ค้นหาบทความ:

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าอังกฤษ

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าอังกฤษ

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปอังกฤษ หรือ สหราชอาณาจักร จะต้องมีการยื่นขอวีซ่าอังกฤษ เพื่อให้สามารถเดินทางผ่านเข้าประเทศอังกฤษได้ ซึ่งในการยื่นขอวีซ่านั้นมีขั้นตอนและกระบวนการต่างๆ ดังนี้

ขั้นตอนในการยื่นขอวีซ่าอังกฤษ

1. เลือกประเภทวีซ่าที่เหมาะสมกับจุดประสงค์การเดินทางของคุณ

ขั้นตอนแรกคือเลือกประเภทวีซ่าที่ต้องการ และตรวจสอบว่ามีสิทธิ์ยื่นคำร้องขอวีซ่าประเภทดังกล่าวหรือไม่ โดยประกอบด้วยวีซ่าประเภท นักท่องเที่ยว ธุรกิจ ผู้เยี่ยมเยือน และ การศึกษา โดยต้องทราบข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารที่ท่านต้องยื่นพร้อมกับคำร้องขอวีซ่า ระยะเวลาการพิจารณาคำร้อง และค่าธรรมเนียมในการยื่นคำร้องขอวีซ่า ในการยื่นคำร้องต้องเป็นไปตามแนวปฏิบัติที่กำหนดไว้สำหรับวีซ่าแต่ละประเภท และหากเอกสารของท่านไม่ใช่ภาษาอังกฤษต้องเตรียมเอกสารฉบับแปลให้พร้อมก่อนยื่นคำร้อง คลิกเพื่อกรอกแบบฟอร์ม

เลือกประเภทวีซ่าที่เหมาะสมกับจุดประสงค์การเดินทางของคุณ

หากคุณต้องการเยี่ยมชมสหราชอาณาจักร

  • ยื่นขอวีซ่ามาตรฐานของผู้เข้าชมไปที่สหราชอาณาจักรได้นานถึง 6 เดือน ตัวอย่างเช่น: สำหรับวันหยุดหรือพบครอบครัวและเพื่อน, สำหรับการเดินทางเพื่อธุรกิจหรือการประชุม, เรียนหลักสูตรระยะสั้น
  • คุณต้องสมัครวีซ่าผู้เยี่ยมชมการแต่งงานหากคุณต้องการเดินทางไปสหราชอาณาจักรเพื่อแต่งงานหรือจดทะเบียนห
  • *หากคุณมีวีซ่านักท่องเที่ยว คุณไม่สามารถทำงานในสหราชอาณาจักรได้

หากคุณกำลังเดินทางผ่านสหราชอาณาจักร

คุณอาจต้องใช้วีซ่าหากคุณเดินทางผ่านสหราชอาณาจักรระหว่างทางไปยังประเทศอื่น เช่น หากคุณมีการหยุดพักระหว่างเที่ยวบิน ต้องยื่นขอวีซ่าเพื่อเดินทางผ่านสหราชอาณาจักร

หากคุณต้องการเรียนต่อในสหราชอาณาจักร

ระยะเวลาของหลักสูตร ประเภท และสถานที่ศึกษามีผลต่อการขอวีซ่า ดังนี้

  • Standard Visitor visa: มาตรฐานวีซ่าของผู้เข้าชมช่วยให้คุณทำหลักสูตรระยะสั้นของการศึกษาที่มีระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน
  • Short-term study visa: วีซ่าการศึกษาระยะสั้นช่วยให้คุณมาถึงสหราชอาณาจักรเพื่อการศึกษาหลักสูตรภาษาอังกฤษที่เป็นมากกว่า 6 เดือนถึง 11 เดือน
  • Student visa: วีซ่านักเรียนมักจะหาแน่นอนอีกต่อไป คุณต้องได้รับการสนับสนุนจากวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยที่ได้รับอนุญาตและมีสถานที่ได้รับการยืนยัน คุณอาจสามารถทำงานบางอย่างในวีซ่านี้ได้
  • Child Student visa: วีซ่านักเรียนเด็กสำหรับ 4-17 ปีที่ต้องการที่จะเรียนที่โรงเรียนเอกชน หากคุณอายุ 16 ปีขึ้นไป คุณสามารถทำงานบางอย่างกับวีซ่านี้ได้

หากคุณต้องการทำงานหรือลงทุนในสหราชอาณาจักร

คุณสามารถทำงานในสหราชอาณาจักรในระยะสั้นหรือระยะยาวด้วยวีซ่าทำงาน มีหลายประเภทของมีวีซ่าทำงาน ขึ้นอยู่กับ

  • ทักษะและคุณสมบัติของคุณ
  • หากคุณมีข้อเสนองานและสปอนเซอร์
  • หากคุณต้องการพาครอบครัวไปด้วย
  • สิ่งที่คุณจะทำ - เช่น งานกีฬา งานการกุศล หรืองานศาสนา
  • นอกจากนี้คุณยังสามารถนำเงินมาลงทุนในสหราชอาณาจักรที่มีวีซ่านักลงทุน คุณสามารถตั้งค่าธุรกิจที่มีวีซ่า Start-upหรือวีซ่า Innovator

หากคุณต้องการเข้าร่วมครอบครัวที่อยู่ในสหราชอาณาจักร

หากคุณเป็นคู่สมรส คู่ครอง หรือสมาชิกในครอบครัวของผู้ที่มีสัญชาติอังกฤษหรือตั้งถิ่นฐานในสหราชอาณาจักร คุณสามารถยื่นขอวีซ่าครอบครัวเพื่อเข้าร่วมได้ พวกเขาอาจต้องแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถช่วยเหลือคุณด้านการเงินได้ คุณอาจสามารถยื่นขอวีซ่าเพื่อเข้าร่วมกับสมาชิกในครอบครัวที่อยู่ในสหราชอาณาจักรด้วยวีซ่าได้ อย่างใดอย่างหนึ่ง

  • คู่สมรสหรือคู่ของคุณ
  • พ่อแม่ของคุณหากคุณอายุต่ำกว่า 18 ปี

2. การยื่นขอวีซ่าอังกฤษ

คุณสามารถสมัครและชำระเงินสำหรับยื่นขอวีซ่าทางออนไลน์ได้ หากมีผู้ติดตามที่ต้องการมาสหราชอาณาจักรพร้อมกับคุณ แต่ละคนจะต้องสมัครและชำระเงินแยกต่างหาก

สมัครได้เมื่อไหร่

  • 3 เดือนก่อนวันเดินทางตามแผนสำหรับวีซ่าเยี่ยมเยียน
  • 3 เดือนก่อนวันเริ่มต้นการจ้างงานสำหรับวีซ่าทำงานส่วนใหญ่
  • 6 เดือนก่อนวันเริ่มต้นหลักสูตรสำหรับวีซ่านักเรียนและนักเรียนเด็ก
  • *หมายเหตุ ระยะเวลาในการพิจารณายื่นอนุมัติวีซ่าอาจใช้เวลานาน เนื่องจากมีความต้องการยื่นขอวีซ่าเป็นจำนวนมาก


3. การยืนยันตัวตน

เมื่อสมัครขอวีซ่าอังกฤษ จะต้องเตรียมเอกสารพร้อมทั้งมายืนยันตัวตนของคุณ วิธีดำเนินการขึ้นอยู่กับว่าคุณมาจากไหน และมีหนังสือเดินทางประเภทใด โดยต้องมีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้

  • ไปนัดหมายที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า
  • ใช้แอพสมาร์ทโฟน 'UK Immigration: ID Check'

หากท่านต้องไปนัดหมายที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า

  • คุณจะถูกขอให้ทำการนัดหมายที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าเพื่อให้ข้อมูลไบโอเมตริกซ์ของคุณ (ลายนิ้วมือและรูปถ่ายของคุณ)
  • ในการนัดหมาย คุณจะต้องส่งเอกสารที่แสดงคุณสมบัติของคุณ รายการตรวจสอบเอกสารในใบสมัครของคุณจะอธิบายว่าต้องจัดเตรียมอะไรบ้าง
  • ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าบางแห่งอาจต้องเก็บหนังสือเดินทางและเอกสารของคุณไว้ในขณะที่ดำเนินการสมัครของคุณ
  • คุณอาจต้องเดินทางไปที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าที่ใกล้ที่สุด (ซึ่งอาจอยู่ในประเทศอื่น)

หากคุณต้องการใช้แอพสมาร์ทโฟน 'UK Immigration: ID Check'

  • คุณจะถูกขอให้ใช้แอป 'UK Immigration: ID Check' เพื่อสแกนเอกสารระบุตัวตนและส่งรูปถ่ายดิจิทัลของใบหน้าของคุณ
  • คุณจะต้องสแกนและอัปโหลดเอกสารที่แสดงคุณสมบัติของคุณโดยเป็นส่วนหนึ่งของใบสมัครออนไลน์ของคุณ รายการตรวจสอบเอกสารในใบสมัครของคุณจะอธิบายว่าต้องจัดเตรียมอะไรบ้าง

4. รูปแบบวีซ่าที่ได้รับอนุมัติ

เมื่อวีซ่าของคุณผ่านการอนุมัติ จะได้รับวีซ่าโดยการเลือกรับอย่างใดอย่างหนึ่ง

  • ถ้าคุณได้ยืนยันตัวตนที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า จะได้รับสติกเกอร์ หรือที่เรียกว่า วิกเน็ตต์ (vignette) เป็นลายเล็กๆ ที่จะปรากฏอยู่บนหนังสือเดินทางของคุณ
  • หากคุณเลือกยืนยันตัวตนแบบออนไลน์ จะได้รับ วิกเน็ตต์ ออนไลน์ โดยมีข้อมูลที่แสดงคือ ประเภทวีซ่าที่ยื่นขอ เช่น วีซ่าท่องเที่ยว วีซ่านักเรียน เป็นต้น , วันที่ได้รับอนุมัติวีซ่าจนถึงวันหมดอายุวีซ่า และเงื่อนไขของวีซ่าของคุณ

ทั้งนี้ หากฟังดูยุ่งยาก และไม่มั่นใจว่าจะดำเนินการเองได้หรือไม่ ให้ WonderfulPackage ช่วยดูแล

บริการยื่นวีซ่าท่องเที่ยวและธุรกิจประเทศอังกฤษ ออนไลน์


ที่มา: สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย , VFS GLOBAL

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace) แลนด์มาร์คสำคัญของ ลอนดอน (London)

พระราชวังบัคกิ้งแฮม(Buckingham palace) เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ของอังกฤษ มีอายุมากกว่า 300ปี เป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียขึ้นครองราชย์เมื่อปี ค.ศ. 1837 การต่อเติมครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายทำในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 และ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ซึ่งรวมทั้งด้านหน้าที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

Best Christmas market 2021 กับ 20 ตลาดคริสต์มาสที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในยุโรป

ใกล้ช่วงเวลาแห่งความสุขเข้าไปทุกที คริสต์มาสนี้จะไปเดินเล่นตลาดคริสมาสต์ที่ไหนดีนะ และนี่คือผลสำรวจจากเว็บไซต์ European Best Destinations ที่คัดเลือกมาจากนักท่องเที่ยวที่ได้ไปสัมผัสมาจริงๆ กับ 20 ตลาดคริสมาสต์ที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในปี 2021

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

รวมคำถามยอดฮิต สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ตอบยังไงถึงได้วีซ่า 10 ปี

วีซ่าอเมริกาผ่านยากจริงหรือ? บางทีผ่านแต่ก็ให้วันมาแค่นิดเดียว ใครกำลังวางแผนเดินทางไปอเมริกา สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางก็คือการขอวีซ่าอเมริกา ดังนั้นใครกำลังขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกายังไงถึงผ่าน มีโอกาสได้วีซ่าถึง 10 ปี

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน

ถ้าจะพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศในทวีปยุโรปก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ และอีกแห่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือลอนดอน มหานครแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ใครๆ ต่างฝันถึงว่าจะต้องไปให้ได้สักครั้ง และมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น นี่คือ 10 แห่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน..

น่ากินเวอร์ 10 สุดยอดพิพิธภัณฑ์อาหารจากทั่วโลก

สำหรับนักกินทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดไปชมและชิมพิพิธภัณฑ์อาหารจากหลากหลายที่ทั่วโลก เรามาดูกันว่า 10 ที่ที่เป็นที่สุด จะเป็นทีใด

10 อันดับชายหาดที่ดีที่สุดในปี 2021 โดย Tripadvisor

ใครที่ชื่นชอบ ทะเล หาดทราย สายลม แสงแดด ต้องดูเลยค่ะ เพราะทาง Tripadvisor เว็บไซต์รีวิวเรื่องเที่ยวยอดนิยมเค้าจัดอันดับมาแล้ว มาดูกันว่าชายหาดที่ทาง Tripadvisor บอกว่าน่าไปที่สุดในปี 2021 ที่ผ่านมามีความน่าไปขนาดไหน มาสัมผัสความงามพร้อมๆ กันเลย

ท่องดินแดนสหราชอาณาจักร อังกฤษ - สกอตแลนด์ (United Kingdom)

สหราชอาณาจักร อาณาจักรในฝันที่ใครหลายคนอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศสวยๆ ของที่นี่สักครั้ง ทั้งอังกฤษดินแดนแห่งผู้ดี และเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสกอตแลนด์ ความสวยงามของสถาปัตยกรรม สภาพแวดล้อมที่สวยงามน่าดูไปหมด ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลย

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!