ค้นหาบทความ:

10 ที่เที่ยวมาเลเซีย ต้องไปเช็คอิน!

10 ที่เที่ยวมาเลเซีย ต้องไปเช็คอิน!

มาเลเซีย ประเทศเพื่อนบ้านที่มีอาณาเขตติดพรมแดนทางภาคใต้ของไทย ประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์มากมาย ทั้งธรรมชาติที่สวยงาม มัสยิดที่สวยงามอลังการ ตึกแฝดที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของมาเลเซีย ซึ่งหากใครมองหาที่เที่ยวมาเลเซียอยู่ล่ะก็ นี่คือ 10 ที่เที่ยวมาเลเซียที่ใครไปก็ต้องไปเช็คอิน

1 ถ้ำบาตู (Batu Caves)

ถ้ำบาตู (Batu Caves)

ถ้ำบาตู เป็นถ้ำขนาดใหญ่อยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นถ้ำหินปูนที่มีมากว่า 400 ล้านปี ซึ่งมีความพิเศษแตกต่างจากถ้ำโดยทั่วไป เพราะภายในถ้ำแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ประดิษฐานรูปปั้นของพระพุทธเจ้าตามศาสนาฮินดูอีกด้วย ซึ่งเราจะเห็นภาพที่โดดเด่นมาแต่ไกลเลยก็คือรูปปั้นขันธกุมารองค์ใหญ่ที่สุดในโลกสีทองอร่ามที่ตั้งอยู่ด้านหน้าของถ้ำ อีกทั้งมีซุ้มประตู บันได และสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ในบริเวณรอบๆ ที่มีสีสันสดใสสวยงามท่ามกลางอากาศดีๆ ของต้นไม้สีเขียว


2 พระราชวังเนการา (Istana Negara)

พระราชวังเนการา (Istana Negara)

พระราชอิสตานา เนการา เป็นพระราชวังแห่งชาติของประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นที่ประทับของกษัตริย์ ดังนั้นเราจึงไม่สามารถเข้าไปชมได้ภายใน แต่แค่อยู่นอกรั้วก็สัมผัสได้ถึงความงดงาม และความยิ่งใหญ่ของพระราชวังแห่งนี้ และในบริเวณนี้เป็นจุดที่อยู่บนเนินเขา จึงสามารถมองเห็นวิวเมืองกัวลาลัมเปอร์ได้ 


3 มัสยิดชาห์อลัมบลู (Shah Alam Blue Mosque)

มัสยิดชาห์อลัมบลู (Shah Alam Blue Mosque)

มัสยิดชาห์อลัมบลู มัสยิดสีน้ำเงินอันงดงาม เป็นมัสยิดขนาดใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย ครอบคลมพื้นที่กว้างใหญ่อยู่ในพื้นที่ รัฐเซอลาโงร์ ของมาเลเซีย โดดเด่นด้วยหลังคาโดมสีน้ำเงินที่ตัดกับตัวอาคารสีขาว และมีการผสมผสานศิลปะแบบมาเลเซียพื้นเมืองกับความทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างสวยงาม 


4 ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower)

ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower)

และแน่นอนว่าหากมาเที่ยวมาเลเซีย ก็ต้องไม่พลาดไปเช็คอินกับแลนด์มาร์กของที่นี่นั่นก็คือ ตึกแฝดปิโตรนาส เป็นอาคารหอคอยคู่ที่มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น โดยมีสะพานลอยฟ้าเชื่อมต่อทั้งสองอาคาร นับเป็นอาคารแฝดที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งมีความสวยงามทั้งกลางวันกลางคืน ยิ่งในยามค่ำคืนจะมีแสงไฟอยู่ทั่วทั้งตึกเป็นภาพที่สวยงามมาก


5 วัดเทียนหัว (Thean Hou Temple)

วัดเทียนหัว (Thean Hou Temple)

วัดเทียนหัว ถือเป็นวัดจีนที่สวยที่สุดในมาเลเซีย และที่สำคัญยังเป็นวัดที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตัวอาคารหลักสูงถึง 6 ชั้น สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมจีน ประดับตกแต่งด้วยโคมไฟสีแดง ภายในเป็นที่ประดิษฐาน เจ้าแม่ทับทิม และองค์เทพต่างๆ ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาแก่ผู้มาเยือน


6 มัสยิดจาเม็ก (Masjid Jamek Sultan Abdul Samad)

มัสยิดจาเม็ก (Masjid Jamek Sultan Abdul Samad)

มัสยิดจาเม็ก หรือที่เรียกเต็มๆ ว่า มัสยิดสุลต่านอับดุล ซามัด จาเม็ก เป็นมัสยิดเก่าแก่ของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ที่ตั้งอยู่ตรงจุดบรรจบแม่น้ำกลังและแม่น้ำกอมบัค เป็นมัสยิดเก่าแก่ที่คงความดั้งเดิมของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่มีมากว่าร้อยปี 


7 อาคารสุลต่านอับดุลซาหมัด (Sultan Abdul Samad Building)

อาคารสุลต่านอับดุลซาหมัด (Sultan Abdul Samad Building)

อาคารสุลต่านอับดุลซาหมัด เป็นอีกหนึ่งอาคารเก่าแก่ที่สร้างมาร้อยกว่าปี โดยตั้งชื่อตามพระนามของสุลต่านแห่งสลังงอร์ แต่เดิมนั้นใช้เป็นที่ทำการของหน่วยงานราชการในยุคที่อังกฤษเข้ามาปกครอง และในปัจจุบันไปปรับเปลี่ยนมาเป็นอาคารสำนักงานของศาลฎีกา เป็นอาคารที่มีสถาปัตยกรรมแบบมัวร์ และยังมีส่วนที่เป็นหอนาฬิกาสูง 40 เมตร ซึ่งมักเรียกกันว่าเป็น บิ๊กเบนของมาเลเซีย


8 มัสยิดปุตรา หรือมัสยิดสีชมพู (Putra Mosque)

มัสยิดปุตรา หรือมัสยิดสีชมพู (Putra Mosque)

มัสยิดปุตรา หรือมัสยิดสีชมพู เป็นมัสยิดที่มีสีชมพูสวยหวานทั่วทั้งหลัง ตั้งอยู่ริมริมทะเลสาบปุตราจายา ของเมืองปุตราจายา เป็นภาพที่งดงามมมาก อีกทั้งบริเวณลานด้านหน้ายังมีรูปดาว 13 แฉก ซึ่งหมายถึงรัฐทั้ง 13 รัฐของมาเลเซีย ไม่เพียงแต่เป็นมัสยิดเท่านั้น ยังเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวมาเลเซียที่มีทั้งห้องสมุด แกลลอรีงานศิลปะ และพิพิธภัณฑ์


9 หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower)

หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower)

หอคอยกัวลาลัมเปอร์ หรือหอคอย KL Tower เป็นหอคอยสูงเสียดฟ้าที่ตั้งอยุ่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อใช้ในการเป็นหอสื่อสารและหอส่งสัญญาณ เราสามารถขึ้นไปดินเนอร์ชมวิวแบบหรูๆ บนหอคอยแห่งนี้ เป็นภัตตาคารหมุนรอบ สามารถเห็นวิวได้แบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งที่เที่ยวมาเลเซียที่มีอะไรดีๆ ภายในนี้มากมาย ทั้ง จุดชมวิว ศูนย์กีฬาท้าความหวาดเสียว สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ร้านอาหาร คาเฟ่ และอื่นๆ อีกมากมาย


10 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Aquaria KLCC)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Aquaria KLCC)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Aquaria KLCC เป็น 1 ใน 5 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ดีที่สุดในเอเชีย มีทั้งสัตว์น้ำและสัตว์บกให้เราชมมากมายกว่า 5,000 ชีวิต มีทั้งสัตว์น้ำหายากที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ สามารถสำรวจโลกใต้ท้องทะเลอย่างใกล้ชิดโดยลอดผ่านอุโมงค์ใต้น้ำ และยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจอีกมากมาย 

ยังมีที่เที่ยวมาเลเซียที่น่าสนใจอีกมากมายที่พาเราไปเปิดประสบการณ์กับสถาปัตยกรรมสวยๆ วัฒนธรรมใหม่ๆ และเรียนรู้โลกกว้างได้ไม่ไกลจากบ้านเรา

Design Your Trip มาเลเซีย เช็คอินกัวลาลัมเปอร์


เที่ยวมาเลเซีย เติมเต็มจินตนาการกันทั้งครอบครัว กับ LEGOLAND Malaysia

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

มาเลเซีย ขยายเวลาปิดประเทศถึง 14 เม.ย. เพื่อควบคุมเชื้อไวรัส COVID-19

มาเลเซียขยายเวลาควบคุมการเคลื่อนไหวของประชาชนในประเทษออกไปอีก 2 สัปดาห์ จนถึงวันที่ เมษายนนี้ เพื่อควบคุมไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปมากขึ้น นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซีย แถลงเมื่อวานนี้ (25 มี.ค. 63)

Asia’s 50 Best Restaurants 2022 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 2022 (Asia’s 50 Best Restaurants 2022) โดย S.Pellegrino และ Acqua Panna เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565 ได้มีการหประกาศผลโดย LIVE ผ่าน 3 เมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ มาเก๊า และโตเกียว

พาเดินเที่ยว 10 แหล่งช้อปปิ้งในมาเลเซีย

มาเลเซีย ประเทศที่มีอะไรน่าเที่ยวน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เราคงจะคุ้นเคยกับตึกแฝดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาเลเซียกันบ้างแล้ว วันนี้เราจะพาไปช้อปปิ้งที่มาเลเซียกัน มาดูว่า มีแหล่งช้อปปิ้งมาเลเซียที่ไหนน่าไปเดินช้อปกันบ้าง

มาเลเซีย ประกาศ! ปิดประเทศแล้ว

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน... มาเลเซีย ประกาศ! ปิดประเทศแล้ว นายกรัฐมนตรี มูฮ์ยิดดิน ยัสซิน แห่งมาเลเซีย ได้มีการประกาศปิดประเทศเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อสกัดกั้นการแพร่กระจายของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

10 เมืองท่องเที่ยวที่ค่าใช้จ่ายถูกที่สุดในโลกจาก Tripadvisor

Tripadvisor เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลการท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้จัดอันดับ 10 เมืองท่องเที่ยวที่มีค่าใช้จ่ายถูกที่สุดในโลก มาดูกันว่าจะเป็นที่ไหนกันบ้าง งานนี้ไทยเราก็ติดอันดับกับเค้าด้วยนะ

กษัตริย์-ราชินีแห่งมาเลเซีย ทรงกักโรค 14 วัน หลังข้าราชบริพารในวังติดโรค

กษัตริย์-ราชินีแห่งมาเลเซีย ทรงกักโรค 14 วัน ข้าราชบริพารในวังมาเลเซียติดเชื้อ 7 คน ขณะยอดติดเชื้อมาเลเซียพุ่งทะลุ 2,000 สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซียรายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลละฮ์ ชะฮ์

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

คนไทยตกค้างมาเลย์ ได้กลับประเทศ หลังเปิดด่านสะเดา

คนไทยที่ติดค้างในมาเลเซีย ยังคงเดินทางกลับไทยอย่างต่อเนื่อง จนรอคิวยาวเหยียดกว่า 300 เมตรถึงหน้าด่านสะเดา จ.สงขลา โดยมีการแจ้งชื่อผ่านกงสุลวันนี้ 1,500 คน แต่มียอดรวม 3 พันคน

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!