ค้นหาบทความ:

20 สุดยอดของกินเยาวราช

20 สุดยอดของกินเยาวราช

หากจะพูดถึงเยาวราช นอกจากชุมชนคนเชื้อสายจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและวิถีชีวิตอันเป็นเสน่ห์แล้ว ก็ต้องว่าด้วยของกินนี่แหละที่ใครๆ ก็อยากไปเยาวราชเพื่อตะลุยหาของอร่อยกินกันทั้งนั้น ก็มีอยู่แทบทุกเส้นของถนน และแต่ละที่ก็ล้วนเป็นร้านอร่อยเด็ดทั้งนั้น ซึ่งถ้าจะเอามาทั้งหมดต้องบอกเลยว่าเยอะมาก ถ้าเลือกไม่ถูกเราคัดมาเจ้าดังๆ ให้ลองไปลิ้มชิมรสกัน


1. ร้านก๊วยจั๊บนายเอ็ก

ร้านก๊วยจั๊บนายเอ็ก

Cr. facebook/Giftzy Kwong

ร้านก๊วยจั๊บนายเอ็ก ก๋วยจั๊บร้อนๆ เส้นโตๆ ตำรับแต้จิ๋ว หมูกรอบเนื้อเด้งๆ อร่อยกรุบ และเครื่องเพียบ น้ำซุบใสๆ แต่รสเข้มข้นจัดจ้านได้กลิ่นเครื่องเทศและพริกไทย ยังมีเมนูอื่นๆ เช่น ข้าวหมูกรอบ ซุปเยื่อไผ่ตุ๋นยาจีน ต้มเลือดหมู เป็นต้น

คลิกแผนที่

2. ข้าวมันไก่สไตล์ไหหลำ ภัตตาคารไท้เฮง

ข้าวมันไก่สไตล์ไหหลำ ภัตตาคารไท้เฮง

Cr. facebook/Chonlatid Kongvitseranee

อยากกินข้าวมันไก่ มาเยาวราชก็ต้องกินข้าวมันไก่ไหหลำที่ภัตตาคารไท้เฮง จะได้ไก่เนื้อนุ่มสไตล์ไหหลำ อีกทั้งยังมีเมนูอื่นที่น่าสนใจ เช่น ขนมจีนไหหลำ สุกี้แห้งเนื้อ เป็นต้น

คลิกแผนที่


3. ลอดช่องสิงคโปร์ สามเเยกเจริญกรุง

ลอดช่องสิงคโปร์ สามเเยกเจริญกรุง

Cr. facebook/lodchongsg

ลอดช่องสิงคโปร์ ความหวานเย็นชื่นใจที่ไม่ได้มีในสิงคโปร์แต่มีในไทย และต้องที่เยาวราชเท่านั้น ตั้งอยู่ในบริเวณสามแยกเจริญกรุง ความอร่อยอยู่ที่เส้นลอดช่องเหนียวนุ่มที่ทำวันต่อวัน กับน้ำกะทิหอมหวาน เป็นของหวานของว่างที่กินตอนร้อนๆ นี่ดีนัก

คลิกแผนที่


4. ร้านฮั่วเซ่งฮง

ร้านฮั่วเซ่งฮง

Cr. facebook/huasenghong

ฮั่วเซ่งฮง ร้านเก่าแก่เจ้าดั้งเดิมแห่งเยาวราช ที่มีเมนูหลากหลายและอร่อยเด็ดทุกเมนู อีกทั้งยังมีสาขาในกรุงเทพฯ อีกหลายสาขา แต่ถ้าจะให้ดีมาเยาวราชก็ต้องมาสาขาดั้งเดิม มีเมนูแบบจีนดั้งเดิมอยู่หลายอย่าง เช่น ติ่มซำ กระเพาะปลาน้ำแดง เป็ดปักกิ่ง และอาหารจีนอีกหลายอย่าง ติ่มซำคือเด็ดจริงถึงไม่ทานที่ร้านก็ซื้อกลับบ้านไปกินได้

คลิกแผนที่

5. ข้าวหมูแดงสีมรกต

ข้าวหมูแดงสีมรกต

Cr. facebook/Srimorakot

ข้าวหมูแดงสีมรกต ข้าวหมูแดงเนื้อนุ่มไม่แห้งไม่เหนียว หมูกรอบคำโตชิ้นใหญ่กรุบกรอบเต็มคำ กับน้ำราดสีมรกตที่อร่อยละมุน พร้อมไข่ต้มยางมะตูม เป็นร้านข้าวหมูแดงที่อยู่ในใจคนเยาวราชมานานกว่า 70 ปี ใครมาชิมแล้วต้องลืมข้าวหมูแดงแบบเดิมที่เคยกินไปได้เลย

คลิกแผนที่

6. หอยทอด เท็กซัส เยาวราช

หอยทอด เท็กซัส เยาวราช

Cr. facebook/หอยทอดเท็กซัสเยาวราช

หอยทอด เท็กซัส เยาวราช เราจะได้เจอกับหอยทอดตัวโตที่ไม่ได้มีมาแค่วิญญาณหอยอีกต่อไป ซึ่งเป็นหอยตัวโตและสดมาก บวกกับแป้งสูตรพิเศษที่กรอบนอกนุ่มใน ออส่วนก็มีหอยเต็มปากเต็มคำ ขนมผักกาดก็อร่อย กลายเป็นร้านหอยทอดในตำนานของย่านเยาวราชไปแล้ว

คลิกแผนที่


7. บะหมี่จับกัง เยาวราช

บะหมี่จับกัง เยาวราช

Cr. facebook/bameejubkang

อยากอิ่มแบบจุกๆ ต้องบะหมี่จับกัง เยาวราช บะหมี่เกี๋ยวชามโตอัดแน่นไปด้วยทั้งเส้นหมี่ เกี๊ยวชิ้นใหญ่เบิ้ม หมูแดงที่ให้เยอะมาก ใครจะมากินอย่าลืมเผื่อท้องไว้ด้วยล่ะ เอาเป็นว่าใครหิวๆ บะหมี่จับกังชามเดียวเอาอยู่ 

คลิกแผนที่


8. อาอี๊ หวานเย็น

อาอี๊ หวานเย็น

Cr. facebook/Thongchat Au Hongmanee

อาอี๊ หวานเย็น เป็นร้านหวานเย็นที่ขึ้นชื่อเรื่อง ขนมหวานที่ใส่บะหมี่เย็นหากินยาก เช่น หมีหวาน เช็งทึง+บะหมี่หวาน เช็งทึงนมสด ร้านเปิดมานานกว่า 40 ปี การันตีความดั้งเดิมและความอร่อย

คลิกแผนที่


9. ร้านกาแฟเอี๊ยะแซ

ร้านกาแฟเอี๊ยะแซ

Cr. facebook/iamchinatownbkk

ร้านกาแฟเอี๊ยะแซ ร้านกาแฟที่อยู่เคียงคู่เยาวราชมานานกว่า 90 ปี ด้วยกาแฟที่คั่วสดๆ และชงใหม่วันต่อวัน ขนมปังทำเอง และบรรยากาศแบบดั้งเดิมที่คงความเป็นร้านกาแฟแบบโบราณ ซึ่งแต่เดิมนั้นเป็นเหมือนสภากาแฟที่เป็นศูนย์รวมของชาวจีนที่มานั่งดื่มกาแฟและพบปะพูดคุยกัน ปัจจุบันมีการขยายสาขาไปกว่า 10 สาขา แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศดั้งเดิมก็ต้องมาที่เยาวราช

คลิกแผนที่


10. ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช

ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช

Cr. facebook/ChinatownYaowarat

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช ขนมปังก้อนขนาดกำลังพอดีหอมกรุ่นจากเตา เลือกความกรอบนิ่มได้ ว่าจะเอา กรอบ นิ่ม หรือกรอบนอกนุ่มใน กับใส่ลาวาเยิ้มๆ ที่เลือกได้ตามใจ เช่น นมเนย สังขยา น้ำพริกเผา ช็อคโกแล็ต นม ถั่ว แยมส้ม แยมสับปะรด 

คลิกแผนที่

11. โอเดียน บะหมี่เกี๊ยว

โอเดียน บะหมี่เกี๊ยว

Cr. facebook/odeannoodle

โอเดียน บะหมี่เกี๊ยว เป็นร้านบะหมี่เกี๊ยวเจ้าดังเยาวราช เป็นบะหมี่เกี๊ยวสูตรฮ่องกงที่มีก้ามปูโตๆ เนื้อแน่นๆ รสชาติเข้มข้นที่การันตีด้วยหลายต่อหลายรายการมาถ่ายทำกันมากมาย เมนูแนะนำ บะหมี่หรูหราก้ามปู เกี๊ยวกุ้งทอดกรอบเนื้อตู้มๆ อร่อยจุกๆ

คลิกแผนที่


12. หมูตุ๋น เอ็นตุ๋น น้ำแดงหม้อดิน

หมูตุ๋น เอ็นตุ๋น น้ำแดงหม้อดิน

Cr. facebook/Naruemon Sawangsri

มองหาอะไรนุ่มละมุนลิ้นแล้วยังอิ่มท้อง ต้องที่นี่ หมูตุ๋น เอ็นตุ๋น น้ำแดงหม้อดิน ควมอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ และมีมานานกว่า 50 ปี ทั้งหมูตุ๋นและเอ็นตุ๋น ที่นำไปตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม ด้วยน้ำแดงยาจีน เอ็นตุ๋นคือเด็ดสุดกรุบๆ กำลังดีไม่เหนียวไม่ยุ่ย กินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยกลมกล่อม

คลิกแผนที่


13. ผัดไทยโอเค ตลาดเก่าเยาวราช

ผัดไทยโอเค ตลาดเก่าเยาวราช

Cr. facebook/PadThaiOK

ผัดไทยโอเค ลองชิมแล้วจะต้องยกนิ้วโอเค ด้วยความที่เป็นผัดไทยเจ้าเก่า ผัดด้วยความชำนาญจานต่อจาน มีลูกค้ามารอต่อคิวอย่างไม่ขาดสายก็คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันให้มากมาย เป็นสตรีทฟู้ดกินง่ายราคาเบาๆ อยากอร่อยต้องรอชิม

คลิกแผนที่


14. เซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา

เซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา

Cr. facebook/siangki.khaotompla

เมนูเบาท้องตอนดึกๆ นึกถึง เซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา เป็นร้านข้าวต้มปลาในตำนานที่เปิดมานานกว่า 90 ปี อีกทั้งยังคงเอกลักษณ์การต้มช้าๆ จากเตาถ่าน จึงได้กลิ่นหอมจางๆ ของถ่าน ปลาเนื้อแน่นหั่นมาชิ้นหนาแบบไม่หวงของ มีทั้งข้าวต้มปลากะพง ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย ข้าวต้มหอยนางรม และข้าวต้มรวมมิตร กับรสชาติที่อร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

คลิกแผนที่


15. ชองกี่ หมูสะเต๊ะ

ชองกี่ หมูสะเต๊ะ

Cr. facebook/Jenjira Jenjingjing Garagerock

ชองกี่ หมูสะเต๊ะ หมูสะเต๊ะที่เป็นหมูสะเต๊ะเนื้อเน้นๆ ไม่มีมันสอดแทรก และความนุ่มชุ่มไปทั้งไม้ ไม่แห้ง ย่างหอมๆ ได้กลิ่นกะทิ อร่อย กี่ไม้ก็เอาไม่อยู่

คลิกแผนที่


16. เจ๊เบญ โอเดี้ยน (ผัดงี่เง่า)

เจ๊เบญ โอเดี้ยน (ผัดงี่เง่า)

Cr. facebook/Lek Sujira

เจ๊เบญ โอเดี้ยน เน้นเมนูก๋วยเตี๋ยวผัด ก๋วยเตี๋ยวคั่ว สุกี้ ราดหน้า โกยซีหมี่ โดดเด่นด้วยเมนูซิกเนเจอร์นั่นก็คือ ผัดงี่เง่า ซึ่งที่มาที่ไปเกิดจากความงี่เง่าของหลานเจ๊เบญที่เลือกกิน ไม่เอาโน่นนี่ จึงได้ปรับเปลี่ยนเมนูกลายเป็นผัดงี่เง่าเครื่องเน้นๆ ที่อร่อยถูกใจหลาน และกลายเป็นเมนูดังของร้านไปด้วยเลย 

คลิกแผนที่


17. ครัวพรละมัย

ครัวพรละมัย

Cr. facebook/kruapornlamai

ครัวพรละมัย ร้านกะทะร้อนเจ้าแรกในเยาวราช ที่เปิดมานานกว่ายี่สิบปี ความอร่อยเด็ดดั้งเดิมต้องยกให้สุกี้กะทะร้อนแบบจีนแต้จิ๋วกับน้ำจิ้มเต้าหู้ยี้ เสิร์ฟมาพร้อมกระทะร้อนๆ ทำให้อาหารอร่อยและร้อนอยู่ตลอดเวลา ยังมีเมนูราดหน้า ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ที่อร่อยไม่แพ้กัน

คลิกแผนที่


18. เจ๊ดาปูดอง เยาวราช

เจ๊ดาปูดอง เยาวราช

Cr. facebook/ร้านขายกั้งดอง ปูดอง เจ๊ดาเยาวราช

สายแซ่บมาทางนี้ มาเยาวราชต้องจัด เจ๊ดาปูดอง สุดยอดของกินเยาวราชที่มีปูดองสดใหม่ทุกวัน จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ ตัวเดียวไม่เคยพออยู่แล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอาหารทะเลอีกหลายอย่าง ทั้ง กุ้ง กั้ง หอย ปูม้าตัวโต และอีกหลายอย่าง ทั้งสดใหม่ทั้งอร่อยถูกปาก และหมดเร็วมาก ใครอยากกินต้องรีบหน่อย

คลิกแผนที่


19. Sweet time

Sweet time

Cr. facebook/Sweettimechinatown

กินคาวแล้วต้องกินหวาน Sweet time เมนูของหวานเจ้าดั้งเดิมที่อยู่คู่เยาวราชมานาน เมนูที่ต้องลอง โบ๊กเกี๊ย บัวลอยงาดำ เต้าทึง ทับทิมกรอบน้ำกะทิ แปะก๊วยนมสด 

คลิกแผนที่


20. ปาท่องโก๋เสวย

ปาท่องโก๋เสวย

Cr. facebook/PatonggoSavoeyYaowarat

ชื่อดีมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่ความอร่อยนี่ยิ่งกว่า ที่ร้าน ปาท่องโก๋เสวย ที่ไม่ใช่แค่ปาท่องโก๋ธรรมดา แต่เป็นปาท่องโก๋ที่นวดเองกับมือแบบวันต่อวัน ทอดเสร็จมีการเอาไปย่างไล่ความมันจากน้ำมัน ตัดแบ่งเป็นคำ และท็อปปิ้งราด เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ ให้กินง่ายและยังเพิ่มความอร่อยมากขึ้นไปอีก ที่สำคัญเค้าเปลี่ยนน้ำมันทอดทุกวัน ดีต่อสุขภาพอีกด้วย 

คลิกแผนที่

แค่ 20 ร้านที่แนะนำก็อิ่มอร่อยแบบพุงกาง แต่ยังมีร้านอื่นๆ ในเยาวราชที่อร่อยแทบทุกร้าน ว่างๆ ต้องลองไปชิมกัน

รุ่นใหญ่ใจถึง ตะลุยเยาวราช


บุกถิ่นไชน่าทาวน์ ย้อนวันวาน ณ เยาวราช

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!