ค้นหาบทความ:

เชียงรายหน้าหนาว เที่ยวดอย ชมเดือน เยือนทะเลหมอก

เชียงรายหน้าหนาว เที่ยวดอย ชมเดือน เยือนทะเลหมอก

หนาวนี้ที่เชียงราย ขึ้นไปเหนือสุดสัมผัสลมหนาวบนยอดดอย มองทะเลหมอกกับแสงอาทิตย์แรกของวัน กับบรรยากาศฟินๆ ในหน้าหนาว แนะ 3 ภู 5 ดอย แต่ละที่สวยแบบกินกันไม่ลง มีที่ไหนบ้าง เตรียมเสื้อกันหนาวอุ่นๆ แล้วตามไปเที่ยวด้วยกันเลย

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า หรือ อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ลักษณะโดดเด่นของภูชี้ฟ้าคือแหลมผาที่ยื่นออกไปบนฟ้า ราวกับว่ากำลังชี้ฟ้าอยู่ จึงได้ชื่อว่าภูชี้ฟ้า ด้านล่างสามารถกางเต็นท์นอนได้ ส่วนด้านบนจะมีทางเดินขึ้นไปบนส่วนที่เป็นภูชี้ฟ้า วิวตรงหน้าเป็นฝั่งลาว เช้าๆ รอพระอาทิตย์ค่อยๆ เคลื่อนตัวขึ้นมา มองเห็นวิวทะเลหมอกแบบอลังการ แนะนำว่าถ้ามาช่วงเดือน ธันวาคม-มกราคมจะขับผ่านเส้นทางซากุระเมืองไทย ดอกนางพญาเสือโคร่ง และถ้ามาช่วง กุมภาพันธ์-มีนาคม จะมีดอกเสี้ยว หรือดอกชงโคป่าสีขาวบานสะพรั่งอยู่บริเวณเชิงเขา

ที่อยู่: วนอุทยานภูชี้ฟ้า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
แผนที่ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาว อีกหนึ่งภูน้องใหม่ของเชียงราย โดยยอดเขาสูงของภูชี้ดาวเป็นยอดชี้ขึ้นไปบนฟ้า สามารถมองเห็นวิวได้รอบแบบ 360 องศา แบบไม่มีสิ่งใดๆ มาบดบังทัศนียภาพ ยิ่งตอนเช้าจะสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้รอบ เหมือนถูกโอบล้อมไว้ยังไงยังงั้น หากใครจะขึ้นไปภูชี้ดาว อาจจะลุยสักหน่อย โดยควรเป็นรถโฟร์วีล ขับไปตามเส้นทางในหมู่บ้าน เมื่อถึงจุดจอดรถเดินไปอีกประมาณ 200 เมตรจะถึงภูชี้ดาว ที่นี่ไม่มีที่ให้กางเต็นท์ แต่ถ้าใครจะพักค้างคืนก็มีรีสอร์ทบริเวณใกล้ๆ ให้เราพักผ่อนก่อนจะตื่นเช้าๆ ขึ้นมาชมวิวภูชี้ดาว

ที่อยู่: บ้านร่มโพธิ์เงิน หมู่ 11 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
แผนที่ภูชี้ดาว

ภูชี้เดือน

ภูชี้เดือน

ที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งใหม่ต่อจากภูชี้ดาว ก็มีภูฝาแฝดน้องเล็กคือ ภูชี้เดือน ที่อยู่ไม่ไกลเท่าไหร่นัก และความงามของที่นี่ก็ไม่แพ้ภูพี่ๆ เลย ซึ่งเรายังสามารถกางเต็นท์นอนดูดาวในบริเวณที่เค้าจัดไว้ให้ แล้วตื่นมาเช้าๆ มองเห้นทะเลหมอกกันแบบใกล้ชิดได้เลย ช่วงเวลาชมทะเลหมอกที่สวยที่สุด ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ 

ที่อยู่: บ้านร่มฟ้าหลวง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
แผนที่ภูชี้เดือน

ดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้ง อยู่บนเส้นทาง ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน ดอยผาตั้ง ซึ่งหากใครมีเวลามากพอ สามารถเที่ยวต่อกันได้ โดยดอยผาตั้งเป็นดอยที่อยู่บนเทือกเขาหลวงพระบาง จุดแบ่งอาณาเขตไทย-ลาว ซึ่งในตอนเช้าจะเป็นจุดชมทะเลหมอก และหากใครไปช่วงเย็นก็สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ สามารถมองเห็นถึงแม่น้ำโขงทางฝั่งลาว และภูชี้ฟ้าได้

ที่อยู่: บ้านผาตั้ง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
แผนที่ดอยผาตั้ง


ดอยตุง

ดอยตุง

ดอยตุง เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของเชียงราย ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง และโครงการพัฒนาดอยตุงต่างๆ มากมาย แต่จุดชมวิวของดอยตุงต้องขึ้นไปบนยอดเขาของดอยตุง ที่นี่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยและบรรยากาศดีมาก 

ที่อยู่: ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
แผนที่ดอยตุง


ดอยช้างมูบ

ดอยช้างมูบ

ดอยช้างมูบ เป็นยอดดอยสูงสุดของเทือกเขานางนอน อยู่ในส่วนของโครงการพัฒนาดอยตุง แต่เดิมเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีทิวทัศน์งดงาม หลังจากที่มีชาวบ้านและชาวเขาเข้าไปทำไร่เลื่อนลอย สมเด็จย่าจึงมีพระประสงค์ที่จะฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ดังเดิม มีพันธุ์ไม้หายากจำนวนมาก เช่น กุหลาบพันปี ต้นนางพญาเสือโคร่ง ดอกเสี้ยวขาว กล้วยไม้ต่างๆ สนภูเขา เป็นต้น ซึ่งที่ดอยช้างมูบสามารถชมวิวกว้างไกล มองไปเห็นฝั่งลาว พม่า และแม่น้ำโขง

ที่อยู่: ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
แผนที่ดอยช้างมูบ


ดอยผาฮี้

ดอยผาฮี้

ดอยผาฮี้ ที่ตรงนี้เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ของชาวเขาเผ่าอาข่า มีที่พักและโฮมสเตย์ ร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ อยู่หลายแห่ง เป็นบรรยากาศในหุบเขาที่ล้อมรอบด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนสวยงาม มีไอหมอกบางๆ ในช่วงหน้าหนาว ตัดกับสีเขียวขจีของภูเขาโดยรอบ จากจุดนี้สามารถมองเป็นเห็นดอยผาหมีและดอยตุงได้ และดอยผาฮี้ยังเป็นแหล่งปลูกกาแฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย 

ที่อยู่: อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
แผนที่ดอยผาฮี้


ดอยผาหมี

ดอยผาหมี

ดอยผาหมี เป็นที่ตั้งชุมชนหมู่บ้านเล็กๆ ของชาวเขาเผ่าอาข่า ประมาณ 300 หลังคาเรือน ในส่วนของดอยผาหมีเป็นยอดดอยที่มีต้นไม้สีเขียวขจีล้อมรอบ พร้อมไอหมอกขาวจางๆ ที่ปกคลุมยอดดอยในยามที่อากาศเย็น และที่สำคัญ ดอยผาหมีเป็นต้นกำเนิดการปลูกกาแฟต้นแรกของประเทศไทย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีร้านกาแฟสำหรับชมวิวสวยๆ อยู่หลายร้าน สามารถนั่งละเลียดกาแฟพร้อมกับการชมวิวเบื้องหน้าได้อย่างสบายใจ

ที่อยู่: อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
แผนที่ดอยผาหมี

ทัวร์เชียงราย แอ่ว 3ภู 2ดอย 3ผา


เชียงราย เที่ยวชิลล์ วิวสวย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!