ค้นหาบทความ:

Chonburi Family Trip
ทริปเที่ยวชลบุรี ไปได้ทั้งครอบครัว

Chonburi Family Trip ทริปเที่ยวชลบุรี ไปได้ทั้งครอบครัว

หากกำลังมองหาช่วงเวลาแห่งความสุขพร้อมกันทั้งครอบครัว ลองจัดทริปง่ายๆ ใกล้กรุง ทริปชลบุรีที่สามารถหาเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์เที่ยวได้แบบค้างคืนเสาร์อาทิตย์ หรือจะเป็นวันหยุดยาว วันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็สามารถพาคนในครอบครัวไปเที่ยวด้วยกันได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กๆ หรือผู้สูงอายุก็สามารถเที่ยวได้แบบไม่เหนื่อย กับทริปเที่ยวชลบุรีที่เที่ยวแบบสบายๆ เหมาะสำหรับวันพักผ่อนของทุกคนในครอบครัว


ไหว้พระขอพร "วัดญาณสังวราราม"

ไหว้พระขอพร

เริ่มทริปดีๆ ของครอบครัว ด้วยการเที่ยววัดไหว้พระขอพรกันที่ วัดญาณสังวราราม เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร ภายในประกอบด้วยอาคารที่สำคัญดังนี้ พระอุโบสถ ที่สร้างเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีพระพุทธปฏิมาประธานประจำอุโบสถ ได้รับการถวายพระนามว่า สมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์ สร้างน้อมเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระบรมธาตุเจดีย์มหาจักรีพิพัฒน์ สร้างน้อมเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและราชวงศ์จักรี และยังมีเจดีย์พระพุทธคยาจำลอง พระมณฑป และศาลาเอนกประสงค์อีกหลายอาคาร ซึ่งเป็นเขตพุทธาวาส โดยวัดนี้มีอาณาบริเวณที่กว้างใหญ่สามารถเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจได้

พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาหิน "เขาชีจรรย์"

พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาหิน

เขาชีจรรย์ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรีที่มี พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาหิน ในลักษณะพระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นพระพุทธรูปแบบประทับนั่งปางมารวิชัยเลียนแบบพระพุทธนวราชบพิตรศิลปะสุโขทัยผสมล้านนา ความสูง 109 เมตร เพื่อเป็นพระพุทธรูปประจำรัชกาลที่ 9 น้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติปีที่ 50 ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช 

ถ่ายรูป ชมวิว "ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค"

ถ่ายรูป ชมวิว

ไปถ่ายรูปท่ามกลางบรรยากาศสวยๆ ของไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ไร่องุ่นสุดฮิตที่ใกล้ตัวเมืองพัทยา เป็นไร่องุ่นขนาดใหญ่ มีอาคารสไตล์ยุโรปสีส้มอิฐเป็นร้านอาหารและของฝาก มีสวนดอกไม้และมุมถ่ายรูปที่จัดไว้ให้สวยๆ อยู่หลายจุด และจากตรงนี้เราสามารถมองเห็นเขาชีจรรย์ได้ชัดเจนเพราะห่างกันเพียงนิดเดียว ร้านมีขายทั้งองุ่นสด และขายของที่เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น เช่น ลูกเกด ขนมขบเคี้ยว เยลลี่องุ่น พายองุ่น น้ำองุ่น เป็นต้น

สนุกตื่นเต้น "สวนเสือศรีราชา"

สนุกตื่นเต้น

สวนเสือศรีราชา ก็เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวดังของชลบุรี โดยเกิดขึ้นมาจากแรงบันดาลใจและมุ่งมั่นและความตั้งใจ ที่จะให้อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เสือ และ จระเข้ เพื่อการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ โดยภายในมีกิจกรรมมากมายที่สามารถเที่ยวชมได้ทุกวัย มีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เช่น ตกจระเข้ ป้อนนมลูกเสือ ยิงอาหารให้เสือ ถ่ายรูปกับเสือ  ป้อนนมปลาคราฟ  ตกปลาช่อน  สนามลูกเสือ การแสดงโชว์ของเสือ เป็นต้น

ลงทะเล เล่นน้ำ "หาดทรายแก้ว"

ลงทะเล เล่นน้ำ

มาชลบุรีทั้งที ต้องไปให้ถึงทะเล และชายหาดชลบุรีที่สวยๆ ก็มีหาดทรายแก้ว ที่สัตหีบ ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จึงเห็นชายหาดที่เต็มไปด้วยต้นไม้อุดมสมบูรณ์ ทรายขาวสะอาด น้ำใสเห็นตัวปลา ลงเล่นน้ำได้สบาย และบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนกับครอบครัวแบบไม่วุ่นวายมากนัก

ตะลุยช้อปปิ้ง "ตลาดน้ำ 4 ภาค"

ตะลุยช้อปปิ้ง

เรื่องเที่ยวเรื่องช้อปมันเป็นของคู่กัน สำหรับทริปเที่ยวชลบุรีครั้งนี้ถ้าไม่ได้มาช้อปปิ้งที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค เดี๋ยวจะไม่ครบสูตร ที่นี่เป็นตลาดน้ำที่รวมเอาของที่ทั้งสี่ภาค เหนือ อีสาน กลาง ใต้ มาไว้ที่เดียว เพราะฉะนั้นแล้ว มาที่นี่ที่เดียวเราก็สามารถเลือกซื้อของกินของฝากได้ครบทั้งสี่ภาพทั่วไทย แบบที่ไม่ต้องไปไหนไกล ใครมากับผู้ใหญ่ก็จะได้ย้อนวันวานไปในตัว

แวะซื้อของฝาก "ตลาดหนองมน"

แวะซื้อของฝาก

ยังไม่จบ ก่อนกลับถ้ายังไม่จุใจก็ต้องไปเดินเล่นกันที่ตลาดหนองมน ตลาดดังกับข้าวหลามเจ้าดังที่ใครไปเที่ยวชลบุรีก็ต้องแวะซื้อติดไม้ติดมือกลับไป และไม่เพียงแต่ข้าวหลามเท่านั้นนะ พวกอาหารทะเล อาหารแห้งต่างๆ กุ้งแห้ง หมึก ปลาแห้ง ฯลฯ ก็สามารถเลือกซื้อจากที่นี่ได้เช่นกัน

จบทริปเที่ยวแบบสบายๆ ไม่เหนื่อย เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะ เด็กเล็ก เด็กโต ผู้ใหญ่ คนแก่ในบ้าน ก็สามารถพาเที่ยวเปิดหูเปิดตาพร้อมกันได้ครบทุกคนในครอบครัว และยังเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ทุกคนจะได้มีกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันอีกด้วย อีกทั้งชลบุรียังเดินทางไม่ยาก สามารถเที่ยวได้แบบไม่ต้องเสียเวลานั่งรถนาน

ชลบุรี เที่ยวใกล้ๆ ได้ครบรส


เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!