ค้นหาบทความ:

10 พิกัด กิน | เที่ยว | ช้อปปิ้ง

ในฮ่องกง (ฝั่งเกาลูน)

          อย่างที่ทราบกันว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ที่ไปเที่ยวฮ่องกงมักจะเที่ยวในเขตเกาลูน เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวรวมอยู่ใกล้ๆ กัน ทั้งห้าง ร้านค้า ร้านอาหาร ทำให้เดินทางได้สะดวก ใช้เวลาไม่นานก็ไปได้ครบทุกที่ แต่ละที่มีจุดเด่นแตกต่างกัน มาดูว่าแต่ละที่เป็นแบบไหนกันค่ะ 

 

จิมซาจุ่ย  (Tsim Sha Tsui)

         ศูนย์กลางเมืองใหญ่ ใจกลางเกาลูน เต็มไปด้วยตึกสูงตระหง่าน ที่ตั้งของโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารชื่อดังมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ  ไม่ว่าจะเป็น Avenue of Stars, Hong Kong Space Museum, หอนาฬิกา, K11 MUSEA และอื่นๆ อีกมากมาย ที่นี่ยังเป็นจุดชมโชว์ A Symphony of Lights แสงสีเสียงตระการตา อันเป็นไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวทุกคน ที่ไปเที่ยวฮ่องกงไม่ควรพลาด เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

โมงก๊อก (Mong Kok)

         ย่านช้อปปิ้งที่อยู่ตามตรอกซอกซอย ให้เลือก Shop กันตั้งแต่บ่ายแก่ๆ ไปจนถึงค่ำ ผู้คนคึกคัก มีทั้งถนนรองเท้าผ้าใบ, ตลาดขายดอกไม้, ปลาทอง รวมไปถึงอุปกรณ์ไอที, ฟิกเกอร์, และของเล่นที่ราคาย่อมเยา  ถ้าใครชอบหลงทางบ่อยๆ มาเดินที่นี่อาจหลงได้ เพราะถนนหนทางเหมือนกันไปหมด

หว่องไทซิน (Wong Tai Sin)

         ออกจากตัวเมืองฮ่องกงไม่ไกลนัก ย่านนี้แม้ไม่คึกคักเหมือนใจกลางเมือง แต่มีสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาก็คือวัดหว่องไทซิน วัดสามศาสนา (เต๋า พุทธ ขงจื้อ) ซึ่งเป็นที่นิยมของทั้งชาวจีนและไทย

ตลาดค้าหยกฮ่องกง(Hong Kong Jade Market) 

          คนจีนนั้นถือว่าหยกเป็นหินที่เป็นตัวแทนของความสวยงามและความบริสุทธิ์ และมีความเชื่อว่าถ้าพกติดตัวไว้จะอายุยืนและสุขภาพดี เลยทำให้เป็นหินมงคลที่คนฮ่องกงมักจะติดตัวเอาไว้ ก็จึงมีตลาดค้าหยกขนาดใหญ่ มีหยกเกือบทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น กำไล สร้อยคอ พวกกุญแจ และหยกคุณภาพดีก็สามารถหาซื้อได้ที่ตลาดแห่งนี้

เที่ยวฮ่องกง << คลิ๊ก

โชว์แสงสีเสียงริมน้ำ(Symphony of Lights)

         ในทุกๆวันตอน 2 ทุ่ม จะมีการแสดงโชว์ Symphony of Lights ที่ริมแม่น้ำ ซึ่งจะมองเห็นตึกของฮ่องกงกว่า 40 ตึกทั้งฝั่งฮ่องกงและเกาลูนเปิดไฟขึ้นพร้อมกันอย่างสวยงาม แต่ละตึกจะยิงแสงเลเซอร์สีต่างๆให้เข้ากับจังหวะเพลงที่เปิดตลอดการแสดงโชว์ อลังการสุดๆ โชว์นี้มีด้วยกันทั้งหมด 5 ธีม คือ Awakening, Energy, Heritage, Partnership และ Celebration การแสดงทั้งหมดสามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
 

เรือสำเภาดั๊กลิ่ง(DukLing Harbour Cruise)

เป็นเรือให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว ในการล่องเรือชมวิว 360องศาของอ่าววิตอเรีย เป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของฮ่องกงและ เป็น 1 ใน 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาเทียวฮ่องกง คือการได้มาล่องเรือสำเภาดั๊กลิ่ง ที่สุดจะคลาสสิกติดอันดับโลก ชมอ่าววิกตอเรียอันเลื่องชื่อ ห้ามพลาดถ้าไปเที่ยวฮ่องกง

พิพิธภัณฑ์อวกาศฮ่องกง(Hong Kong Space Museum) 

พิพิธภัณฑ์เกี่ยวเรื่องราวของดวงดาว สิ่งที่อยู่นอกโลก โดยมีกิจกรรมต่างๆให้เราได้ทดลองเล่น ซึ่งจะสอดแทรกความรู้ไปพร้อมๆกับความสนุกสนาน หากได้เดินผ่านไปทางริมน้ำในย่านจิมซาจุ่ยก็คงจะเคยเห็นอาคารรูปทรงกลมตั้งอยู่ นั่นก็คือตึกของพิพิธภัณฑ์อวกาศนั่นเอง เป็นเหมือนสัญลักษ์แห่งย่านนี้
 

ตึก 1881 เฮอริเทจ(1881 Heritage) 

          อาคารสถาปัตยกรรมสไตล์อังกฤษผสมผสานระหว่างอาคารแบบวิคตอเรียและนีโอคลาสสิค เคยถูกใช้เป็นสำนักงานใหญ่ของตำรวจชายฝั่งฮ่องกง แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นห้างและโรงแรม  ในส่วนของห้างร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายนาฬิกาแบรนด์หรู เช่น Tiffany&Co., Rolex, Tudor, Cartier ในตอนกลางคืนอาคารแห่งจะเปิดไฟสวยงาม สามารถเดินเล่นถ่ายไฟบริเวณรอบๆอาคารได้
 

เทมเปิ้ลสตรีท(Temple Street Night Market) 

        หนึ่งในตลาดยามค่ำคืน ที่คนมาเที่ยวฮ่องกงนิยมมา เพราะตลาดนี้ครึกครื้นที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง หลังจากตะวันตกดิน ก็จะมีเหล่าบรรดานักร้องโอเปร่า หมอดูชื่อดังที่มารับทำนายดวงชะตา มารวมกันที่ถนนแห่งนี้
 

วัดแชกง(Che Kung Temple) 

          เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “วัดกังหันลม” ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี MTR Tai Wai เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน สร้างมาตั้งแต่ 300 ปีก่อน ตามตำนานเล่ากันว่าได้มีโจรสลัดต้องการที่จะมาปล้นชาวบ้าน เมื่อนายพลแชกงรู้เข้าก็ได้บอกให้ชาวบ้านพับกังหันลมแล้วนำไปติดไว้ที่หน้าบ้าน ปรากฎว่าโจรสลัดได้จากไปและไม่ได้ทำการปล้น ชาวบ้านจึงมีความเชื่อว่ากังหันลมนั้นช่วยขจัดสิ่งชั่วร้ายที่กำลังจะเข้ามา และนำพาสิ่งดีๆมาสู่ตน จึงได้สร้างวัดแชกงแห่งนี้ชึ้น เพื่อระลึกถึงนายพลแชกง และเป็นที่สักการะบูชาเพื่อไม่ให้มีสิ่งไม่ได้เกิดขึ้น

หากเพื่อนๆต้องการแพ็คเกจทัวร์ดีๆ สามารถคลิ๊กลิ้งด้านล่างได้เลยค่ะ

เที่ยวฮ่องกง 2023 กับแพ็กเกจทัวร์ที่คุ้มที่สุด

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวใหม่ฮ่องกง #ฮ่องกง2023 

 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

MYANMAR WEEKEND เที่ยวพม่าสบายๆ เที่ยววันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็ไปได้

เที่ยวพม่าสบายๆ เที่ยววันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็ไปได้ อยากไปเที่ยวแต่ไม่อยากลางาน สองวันหนึ่งคืนกำลังดี แนะนำเที่ยวพม่า ประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ แบบไม่ต้องขอวีซ่า แถมยังบินไม่นาน แป๊บเดียวถึง เที่ยววันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้เก็บกระเป๋าไปได้ชิวๆ

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!