ค้นหาบทความ:

พาเดินเที่ยว 10 แหล่งช้อปปิ้งในมาเลเซีย

พาเดินเที่ยว 10 แหล่งช้อปปิ้งในมาเลเซีย

มาเลเซีย ประเทศที่มีอะไรน่าเที่ยวน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เราคงจะคุ้นเคยกับตึกแฝดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาเลเซียกันบ้างแล้ว วันนี้เราจะพาไปช้อปปิ้งที่มาเลเซียกัน มาดูว่า มีแหล่งช้อปปิ้งมาเลเซียที่ไหนน่าไปเดินช้อปกันบ้าง

1. Central Market Kuala Lumpur (ตลาดกลาง)

Central Market Kuala Lumpur (ตลาดกลาง)
Cr. www.facebook.com/centralmarketkualalumpur

เริ่มต้นช้อปปิ้งที่มาเลเซียก็ต้องรู้จักกับตลาดกลางกัวลาลัมเปอร์ แต่เดิมนั้นเป็นตลาดสดอันเก่าแก่ เริ่มมีมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1888 เราจะเห็นตึกเก่าแก่ที่ได้รับการอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดี ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของมาเลเซีย ภายในมีของให้ช้อปปิ้งมากมาย ทั้งของฝาก ของที่ระลึก พวกงานศิลปะ งานแฮนด์เมดต่างๆ ใครชอบแนวอาร์ทๆ รับรองว่าต้องได้สอยอะไรกลับไปแน่ๆ


2. Jalan Alor (ถนนยาลันอาลอร์)

Jalan Alor (ถนนยาลันอาลอร์)Cr. www.facebook.com/JalanAlorKL

เป็นถนนคนเดินใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ออกแแนวสตรีทฟู้ด เหมาะแก่การมาเดินเลือกซื้อเลือกชิมของอร่อย ล้วนแล้วแต่เป็นของท้องถิ่นมาเลเซีย ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องลองกินสักครั้ง หรืออาหารนานาชาติก็มีเช่นกัน ที่นี่เปิดตั้งแต่เย็นถึงดึก สามารถมาเดินเช่นชิลล์ๆ ยามเย็น หาอะไรอร่อยใส่ท้อง


3. Jalan Masjid India (ถนนมัสยิดอินเดีย)

Jalan Masjid India (ถนนมัสยิดอินเดีย)Cr. www.viator.com/Kuala-Lumpur-attractions/Kuala-Lumpur-Little-India-Jalan-Masjid-India

พาไปเดินช้อปปิ้งในบรรยากาศโลคอลๆ เข้าถึงวิถีชีวิตของคนมาเลเซียกันสักหน่อยที่ ถนนมัสยิดอินเดีย เราจะเห็นความคึกคักของผู้คนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยร้านค้าที่เรียงรายไปตามสองข้างทาง เราจะได้เห็นงานแฟชั่น งานศิลปะทำมือ ของพื้นเมือง เสื้อผ้าและเครื่องเทศสไตล์อินเดีย และของกินเล่นแบบสตรีทฟู้ด


4. Chinatown Kuala Lumpur (ไชน่าทาวน์)

Chinatown Kuala Lumpur (ไชน่าทาวน์)Cr. findingbeyond.com/2017/12/06/things-to-do-in-chinatown-kuala-lumpur

ไปเที่ยวโซนอินเดียกันมาแล้ว ก็ลองเปลี่ยนมาโซนจีนๆ กันบ้าง ที่ไช่น่าทาวน์ กัวลาลัมเปอร์ ที่นี่เป็นย่านที่มีสีสันอย่างมาก เพราะคึกคักทั้งกลางวันกลางคืน และมีอะไรให้เดินดูอยู่เรื่อยๆ ของช้อปปิ้งก็มีหลากหลาย ทั้งพวกเสื้อผ้าของใช้ สมุนไพรจีน ไปจนถึงของกิน อาหารจีน ก็น่าไปลองชิมกันดู


5. Pavilion Kuala Lumpur (พาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์)

Pavilion Kuala Lumpur (พาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์)Cr. commons.wikimedia.org

พาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์ ห้างหรูใจกกลางกัวลาลัมเปอร์ ได้รวมแฟชั่นแบรนด์เนมจากทั่วโลกมากมายมาไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง และอืกหลากหลายอย่าง เค้ามีการจัดแบ่งโซนสำหรับช้อปปิ้ง เช่น แฟชั่นแบรนด์เนม แฟชั่นทั่วไป ร้านอาหาร บิวตี้โซน เป็นต้น การตกแต่งก็ดูไฮโซเบอร์ใหญ่ มีความโมเดิร์นสุดๆ 


6. Suria KLCC (ซูเรียเคแอลซีซี)

Suria KLCC (ซูเรียเคแอลซีซี)Cr. www.systemsintegrationasia.com/nanolumens-2019-crystal-nixel-awards-recognizes-suria-klcc-shopping-mall-in-malaysia

ซูเรียเคแอลซีซี เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถ้าพูดถึงการไปเดินช้อปปิ้งห้างดังของมาเลเซีย ก็ต้องมีชื่อ Suria KLCC ให้นึกถึงอยู่แน่ๆ ด้วยความที่อยู่ในส่วนฐานของตึกแฝดปิโตรนาส เพราะฉะนั้นใครไปชมตึกแฝดก็ต้องถือโอกาสมาเดินช้อปปิ้งที่ห้างนี้ อีกทั้งยังมีแบรนด์หรูๆ ที่ชื่อคุ้นหู เช่น Lancome, Mark & Spencer, Laneige เป็นต้น


7. Mid Valley Megamall (มิด วัลเลย์ เมก้ามอลล์)

Mid Valley Megamall (มิด วัลเลย์ เมก้ามอลล์)Cr. holidaysinmalaysia.org/kuala-lumpur/mid-valley-megamall

มิด วัลเลย์ เมก้ามอลล์ ถือเป็นห้างใหญ่นอกกรุงกัวลาลัมเปอร์ แต่ติดอันดับห้างที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของมาเลเซีย เป็นศูนย์รวมของห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ มากมาย ทั้งของช้อปปิ้งที่มีความหลากหลายเข้าถึงทุกเพศทุกวัย และราคาก็เข้าถึงได้ง่าย และยังมีลานให้นั่งเล่นพักผ่อน จึงไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็ชอบมาเดินช้อปปิ้งที่นี่ 


8. Sunway Pyramid (ซันเวย์ ปิระมิด)

Sunway Pyramid (ซันเวย์ ปิระมิด)Cr. www.sunwayhotels.com/sunway-pyramid

ถ้าจะให้พูดถึงห้างที่มีการตกแต่งที่โดดเด่นที่สุด ก็ต้องยกให้ ซันเวย์ปิระมิด มาในสไตล์อียิปต์ มองเห็นปิรามิดและสฟิงซ์ขนาดใหญ่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสินค้าในห้างส่วนใหญ่จะเป็นของในเอเชีย ซึ่งก็น่าจะเป็นที่คุ้นเคยกับเรามากกว่า อีกทั้งยังอยู่ใกล้สวนสนุกซันเวย์ลากูน หากไปกันเป็นครอบครัวก็สามารถไปเที่ยวเล่นในสวนสนุกได้


9. 1 Utama Shopping Centre (วัน อุตามา)

1 Utama Shopping Centre (วัน อุตามา)Cr. www.oneworldhotel.com.my/places/utama-shopping-centre

นอกจากการช้อปปิ้งแล้ว หากจะมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจไปด้วย หลายคนเลือกไปที่ วันอุตามา เพราะเป็นห้างใหญ่ที่เข้าถึงธรรมชาติมากๆ ราวกับยกป่ามาไว้กลางกรุงยังไงยังงั้น บรรยากาศร่มรื่นน่าไปพักผ่อน แน่นอนว่าของช้อปปิ้งก็มีแบรนด์ดังๆ น่าสนใจ แต่ที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คืออาหาร เพราะเป็นศูนย์อาหารที่ใหญ่ที่สุดในกัวลาลัมเปอร์ เรื่องรสชาตินั้นการันตีความอร่อย หากไม่รู้จะกินอะไรดี ลองมาฝากท้องที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวัง


10. ตลาด Chow Kit

ตลาด Chow Kit

ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเดินเล่นตลาดสดกันดูบ้างไหม แนะนำตลาด Chow Kit เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งก็มีทั้งโซนที่เป็นพวกผัก ผลไม้ เครื่องเทศ เสื้อผ้าของใช้แนวแฟชั่นก็มีเหมือนกัน หรือใครอยากลองทำอาหารก็ลองไปโซนของสด ก็มีให้เลือกหลากหลาย

จะเห็นได้ว่า แค่ยกตัวอย่างมาแต่ 10 แห่ง เราก็ได้เห็นความหลากหลายของมาเลเซียที่สามารถเลือกช้อปปิ้งได้หลากหลายสไตล์ ทั้งแนวถนนคนเดิน แนวสตรีทฟู้ด ไปจนถึงห้างดังสุดหรู อยากลองเปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งมาเลเซียแบบไหนก็อยู่ที่เราแล้วล่ะ

เที่ยวมาเลเซีย เช็คอินกัวลาลัมเปอร์


10 ที่เที่ยวมาเลเซีย ต้องไปเช็คอิน!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

กษัตริย์-ราชินีแห่งมาเลเซีย ทรงกักโรค 14 วัน หลังข้าราชบริพารในวังติดโรค

กษัตริย์-ราชินีแห่งมาเลเซีย ทรงกักโรค 14 วัน ข้าราชบริพารในวังมาเลเซียติดเชื้อ 7 คน ขณะยอดติดเชื้อมาเลเซียพุ่งทะลุ 2,000 สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซียรายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลละฮ์ ชะฮ์

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

มาเลเซีย ขยายเวลาปิดประเทศถึง 14 เม.ย. เพื่อควบคุมเชื้อไวรัส COVID-19

มาเลเซียขยายเวลาควบคุมการเคลื่อนไหวของประชาชนในประเทษออกไปอีก 2 สัปดาห์ จนถึงวันที่ เมษายนนี้ เพื่อควบคุมไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปมากขึ้น นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซีย แถลงเมื่อวานนี้ (25 มี.ค. 63)

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

10 ที่เที่ยวมาเลเซีย ต้องไปเช็คอิน!

มาเลเซีย ประเทศเพื่อนบ้านที่มีอาณาเขตติดพรมแดนทางภาคใต้ของไทย ประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์มากมาย ทั้งธรรมชาติที่สวยงาม มัสยิดที่สวยงามอลังการ ตึกแฝดที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของมาเลเซีย ซึ่งหากใครมองหาที่เที่ยวมาเลเซียอยู่ล่ะก็ นี่คือ 10 ที่เที่ยวมาเลเซียที่ใครไปก็ต้องไปเช็คอิน

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่

คนไทยตกค้างมาเลย์ ได้กลับประเทศ หลังเปิดด่านสะเดา

คนไทยที่ติดค้างในมาเลเซีย ยังคงเดินทางกลับไทยอย่างต่อเนื่อง จนรอคิวยาวเหยียดกว่า 300 เมตรถึงหน้าด่านสะเดา จ.สงขลา โดยมีการแจ้งชื่อผ่านกงสุลวันนี้ 1,500 คน แต่มียอดรวม 3 พันคน

Asia’s 50 Best Restaurants 2022 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 2022 (Asia’s 50 Best Restaurants 2022) โดย S.Pellegrino และ Acqua Panna เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565 ได้มีการหประกาศผลโดย LIVE ผ่าน 3 เมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ มาเก๊า และโตเกียว

มาเลเซีย ประกาศ! ปิดประเทศแล้ว

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน... มาเลเซีย ประกาศ! ปิดประเทศแล้ว นายกรัฐมนตรี มูฮ์ยิดดิน ยัสซิน แห่งมาเลเซีย ได้มีการประกาศปิดประเทศเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อสกัดกั้นการแพร่กระจายของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

10 เมืองท่องเที่ยวที่ค่าใช้จ่ายถูกที่สุดในโลกจาก Tripadvisor

Tripadvisor เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลการท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้จัดอันดับ 10 เมืองท่องเที่ยวที่มีค่าใช้จ่ายถูกที่สุดในโลก มาดูกันว่าจะเป็นที่ไหนกันบ้าง งานนี้ไทยเราก็ติดอันดับกับเค้าด้วยนะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!