ค้นหาบทความ:

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

ภูเก็ต จังหวัดที่เป็นเกาะใหญ่สุดของไทย และติดอันดับท็อปๆ ที่เที่ยวที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยากมาเที่ยว รวมไปถึงที่เที่ยวของไทยที่ใครๆ ต่างก็นึกถึง การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

1. ชมวิว แหลมพรหมเทพ

ชมวิว แหลมพรหมเทพ

แหลมพรหมเทพ คือจุดที่คุณจะเห็นพระอาทิตย์ตกเป็นแสงสุดท้ายของวันที่สวยที่สุด เพราะที่นี่คือจุดชมวิวที่สวยและโรแมนติกที่สุดของภูเก็ต โดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์ค่อยๆ เคลื่อนลาลับขอบฟ้า กระทบกับท้องน้ำทะเล เปลี่ยนสีสันจากสีฟ้า ไปส้ม จนถึงยามค่ำคืน ช่างเป็นช่วงเวลาที่สวยงามมาก และอย่าลืมไปชมประภาคารกาญจนาภิเษก ที่อยู่ในบริเวณใกล้กัน

แผนที่ แหลมพรหมเทพ

2. อันซีนถ่ายรูปกับเครื่องบิน หาดไม้ขาว

อันซีนถ่ายรูปกับเครื่องบิน หาดไม้ขาว

ชายหาดบนเกาะภูเก็ตมีอยู่มากมายหลายหาด แต่ถ้าใครอยากสัมผัสประสบการณ์สุดอันซีน แบบที่หาดอื่นทำไม่ได้ ก็ต้องไปที่หาดไม้ขาว ไปรอถ่ายรูปกับเครื่องบินแบบใกล้ๆ ซึ่งเที่ยวบินเค้ามีบินทุกวัน แต่แนะนำว่าเช็คไฟลท์บินดูก่อนก็ดีจะได้กะเวลาถูกว่าเครื่องบินมาตอนไหน ซึ่งเค้ามีแอพประเภทที่เช็คเที่ยวบินได้ลองไปหาโหลดกันดู รับรองว่าได้ความตื่นเต้นพร้อมภาพสวยๆ กลับมาแน่นอน

แผนที่ หาดไม้ขาว

3. ถ่ายรูปเมืองเก่าชิโนโปรตุกีส

ถ่ายรูปเมืองเก่าชิโนโปรตุกีส

ไปภูเก็ตไม่ได้ชมเมืองเก่าเดี๋ยวเค้าจะหาว่าไปไม่ถึง ใจกลางเมืองภูเก็ต ในหลายช่วงถนน จะมีย่านเมืองเก่าที่มีตึกรามบ้านช่องแบบโบราณ ออกแบบสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนโปรตุกีส อาคารไม้สีสันสดใส ตัดกับสีขาว กับลวดลายสุดคลาสสิค พร้อมบรรยากาศรอบๆ ที่จะทำให้คุณย้อนเวลาไปเก็บภาพประทับใจ และดื่มด่ำเสน่ห์ของภูเก็ตได้อย่างเต็มที่

แผนที่ เมืองเก่าภูเก็ต

4. ดูพระอาทิตย์ตกดิน สะพานสารสิน

ดูพระอาทิตย์ตกดิน สะพานสารสิน

สะพานสารสิน เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่คนภูเก็ตนิยมมาเดินเล่นชมวิวกัน เพราะเดินทางไม่ยาก และยังเป็นการพักผ่อนหย่อนใจเบาๆ ในช่วงท้ายของฝัน เป็นการผ่อนคลายความเมื่อยล้าไปได้ดีทีเดียว

แผนที่ สะพานสารสิน

5. สายบันเทิงต้อง หาดป่าตอง

สายบันเทิงต้อง หาดป่าตอง

หาดป่าตอง ขึ้นชื่อว่าเป็นหาดที่สวยงามน่าเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวชอบไปมากๆ นอกจากความสวยของหาดทรายและทะเล หาดป่าตองคือสีสันของภูเก็ต คนที่ชอบความคึกคักของภูเก็ต ที่หาดป่าตองมีมุมที่ไม่หลับไหลและจะคอยคึกคักไปพร้อมๆ กับคุณ ทั้งร้านอาหารและแหล่งความบันเทิงเพียบ

แผนที่ หาดป่าตอง

6. เดินหาของกิน ตลาดนัดชิลล์วา

เดินหาของกิน ตลาดนัดชิลล์วา

ยามเย็นไปเดินเล่นชิวๆ หาของกินอร่อยๆ ที่ตลาดนัดชิลล์วา (Chillva Market) เป็นตลาดนัดแนวชิคๆ ชิลล์ๆ ร่มรื่น มีความทันสมัยวัยรุ่นชอบ ของช้อปปิ้ง เสื้อผ้า แฟชั่น ของกระจุกกระจิก ของกิน มีให้เลือกเยอะ เดินเล่นกันเพลิน ตลาดเปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึงห้าทุ่ม หยุดวันอาทิตย์

แผนที่ ตลาดนัดชิลล์วา

7. ขึ้นเขาชมวิว 360 องศา เขารัง

ขึ้นเขาชมวิว 360 องศา เขารัง

ใครอยากชมวิวสวยในมุมสูง เห็นภูเก็ตได้ทั่ว 360 องศา แนะนำขึ้นไปชมวิวที่เขารัง มองเห็นทั่วทั้งตัวเมืองภูเก็ต ภูเขา ทะเล วิวสวยทั้งกลางวันกลางคืน 

แผนที่ เขารัง


8. เดินเล่นชิวๆ สะพานหิน

เดินเล่นชิวๆ สะพานหิน

ถัดจากเขารัง มาเดินเล่นสะพานหินที่อยู่ไม่ไกลกันนัก ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนภูเก็ต ที่นี่เป็นชายหาดสุดถนนของภูเก็ตมีทางยื่นลงไปในทะเลเล็กน้อย หากคุณมีเวลาว่างเหลือๆ อยากเดินเล่นสบายๆ แบบไม่คิดอะไร พร้อมชมวิวทะเลไปเพลินๆ ลองมาปล่อยตัวปล่อยใจที่สะพานหิน ถือเป็นการรีแลกซ์ชั้นดีเลยล่ะ

แผนที่ สะพานหิน


9. เที่ยวมุมสงบ หาดลายัน

เที่ยวมุมสงบ หาดลายัน

ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวคึกคัก แต่ถ้าคุณอยากสัมผัสกับมุมสงบของภูเก็ต แนะนำที่ หาดลายัน ที่นี่เป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก ทำให้คุณสามารถพักผ่อนได้แบบสบายใจไม่มีใครรบกวย และยังดื่มด่ำกับธรรมชาติ สายลม ต้นไม้ ชายหาด และทะเล แบบเข้าถึงธรรมชาติที่สุด

แผนที่หาดลายัน

10. อาหารทะเลสดๆ หาดราไวย์

อาหารทะเลสดๆ หาดราไวย์

หาดราไวย์ อาจไม่ใช่หาดที่สวยที่สุดของภูเก็ต แต่ความเด็ดคืออาหารทะเลสดๆ ที่อร่อยและราคาถูก ใครมาภูเก็ตแล้วอยากกินอาหารทะเล ซีฟู้ด แล้วล่ะก็ แนะนำเลยต้องไปหาดราไวย์ อร่อยกับอาหารทะเลพร้อมบรรยากาศริมชายหาด แค่นี้ก็ฟินสุด

แผนที่ หาดราไวย์

ทริปแนะนำ! ตั๋วเครื่องบิน+ห้องพัก ในภูเก็ต ราคาพิเศษ


ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!