ค้นหาบทความ:

รวมสูตรฉีดวัคซีน 13 ประเทศ ก่อนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องดู ?

เช็คที่นี่ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ มาดูกันว่า ประเทศไหน เปิดให้คนไทยเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้แล้วบ้าง และ สูตรวัคซีนแบบไหนที่อนุญาตตรงตามเงื่อนไขการเดินทางเข้าประเทศได้ ตามมาดูกัน มีประเทศไหนเปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยกันแล้วบ้าง

จากข้อมูลพบว่า ประเทศที่นักท่องเที่ยวไทย สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้แล้ว 13 ประเทศ ได้แก่ อเมริกา, มัลดีฟส์, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร, ไอซ์แลนด์, โรมาเนีย, โปรตุเกส, กรีซ, ฟินแลนด์, ยูเออี, สเปน และ สวิตเซอร์แลนด์

ที่สำคัญในการเดินทางเข้าประเทศ ต้องเช็คเงื่อนไข การ "ฉีดวัคซีน" ของแต่ละประเทศปลายทาง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง เนื่องด้วยแต่ละประเทศ มีเงื่อนไขการฉีดวัคซีนที่ไม่เหมือนกัน มาดูกันว่า แต่ละประเทศมีเงื่อนไขฉีดวัคซีนอย่างไร ยี่ห้อไหนเข้าประเทศได้ บ้างดังนี้ 

ประเทศอเมริกา

  • ต้องฉีดวัคซีนครบโดส และ มีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นลบ 96 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง
  • ฉีดวัคซีนที่อนุญาตเข้าประเทศได้ :
    ไฟเซอร์ 2 เข็ม, โมเดอร์นา 2 เข็ม, ซิโนฟาร์ม 2 เข็ม, ซิโนแวค 2 เข็ม, จอห์นสันแอนจอห์นสัน 2 เข็ม, แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม, ซิโนแวค 1 เข็ม ไขว้กับ mRNA 1 เข็ม, แอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม ไขว้กับ mRNA 1 เข็ม

ประเทศมัลดีฟส์

  • ต้องฉีดวัคซีนครบโดส และ มีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นลบ 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง
  • ฉีดวัคซีนที่อนุญาตเข้าประเทศได้ :
    ไฟเซอร์ 2 เข็ม, โมเดอร์นา 2 เข็ม, ซิโนฟาร์ม 2 เข็ม, ซิโนแวค 2 เข็ม, จอห์นสันแอนจอห์นสัน 2 เข็ม, แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม, ซิโนแวค 1 เข็ม ไขว้กับ mRNA 1 เข็ม, แอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม ไขว้กับ mRNA 1 เข็ม

ประเทศไอซ์แลนด์ โรมาเนีย โปรตุเกส กรีซ ฟินแลนด์ ยูเออี

  • ต้องฉีดวัคซีนครบโดส และ มีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นลบ 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง
  • ฉีดวัคซีนที่อนุญาตเข้าประเทศได้ :
    ไฟเซอร์ 2 เข็ม, โมเดอร์นา 2 เข็ม, ซิโนแวค 2 เข็ม, จอห์นสันแอนจอห์นสัน 1 เข็ม, แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม

ประเทศเยอรมนี และ ประเทศสเปน

  • ต้องฉีดวัคซีนครบโดส 14 วันก่อนวันเดินทางจึงจะไม่ต้องกักตัว
  • มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง
  • ฉีดวัคซีนที่อนุญาตเข้าประเทศได้ :
    ไฟเซอร์ 2 เข็ม, โมเดอร์นา 2 เข็ม, จอห์นสันแอนจอห์นสัน 1 เข็ม, แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

  • ต้องฉีดวัคซีนครบโดส และ มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง
  • ฉีดวัคซีนที่อนุญาตเข้าประเทศได้ :
    ไฟเซอร์ 2 เข็ม, โมเดอร์นา 2 เข็ม, ซิโนฟาร์ม 2 เข็ม, ซิโนแวค 2 เข็ม, จอห์นสันแอนจอห์นสัน 1เข็ม, แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม

ประเทศฝรั่งเศส

  • ต้องฉีดวัคซีนครบโดส และ มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง
  • ฉีดวัคซีนที่อนุญาตเข้าประเทศได้ :
    ไฟเซอร์ 2 เข็ม, โมเดอร์นา 2 เข็ม, แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม, จอห์นสันแอนจอห์นสัน 1 เข็ม, ซิโนฟาร์ม 2 เข็ม ไขว้กับ mRNA 1 เข็ม, ซิโนแวค 2 เข็ม ไขว้กับ mRNA 1 เข็ม

สหราชอาณาจักร (อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ)

  • ต้องฉีดวัคซีนครบโดส และ มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง
  • ฉีดวัคซีนที่อนุญาตเข้าประเทศได้:
    ไฟเซอร์ 2 เข็ม, โมเดอร์นา 2 เข็ม, แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม, จอห์นสันแอนจอห์นสัน 1 เข็ม

หมายเหตุ: วัคซีนยี่ห้อที่กล่าวมาสามารถฉีดไขว้กันได้

ข้อมูลอ้างอิง : โรงพยาบาลศิครินทร์Thai Travel Clinic (Mahodol University) , สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น, สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา, สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย, สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย, Covid Island, EMA, Visit Portugal, Gov.gr, finnish institute for health and welfare, Emirates, Robert Koch InstitutEmbassy of Spain in Tailandia

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ท่องดินแดนสหราชอาณาจักร อังกฤษ - สกอตแลนด์ (United Kingdom)

สหราชอาณาจักร อาณาจักรในฝันที่ใครหลายคนอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศสวยๆ ของที่นี่สักครั้ง ทั้งอังกฤษดินแดนแห่งผู้ดี และเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสกอตแลนด์ ความสวยงามของสถาปัตยกรรม สภาพแวดล้อมที่สวยงามน่าดูไปหมด ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลย

Review Grand Park Kodhipparu Maldives แกรนด์ พาร์ค โคดิปปารู มัลดีฟส์

Review Grand Park Kodhipparu Maldives แกรนด์ พาร์ค โคดิปปารู มัลดีฟส์ ที่ที่คุณจะได้พบกับสวรรค์บนเกาะที่มีวิลล่าอันน่าทึ่ง ทั้งวิลล่าริมชายหาดและริมน้ำ ชายหาดที่เก่าแก่และทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตา ออกแบบตกแต่งแบบร่วมสมัยได้กลิ่นอายของไม้และหวายแบบดั้งเดิมของมัลดีฟส์

Maldives Love เวอร์ 10 เหตุผล ที่ใครๆ ก็อยากไปมัลดีฟส์

มัลดีฟส์ ประเทศเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายหลายร้อยเกาะ แต่ละเกาะก็รายล้อมด้วยทะเลใสๆ ปะการังสวยๆ และความเป็นส่วนตัวแบบเข้าถึงทะเลอย่างแท้จริง ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ก็อยากไปมัลดีฟส์ และนี่คือ 10 เหตุผล ที่จะทำให้คุณอยากไปมัลดีฟส์ยิ่งกว่าเดิม

Germany Bucket List 10 เมืองในเยอรมนีที่ต้องเยือนสักครั้งในชีวิต

เยอรมนี เป็นประเทศที่มีเมืองสวยๆ มากมาย ทั้งเมืองที่มีหมู่บ้านหน้าตาน่ารัก เมืองที่มีปราสาทสวยงามราวกับเทพนิยาย และเต็มไปด้วยบรรยากาศดีๆ สบายๆ น่าเที่ยวมาก เราจะพาไปชมเมืองอื่นในเยอรมันที่นอกเหนือจากกรุงเบอร์ลิน กับ 10 เมืองน่าเที่ยวในเยอรมนีที่ควรต้องไปสักครั้ง

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน

ถ้าจะพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศในทวีปยุโรปก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ และอีกแห่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือลอนดอน มหานครแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ใครๆ ต่างฝันถึงว่าจะต้องไปให้ได้สักครั้ง และมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น นี่คือ 10 แห่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน..

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

OBLU SELECT Sangeli Maldives รีสอร์ทมัลดีฟส์สไตล์ทรอปิคอล

OBLU SELECT Sangeli Maldives สวรรค์สุดชิคที่สดใสรอคุณอยู่ที่มัลดีฟส์ รีสอร์ทที่โรแมนติกและแสนสุข พักในวิลล่าและห้องสวีทสไตล์ทรอปิคอลสุดเก๋ ปลดปล่อยตัวเองในสภาพแวดล้อมที่งดงาม ต้นปาล์มที่ไหว ชายหาดสีขาวบริสุทธิ์ และทะเลสาบสีฟ้าครามที่ส่องประกาย เติมเต็มชีวิตชีวาด้วยปะการังที่สดใส

พาชมความงามของยอดเขา TITLIS Cliff Walk(ทิตลิส)

Titlis (ทิตลิส) หรือ Mount Titlis นั้น เป็นยอดเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 3,000 เมตร และมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปีในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์(Switzerland) หากพักที่เมืองลูเซิร์น (Lucerne, Luzern) ที่นี่เป็นจุดที่ใกล้ที่สุด ประหยัดงบที่สุด สำหรับการไปสัมผัสหิมะและวิวเทือกเขาแอลป์แล้วละคะ (แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาว ไปภูเขาไหนๆก็เต็มไปด้วยหิมะนะคะ) ยอดเขา Titlis (ทิตลิส) มีกิจกรรมให้เราได้เล่นมากมาย ทั้งช่วงฤดูหนาว หรือแม้กระทั่งฤดูร้อน ไฮไลท์ของที่นี่คือ สะพานแขวนที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป มีกระเช้าลอยฟ้าหมุนแบบ 360 องศา อันแรกของโลก มีถ้ำธารน้ำแข็งให้ชม และเส้นทางเดินเทรคที่สวยสุดๆไปเลยค่ะ

Soneva Jani Maldives ที่สุดแห่งการพักผ่อน บนรีสอร์ทที่สวยที่สุดในมัลดีฟส์

Soneva Jani ตั้งอยู่ภายในผืนน้ำอันเงียบสงบของมัลดีฟส์ ที่ซึ่งท้องฟ้าสีครามและท้องทะเลสีฟ้า ปกคลุมไปด้วยแสงแดดแผ่กว้างออกไปในทุกทิศทาง วิลล่าแต่ละหลังได้รับการออกแบบเพื่อความเป็นส่วนตัว วิวทะเลที่น่าทึ่ง และผ่อนคลายแบบพิเศษสุด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!