ค้นหาบทความ:

5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023

หลากสไตล์ หลากอารมณ์

 

ทัวร์เวียดนาม 2023 ไปไหนดี! ใครมีเป้าหมายที่อยากจะลองไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้งให้ได้ในชีวิต แต่ยังมีทุนก้อนไม่ใหญ่มากประเทศเวียดนาม (Vietnam) ก็อยู่ในลิสต์ที่สามารถจัดทริปที่ทั้งประหยัด เดินทางไม่ไกลมาก อาหารอร่อยถูกปาก และยังได้สัมผัสอากาศดีๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์มากเลยทีเดียวคะ ด้วยธรรมชาติที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ อากาศสดชื่นเย็นสบาย วัฒนธรรมแบบเอเชียที่ยังรู้สึกคุ้นเคย เพราะ ประเทศเวียดนาม (Vietnam) มีที่เที่ยวที่รอคอยให้ทุกคนไปเปิดประสบการณ์เที่ยวครบทุกสไตล์เลยค่ะ วันนี้เราจะพามาดู 5ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 ที่ไม่ควรพลาด!

1. ทะเลทรายขาว มุยเน่ (the white sand dunes of Mui Ne)

มาเริ่มกันที่แรก กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของระเทศเวียดนาม ซาฮาร่าแห่งเวียดนาม หรือชื่อทางการว่า “ทะเลทรายมุยเน่” (the white sand dunes of Mui Ne) ตั้งอยู่ที่จังหวัด บิ่ญถ่วน พิกัดอยู่บริเวณภาคกลางตอนใต้ โดยทะเลทรายมุยเน่นี้ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 17 กิโลเมตร ถือเป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเวียดนามเลย แต่ความโดดเด่นของที่นี่คือ เป็นทะเลทรายที่มี 2 สีคือ สีขาวและสีแดง รวมถึงมีบึงน้ำจืดด้วยเป็นแลนมาร์คที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปเช็คอินกัน หากถามว่านักท่องเที่ยวจะมาสถานที่แห่งนี้ มีฮาวทูยังไงบ้าง เริ่มแรกเลยคือ เพื่อน ๆ ต้องเช่ารถ ATV จะขับเองหรือให้สตาฟขับก็ได้ แล้วเตรียมเสื้อผ้า หน้าผมให้เรียบร้อย ใครมีพร็อพเยอะ งัดมาใช้ถ่ายรูปกันให้หมด แต่ต้องแอบเตือนนิดนึงว่า กระแสลมค่อนข้างแรง เก็บข้าวของกันดี ๆ นะคะ อะไรปลิวหายไปตามเก็บไกลเลย แล้วในช่วงเวลานาทีทองที่แนะนำให้ทุกคนมาก็คือบรรยากาศในตอนเช้า ช่วงพระอาทิตย์ขึ้น แสงแดดยามเช้าที่สาดแสงกระทบกับพื้นทะเลทรายสีขาว เมื่อเราโพสต์ท่าถ่ายรูปกันแล้ว ตัดกับสีท้องฟ้ายามเช้าที่มีเมฆน้อย หรือจะเป็นอีกช่วงคือ หลัง 15.00 น. เป็นต้นไป เพราะจะได้ไม่ต้องเจอแดดแรง ถ่ายรูปออกมาหน้าไม่มืด ดังนั้นช่วงพีคเอาเวอร์แบบนี้ คือจะได้รูปภาพสวยแพง ไฮโซ ซาฮาร่ามุยเน่ สุด ๆ

ราคาตั๋วเข้า ทะเลทรายขาว มุยเน่ 

  • ค่าเข้าชม 15 บาท

  • ค่าเช่ารถ ATV 550 บาท / 45 นาที

เวลาทำการ

  • สามารถเข้าชมได้ทุกวัน ตลอดเวลา

2. บานาฮิลล์ (BaNa Hill)

บานาฮิลล์ (BaNa Hill) จะอยู่ถัดจาก ดานัง (Danang) ออกไปราว 40 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวเวียดนาม ใครที่แวะเที่ยวที่ดานังแล้วก็ควรมาทัวร์บานาฮิลล์ด้วย ในอดีตบานาฮิลล์เคยเป็นที่พักของชาวฝรั่งเศสที่มาล่าอาณานิคม แต่ปัจจุบันถูกปรับปรุงให้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส หรือที่ถูกเรียกว่าเมืองฝรั่งเศสในเวียดนาม เป็นที่เที่ยวเวียดนามที่มีความสำคัญเชิงประวัติศาสตร์ มีเกมและความบันเทิงมากมายที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีสวนดอกไม้ที่สวยงาม ถือว่าเป็น Unseen ของ ประเทศเวียดนาม (Vietnam) นั่งกระเช้ามุมสูงที่มีเส้นทางยาวที่สุดในโลก ชมวิวได้แบบ 360 องศา ชมวิวสวยแบบพาโรนาม่าแบบตื่นตาตื่นใจ

ราคาตั๋วบานาฮิลส์ มีดังนี้

  • ผู้ใหญ่: 750,000 VND

  • เด็ก (1-1.4 ม.): 600,000 VND

  • ทารก เข้าฟรี

เวลาทำการ

  • บานาฮิลส์ เปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 7:00 ถึง 22:00 น.

3. ภูเขาฟานซีปัน (Fansipan Mountain) หรือ Phan Xi Păng

เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวซาปา (Sapa) ประเทศวียดนาม ภูเขาฟานซีปันได้ฉายาว่า "หลังคาแห่งอินโดจีน" (Roof of Indochina) เพราะภูเขาแห่งนี้มีความสูงกว่า 3,143 เมตร (10,312 ฟุต) เหนือระดับน้ำทะเล ภูเขาฟานซีปันเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศเวียดนาม อยู่ห่างจากใจกลางเมืองซาปาประมาณ 9 กิโลเมตร ในอดีตต้องใช้วิธีเดินเขาเพื่อไปยังยอดเขาฟานซีปัน (Fansipan Peak) โดยอาจใช้เวลา 2-3 วันในการขึ้นสู่ยอดเขา แต่ในปัจจุบันนี้ทุกคนสามารถนั่งกระเช้าไฟฟ้าของ Sunworld Fansipan Legend เพียง 15-20 นาที ไปยังยอดเขาฟานซีปันได้ง่ายมากเลยค่ะ หลายคนนิยมไปที่นี่โดยเฉพาะผู้ที่รักการผจญภัยและชอบความท้าทาย เพราะเส้นทางบนภูเขานี้เป็นเส้นทางหนึ่งที่ทดสอบความแข็งแกร่งและความอดทนได้เป็นอย่างดี การปีนเขาอาจใช้เวลา 2-3 วัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเส้นทางที่เลือก  ในระหว่างการเดินทางคุณจะได้พบกับนักเดินทางอื่นๆและคนในท้องถิ่น คุณจะมีโอกาสได้พักในกระท่อมหรือเต็นท์บนภูเขา นอกจากนี้คุณยังจะได้พบกับพืชและสัตว์ป่านานาชนิด เช่น นก, หมี, ลิง, เลียงผาและพืชนานาชนิด ท่ามกลางป่าอันอุดมสมบูรณ์ การปีนเขานั้นสร้างประสบการณ์ที่น่าทึ่งในชีวิตที่คุณอย่างแน่นอน

ราคาตั๋วโดยสารสำหรับ Sun World Fansipan Legend มีดังนี้

กระเช้าไฟฟ้า:

  • ผู้ใหญ่ - 737,000 ดองต่อคน

  • เด็ก (สูง 1 - 1.4 ม.) - 540,000 ดองต่อคน

  • เด็กสูงไม่เกิน 1 ม. - ฟรี

รถไฟโมโนเรลสาย Muong Hoa:

  • ตั๋วรถไฟโมโนเรล - 99,000 ดองต่อคน

รถไฟโมโนเรลสาย Fansipan:

  • ตั๋วรถไฟโมโนเรล - 99,000 ดองต่อคน

เวลาทำการ 

  • กระเช้าไฟฟ้าเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 7:30 น. ถึง 17:30 น. 

4. ฮาลองเบย์ (Halong Bay)

ฮาลองเบย์ เป็นหาดที่นอกจากจะมีทิวทัศน์สวยงามแล้ว ยังเต็มไปด้วยเกาะหินปูนรูปร่างแปลกและแตกต่างกันไป จนกลายเป็นความน่าอัศจรรย์ของธรรมชาติที่น่าไปชม ซึ่งมีมากกว่า 1900 เกาะ ผู้คนที่ได้ไปก็พูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือสวรรค์ ของคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบ Slow life วันนี้เราก็มีกิจกรรมที่ห้ามพลาดเมื่อไปฮาลองเบย์

กิจกรรมไฮไลท์

  •  ล่องเรือชมวิวที่สวยงามของเกาะต่างๆ เช่น เกาะกัดบา (Cat Ba Island) เกาะต่วนเจิว (Tuan Chau) เกาะช้าง เกาะไก่ชน เกาะหลังคา

  • สำรวจถ้ำสวรรค์ (Thiên Cave) ซึ่งถ้ำนี้เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของฮาลองเบย์ ที่มีโถงขนาดใหญ่ 3 ห้อง มีหินงอก หินย้อย รูปทรงแปลกตา ทั้งรูปทรงเต่ายักษ์ และ นางฟ้า เมื่อกระทบกับแสงสีที่การท่องเที่ยวได้ตกแต่งไว้ ทำให้เห็นลวดลายประติมากรรมที่เกิดจากธรรมชาตินั้นสวยงามขึ้นกว่าเดิม

  • พายเรือคายัก ถ่ายรูป ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน กิจกรรมนี้ทุกคนจะได้ภาพถ่ายที่สวยงาม และดื่มด่ำกับบรรยากาศที่แสนโรแมนติค

  • นั่งกระเช้าลอยฟ้า Queen Cable Car กระเช้าลอยฟ้านี้จะพาเราขึ้นไปสวนสนุก Sun World Halong Park และต่อไปยัง ภูเขา Ba Deo ให้เราได้ชมวิวฮาลองเบย์ได้จากมุมสูง

การเดินทาง

  • รถบัส (Tourist Bus/ Shuttle Bus) 11-25 USD ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3-4 ชม. แล้วแต่การจราจร รถบัสจะไม่หยุดระหว่างทางเพื่อรับผู้โดยสารเพิ่ม แต่รถจะจอดที่จุดแวะพักระหว่างทางเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ประมาณ 15 - 30 นาทีเพื่อให้ผู้โดยสารเข้าห้องน้ำ ทำให้ใช้เวลาในการเดินทางจากฮานอยไปยังฮาลองเบย์รวดเร็ว 

5. น้ำตกดาลันตา (Dalanta Waterfall)  

น้ำตกดาตันลา (Datanla Waterfall) เป็นน้ำตกที่ไม่ใหญ่มาก แต่มีความสวยงาม และมีหลายชั้น น้ำตกแห่งนี้อายุกว่า 100 ปี เต็มไปด้วยต้นไม้สีสันมากมาย น้ำตกดาตันลา เป็นน้ำตกที่เกิดจาก ภูเขาหินอ่อน ยังมีรูปปั้นชาวเผ่าที่เป็นชนกลุ่มน้อยเปลือยหน้าอก ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ไม่ว่าจะช็อปปิ้ง เช่าชุดชาวเขาถ่ายรูป เดินชมธรรมชาติ ปีนเขา แต่กิจกรรมที่เป็นนิยมขอที่นี่คือ การนั่งรถราง (Roller Coaster) ในส่วนของทางเดินจะเป็นบันไดคอนกรีต มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมให้ความร่มรื่น เย็นสบาย ตลอดเส้นทาง

ค่าเข้า

  • ราคา 50000 ดอง

เวลาทำการ

  • เปิดทุกวัน 07.00 - 17.00 น.

 

ต้องยอมรับเลยว่า ตั้งแต่หลังโควิดมาคนไทยแห่ไปเที่ยวเวียดนามค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

ด้วยความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว ค่าเงินไม่ได้ห่างกันมาก และเป็นบ้านใกล้เรือนเคียง ที่ใช้เวลาเดินทางไม่นาน

ครที่ไม่มีเวลาแพลนการเที่ยว หรือ ขี้เกียจ ก็จิ้มลิ้งค์ด้านล่างได้เลยค่ะ 

เที่ยวเวียดนาม 2023 กับแพ็กเกจทัวร์ที่คุ้มที่สุดในเวลานี้ 

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

 #wonderfulpackage #Halongbay #Vietnam #ฮาลองเบย์ #เวียดนาม #ที่เที่ยวเวียดนาม

#ทัวร์เวียดนาม #ทรืปเวียดนาม #เวียดนาม2023

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

มรดกโลกของเวียดนาม

อ่าวฮาลอง (Vinh Ha Long) หรือที่นิยมเรียกตามชื่อในภาษาอังกฤษว่า ฮาลอง เบย์ (Halong Bay) เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม เที่ยวไปพร้อมๆ กันกับ WonderfulPackage ที่กลับมาแล้วมีแต่รอยยิ้ม สนุกแค่ไหนตามไปชม...

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!