ค้นหาบทความ:

แจกพิกัด ตามล่าหา Street Art
Chinatown Singapore

แจกพิกัด ตามล่าหา Street Art Chinatown Singapore

การมาเที่ยวสิงคโปร์ มักจะมองหามุมใหม่ๆ เพื่อให้การเยือนแต่ละครั้งไม่ซ้ำกัน และถึงแม้สิงคโปร์จะเป็นประเทศเล็กๆ แต่กลับมีจุดท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดให้เรามาเที่ยวชมไม่รู้เบื่อ สำหรับใครที่ชื่นชอบงานศิลปะและการถ่ายรูป แนะนำไปเดินชมสตรีทอาร์ทในย่านไชน่าทาวน์ ที่นี่มีงานศิลปะอันทรงคุณค่าและบอกเล่าเรื่องราวของความเป็นชุมชนจีนได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถ่ายทอดเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยศิลปินชื่อดัง Yip Yew Chong และคนอื่นๆ ที่วาดออกมาได้สวยงามมาก ไม่เพียงแต่บอกเล่าเรื่องราวในอดีต แต่ยังทำให้เราได้มองเห็นความเป็นสิงคโปร์ผ่านเรื่องราวเหล่านี้ เรามาตามล่าหา Street Art ใน China Town ของสิงคโปร์แห่งนี้กันดีกว่า

1. Lantern Festival
โดย Yip Yew Chong

Lantern Festival โดย Yip Yew Chong

ภาพ Lantern Festival เป็นภาพวาดบนผนังสีสันสดใส บอกเล่าเรื่องราวของ "เทศกาลไหว้พระจันทร์" ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยวที่มักจะมีขึ้นในเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคม เทศกาลที่มีการประดับประดาโคมไฟสวยงาม มีการกินขนมไหว้พระจันทร์

จุดเช็คอิน: เริ่มต้นที่ด้านนอกสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานี Chinatown ทางออก A > ตรงไปตามตรอกเล็กๆ ใกล้กับป้ายจอดรถแท็กซี่ที่ Temple Street (ถนนเทมเพิล) > ข้ามฝั่งจาก Mei Heong Yuen Dessert
พิกัด: Lantern Festival


2. My Chinatown Home
โดย Yip Yew Chong

My Chinatown Home โดย Yip Yew Chong

ภาพ My Chinatown Home เป็นภาพแห่งความทรงจำของ Yip Yew Chong เมื่อครั้งที่ยังอาศัยอยู่ที่ย่าน Sago Lane, Chinatown เราจะเห็นเรื่องราววิถีชีวิตในอดีต มีเตียงไม้ ข้าวของเครื่องใช้ในแบบสมัยก่อน การเย็บผ้า การทำอาหาร เด็กๆ เล่นกัน

จุดเช็คอิน: อยู่ในซอยเล็กๆ บริเวณ food court ที่ Chinatown ถนน Smith Street
พิกัด: My Chinatown Home


3. Letter Writer
โดย Yip Yew Chong

Letter Writer โดย Yip Yew Chong

ภาพ Letter Writer โดย Yip Yew Chong วาดขึ้นจากประสบการณ์ที่เขาเคยไปเฝ้าดูคนเขียนอักษรจีนอย่างจริงจัง แล้ววาดภาพนี้ขึ้นมาเพื่อให้เราได้เห็นว่าในอดีตมีการเขียนอักษรจีนแบบนี้ โดยเป็นคนกลางที่ช่วยในการเขียนจดหมายเพื่อสื่อสารระหว่างคนจีนอพยพในสิงคโปร์กับครอบครัวของพวกเขาที่อยู่ในเมืองจีน ถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพันในครอบครัวแม้ห่างกันผ่านตัวอักษร ซึ่งในปัจจุบันคนที่ทำอาชีพนี้เหลือเพียงไม่กี่คนในไชน่าทาวน์แล้ว

จุดเช็คอิน: ถนน North Bridge Centre 
พิกัด:
 Letter Writer


4. Detective Conan
โดย Yip Yew Chong

Detective Conan โดย Yip Yew Chong

Detective Conan นักสืบโคนัน ตัวละครดังจากการ์ตูนญี่ปุ่น สำรวจถนนในย่านไชน่าทาวน์ของสิงคโปร์ และเจอร้านขายผลไม้และสินค้าแห้งแบบดั้งเดิม ทุเรียน ราชาแห่งผลไม้ อร่อยจนต้องยกนิ้วให้

จุดเช็คอิน: บริเวณ Food Court ถนน Smith Street
พิกัด: Detective Conan in Chinatown


5. Cantonese Opera
โดย Yip Yew Chong

Cantonese Opera โดย Yip Yew Chong

ภาพ Cantonese Opera เป็นภาพการแสดงงิ้ว ของคนกวางตุ้ง และในองค์ประกอบของภาพเรายังได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนผ่านการเล่าเรื่องในภาพนี้ เช่น การขาย rojak บนจักรยาน, การขายไอศกรีม เป็นต้น แนะนำว่าถ้าอยากมาถ่ายรูปนี้ต้องมาเช้าๆ ก่อน 8 โมงเช้า เพราะตรงจุดนี้เป็นจุดที่รถวิ่งไปมา และอาจมีรถมาจอดบดบังรูปภาพ

จุดเช็คอิน: อยู่สุดถนน Temple Street ฝั่งวัด Sri Mariamman Temple
พิกัด: Cantonese Opera


6. Bruce Lee
โดย School of Design

Bruce Lee โดย School of Design

ภาพ Bruce Lee เป็นภาพวาดบนฝาผนังที่สอดแทรกความสนุกและอารมณ์ขันเข้าไปได้วย เป็นบรูซลีกำลังถือทุเรียน ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นราชาแห่งผลไม้ และยังประกอบด้วยภาพอื่นๆ ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งสิงคโปร์ ข้อความ China town singapore และ I Love Singapore วาดโดยนักศึกษาสาขาการออกแบบ (School of Design) ที่ Temasek Polyte chnic 

จุดเช็คอิน: ผนังของ Chinatown Complex ทางเข้าด้านหลังวัดเขี้ยวแก้ว
พิกัด: Bruce Lee, Chinatown Complex


7. Botanical Mural
โดย Ripple Root

Botanical Mural โดย Ripple Root

ภาพ Botanical Mural โดย Ripple Root เป็นภาพวาดบนผนังที่เกี่ยวกับพฤกษชาติ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับร้านอาหารที่เน้นอาหารคลีนและร้านขายชาสมุนไพรในย่านนี้ ไหนๆ ก็เดินมาถึงที่นี่ก็อย่าลืมแวะชิมอาหารว่างที่เป็นที่นิยมของที่นี่อย่าง เห็ดทรัฟเฟิลทอด และครัวซองต์ ยังมีค็อกเทลและเครื่องดื่มเย็นๆ เหมาะแก่การแฮงก์เอาท์ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์

Clan Cafe ที่อยู่ใกล้ๆ จัดแสดงผลงานอีกโปรเจ็กต์หนึ่งของ Ripple Root โดย

จุดเช็คอิน: ใกล้ๆ กับ Clan Cafe
พิกัด: Botanical Mural


8. Thian Hock Keng Temple
โดย Yip Yew Chong

Thian Hock Keng Temple โดย Yip Yew Chong

ภาพ Thian Hock Keng Temple โดย Yip Yew Chong เป็นภาพบนกำแพงหลังวัดเทียนฮกเก๋ง ความยาว 40 เมตร เป็นภาพสะท้อนเรื่องราวของชาวจีนฮกเกี้ยนที่อพยพมาสิงคโปร์ในยุคแรกๆ และมีส่วนสำคัญในการสร้างสิงคโปร์สมัยใหม่ ชมภาพวาดแล้วอย่าลืมเข้าไปในวัดเก่าแก่แห่งนี้ เป็นวัดที่สร้างโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว พร้อมกับไหว้สักการะขอพรเทพเจ้าให้เป็นสิริมงคล แนะนำให้ไปเช้าๆ เพราะจุดนี้อยู่ริมถนน อาจมีรถจอดบดบังภาพวาด

จุดเช็คอิน: ด้านหลังวัดเทียนฮกเก๋ง ถนน Amoy Street
พิกัด: Thian Hock Keng Mural


9. Assorted Murals
โดย Anglo Chinese Schools และ CENO2

Assorted Murals โดย Anglo Chinese Schools และ CENO2

Assorted Murals ภาพวาดชุดนี้ในธีมหัวข้อ “Then & Now” (อดีตและปัจจุบัน) เป็นฝีมือของนักศึกษาและเจ้าหน้าที่จาก Anglo Chinese (ACS) Schools ภาพชุดนี้มีหลายรูปอยู่ในบริเวณ Amoy Street Food Centre ภาพที่โดดเด่นที่สุดคือภาพคนงานหญิงจากจีน หรือ Samsui และยังมีภาพพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารริมทางในอดีต และภาพอื่นๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวในวันวานของสิงคโปร์ ที่นี่นอกจากจะมีภาพวาดสวยๆ ยังเป็นศูนย์อาหารริมทางที่อร่อยและภายในนี้มีร้านที่ได้รางวัล Bib Michelin มากที่สุดในสิงคโปร์ ให้เราแวะเติมพลังก่อนเดินทางไปยังจุดอื่น แต่ถ้าอยากถ่ายรูปแนะนำให้มาช่วงบ่ายแก่ๆ ที่คนเริ่มซา

จุดเช็คอิน: Amoy Street Food Centre
พิกัด: Assorted Murals


10. Old Trades
โดย Yip Yew Chong

Old Trades โดย Yip Yew Chong

Old Trades โดย Yip Yew Chong ภาพพ่อค้าขายของริมทางในในสมัยก่อนซึ่งเป็นยุคแรกๆ ที่สิงคโปร์ประกาศเอกราชในช่วงทศวรรษ 1960 ภาพพ่อค้าขายหน้ากากกระดาษและของเล่น ภาพหาบเร่แผงลอย Mamak Store ภาพผู้หญิงซันซุย นิ่งอยู่ริมทาง

จุดเช็คอิน: อยู่บนผนัง หัวถนน Mohamed Ali Lane
พิกัด: Old Trades

เที่ยวเช็คอินถ่ายรูปสตรีทอาร์ทสิงคโปร์


ชวนไปเดินเล่น เช็คอินที่ China Town สิงคโปร์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

เติมเต็มความสนุกไม่รู้จบ กับ FUN PASS สิงคโปร์

สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความบันเทิงมากมาย นอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตแล้ว เรื่องความสนุกและความบันเทิงก็มีให้เราเลือกเพียบ แบบที่เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้น เราแยกเป็นโซนเอาไว้ให้แล้ว

มาตรการใหม่ล่าสุด เที่ยวสิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว 5 ขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางสุดง่าย

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

ชวนไปเดินเล่น เช็คอินที่ China Town สิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์ให้ครบทุกมุมมอง หาเวลาว่างๆ สักวัน ไปเดินเล่นกันที่ ไชน่าทาวน์ China Town สิงคโปร์ เป็นย่านที่อยู่อาศัยของผู้อพยพชาวจีน สถานที่ที่เต็มเป็นด้วยความหลากหลายทั้งทางวัฒนธรรม ศาสนา ศิลปะ วิถีชีวิต ที่มีการผสมผสานความเก่าและความใหม่เข้ากันอย่างลงตัว

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

สิงคโปร์ ไปครั้งเดียวก็เที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารทันสมัย ย่านเมืองเก่า แหล่งช้อปปิ้งโดนๆ ที่เที่ยววัยรุ่นสุดฮิป และอีกมากมาย ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์กันก่อน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!