ค้นหาบทความ:

"ปลดล็อก" เปิดรับต่างชาติ ใช้เพียงหนังสือรับรองเพื่อเดินทาง หรือใบ COE

ปลดล็อก เปิดรับต่างชาติ ใช้เพียงหนังสือรับรองเพื่อเดินทาง หรือใบ COE

ปัจจุบันชาวต่างชาติได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก มีทั้งนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว นักเรียนนักศึกษา รักษาพยาบาล และกลุ่มอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงได้มีการออกหนังสือรับรอง หรือ COE เพื่อรองรับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยทุกประเภทการเดินทางและคาดว่าจะเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยได้เพิ่มมากขึ้น และทำให้บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นด้วย

ประเทศไทยได้เปิดรับชาวต่างชาติแบบเฉพาะกลุ่ม โดยล่าสุดได้ปลดล็อกสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับผ่อนผันให้อาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ 30 วัน (ผ.30) รวมทั้งหมด 56 ประเทศให้สามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องตรวจลงตราวีซ่า หรือไม่ต้องขอวีซ่า โดยใช้เพียงแค่หนังสือรับรองเพื่อเดินทางเข้าประเทศไทย หรือใบ COE และกักตัว 14 วัน โดยจะให้ชาวต่างชาติที่ประสงค์จะเดินทางเข้าไทยสามารถยื่นขอ COE ช่องทางออนไลน์ผ่าน www.coethailand.com พร้อมนำบุ๊กกิ้ง ตั๋วโดยสารเครื่องบิน ประกันการเดินทาง บุ๊กกิ้งโรงแรมมาอัพโหลดได้เลย จากนั้นทางสถานทูตจะอนุมัติ COE เพื่อเดินทางได้เลย

ที่ผ่านมาก็มีต่างชาติยื่นขอ Tourist Visa และได้เข้ามาแล้วเป็นจำนวนมากและคาดว่าจะรับเพิ่มได้อีก จึงลดขั้นตอนเรื่องวีซ่าออกไป เพราะหลายประเทศที่ยังเดินทางไปติดต่อเพื่อขอวีซ่าลำบาก และบางประเทศยังล็อกดาวน์อยู่ จึงเปิดให้ขอ COE ทางออนไลน์แทน นอกจากนี้ยังได้รีบดำเนินการเพื่อผ่อนคลายมาตรการให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มและได้ขยายระยะเวลาที่อาศัยในประเทศไทยให้กับกลุ่ม ผ.30 จากเดิมที่อาศัยได้ 30 วัน ให้สามารถอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ 45 วัน (ผ.45)

ทั้งนี้ คาดว่าการผ่อนคลายดังกล่าวนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยได้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้รับกับจำนวนโรงแรมที่ใช้กักตัว (ASQ) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 120 แห่ง ทั่วประเทศ และคาดว่าการเลิกกักตัวจะช่วยเพิ่มด้านการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วไปที่เดินทางเข้ามามากขึ้นอีกด้วย เพราะก่อนหน้านี้มีข้อจำกัดเรื่องการกักตัว 14 วัน 

ดังนั้นได้มีการกระตุ้นให้มีต่างชาติเดินทางเข้ามาให้ได้ถึงหลักแสนคนต่อเดือน หรือไม่ต่ำกว่า 10% ของภาวะปกติ จึงได้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ และไม่มีการแพร่ระบาดภายในประเทศเกิน 150 วัน โดยไม่มีการกักตัว 14 วันต่อไป และคิดว่าการไม่กักตัวยังเป็นทางออกเดียวที่จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาได้ง่ายที่สุด และเหมาะสมกับพฤติกรรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มากที่สุด และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีอีกด้วย

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามามากขึ้น จำเป็นต้องมีโรงแรมสถานที่กักกันทางเลือกให้เพิ่มขึ้นอีกด้วยเช่นกัน
จากปัจจุบันโรงแรม ASQ ส่วนใหญ่ จะอยู่ในกรุงเทพฯ จำเป็นต้องเพิ่มโรงแรม ASQ ไปทั่วประเทศ หรืออย่างน้อยในเมืองท่องเที่ยวหลัก ๆ ของไทย เพื่อเป็นการเตรียมรองรับจำนวนชาวต่างชาติที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต หากสามารถเพิ่มโรงแรม ASQ ได้ทั่วประเทศจะทำให้ ประเทศไทย มีศักยภาพที่ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก

  • ประชาชาติธุรกิจ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Work Permit & VISA consultancy

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!