ค้นหาบทความ:

แอ่วเหนือหน้าหนาว 9 จังหวัดในภาคเหนือ

แอ่วเหนือหน้าหนาว 9 จังหวัดในภาคเหนือ

หนาวนี้อยากขึ้นเหนือไปสัมผัสอากาศหนาว ไปเจออากาศดีๆ ต้นไม้ ภูเขา ไอหมอก ดอกไม้สวยๆ แต่จะไปเที่ยวจังหวัดไหนดี? เราจัดให้ครบทุกจังหวัดในภาคเหนือ จังหวัดไหนมีที่เที่ยวหน้าหนาวอะไรน่าสนใจบ้าง เรามาดูกันเลย

เยือนซากุระเมืองไทย เชียงใหม่

เยือนซากุระเมืองไทย เชียงใหม่

จริงๆ แล้วเชียงใหม่มีที่เที่ยวหน้าหนาวเยอะมาก แต่ถ้าจะให้เด่นๆ และมีอยู่หลายจุดก็ต้องเป็นซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่จะออกดอกสีชมพูเบ่งบานรับลมหนาว ทั้งที่ ขุนช่างเคี่ยน ขุนวาง ขุนแม่ยะ หรือจะเป็นดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง และอีกหลายดอยเลยล่ะ หนาวนี้ ลองหาโอกาสไปชมซากุระเมืองไทยที่เชียงใหม่กัน รับรองว่าสวยโรแมนติกไม่แพ้ที่ไหนๆ

รวมสุดยอดแหล่งชมซากุระเมืองไทย

แอ่ว 3 ภู เชียงราย

แอ่ว 3 ภู เชียงราย

แอ่วเชียงราย หลายคนคงรู้จักกับภูชี้ฟ้ากันแล้ว แต่ตอนนี้มีน้องของภูชี้ฟ้ามาด้วยนะ เป็นชื่อคล้องจองกันแบบน่ารักๆ คือ ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน หากใครมีเวลาเหลือ ก็สามารถเที่ยวชมได้ทั้ง 3 ภู ไปขึ้นภู นอนกางเต๊นท์ นอนดูดาว ตื่นเช้าๆ มาชมทะเลหมอก ฟินอย่าบอกใคร

เชียงรายหน้าหนาว เที่ยวดอย ชมเดือน เยือนทะเลหมอก


สัมผัสเมืองสามหมอกแม่ฮ่องสอน

สัมผัสเมืองสามหมอกแม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอนได้ชื่อว่าเป็นเมืองสามหมอก เพราะมีอากาศดีตลอดทั้งปี ถึงจะไปฤดูไหน ก็ยังสามารถสัมผัสกับอากาศเย็นสบายได้ แต่ถ้าจะให้ดีต้องไปหน้าหนาว เพราะว่าเราจะได้เต็มอิ่มกับธรรมชาติของแม่ฮ่องสอนได้อย่างเต็มที่ ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิตก็ ปางอุ๋ง หรือไปชมทุ่งบัวตองก็สวย ที่นี่ยังมีที่พักสวยๆ ที่เข้ากับบรรยากาศ ตื่นเข้ามาเดินเล่นรับลมหนาว เห็นหมอกจางๆ ตั้งแต่ในห้อง

เช็คอิน 10 จุด ที่เที่ยวธรรมชาติแม่ฮ่องสอน


อันซีนเจดีย์ลอยฟ้า ลำปาง

อันซีนเจดีย์ลอยฟ้า ลำปาง

ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดอันซีนที่ลำปาง ก็ต้องของขึ้นเขาไปชมเจดีย์ลอยฟ้า วัดพระพุทธบาทสุทธาวาส เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมแล้วขึ้นไปสู่ยอดเขา แวะชมวิวรายทาง แล้วเราจะได้ขึ้นไปเห็นเจดีย์หลากหลายองค์ ที่บรรจงสร้างเอาไว้ด้วยแรงศรัทธา พร้อมกับชมวิวเมืองด้านล่าง หากไปช่วงหน้าหนาวจะเห็นไอหมอกที่แทรกตัวอยู่ตามภูเขา เป็นภาพบรรยากาศที่ถึงเหนื่อยแค่ไหนก็คุ้ม


ลอดอุโมงค์ขุนตาล ลำพูน

ลอดอุโมงค์ขุนตาล ลำพูน

ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งรถไฟลอดอุโมงค์ขุนตาล อุโมงค์ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งอยู่ระหว่างทางจากลำปางไปลำพูน แล้วไปต่อกันที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ที่มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งสองจังหวัด ได้ฟีลเดินป่า ชมน้ำตก กางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติ เช้าๆ ตื่นมาชมทะเลหมอก ใครสายลุยสายธรรมชาติควรไป


ตื่นตาธรรมชาติ ภูลังกา พะเยา

ตื่นตาธรรมชาติ ภูลังกา พะเยา

หากพูดถึงพะเยา เรามักนึกถึงกว๊านพะเยา แต่ที่กำลังฮิตติดลมบนในทุกโซเชียลคงหนีไม่พ้น ภูลังกา เพราะว่าภาพทะเลหมอกที่โอบล้อมภูลังกาอยู่นั้นช่างเป็นภาพที่ใครต่อใครอยากจะไปสัมผัสด้วยตาตัวเองซะจริงๆ เป็นยอดดอยที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ถือเป็นที่เที่ยวหน้าหนาวน้องใหม่มาแรงของพะเยาไปแล้ว ใครอยากจะชมวิวเฉยๆ ก็ชมได้ตามจุดชมวิวต่างๆ หรืออยากจะไปขึ้นดอยก็สามารถไปที่วนอุทยานภูลังกา 


อัศจรรย์แพะเมืองผี แพร่

อัศจรรย์แพะเมืองผี แพร่

มาแพร่ก็ต้องแพะเมืองผี ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ทั้งดินและหินทรายถูกกัดเซาะกลายเป็นรูปร่างแปลกตา ถึงจะไม่ใช่ที่เที่ยวหน้าหนาวแบบมีภูเขาทะเลหมอกเหมือนที่อื่น แต่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอันซีนไทยแลนด์ที่หากมีโอกาสก็ควรต้องไป ซึ่งเราสามารถไปเที่ยวแพะเมืองผีได้ตลอดทั้งปี หน้าหนาวก็จะเย็นสบายหน่อยไม่ร้อน เที่ยวชมได้เพลินๆ 


ถนนลอยฟ้า น่าน

ถนนลอยฟ้า น่าน

จังหวัดน่าน เหมาะแก่การเที่ยวชิลล์ชมธรรมชาติมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของภาคเหนือ และความน่าไปของที่นี่ไม่เพียงแต่มีภูเขาเท่านั้น ที่นี่ยังมีถนนลอยฟ้า ที่เรียกได้ว่าเป็นถนนสายที่สวยที่สุดของไทยอีกด้วย ซึ่งเป็นถนนเส้นยาวไปตามเส้นทาง ปัว - บ่อเกลือ เราสามารถแวะพักชมวิวรายทางตามคาเฟ่ต่างๆ นั่งชมวิวอิ่มเอมไปกับบรรยากาศสบายๆ มองเห็นทิวทัศน์ของภูเขาสลับซับซ้อนและไอหมอก ใครมาเที่ยวน่านก็ไม่ควรพลาดเดินทางตามเส้นทางถนนลอยฟ้าเส้นนี้ มีอะไรดีๆ ให้ชมไปตลอดทาง

เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้า


วิวสองแผ่นดิน ภูแลลาว อุตรดิตถ์

วิวสองแผ่นดิน ภูแลลาว อุตรดิตถ์

อุตรดิตก็มีจุดชมวิวชมทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ ในภาคเหนือ และที่นี่ ภูแลลาว บ้านโคก ก็เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ในอุตรดิตถ์ ซึ่งที่มาที่ไปของชื่อนี้ก็คือ เราสามารถแลไปถึงฝั่งลาวได้เลย ที่นี่เป็นจุดชมวิวสองแผ่นดิน ไทย-ลาว ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่จริม ซึ่งเราสามารถไปกางเต๊นท์ แล้วตื่นมาชมอาทิตย์ขึ้นพร้อมไอหมอกยามเช้า ชมวิวที่มองเห็นทั้งฝั่งไทย ฝั่งลาว บรรยากาศดีมาก

นี่แค่ยกตัวอย่างแค่บางส่วนของแต่ละจังหวัดมาเท่านั้น ซึ่งถ้าจะให้เที่ยวจริงๆ ก็มีที่เที่ยวหน้าหนาวที่เราสามารถไปเที่ยวได้ทั่วทั้งภาคเหนือ อยู่ที่เราแล้วล่ะว่าจะเลือกไปเที่ยวจังหวัดไหนกันดี หนาวนี้ไปเที่ยวเหนือกันเถอะ!!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!