ค้นหาบทความ:

เที่ยวอันซีน ดำน้ำ 4 เกาะ @กระบี่

เที่ยวอันซีน ดำน้ำ 4 เกาะ @กระบี่

กระบี่ สวรรค์ของคนรักทะเล นอกจากได้เที่ยวทะเลมองเห็นน้ำทะเลใสๆ ชายหาดที่มีทรายขาวละเอียด ก็ต้องไปดำน้ำดูปะการังกันค่ะ เพราะโลกใต้ท้องทะเลยังมีอะไรที่สวยงามแปลกตามากมาย อีกทั้งยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในตัวเอง ซึ่งแต่ละเกาะ แต่ละหาด ก็จะมีปะการังและสัตว์น้ำที่ต่างชนิดกันไป ความสวยงามของแต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์ เพราะฉะนั้นแล้ว หากเรามีวันว่างแค่เพียงสักวัน ลองไปเที่ยวดำน้ำ 4 เกาะที่กระบี่กันดีกว่า 

Unseen ทะเลแหวก

Unseen ทะเลแหวก

มากระบี่ทั้งทีหากไม่ได้เที่ยว Unseen ทะเลแหวก เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง เพราะหากมาช่วงจังหวะดีๆ เราจะมองเห็นทะเลถูกแหวกออกเป็นสองฝั่งด้วยเนินทราย กลายเป็นทางเดินเชื่อมเกาะเล็กๆ 3 เกาะ คือ เกาะไก่ เกาะทับ และเกาะหม้อ โดยทะเลแหวกเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดจากน้ำขึ้นน้ำลง เพราะฉะนั้น ช่วงที่มีทะเลแหวกดีที่สุดคือช่วง ก่อนและหลังขึ้น 15 ค่ำ ประมาณ 5 วัน ในช่วงเดือน พฤศจิกายน - พฤษภาคม 

เช็คอินทะเลแหวก

ถ้ำพระนาง

ถ้ำพระนาง

หนึ่งในเส้นทางเที่ยวดำน้ำ 4 เกาะกระบี่ ต้องแวะกันที่ถ้ำพระนาง ที่นี่มีถ้ำที่เป็นที่อยู่อาศัยของพระนางอันศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเรือเคารพนับถือ เมื่อมาถึงก็ควรเข้าไปไหว้ศักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งจากภายในถ้ำมองออกมาด้านนอกยังเห็นหินย้อยที่สวยงาม และความมหัศจรรย์อีกอย่างหนึ่งคือปรากฏการณ์พรายน้ำในตอนกลางคืน ที่เมื่อเราโยนก้อนหินลงไปในน้ำ จะปรากฏเป็นแสงสว่างวาบขึ้นมาสวยงามมาก 

จุดเช็คอินถ้ำพระนาง


หาดไร่เลย์

หาดไร่เลย์

หาดไร่เลย์ หาดดังของกระบี่ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการปีนผา แต่ว่าทะเลก็สวยงามเช่นกัน และด้วยลักษณะของอ่าวโค้งที่มีภูเขาล้อมรอบ โค้งรับกับอ่าวที่มีทรายสีขาวละเอียดเนียนนุ่มเท้า ก็เป็นทัศนียภาพที่สวยงาม อีกทั้งการเดินทางยังต้องเป็นเรือเท่านั้น ทำให้ธรรมชาติที่นี่ยังคงงดงามโดยไม่ถูกความเจริญกลืนหายไป

จุดเช็คอินหาดไร่เลย์


เกาะไก่

เกาะไก่

เกาะไก่ เมื่อเห็นภาพคงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมถึงได้ชื่อนี้ ด้วยลักษณะของยอดหินแหลมที่ยื่นออกมาทำให้เกิดรูปร่างเหมือนไก่นั่นเอง ซึ่งสำหรับทริปดำน้ำของเราแล้ว ที่เกาะไก่แห่งนี้มีจุดจอดเรือน้ำลึกให้เราลงไปดำน้ำชมปะการังกันได้อย่างสบายใจ ปะการังอาจจะไม่เยอะมาก แต่ก็สวยน่าดูไม่แพ้ที่อื่น ไฮไลท์ที่นี่ก็คือปลาลายเสือ 

จุดเช็คอินเกาะไก่


เกาะปอดะ

เกาะปอดะ

มาถึงจุดสุดท้ายของทริปดำน้ำ 4 เกาะที่กระบี่ นั่นก็คือ เกาะปอดะ ถ้าเห็นแล้วจะร้องอ๋อ เพราะเป็นภาพที่คุ้นตากันดีในภาพถ่ายต่างๆ ของกระบี่ คือที่ที่สามารถมองเห็นเกาะที่เป็นแท่งหินอยู่กลางน้ำ ด้วยหาดทรายที่มีล้อมรอบ 3 ด้าน และอีกด้านหนึ่งเป็นหน้าผาหิน ชายหาดขาวสะอาด และน้ำทะเลใสมาก ที่นี่ปะการังไม่ค่อยมาก แต่วิวสวยมก เหมาะแก่การมานั่งเล่นนอนเล่นพักผ่อนหย่อนใจซะมากกว่า

จุดเช็คอินเกาะปอดะ

ทริปดำน้ำ 4 เกาะ กระบี่


แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!