ค้นหาบทความ:

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

หากคุณหลงใหลเสน่ห์ของเมืองโบราณ แนะนำว่าควรไป "เมืองโบราณฮอยอัน" เมืองมรดกโลกอันเก่าแก่ของเวียดนามที่ผสมผสานวัฒนธรรมอันหลากหลาย ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี 

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

แต่เดิมนั้น ฮอยอันเป็นท่าเรือการค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 ถึงศตวรรษที่ 19 อาคารและแผนผังถนนสะท้อนถึงอิทธิพลทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ผสมผสานกันเพื่อสร้างแหล่งมรดกอันเป็นเอกลักษณ์อันงดงาม

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

เมืองโบราณฮอยอัน ตั้งอยู่ในจังหวัดกว๋างนาม ตอนกลางของเวียดนาม บนฝั่งเหนือใกล้ปากแม่น้ำทูโบน เป็นเมืองท่าการค้าขนาดเล็กที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ซึ่งมีการค้าขายกันอย่างแพร่หลายทั้งกับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก และประเทศอื่นๆ ในโลก และหลังจากปลายศตวรรษที่ 19 ก็ยังคงรักษาวิถีชีวิตและรูปแบบดั้งเดิมของเมืองไว้ได้อย่างน่าทึ่ง และยังสะท้อนให้เห็นถึงการผสมผสานของวัฒนธรรมพื้นเมืองและวัฒนธรรมต่างประเทศ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งจีนและญี่ปุ่นที่มีอิทธิพลต่อยุโรปในภายหลัง) 

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

เมืองนี้ประกอบด้วยกลุ่มอาคารกว่าหนึ่งพันหลังที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ให้คงเดิม มีทั้งอาคารที่เป็นตึก เป็นผนังไม้ รวมถึงสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น สีเหลืองสดที่ครอบคลุมอยู่ทั่วพื้นที่ บ้านปูกระเบื้องและส่วนประกอบไม้แกะสลักด้วยลวดลายแบบดั้งเดิม เรียงชิดกันเป็นแถวตามถนนคนเดินเล็กๆ ที่เราสามารถเดินชมไปได้ตลอดทาง

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้ญี่ปุ่นที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของที่นี่ แผนผังถนนเดิมซึ่งพัฒนาขึ้นเมื่อเมืองกลายเป็นท่าเรือยังคงอยู่ ประกอบด้วยเส้นทางที่ด้านหนึ่งขนานกับแม่น้ำ และอีกด้านหนึ่งของถนนเป็นตรอกซอกซอยให้เดินลัดเลาะเที่ยวชมได้เพลินๆ

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

โครงสร้างไม้และลวดงายดั้งเดิมยังคงอยู่โดยไม่บุบสลาย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมืองนี้ยังคงทำหน้าที่เป็นท่าเรือการค้าและศูนย์กลางการค้ามาจนถึงทุกวันนี้ มรดกการดำรงชีวิตที่สะท้อนถึงชุมชนที่หลากหลายของชาวพื้นเมืองและความหลากหลายทางเชื้อชาติ ยังคงได้รับการอนุรักษ์และสืบทอดต่อไป

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

เมืองโบราณฮอยอันยังคงรักษารูปแบบและหน้าที่เดิมไว้ ด้วยความโดดเด่นของท่าเรือการค้าและศูนย์กลางการค้าแบบดั้งเดิมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงอยู่อย่างสมบูรณ์ โดยมีโครงสร้างพื้นฐานของท่าเทียบเรือ ลำคลอง และสะพานในบรรยากาศดั้งเดิมยังคงหลงเหลืออยู่ ภูมิทัศน์ทางประวัติศาสตร์ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน รวมไปถึงทัศนียภาพชายฝั่งริมแม่น้ำ ที่สามารถล่องเรือเพื่อชื่นชมบรรยากาศสองฟากฝั่งได้

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

เมืองโบราณฮอยอันถูกจัดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติในปี 2528 และต่อมาเป็นมรดกวัฒนธรรมพิเศษแห่งชาติภายใต้กฎหมายมรดกวัฒนธรรมปี 2544 แก้ไขเพิ่มเติมในปี 2552 ทั้งเมืองเป็นทรัพย์สินของรัฐและได้รับการคุ้มครองอย่างมีประสิทธิภาพจากบุคคลระดับชาติที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง กฎหมายและการตัดสินใจของรัฐบาล เช่น กฎหมายมรดกวัฒนธรรม (2001, แก้ไข 2009) และกฎหมายการท่องเที่ยว (2005) ธรรมนูญเมืองฮอยอันปี 1997 กำหนดไว้ในระเบียบที่ดำเนินการโดยศูนย์การจัดการและอนุรักษ์อนุสาวรีย์ฮอยอัน เพื่อรักษาความถูกต้องและความสมบูรณ์ของย่านเมืองเก่าฮอยอันแห่งนี้ให้ดีที่สุด

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

ชมเมืองโบราณฮอยอัน เที่ยวเวียดนามแบบส่วนตัว


Hue @Vietnam เสน่ห์เมือง เว้ กรุงเก่าแห่งเวียดนาม

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวเวียดนามทั้งที่ต้องมีของฝาก! แนะนำ 10 ของฝากจากเวียดนาม ที่กำลังฮิตในตอนนี้

พาไปหาของฝากจากเวียดนามให้ได้ช้อปปิ้งติดไม้ติดมือกันไปก่อนกลับ แต่ต้องไม่ใช่ของฝากแบบเดิมๆ ก็เลยจะไปหาของฝากจากเวียดนามที่กินได้ อร่อยด้วย และกำลังฮิตในตอนนี้ ใครไม่หยิบกลับไปถือว่าพลาด!

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

เที่ยวดานัง..ครั้งหนึ่งต้องไป ไฮไลท์ที่เที่ยวดานัง 2024 ที่ต้องไปเช็คอิน

เวียดนามยังมีอีกหลากหลายมุมมองให้เดินทางไปค้นหา พาไปเที่ยวดานัง กับไฮไลท์ที่เที่ยวที่ต้องไปเช็คอินในปี 2024 นี้ มีที่ไหนบ้าง ตามไปเที่ยวดานังพร้อมๆ กันเลย!

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เที่ยวเวียดนาม ประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม จะมาเที่ยวเวียดนามทั้งทีต้องรู้จักกับที่เที่ยวฮานอยกันก่อน รู้เอาไว้เวลาไปเที่ยวเวียดนามเมื่อไหร่ จะได้ไม่พลาดที่เที่ยวฮานอยในจุดสำคัญๆ ตามเก็บให้ครบกันไปเลย

ฮอยอัน ฉันรักเธอ เมืองมรดกโลกแห่งเวียดนาม

"ฮอยอัน ฉันรักเธอ" ประโยคนี้คงคุ้นหู แต่อาจจะยังไม่คุ้นตาถ้าหากเรายังไม่ได้ไปพบกับเมืองฮอยอันด้วยตัวเราเอง ฮอยอัน เป็นเมืองมรดกโลกแห่งเวียดนาม กับเสน่ห์ของอาคารบ้านเรือนสีเหลืองสดใส ที่รอให้เราไปพบเจอ..

พาทัวร์เวียดนามกับ 10 ที่เที่ยวซาปา เมืองในสายหมอก

แนะนำ 10 ที่เที่ยวซาปา ประเทศเวียดนาม ถือเป็นเมืองแห่งสายหมอก จนได้ฉายาว่า "สวิตเซอร์แลนด์แห่งเวียดนาม" ไฮไลท์ของที่นี่คือ หมู่บ้านชาวเขา นาขั้นบันได สายหมอก ดอกไม้

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

เวียดนามกลาง กับ 10 ที่สุดจุดต้องเช็คอิน ดานัง เว้ ฮอยอัน

เวียดนามกลาง มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็น ดานัง เว้ ฮอยอัน ให้เราได้สัมผัสกับเสน่ห์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองและธรรมชาติที่สวยงาม

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!