งมังกรผัดหมี กั้งตัวใหญ่ ๆ ทอดกระเทียม กุ้งแชบ๊วย เป๋าฮื้อสด หอยเซลนึ่งวุ้นเส้นลาดกระเทียม แล้วอื่นๆอีกมากมาย ^^ เที่ยวฮ่องกง

หลังจากที่เราทานอาหารเที่ยงเสร็จอย่างเอร็ดอร่อย เราก็ไปกันต่อนะฝั่งเกาะลันเตา เพื่อไปนั่ง กระเช้า Nong ping 360 องศาเพื่อไป นมัสการพระใหญ่นั่งประทับอยู่บนยอดเขา ซึ่งถึงจุดนี้บอกได้คำเดียว ว่าน่าประทับใจจริงๆ นั่งกระเช้าข้ามทะเล ข้ามเขา ชมทิวทัศโดยรอบ สวยงามมาก เมื่อลงจากกระเช้า ระหว่างทางไปนมัสการพระใหญ่ ก็จะมีร้านค้าของที่ระลึกมากมาย
ผมเลยแวะซื้อของฝากให้กับพี่ ๆ ที่ทำงาน ^^ แล้วจึงขึ้นไปขอพร นมัสการพระใหญ่ทัวร์ฮ่องกง

หลังจากนั้นในช่วงเย็นเราได้แวะแหล่งช๊อปปิ้ง ที่ hongkong factory outlet บนแหล่งรวมเสื้อผ้าแบรนด์เนมมากมาย อีกที่ 1ในฮ่องกง (สิ้นค้าแบรนด์เนมก็มาก สาว ๆ สวย ๆ ฮ่องกงก็เยอะ ฮ่าาา อุ้ยชอบๆ)เที่ยวฮ่อกง ทัวร์ฮ่องกง

หลังจากนั้นในช่วงเย็นก่อนเข้าที่พักเราได้ไปชม การแสดงแสงสีเสียง symphony of lights เป็นการแสดงที่อลังการมากสวยงามสุดๆ ซึ่งจัดทุกวัน ช่วงเวลา 20.15 เป็นการแสดงแสงสีเสียงครอบคุมพื้นที่อาคารตึกระฟ้าสำคัญต่างๆที่ตั้งอยุ่ฟากฝั่งของอ่าววิคตอเรีย โดยบนตึกและรอบ ๆ ตัวอาคาร ประดับไปด้วยแสงไฟ หลากสีสันต่างๆแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศอัน
คึกคักของเกาะฮ่องกง

เช้าวันที่2ในฮ่องกง เราได้รับประทานอาหารติ๋มซำ ณ ภัตตาคาร แล้วได้ไปนมัสการเทพเจ้าหวังต้าเซียน หนึ่งในวันที่โด่งดังที่สุดของฮ่องกง ซึ่งขึ้นชื่อในการดูแลรักษาโรคภัยซึ่งจะพบกับผู้คนมากมายนำธูปมาพรต่างๆเป็นจำนวนมาก
และได้ไปชุมแหล่งผลิต จิวเวอร์รี่ ที่ขึ้นชื่อของฮ่องกง โชคดีที่ผมไม่มีแฟน อิอิ เลยไมได้หมดเงินไปกับที่นี้อิอิ แต่เห็นสาว ๆ ที่มาด้วยกันกับคณะทัวร์ เค้าซื้อไปหลายชิ้นเลยส่งสัยกิ๊ก คงเยอะ ฮ่าาๆ

หลังจากนั้นเราได้ไป วัดชิหลิน หรือวัดนางชี เพื่อนมัสการเจ้าแม่กวนอิมและพระโพธิสัตว์ วัดแห่งนี้ได้สร้างขั้นตามสถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถัง เป็นวัดที่สวยงามมาก ๆ และเคยใช้ถ่ายหนังในฮ่องกง
มาแล้วหลายเรื่องด้วยกัน ซึ่งภายในวัดมีการจัดสวนไว้อย่างสวยงาม มีสระบัวที่กว้างใหญ่ และได้เนินเป็นพื้นที่เป็นระดับต่างๆ เพื่อขึ้นไปยังนมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิม

หลังจากนั้นเราก็ได้ไปวัด แชกงหมิว 1 ใน 4วัด ที่เก่าแก่กว่า100ปี ซึ่งผู้ที่มาสัการะขอพร ที่นี้ ตรงข้างๆเทพแชกง จะมี กังหัน 4 ใบพัด วางอยู่ข่างๆ ซ้ายกับขวา พี่หัวหน้าทัวร์และไกด์ได้บอกไว้ว่า เมื่อเรานมัสการเทพแชกงเสร็จ ให้ไปหมุนใบพัด ทางด้านซ้ายก่อนเพื่อให้หมุนเอาสิ่งที่ไม่ดีออกให้จากตัวเรา แล้วอ้อมไปตีกลอง ให้ดัง 3ครั้ง แล้วเดิน มาตีกลองทางด้านขวาอีก 3 ครั้งแล้วค่อยเดิน ไปหมุนใบพัดทางด้านขวา เพื่อรับในสิ่งดีๆเข้าสู่ตัวเรา หลังจากนั้น ให้ไปลูบ รูปปั้นเต่า ที่อยู่หน้าวัด เปรียบสเหมือนจะมีคนช่วยเหลือเกื้อกูลเรา

หลังจากนั้นเราได้ไปยังร้านขายของฝากจำพวกหยก และว่านสมุนไพรต่าง ๆ ของชาวฮ่องกงร้านแรกที่แวะคือร้านหยก พอถึงร้านหยกผมตั้งใจไว้ว่าจะซื้อ ปีเซียะ ไว้สัก คู่ 2 คู่ เอาไปฝาก พ่อกะแม่ เพราะ ปีเซียะเป็นสัตว์นำโชคของคนฮ่องกง จะนำทรัพย์มาให้คนที่มีไว้ติดตัว เลยตัดสินใจซื้อมา 2 คุ่^^ (ถ้านำกิ๊กนำสาวๆมาให้ จะซื้อเพิ่มอีก 1 คู่ 55+)

ส่วนร้าน สมุนไพรที่แวะดู ที่ผมจำได้มีอยู่ ว่าน ชื่อ หัวมังกรหางหงส์ มีสรรพคุณ ช่วยขับของเสียของที่เป็นพิษออกจากร่างกายซึ่งในสมัยก่อน เป็นยาที่หมอหลวงที่ใช้ขับพิษต่างๆให้กับ ฮ่องเต้

ในช่วงเย็นเรากลับถึง ที่พักประมาน 18.00 เลยตั้งใจไว้ว่าจะไปเก็บภาพ symphony of lights หลังที่พลาดในเมื่อวานเพราะแบต กล้องถ่ายรูปและกล้องวีดีโอหมด ผมกับพี่ป้อมเลยติดสินใจกันว่าจะเดินจากที่พักไป เพื่อไปถ่าย symphony of lights โดยเดินไปตามถนน นาธาน เป็นย่านถนน ที่ขายของแบรนด์เนม และเสื้อผ้าแฟชั่นต่าง ๆ เต็มไปหมด 2 ฝั่งฟากทาง ในระหว่างทางก็ได้แวะซื้อกางเกงตัวนึง แบบว่าโดนมากๆ อิอิ ใช้เวลาทั้งหมด ในการ ช้อป เที่ยวชมสาว ๆ ระหว่างทางจนถึง symphony of lights ก็ประมาน ชม.นิดๆ

พอมาถึงที่แสดง symphony of lights ก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ เพราะวันนี้ในระหว่างที่แสดง ได้มีเรือสำเภา แล่นผ่านบนเกรียวเคลื่อนท่ามการแสดงแสงสีอันสวยงาม ต่างกับเมื่อวันก่อนที่เรามา ซึ่งไม่มีเรือสำเภา แล่นผ่าน (เพราะเรือสำเภาเปรียบเสมือนสัญลักษณ์อีกอย่างของฮ่องกง^^)

หลังจากนั้นเราก็กลับสู่โรงแรมและแวะกินบะหมี่เกี้ยวกุ้งก่อนที่จะเข้านอน
เช้าวันที่3ที่เที่ยวฮ่องกง วันนี้ตื่นเช้าหน่อยประมานตี4 เพื่อเตรียมตัวและใช้เวลาไปขึ้นเครื่องกลับประเทศไทยเพราะเครื่องขึ้น7.00 และเป็นที่ประทับใจสุดคือ แอร์ไฟนี้สวยทุกคน 555+

ตะลอนเที่ยวฮ่องกง ครั้งหนึ่งต้องไป

ซื้อตั๋วเครื่องบินฮ่องกง ซื้อแล้วไปไหนดี 10 ที่เที่ยวฮ่องกง
สนใจ จองตั๋วเครื่องบินฮ่องกง คลิกเลย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!