ค้นหาบทความ:

20 สุดยอดของกินเยาวราช

20 สุดยอดของกินเยาวราช

หากจะพูดถึงเยาวราช นอกจากชุมชนคนเชื้อสายจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและวิถีชีวิตอันเป็นเสน่ห์แล้ว ก็ต้องว่าด้วยของกินนี่แหละที่ใครๆ ก็อยากไปเยาวราชเพื่อตะลุยหาของอร่อยกินกันทั้งนั้น ก็มีอยู่แทบทุกเส้นของถนน และแต่ละที่ก็ล้วนเป็นร้านอร่อยเด็ดทั้งนั้น ซึ่งถ้าจะเอามาทั้งหมดต้องบอกเลยว่าเยอะมาก ถ้าเลือกไม่ถูกเราคัดมาเจ้าดังๆ ให้ลองไปลิ้มชิมรสกัน


1. ร้านก๊วยจั๊บนายเอ็ก

ร้านก๊วยจั๊บนายเอ็ก

Cr. facebook/Giftzy Kwong

ร้านก๊วยจั๊บนายเอ็ก ก๋วยจั๊บร้อนๆ เส้นโตๆ ตำรับแต้จิ๋ว หมูกรอบเนื้อเด้งๆ อร่อยกรุบ และเครื่องเพียบ น้ำซุบใสๆ แต่รสเข้มข้นจัดจ้านได้กลิ่นเครื่องเทศและพริกไทย ยังมีเมนูอื่นๆ เช่น ข้าวหมูกรอบ ซุปเยื่อไผ่ตุ๋นยาจีน ต้มเลือดหมู เป็นต้น

คลิกแผนที่

2. ข้าวมันไก่สไตล์ไหหลำ ภัตตาคารไท้เฮง

ข้าวมันไก่สไตล์ไหหลำ ภัตตาคารไท้เฮง

Cr. facebook/Chonlatid Kongvitseranee

อยากกินข้าวมันไก่ มาเยาวราชก็ต้องกินข้าวมันไก่ไหหลำที่ภัตตาคารไท้เฮง จะได้ไก่เนื้อนุ่มสไตล์ไหหลำ อีกทั้งยังมีเมนูอื่นที่น่าสนใจ เช่น ขนมจีนไหหลำ สุกี้แห้งเนื้อ เป็นต้น

คลิกแผนที่


3. ลอดช่องสิงคโปร์ สามเเยกเจริญกรุง

ลอดช่องสิงคโปร์ สามเเยกเจริญกรุง

Cr. facebook/lodchongsg

ลอดช่องสิงคโปร์ ความหวานเย็นชื่นใจที่ไม่ได้มีในสิงคโปร์แต่มีในไทย และต้องที่เยาวราชเท่านั้น ตั้งอยู่ในบริเวณสามแยกเจริญกรุง ความอร่อยอยู่ที่เส้นลอดช่องเหนียวนุ่มที่ทำวันต่อวัน กับน้ำกะทิหอมหวาน เป็นของหวานของว่างที่กินตอนร้อนๆ นี่ดีนัก

คลิกแผนที่


4. ร้านฮั่วเซ่งฮง

ร้านฮั่วเซ่งฮง

Cr. facebook/huasenghong

ฮั่วเซ่งฮง ร้านเก่าแก่เจ้าดั้งเดิมแห่งเยาวราช ที่มีเมนูหลากหลายและอร่อยเด็ดทุกเมนู อีกทั้งยังมีสาขาในกรุงเทพฯ อีกหลายสาขา แต่ถ้าจะให้ดีมาเยาวราชก็ต้องมาสาขาดั้งเดิม มีเมนูแบบจีนดั้งเดิมอยู่หลายอย่าง เช่น ติ่มซำ กระเพาะปลาน้ำแดง เป็ดปักกิ่ง และอาหารจีนอีกหลายอย่าง ติ่มซำคือเด็ดจริงถึงไม่ทานที่ร้านก็ซื้อกลับบ้านไปกินได้

คลิกแผนที่

5. ข้าวหมูแดงสีมรกต

ข้าวหมูแดงสีมรกต

Cr. facebook/Srimorakot

ข้าวหมูแดงสีมรกต ข้าวหมูแดงเนื้อนุ่มไม่แห้งไม่เหนียว หมูกรอบคำโตชิ้นใหญ่กรุบกรอบเต็มคำ กับน้ำราดสีมรกตที่อร่อยละมุน พร้อมไข่ต้มยางมะตูม เป็นร้านข้าวหมูแดงที่อยู่ในใจคนเยาวราชมานานกว่า 70 ปี ใครมาชิมแล้วต้องลืมข้าวหมูแดงแบบเดิมที่เคยกินไปได้เลย

คลิกแผนที่

6. หอยทอด เท็กซัส เยาวราช

หอยทอด เท็กซัส เยาวราช

Cr. facebook/หอยทอดเท็กซัสเยาวราช

หอยทอด เท็กซัส เยาวราช เราจะได้เจอกับหอยทอดตัวโตที่ไม่ได้มีมาแค่วิญญาณหอยอีกต่อไป ซึ่งเป็นหอยตัวโตและสดมาก บวกกับแป้งสูตรพิเศษที่กรอบนอกนุ่มใน ออส่วนก็มีหอยเต็มปากเต็มคำ ขนมผักกาดก็อร่อย กลายเป็นร้านหอยทอดในตำนานของย่านเยาวราชไปแล้ว

คลิกแผนที่


7. บะหมี่จับกัง เยาวราช

บะหมี่จับกัง เยาวราช

Cr. facebook/bameejubkang

อยากอิ่มแบบจุกๆ ต้องบะหมี่จับกัง เยาวราช บะหมี่เกี๋ยวชามโตอัดแน่นไปด้วยทั้งเส้นหมี่ เกี๊ยวชิ้นใหญ่เบิ้ม หมูแดงที่ให้เยอะมาก ใครจะมากินอย่าลืมเผื่อท้องไว้ด้วยล่ะ เอาเป็นว่าใครหิวๆ บะหมี่จับกังชามเดียวเอาอยู่ 

คลิกแผนที่


8. อาอี๊ หวานเย็น

อาอี๊ หวานเย็น

Cr. facebook/Thongchat Au Hongmanee

อาอี๊ หวานเย็น เป็นร้านหวานเย็นที่ขึ้นชื่อเรื่อง ขนมหวานที่ใส่บะหมี่เย็นหากินยาก เช่น หมีหวาน เช็งทึง+บะหมี่หวาน เช็งทึงนมสด ร้านเปิดมานานกว่า 40 ปี การันตีความดั้งเดิมและความอร่อย

คลิกแผนที่


9. ร้านกาแฟเอี๊ยะแซ

ร้านกาแฟเอี๊ยะแซ

Cr. facebook/iamchinatownbkk

ร้านกาแฟเอี๊ยะแซ ร้านกาแฟที่อยู่เคียงคู่เยาวราชมานานกว่า 90 ปี ด้วยกาแฟที่คั่วสดๆ และชงใหม่วันต่อวัน ขนมปังทำเอง และบรรยากาศแบบดั้งเดิมที่คงความเป็นร้านกาแฟแบบโบราณ ซึ่งแต่เดิมนั้นเป็นเหมือนสภากาแฟที่เป็นศูนย์รวมของชาวจีนที่มานั่งดื่มกาแฟและพบปะพูดคุยกัน ปัจจุบันมีการขยายสาขาไปกว่า 10 สาขา แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศดั้งเดิมก็ต้องมาที่เยาวราช

คลิกแผนที่


10. ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช

ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช

Cr. facebook/ChinatownYaowarat

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช ขนมปังก้อนขนาดกำลังพอดีหอมกรุ่นจากเตา เลือกความกรอบนิ่มได้ ว่าจะเอา กรอบ นิ่ม หรือกรอบนอกนุ่มใน กับใส่ลาวาเยิ้มๆ ที่เลือกได้ตามใจ เช่น นมเนย สังขยา น้ำพริกเผา ช็อคโกแล็ต นม ถั่ว แยมส้ม แยมสับปะรด 

คลิกแผนที่

11. โอเดียน บะหมี่เกี๊ยว

โอเดียน บะหมี่เกี๊ยว

Cr. facebook/odeannoodle

โอเดียน บะหมี่เกี๊ยว เป็นร้านบะหมี่เกี๊ยวเจ้าดังเยาวราช เป็นบะหมี่เกี๊ยวสูตรฮ่องกงที่มีก้ามปูโตๆ เนื้อแน่นๆ รสชาติเข้มข้นที่การันตีด้วยหลายต่อหลายรายการมาถ่ายทำกันมากมาย เมนูแนะนำ บะหมี่หรูหราก้ามปู เกี๊ยวกุ้งทอดกรอบเนื้อตู้มๆ อร่อยจุกๆ

คลิกแผนที่


12. หมูตุ๋น เอ็นตุ๋น น้ำแดงหม้อดิน

หมูตุ๋น เอ็นตุ๋น น้ำแดงหม้อดิน

Cr. facebook/Naruemon Sawangsri

มองหาอะไรนุ่มละมุนลิ้นแล้วยังอิ่มท้อง ต้องที่นี่ หมูตุ๋น เอ็นตุ๋น น้ำแดงหม้อดิน ควมอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ และมีมานานกว่า 50 ปี ทั้งหมูตุ๋นและเอ็นตุ๋น ที่นำไปตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม ด้วยน้ำแดงยาจีน เอ็นตุ๋นคือเด็ดสุดกรุบๆ กำลังดีไม่เหนียวไม่ยุ่ย กินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยกลมกล่อม

คลิกแผนที่


13. ผัดไทยโอเค ตลาดเก่าเยาวราช

ผัดไทยโอเค ตลาดเก่าเยาวราช

Cr. facebook/PadThaiOK

ผัดไทยโอเค ลองชิมแล้วจะต้องยกนิ้วโอเค ด้วยความที่เป็นผัดไทยเจ้าเก่า ผัดด้วยความชำนาญจานต่อจาน มีลูกค้ามารอต่อคิวอย่างไม่ขาดสายก็คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันให้มากมาย เป็นสตรีทฟู้ดกินง่ายราคาเบาๆ อยากอร่อยต้องรอชิม

คลิกแผนที่


14. เซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา

เซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา

Cr. facebook/siangki.khaotompla

เมนูเบาท้องตอนดึกๆ นึกถึง เซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา เป็นร้านข้าวต้มปลาในตำนานที่เปิดมานานกว่า 90 ปี อีกทั้งยังคงเอกลักษณ์การต้มช้าๆ จากเตาถ่าน จึงได้กลิ่นหอมจางๆ ของถ่าน ปลาเนื้อแน่นหั่นมาชิ้นหนาแบบไม่หวงของ มีทั้งข้าวต้มปลากะพง ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย ข้าวต้มหอยนางรม และข้าวต้มรวมมิตร กับรสชาติที่อร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

คลิกแผนที่


15. ชองกี่ หมูสะเต๊ะ

ชองกี่ หมูสะเต๊ะ

Cr. facebook/Jenjira Jenjingjing Garagerock

ชองกี่ หมูสะเต๊ะ หมูสะเต๊ะที่เป็นหมูสะเต๊ะเนื้อเน้นๆ ไม่มีมันสอดแทรก และความนุ่มชุ่มไปทั้งไม้ ไม่แห้ง ย่างหอมๆ ได้กลิ่นกะทิ อร่อย กี่ไม้ก็เอาไม่อยู่

คลิกแผนที่


16. เจ๊เบญ โอเดี้ยน (ผัดงี่เง่า)

เจ๊เบญ โอเดี้ยน (ผัดงี่เง่า)

Cr. facebook/Lek Sujira

เจ๊เบญ โอเดี้ยน เน้นเมนูก๋วยเตี๋ยวผัด ก๋วยเตี๋ยวคั่ว สุกี้ ราดหน้า โกยซีหมี่ โดดเด่นด้วยเมนูซิกเนเจอร์นั่นก็คือ ผัดงี่เง่า ซึ่งที่มาที่ไปเกิดจากความงี่เง่าของหลานเจ๊เบญที่เลือกกิน ไม่เอาโน่นนี่ จึงได้ปรับเปลี่ยนเมนูกลายเป็นผัดงี่เง่าเครื่องเน้นๆ ที่อร่อยถูกใจหลาน และกลายเป็นเมนูดังของร้านไปด้วยเลย 

คลิกแผนที่


17. ครัวพรละมัย

ครัวพรละมัย

Cr. facebook/kruapornlamai

ครัวพรละมัย ร้านกะทะร้อนเจ้าแรกในเยาวราช ที่เปิดมานานกว่ายี่สิบปี ความอร่อยเด็ดดั้งเดิมต้องยกให้สุกี้กะทะร้อนแบบจีนแต้จิ๋วกับน้ำจิ้มเต้าหู้ยี้ เสิร์ฟมาพร้อมกระทะร้อนๆ ทำให้อาหารอร่อยและร้อนอยู่ตลอดเวลา ยังมีเมนูราดหน้า ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ที่อร่อยไม่แพ้กัน

คลิกแผนที่


18. เจ๊ดาปูดอง เยาวราช

เจ๊ดาปูดอง เยาวราช

Cr. facebook/ร้านขายกั้งดอง ปูดอง เจ๊ดาเยาวราช

สายแซ่บมาทางนี้ มาเยาวราชต้องจัด เจ๊ดาปูดอง สุดยอดของกินเยาวราชที่มีปูดองสดใหม่ทุกวัน จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ ตัวเดียวไม่เคยพออยู่แล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอาหารทะเลอีกหลายอย่าง ทั้ง กุ้ง กั้ง หอย ปูม้าตัวโต และอีกหลายอย่าง ทั้งสดใหม่ทั้งอร่อยถูกปาก และหมดเร็วมาก ใครอยากกินต้องรีบหน่อย

คลิกแผนที่


19. Sweet time

Sweet time

Cr. facebook/Sweettimechinatown

กินคาวแล้วต้องกินหวาน Sweet time เมนูของหวานเจ้าดั้งเดิมที่อยู่คู่เยาวราชมานาน เมนูที่ต้องลอง โบ๊กเกี๊ย บัวลอยงาดำ เต้าทึง ทับทิมกรอบน้ำกะทิ แปะก๊วยนมสด 

คลิกแผนที่


20. ปาท่องโก๋เสวย

ปาท่องโก๋เสวย

Cr. facebook/PatonggoSavoeyYaowarat

ชื่อดีมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่ความอร่อยนี่ยิ่งกว่า ที่ร้าน ปาท่องโก๋เสวย ที่ไม่ใช่แค่ปาท่องโก๋ธรรมดา แต่เป็นปาท่องโก๋ที่นวดเองกับมือแบบวันต่อวัน ทอดเสร็จมีการเอาไปย่างไล่ความมันจากน้ำมัน ตัดแบ่งเป็นคำ และท็อปปิ้งราด เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ ให้กินง่ายและยังเพิ่มความอร่อยมากขึ้นไปอีก ที่สำคัญเค้าเปลี่ยนน้ำมันทอดทุกวัน ดีต่อสุขภาพอีกด้วย 

คลิกแผนที่

แค่ 20 ร้านที่แนะนำก็อิ่มอร่อยแบบพุงกาง แต่ยังมีร้านอื่นๆ ในเยาวราชที่อร่อยแทบทุกร้าน ว่างๆ ต้องลองไปชิมกัน

รุ่นใหญ่ใจถึง ตะลุยเยาวราช


บุกถิ่นไชน่าทาวน์ ย้อนวันวาน ณ เยาวราช

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!