ค้นหาบทความ:

เปิดเหตุผล 10 อันดับประเทศที่คนบอกว่า #ย้ายประเทศกันเถอะ

เปิดเหตุผล 10 อันดับประเทศที่คนบอกว่า #ย้ายประเทศกันเถอะ

เป็นกระแสฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้กับการชวนกันย้ายประเทศกันเถอะ เพราะแต่ละประเทศที่อยากย้ายไป ล้วนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นประเทศติดอันดับเมืองน่าอยู่ทั้งนั้น มาดูผลโหวตว่า มีคนอยากย้ายไปประเทศไหนกันบ้าง แล้วคุณล่ะ อยู่ทีมอะไร?


1 แคนาดา

แคนาดา

ทำไมใครๆ ถึงอยากไปแคนาดา เพราะเรื่องคุณภาพชีวิตในหลายๆ ด้านค่อนข้างดี อาจจะโดนภาษีเยอะหน่อยแต่เมื่อเทียบกับคุณภาพชีวิตก็คุ้มค่ากับสิ่งที่จ่าย ทุกเมืองสะอาดน่าอยู่ แต่ละรัฐก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป เช่น แวนคูเวอร์เป็นแนวธรรมชาติภูเขาทะเล โตรอนโต้แนวซิตี้ รีไจน่าเมืองเล็กๆ เงียบสงบ และด้วยความที่เป็นประเทศใหญ่ก็มีสถานที่ท่องเทียวที่หลากหลาย

ด้านสาธารณสุข จะมีระบบโรงพยาบาลและคลินิกอยู่ในเครื่อรัฐต่างๆ ซึ่งคนที่เป็นพลเมืองในรัฐนั้นๆ จะมี Health card ไปหาหมอที่โรงพยาบาลได้ฟรี ระบบการรักษาและรองรับผู้ป่วยทำได้ดีมาก เรื่องการคมนาคม มีหลากหลายเส้นทางการเดินทาง มีการทำงานเป็นระบบระเบียบ อาหารมีเพียงพอต่อความต้องการ ถ้าอยู่เมืองใหญ่ๆ หาอาหารเอเชียอร่อยๆ ถูกๆ ได้ไม่ยาก แม้กระทั่งเครื่องครัวหรือเครื่องปรุงแบบไทยก็สามารถหาได้ อากาศในหน้าหนาวค่อนข้างหนาวสำหรับคนไทย เพราะมีอุณหภูมิติดลบ แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะทุกบ้านมีฮีทเตอร์ เรื่องการงานต้องขยันแต่ได้ผลตอบแทนดีคุ้มเหนื่อย


2 ออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย

ออสเตรเลียแดนจิงโจ้ ประเทศที่มีสภาพภูมิประเทศที่น่าสนใจและอากาศดีมาก อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีมาตรการจัดการกับไวรัสโควิด-19 ได้ดี จนเป็นประเทศแรกที่ประกาศ travel bubble ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ คนไทยส่วนใหญ่มักบินไปออสเตรเลียเพื่อเรียนต่อ แต่หลายคนก็เลือกที่จะอยู่ต่อหลังจากเรียนจบ เป็นประเทศที่มีคนไทยอาศัยอยู่เยอะ รวมไปถึงคนเอเชียก็เยอะเช่นกัน ไปแล้วไม่เหงาแน่นอน

ด้วยความที่คนเอเชียเยอะ การจะหาอาหารไทยหรือเอเชียไม่ใช่เรื่องยาก เรื่องปากท้องสบายมาก พื้นที่สีเขียวมีมากมาย อากาศดีมากสูดหายใจได้เต็มปอด รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีอยู่มากมาย แหล่งเรียนรู้มีมากอยู่ที่ว่าเราต้องการความรู้มากแค่ไหนเพราะห้องสมุดพิพิธภัณฑ์ส่วนใหญ่เข้าฟรี ระบบขนส่งดีเดินทางสะดวก และที่สำคัญ เมลเบิร์น ยังเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับหนึ่งอยู่หลายสมัย


3 อเมริกา

อเมริกา

สหรัฐอเมริกา ประเทศใหญ่ที่มีถึง 50 รัฐ วัฒนธรรมของผู้คนและสภาพความเป็นอยู่ในแต่ละรัฐอาจแตกต่างกัน ขึ้นอยู่ที่ว่าเราชอบรัฐไหน บ้านเมืองสะอาด อากาศดี ธรรมชาติสวยๆ สถานที่ท่องเที่ยวมีมากมาย การคมนาคมขนส่งสะดวก มีการวางผังเมืองที่ดี หลายรัฐเป็นเมืองสงบและอัตราของอาชญากรรมต่ำมาก ในการทำงานหาไม่ยากถ้าไม่เกี่ยงงาน และที่สำคัญสามารถฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ฟรีแบบง่ายๆ ไม่ว่าชนชาติไหนก็ฉีดได้


4 เกาหลี

เกาหลี

เกาหลีใต้ ประเทศในเอเชียที่คนไทยส่วนใหญ่อยากไปอยู่ อาจเป็นเพราะวัฒนธรรมเอเชียที่ไม่แตกต่างกันมาก อีกทั้งอากาศก็ดีธรรมชาติสวยและเปลี่ยนสีสันไปตามฤดูกาล สามารถอยู่ได้เรื่อยๆ แบบไม่เบื่อ และภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขา เป็นการใช้ชีวิตส่วนใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติและอากาศดีๆ เกาหลีวัฒนธรรมน่าสนใจ มีการพัฒนาประเทศอย่างไม่หยุดนิ่งและมีระบบระเบียบ ในเมืองใหญ่ๆ ถึงจะมีผู้คนมากแต่ก็มีสวนสาธารณะและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอยู่หลายจุด ทำให้ไม่รู้สึกว่าอยู่ในเมืองใหญ่ที่ต้องแออัด การเดินทางยิ่งสบายไปใหญ่ สามารถเชื่อมต่อทุกการเดินทางด้วยบัตรเพียงบัตรเดียว และเป็นประเทศที่ปลอดภัยทุกพื้นที่มีกล้อง และอาชญากรรมน้อย สวัสดิการดี ค่ารักษาพยาบาลถูก


5 ไต้หวัน

ไต้หวัน

ไต้หวัน เป็นเมืองที่ผู้คนน่ารัก ใครที่เคยไปเที่ยวไต้หวันคงหลงรักและติดใจในเสน่ห์ของความเป็นไต้หวันไปตามๆ กัน ไต้หวันบ้านเมืองสะอาดเป็นระบบระเบียบ การจัดการต่างๆ ทำได้ดี ผู้คนปฏิบัติตามกฏจราจรแบบไม่มีใครต้องมาบอก คุณสามารถเดินข้ามทางม้าลายตามไฟเขียวไฟแดงได้โดยไม่ต้องกลัวรถ การเดินทางง่ายและสะดวก แค่มี easy card ใบเดียวก็เดินทางได้สบาย ค่าครองชีพก็ไม่แพง เพราะค่าเงินไต้หวันเมื่อเทียบกับเงินบาทก็อยู่ที่บาทนิดๆ สภาพอากาศใกล้เคียงกับบ้านเราจึงสามารถอยู่ได้สบาย สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และน่าไปมีมากมาย


6 อังกฤษ

อังกฤษ

อังกฤษ หรือ สหราชอาณาจักร ใครอยากจะไปเป็นผู้ดีอังกฤษมาทางนี้ ที่อังกฤษเป็นเมืองที่มีระบบระเบียบค่อนข้างสูง มีกฏหมายเคร่งครัด เป็นเมืองสงบและปลอดภัย รัฐบาลดูแลดี สวัสดิการดี พลเมืองรักษาพยาบาลฟรี เด็กเรียนฟรีได้ถึงอายุ 18 ปี การทำงานได้เรทเงินสูง ค่าครองชีพอาจสูงแต่เมื่อดูภาพโดยรวมถือว่าดี การคมนาคมขนส่งมีพร้อม สภาพอากาศดีเย็นสบาย ช่วงหน้าหนาวอาจหนาวสำหรับคนไทย ธรรมชาติและสวนสาธารณะค่อนข้างเยอะ พักผ่อนกันได้สบายๆ 


7 เยอรมนี

เยอรมนี

เยอรมนี เป็นประเทศที่มีความสวยงามทั้งธรรมชาติและประวัติศาสต์ มีปราสาทสวยๆ มากมาย ท่ามกลางภูเขาและต้นไม้และอากาศดี บ้านเมืองเงียบสงบ สวัสดิการของประชากรที่นี่ดีมาก ทั้งเรียนฟรี ค่ารักษาพยาบาลฟรี และยังมีเงินบำนาญสำหรับวัยเกษียณ เงินภาษีถือว่าแพงแต่และมาด้วยการที่รัฐบาลดูแลจริงจัง ระบบสวัสดิการและคมนาคมขนส่งมีครบ อาหารการกินราคาไม่แพง แต่ถ้าใครคิดถึงอาหารไทยราคาวัตถุดิบอาจสูงกว่าหน่อย แต่ค่าครองชีพไม่ได้สูงแบบที่คิด การทำงาน มีการคุ้มครองแรงงาน


8 เนเธอร์แลนด์

เนเธอร์แลนด์

เนเธอร์แลนด์ เมืองแห่งทิวลิปและกังหันลม เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจ เพราะได้จัดอันดับท็อปๆ ของประเทศที่คนมีความสุขที่สุดในทุกปี ด้วยความที่เป็นประเทศที่อยู่ต่ำและมีคลองมากมาย แต่มีการจัดการได้ดีมีระบบระเบียบและสวยงามสะอาดตา บ้านเรือนเรียงรายเป็นระเบียบ ผู้คนชอบปั่นจักรยานแต่การเดินทางอื่นๆ ก็ดีเช่นกัน อากาศไม่ต้องบอกก็รู้ว่าดีแค่ไหน ผู้คนเป็นมิตรและเป็นกันเองมาก 


9 ฟินแลนด์

ฟินแลนด์

ฟินแลนด์ ประเทศทีได้รับการจัดอันดับว่าเป็นประเทศที่ระบบการศึกษาดีที่สุดในโลก อีกทั้งสวัสดิการต่างๆ ของประชาชนก็ดีมาก เรียนฟรีทุกอย่าง เรื่องการทำงานรัฐช่วยหาให้ตรงตามความต้องการ ได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลเท่าเทียมกัน ในส่วนของสถานที่ต่างๆ ธรรมชาติสวยงาม อากาศดีมากตลอดทั้งปีค่อนไปทางหนาว ดินแดนที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์เที่ยงคืนและแสงออโรร่าได้ เมืองเงียบสงบน่าอยู่ 


10 นอร์เวย์

นอร์เวย์

นอร์เวย์ เป็นประเทศที่มีระบบการปกครองที่ชัดเจนและประชาชนยอมรับ จึงไม่มีปัญหาเรื่องการเมือง กฏหมายศักดิ์สิทธิ์ไม่มีอภิสิทธิ์ชนใดๆ เป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับการศึกษามาก เพราะจะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตต่อไป จึงสามารถเรียนฟรีได้ถึงมัธยม ส่วนมหาวิทยาลัยก็ไม่มีค่าเทอมแต่มีค่าบำรุงการศึกษาบ้างนิดหน่อยถือว่าน้อยมาก การทำงานมีการันตีวันหยุด 5 สัปดาห์ต่อปี มีเงินพักร้อนให้ด้วย และเปิดโอกาสให้ทุกคนมีการทำงานที่เสมอภาคกัน การจับจ่ายซื้อของสะดวกสบายเป็นการสนับสนุนสังคมไร้เงินสดที่มีแค่บัตรเครดิตใบเดียวก็สามารถซื้อได้ ในเรื่องธรรมชาตินั้นอุดมสมบูรณ์และสวยมาก 

อย่างไรก็แล้วแต่ แต่ละประเทศล้วนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ประเทศไทยก็มีความน่าอยู่และความน่ารักในแบบของเราเองอยู่ที่เราจะเลือกมอง แต่ถ้าหากอยากเดินทางไปสถานที่เหล่านี้ ไม่ว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยว หรือไปทำธุรกิจต่างๆ ให้ WonderfulPackage ช่วยดูแลนะคะ

บริการยื่นวีซ่าไปต่างประเทศ


Melbourne เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!