ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮ่องกงในราคาหลักพัน 2023


WWW.WONDERFULPACKAGE.COM

.

อาหารฮ่องกง 20 ชนิดที่ไม่กินไม่ได้เลยในชีวิตนี้ (ตอนที่ 1)

ชาวฮ่องกงแทบทุกคนต่างก็หลงใหลในอาหารต้นตำรับฮ่องกงไม่น้อยไปกว่าการเมือง การช้อปปิ้ง การพนันรวมถึงหุ้นเลย

ฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอาหารดึงดูดนั่งท่องเที่ยว และยังสามารถฉีกขนบประเพณีการทำอาหารดั้งเดิมโดยการสร้างเมนูใหม่ๆที่ผสมผสานอาหารของต่างชาติแต่ยังเหลือกลิ่นไอความเป็นฮ่องกงอยู่ และนี่คือ 20 เมนู ที่เราแนะนำว่าคุณ "ต้อง"หามาลองให้ได้ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้กิน

1. เฟรนช์โทสต์ฮ่องกง

  อาหารฮ่องกง เฟรนช์โทสต์ฮ่องกง
Cr. pufflist.blogspot.com

แม้จะไม่เหมือนต้นตำรับจากฝรั่งเศส แต่เฟรนช์โทสต์ฮ่องกงนี้ก็สามารถทำให้คุณอิ่มอร่อยกับความกรอบนอกนุ่มใน และเหมาะสำหรับคนที่อยากหาอะไรกินแก้เครียดได้อย่างดี ด้วยขนมปังหนึ่งคู่ที่ชโลมไปด้วยเนยถั่วและแยมมะพร้าวตำรับแท้ๆของฮ่องกง ชุบด้วยไข่ไก่สดๆก่อนที่จะเอาไปทอดในเนย เสิร์ฟพร้อมเนยและราดน้ำหวานตาม ที่สำคัญที่สุดคือหาซื้อง่าย และพกพาไปไหนมาไหนได้ แต่ต้องแลกกับความเสี่ยงจากไขมันอุดตันในเส้นเลือดเหมือนกัน แต่ก็คุ้มที่จะได้ลิ้มลองความกรอบนอกนุ่มในและหอมหวานในสไตล์ฮ่องกง

ร้านที่แนะนำ: ร้าน Lan Fong Yuen 6 Gage St. Central โทรศัพท์ +852 2850 8683

2. เต้าหู้เหม็น

 อาหารฮ่องกง เต้าหู้เหม็นCr. personalfoodjournal.blogspot.com

หลายท่านอาจจะเคยได้ยินถึงกิตติศัพท์ถึงกลิ่นและรสชาติของอาหารฮ่องกง "เต้าหู้เหม็น" เมนูสุดพิศดารของฮ่องกงที่ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นที่สุดแสนชวนอาเจียร แต่รสชาติอร่อยล้ำลึก เหมือนปลาร้า เมนูสุดแซ่บของบ้านเราดีๆนี่เอง เต้าหู้เหม็นถือเป็นอาหารประจำชาติและเป็นอาหารที่ว่ากันว่า ถ้าไปฮ่องกงแล้วไม่ได้กินเต้าหู้เหม็น ก็เหมือนกับไม่ได้ไปเลยทีเดียว วิธีการทำเต้าหู้เหม็นจะคล้ายปลาร้าบ้านเรา วิธีก็คือเอาเต้าหู้ที่ทำไปหมักกับเกลือแล้วใส่ไว้ในไหแล้วทิ้งไว้หลายๆวันแล้วเอามาทอด พร้อมราดซอสน้ำแดง ถึงกลิ่นจะไม่พึงประสงค์ แต่รสชาติระดับฮ่องเต้เลยทีเดียว (อ้างอิงประวัติศาสตร์ พระนางซูสีไทเฮาเคยเสวยเต้าหู้เหม็นในช่วงที่พระนางมีอาการเบื่ออาหารแล้วกลับมาเจริญอาหารได้อีก)

ร้านที่แนะนำ: ร้าน Delicious Food, ร้านที่ 10, G/F, 30-32 ถนน Nullah, Prince Edward โทร +852 2142 7468

3. ขนมปังสัปปะรด

 อาหารฮ่องกง ขนมปังสัปปะรดCr. apinchofsaltandsugar.wordpress.com

ขนมปังก้อนใหญ่ที่ราดหน้าด้วยแยมสัปปะรดแล้วนำไปอบจนด้านบนกรอบ ด้านล่างนุ่ม ส่งกลิ่มหอมยั่วยวนให้ผู้ที่ได้กลิ่นต้องตามมาซื้อ สูตรลับของขนมปังสัปปะรดนี้เป็นสมบัติล้ำค่าของ Hong Kong School of Baking เลยทีเดียว โดยขนมปังสัปปะรดนี้ยังถูกส่งไปขายที่แคนาดาอีกด้วย โดยจะทานคู่กับชานมที่มีรส หอม หวาน มัน และเมื่อทานคู่กับเนยก็จะได้รสชาติที่แตกต่างออกไปอีกด้วย

ร้านที่แนะนำ: ร้าน Mongkok Café มีสองสาขา คือ สาขาแรกอยู่ที่ Kam Wah, 47 ถนน Bute โทร +852 2392 6830 อีกสาขาอยู่ที่ Hong Lin, 143 ถนน Tung Choi โทร +852 2391 8398

4. ขาไก่สูตรกวางเจา

อาหารฮ่องกง ขาไก่สูตรกวางเจาCr. ahazyafternoon.blogspot.com

ขาไก่สูตรกวางเจาจะมีวิธีการทำต่างจากซุปเปอร์ขาไก่บ้านเรามาก ขั้นแรกก็คือเอาขาไก่ไปทอดพอสุก หลังจากนั้นก็จะเอาไปตุ๋นกับซอสถั่วดำ แล้วเคี่ยวให้เปื่อย เปื่อยถึงขนาดว่ากระดูกแทบจะละลายในปากไม่ละลายในมือเลยทีเดียว แต่บางร้านก็จะมีสูตรอีกแบบคือ ไม่ต้องเอาขาไก่ไปทอด แต่เอาไปตุ๋นกับซอสหอยเป๋าฮื้อแทน

ร้านที่แนะนำ: ทุกร้านที่มีใน Lei Garden (ทุกร้านใช้สูตรคล้ายๆกันหมด ที่สำคัญคืออร่อยทุกร้าน)

 5. หมูหัน 5 ชั้น

 อาหารฮ่องกง หมูหัน 5 ชั้น

Cr. carliescorner

หมูหันที่เราๆท่านๆกินกันทั่วๆไปจะมีแค่หนังกับชั้นไขมันบางๆ แต่สำหรับสูตรฮ่องกงแล้ว หมูที่เอามาทำผ่านการเลี้ยงอย่างดี จนมีชั้นเนื้อถึง 5 ชั้น ได้แก่ หนัง ไขมัน สันนอก ไขมัน และสันใน นำมาย่างจนหนังกรอบเหลืองนวล พร้อมเนื้อในที่หมักกับเกลือและเครื่องเทศหอมๆ มันเยิ้มๆ เสิร์ฟพร้อมกับมัสตาร์ดรสชาติเค็มๆเปรี้ยวๆเผ็ดนิดๆ

ร้านที่หากินได้: ทุกที่ Lei Garden's มีหลายร้านให้เลือก รสชาตเหมือนกันทุกร้าน*

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง ตะลอนกินได้สบายใจ

6. เนื้ออกวัวตุ๋น

อาหารฮ่องกง เนื้ออกวัวตุ๋นCr. thedimsumdiaries

อกวัว หรือ บริสเก็ต หรือภาษาบ้านเราเรียกว่า เสือร้องไห้ คือเนื้อวัวส่วนที่อร่อยที่สุด เพราะเนื้อส่วนนี้จะไม่เหนียว และลักษณะเด่นที่เห็นได้ชัดก็คือจะมีลายมันแทรกอย่างเห็นได้ชัดเจน นำไปตุ๋นและเคี่ยวในซอสสูตรพิเศษจนเปื่อยนุ่ม ละลายเมื่อลิ้นสัมผัส ทานคู่กับบะหมี่เหลืองนวลร้อนๆ กลิ่นหอมของน้ำซุปแทรกกับกลิ่นซอสเนื้อตุ๋นช่างเข้ากันได้ดีซะเหลือเกิน

ร้านที่หากินได้: ร้าน Kau Kee, ชั้น 1, 21 ถนน Gough, Sheung Wan โทร +852 2850 5967 ร้าน On Lee ร้านที่ 4 ชั้น 1 Tung Wong House 14-22 Shau Kei Wan Main Street East, Shau Kei Wan โทร +852 2560 6897

7. ทาร์ตไข่

อาหารฮ่องกง ทาร์ตไข่Cr. terinaandtim.blogspot.com

ขนมหน้าตาเหมือนพายขนาดเล็กใส้คัสตาร์ดหอมหวานนี้มีต้นกำเนิดมาจากแดนผู้ดี ประเทศอังกฤษ หลังจากที่อังกฤษได้เป็นเจ้าของเกาะฮ่องกง ก็นำขนมชนิดนี้เข้ามาด้วย ทาร์ตไข่จะมีอยู่ 2 แบบคือแบบแป้งนุ่มกับแป้งกรอบ แต่รสชาตต้นตำรับไม่ถูกใจชาวฮ่องกงเท่าไหร่ จึงเกิดการคิดค้นสูตรใหม่คือลดครีมคัสตาร์ดลงแต่เพิ่มปริมาณไข่ลงไป ทำให้หวานน้อยลง ครีมมีความเข้มข้นและกลิ่นหอมของไข่ไก่เข้ามาแทน เรียกได้ว่าเป็นทาร์ตไข่รสชาตถูกใจชาวเอเชียและเป็นที่ยอมรับของชาวตะวันตกยิ่งกว่าสูตรต้นตำรับเสียอีก

ร้านที่หากินได้: สำหรับแบบแป้งกรอบหาซื้อได้ที่ร้าน Tai Cheong Bakery อยู่ที่ 35 Lyndhurst Terrace, Central โทร +852 2544 3475
ส่วนแบบแป้งนุ่มหาซื้อได้ที่ร้าน Honolulu Coffee Shop อยู่ที่ 176 ถนน Hennessy Road, Wan Chai โทร +852 2575 1823 หรือที่ร้าน Hoover Cake Shop ร้านโปรดของนักแสดงชื่อดังโจวเหวินฟะ กินแล้วอยากใส่แว่นดำแล้วสูบซิการ์โชว์แบบเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้เลยทีเดียว อยู่ที่ 136 ถนน Nga Tsin Wai เกาลูน โทร +852 2382 0383

8. ห่านย่าง

อาหารฮ่องกง ห่านย่างCr. travel.cnn.com

สุดยอดของขึ้นชื่ออีกอย่างของเกาะฮ่องกง ที่ร้อยละ 90 ของนักท่องเที่ยวแนะนำว่าต้องโดนให้ได้ ห่านตัวใหญ่นำมาหมักพร้อมเครื่องเทศต่างๆ นำไปย่างด้วยไฟปานกลางจนหนังกรอบ เนื้อชุ่มไปด้วยไขมันส่งเสียงซี๊ดซ้าดชวนให้น้ำลายแตกฟอง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีอิ๊วดำหวานๆปนขมนิดๆพร้อมกับขิงดองตัดเลี่ยน เป็นอีกเมนูที่ถ้ามาฮ่องกงไม่ควรพลาดเด็ดขาด

ร้านที่หากินได้: ร้าน Yung Kee Restaurant ซึ่งเป็นร้านต้นตำรับห่านย่าง ตั้งอยู่ที่ 32 ถนน Wellington, Central โทร +852 2522 1624

9. บะหมี่ไข่

อาหารฮ่องกง บะหมี่ไข่Cr. lzembarkations.wordpress.com

บะหมี่ไข่ของฮ่องกงจะต่างจากเส้นบะหมีทั่วๆไปตรงที่ความเหนียวนุ่มของเส้น เส้นบะหมี่ไข่จะไม่ขาดง่ายเหมือนเส้นบะหมี่ทั่วๆไป และเส้นจะนุ่มกว่าบะหมี่ทั่วๆไป แถมรสชาตและสัมผัสของเส้นก็ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนอกจากไข่ไก่แล้ว ชาวฮ่องกงยังใส่ไข่กุ้งลงไปในแป้งที่ใช้ทำเส้นบะหมี่ด้วยเพื่อเพิ่มรสชาตและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของบะหมี่ฮ่องกง

ร้านที่หาทานได้: ไปโดนกันได้ที่ร้าน Ho To Tai Noodle Shop ซึ่งเป็นต้นตำรับของการผสมไข่กุ้งลงไปในเส้นบะหมี่ 
ร้านตั้งอยู่ที่ 67 ถนน Fau Tsoi, Yuen Long โทร +852 2476 2495

10. หมูแดง

อาหารฮ่องกง หมูแดงCr. eatvidence.wordpress.com

เนื้อหมูหมักซอสสูตรเฉพาะของกวางเจาจนมีสีแดง แล้วนำไปย่างกับเตาถ่านให้สุกและแห้ง กลิ่นหอมถ่านที่เป็นธรรมชาติที่ลงตัวกับการหมักแบบพิถีพิถัน ถือเป็นอาหารประจำชาติอีกอันของฮ่องกงที่ใครๆก็อยากไปโดน

ร้านที่หากินได้: ร้าน Joy Hing BBQ เป็นร้านที่เอ่ยชื่อใครๆก็ต้องนึกถึงหมูแดง ร้านตั้งอยู่ที่ 265-267 ถนน Hennessy, Wan Chai โทร +852 2519 6639

เที่ยวฮ่องกง มาเก๊า ลิ้มรสอาหารมื้อพิเศษ 2023


อาหารฮ่องกง 20 ชนิดที่ไม่กินไม่ได้เลยในชีวิตนี้ (ตอนที่2)

จองตั๋วเครื่องบินฮ่องกง ราคาถูกคลิกเลย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!