ค้นหาบทความ:

พาเที่ยว ช้อป ชิม ไปกับตลาดกลางคืน ฟ่งเจี่ย

Feng chia night market , ไต้หวัน (Taiwan)

วันนี้พาทัวร์ไต้หวัน สายตะลุยกินพลาดไม่ได้แล้วกับ ตลาดนัดกลางคืนฟ่งเจี่ย (Fengchia night market) แหล่งรวมของกินมากมาย เพราะถือว่าเป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวันเลยทีเดียว อยู่ที่เมืองไทชุง (Taichung) ความหลากหลายทางด้านอาหารทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาอย่างมากมาย มีทั้งอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติสไตล์ Street Food ให้เลือกกันตามใจชอบได้เลยยย

ที่มาของตลาดกลางคืน ฟ่งเจี่ย

ตลาดกลางคืนในไต้หวันส่วนใหญ่เริ่มต้นด้วยการเปิดแผงขายอาหารนอกวัดหรือโรงเรียน ค่อยๆ เติบโตขึ้นตามกาลเวลาและกระจัดกระจายไปตามถนนรอบๆ ต่อมาในปี 1961 ได้มีการก่อตั้งมหาวิทยาลัย Feng Chia College of Engineering and Business หรือปัจจุบันใช้ชื่อว่า Feng Chia University ในส่วนหน้าของมหาวิทยาลัยมีร้านตั้งแผงขายอาหารสำหรับนักเรียนที่ ถนนเหวินฮั่ว (Wenhua) และในปี 1963 ตลาดกลางคืนฟ่งเจี่ย (Feng Chia Night Market) ได้ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการนั่นเองค่ะ

ขอบคุณรูปจาก https://www.fcu.edu.tw/en/

ปัจจุบัน ตลาดกลางคืนฟ่งเจี่ย มีขนาดใหญ่ขึ้นมากจนตอนนี้มีระยะทางทั้งหมด 1.5 กิโลเมตร มีอาหารและร้านอาหารขนาดเล็กหลายร้อยร้านนับไม่ถ้วนกันเลย อาหารที่นี่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารท้องถิ่นของไต้หวันและอาหารนานาชาติมากมายเลยค่ะ

มาเริ่มกันที่ ผลไม้เคลือบน้ำตาลกันก่อนเลยค่ะ เป็นอาหารที่กำลังนิยมในเมืองไทยด้วยเช่นกัน คือการนำผลไม้ที่หั่นพอดีคำไปชุบกับน้ำตาลที่กำลังต้มอยู่ บอกเลยว่ารสชาติแปลกใหม่หวานอร่อยมากๆค่ะ

มาดูอาหารทางฝั่งยุโรปกันบ้างนะคะ กับสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล จัดเต็มกับของทะเลแน่นจาน กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ นักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่มาเที่ยวไต้หวันชอบทาน และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมากๆค่ะ

ต่อมาเป็นไก่ทอดกรอบแต่ด้านในจะใส่ชีสเข้าไปด้วย ทางร้านให้ชีสมาแน่นๆแบบไม่หวงเลย ผ่าออกมาก็จะไหลเยิ้มน่ากินมากๆ แนะนำว่าต้องไปลองค่ะ

ร้านอาหารญี่ปุ่นก็มีหลายร้านมากให้คุณกินแบบไม่อั้นกันเลย ทั้งซูชิหรือเนื้อต่างๆ รสชาติอร่อยเหมือนได้ไปกินที่ญี่ปุ่นเลยค่ะ 

มาดูอาหาร Street Food ของไต้หวันแท้ๆกันบ้าง มีร้านเรียงรายกันนับร้อยร้านให้กินไม่ไหวกันเลยทีเดียวค่ะ ทั้งลูกชิ้นย่าง หมึกย่าง ไส้กรอกย่าง และขนมต่างๆ หน้าตาอาหารอาจจะคล้ายๆกับประเทศไทยบ้านเรา แต่ถ้าใครได้มีโอกาสไปทัวร์ไต้หวันอยากให้ไปลองอาหาร Street Food เพราะรสชาติจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซอสที่ทางร้านใส่มีความเข้มข้น ไม่เหมือนกับที่ประเทศไทยเลย แต่จะอร่อยกันคนละแบบค่ะ

ที่ไต้หวันก็มีชาบูด้วยนะคะ จริงๆถือชาเป็นต้นกำเนิดของชาบูหม่าล่าเลยก็ว่าได้ค่ะ เริ่มที่น้ำซุปของชาบูเข้มข้นมาก มีเนื้ออย่างดีให้ทาน ทั้งเนื้อวากิวพรีเมียมหมูสไลซ์  อาหารซีฟู้ด และมีอีกมากมายหลายอย่าง บอกได้เลยว่าหายคิดถึงชาบูอย่างแน่นอน

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่ม ทานของคาวแล้วจะขาดของหวานได้ไงใช่ไหมคะ น้ำก็จะมีให้เลือกหลายร้าน ราคาจะแตกต่างกันไป ซึ่งมาเที่ยวไต้หวันสิ่งที่ไม่ลองไม่ได้ก็คือชานมไข่มุกค่ะ เพราะเป็นเครื่องดื่มประจำชาติไต้หวันนั่นเองค่ะ

การเดินทางไปตลาดกลางคืน ฟ่งเจี่ย

- ขึ้นรถบัสสาย 25 จากสถานี Taichung Minzu Rd. ไปลงที่ ถนน Dingnanzai Xitun ใช้เวลาประมาณ 30 นาที คุณสามารถรูดบัตร EasyCard เพื่อชำระเงินได้

- ขึ้นรถประจำทางสาย 45 จากป้าย First Square ใช้เวลาประมาณ 30 นาที และลงที่ป้าย Dingnanzai Xitun Rd.

- จากสถานี Taichung High Speed ​​Rail (HSR) ไปยังตลาดฟ่งเจี่ยโดยนั่ง MRT สายสีเขียวจากสถานี Xinwuri (เชื่อมต่อกับสถานี HSR) และลงที่สถานี Wenxin Yinghua จากนั้นเดินอีก 10 นาทีไปยังตลาดกลางคืนฟ่งเจี่ยได้เลยค่ะ

พิกัด : https://goo.gl/maps/Rh5fAnTyAs3AksUn7

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/fcyes/?ref=bookmarks

เที่ยวไต้หวัน 2023 กับแพ็กเกจทัวร์ที่คุ้มที่สุดในเวลานี้ 

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวไหวัน #ไต้หวัน2023 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!