ค้นหาบทความ:

เตรียมตัวให้พร้อม เมื่อเราต้องพาผู้ใหญ่เที่ยว

เตรียมตัวให้พร้อม เมื่อเราต้องพาผู้ใหญ่เที่ยว

ไม่ว่าจะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หยุดนักขัตฤกษ์ หรือเทศกาลต่างๆ ก็ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ชวนทุกคนในบ้านไปเที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว และถ้าหากบ้านไหนมีผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุอยู่ด้วย เราก็ต้องเตรียมตัวให้มากเป็นพิเศษ แนะนำวิธีเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อเราต้องพาผู้ใหญ่เที่ยว เพื่อที่จะได้ไปเที่ยวกันได้สะดวกราบรื่นและมีความสุขกลับมาทุกคน

เลือกสถานที่ให้ตรงใจ

เลือกสถานที่ให้ตรงใจ

หลายบ้านน่าจะเป็นเหมือนกัน ผู้ใหญ่ไม่ค่อยออกไปเที่ยวไหน นานๆ ถึงจะออกไปสักที บางทีก็บอกไปไหนก็ได้ แต่จริงๆ แล้วก็เกรงใจเราบ้างแหละ เลยไม่ยอมบอกว่าอยากไปไหน เพราะฉะนั้นถ้าเราจะพาผู้ใหญ่เที่ยวก็คงต้องหาที่เที่ยวกันดีๆ เลือกสถานที่ให้ตรงใจ หรือลองลิสต์รายการแล้วให้เขาลองเลือกดู จะได้รู้ความต้องการ และเที่ยวได้ถูกใจทั้งคนพาไปและผู้ใหญ่ที่ไปด้วย

วางแผนที่เที่ยวที่เหมาะกับผู้สูงอายุ

วางแผนที่เที่ยวที่เหมาะกับผู้สูงอายุ

นอกจากที่เที่ยวที่ถูกใจแล้ว เราก็ต้องดูด้วยว่าที่เที่ยวที่เราจะพาผู้ใหญ่เที่ยวนั้นเหมาะสมกับผู้สูงอายุหรือไม่ เพราะเรื่องการเดินเหินไม่ได้สะดวกเหมือนวัยหนุ่มสาว เช่น มีเนินลาดชัน มีบันไดต้องเดินเยอะหรือเปล่า พื้นที่ขรุขระหรือเปล่า อาจจะหาสถานที่ที่สบายๆ เช่น ทุ่งหญ้า ทุ่งดอกไม้ หรือไปไหว้พระตามวัดต่างๆ และสถานที่เที่ยวต่างๆ ที่เที่ยวง่าย


ทริปการเดินทางสั้นๆ ไม่เหนื่อย

ทริปการเดินทางสั้นๆ ไม่เหนื่อย

มองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เดินทางสั้นๆ ไม่ไกลมาก เพราะการนั่งรถนานๆ อาจทำให้ผู้ใหญ่เมื่อยและเหนื่อยล้าได้ง่าย ยิ่งนั่งรถนานแล้วไปไม่ถึงสักที อาจทำให้ไม่อยากเที่ยวต่อก็เป็นได้ หากอยู่ในกรุงเทพฯ ก็อาจจะมองหาที่เที่ยวในกรุงเทพฯ หรือปริมณฑล หรือที่เที่ยวต่างจังหวัดก็ไม่ควรเกิน 1-2 ชั่วโมง หรือหากมีแพลนไปเที่ยวหลายที่ในหนึ่งวัน ก็ควรกะเวลาให้ดี และไม่ใส่สถานที่ไว้ในโปรแกรมมากจนเกินไป จะได้มีเวลาเที่ยวในแต่ละที่ได้อย่างช้าๆ ไม่เร่งรีบ

ควรเลือกเดินทางแบบส่วนตัว

ควรเลือกเดินทางแบบส่วนตัว

คงไม่ดีแน่ๆ ถ้าเราพาผู้ใหญ่เที่ยวแล้วต้องมาลำบากเรื่องการเดินทาง ดังนั้น เลือกเดินทางแบบส่วนตัวจะดีที่สุด ใครมีรถยนต์ส่วนตัวก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าหากไม่มี ก็ลองมองหารถตู้หรือรถเช่าเอาไว้ไปเที่ยวกันเอง ซึ่งการไปเที่ยวแบบส่วนตัว เราจะเที่ยวนานแค่ไหนก็ได้โดยไม่ต้องรอรถรับส่งในการเดินทาง ไม่ต้องรีบร้อนว่าจะไปไม่ทัน แล้วยังสามารถแวะพักตามจุดต่างๆ ได้เท่าที่เราอยากไป


หาจุดแวะพักและห้องน้ำไว้ล่วงหน้า

หาจุดแวะพักและห้องน้ำไว้ล่วงหน้า

เพราะบางทีจุดหมายปลายทางที่เรากำลังเดินทางไปอาจจะอยู่ไกลเกินกว่าที่ผู้ใหญ่จะอดทนไหว เมื่อเรารู้จุดหมายปลายทางที่จะไปเรียบร้อยแล้ว ในเส้นทางที่เดินทางไปนั้นก็ควรสำรวจเอาไว้ก่อนว่ามีจุดแวะพักกลางทางตรงไหนที่สามารถพักได้บ้าง เช่นปั๊มน้ำมันตามจุดต่างๆ ที่ให้ผู้ใหญ่ได้แวะเข้าห้องน้ำได้ 

เตรียมเรื่องอาหารการกิน

เตรียมเรื่องอาหารการกิน

อาหารการกินอย่าได้ขาด มีติดรถไว้ดีที่สุด เพราะจะไปรอร้านอาหารเพียงอย่างเดียวอาจมีความฉุกละหุก และถ้าเดินทางในเส้นทางยาวๆ ก็อาจไม่มีร้านอาหารในระหว่างทาง อย่าปล่อยให้ผู้ใหญ่หิว เพราะร่างกายท่านไม่ได้แข็งแรงเหมือนอย่างเรา อย่างน้อยควรมีอะไรไว้รองท้อง ขนมปัง แซนด์วิช นม ผลไม้ เตรียมไว้ให้พอกับทุกคน หิวเมื่อไหร่ก็หยิบกินได้


เช็คสภาพอากาศ

เช็คสภาพอากาศ

จะไปเที่ยววันไหน เมื่อไหร่ เช็คสภาพอากาศดูดีแล้วหรือยัง หากอากาศหนาวเย็นต้องเตรียมเครื่องกันหนาวให้พร้อม หากไปหน้าฝนจะเจอฝนหรือเปล่า หน้าร้อนจะร้อนเกินไปไหมสำหรับคนสูงวัย เตรียมร่มและของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นเอาไว้ให้ครบ หรือปรับเปลี่ยนวันเดินทางให้เหมาะสม


ตรวจสุขภาพ เตรียมยาให้พร้อม

ตรวจสุขภาพ เตรียมยาให้พร้อม

จะพาผู้ใหญ่เที่ยว เรื่องสุขภาพสำคัญมาก ปัญหาของผู้สูงอายุส่วนใหญ่ก็คือ หลายคนเริ่มมีโรคประจำตัว บางท่านก็มีสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงนัก เราก็ควรตรวจเช็คดูว่าท่านแข็งแรงดี สามารถเที่ยวได้แบบสบายและไม่เหนื่อย ส่วนท่านใดที่มีโรคประจำตัวก็ไม่ลืมเตรียมยาที่จำเป็นเอาไว้ ถ้าไปหาหมอตรวจสุขภาพก่อนเดินทางได้ยิ่งดี


รถเข็น ไม้เท้า หากจำเป็น

รถเข็น ไม้เท้า หากจำเป็น

ผู้ใหญ่หลายท่านต้องนั่งรถเข็นสำหรับการเดินเหิน ทั้งผู้ที่มีอายุมากๆ รวมไปถึงผู้ที่มีโรคเจ็บป่วย แบบนี้เรารู้อยู่แล้วว่ายังไงก็ต้องเตรียมรถเข็นไปด้วย ส่วนผู้ใหญ่ที่สามารถเดินได้เอง ยังไงซะก็ควรจะมีไม้เท่าเตรียมเอาไว้ให้ท่าน เผื่อการเดินทางที่ลำบาก ก็สามารถช่วยในการพยุงตัวได้

จะพาผู้ใหญ่เที่ยวต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ทำตามคำแนะนำข้างต้นก็อุ่นใจได้ว่าสามารถพาท่านไปเที่ยวได้อย่างที่ใจอยากไป และยังได้ความสุขความประทับใจกลับมาแน่นอน

เที่ยวทั่วไทย เติมสุขวัยเกษียณ


พาผู้สูงอายุเที่ยว แบบไหนดี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!