ค้นหาบทความ:

10 คาเฟ่ น่าน น่า นั่ง
จิบกาแฟชมวิว ฟีลธรรมชาติ

10 คาเฟ่ น่าน น่า นั่ง จิบกาแฟชมวิว ฟีลธรรมชาติ

เที่ยวน่านมันต้องเที่ยวแบบสโลวไลฟ์ และถ้าจะชิลล์ให้มากกว่านี้ต้องไปนั่งจิบกาแฟชมวิว ได้ฟีลธรรมชาติแบบขั้นสุด วันนี้เลยขอเอาใจคนรักกาแฟที่ชอบสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติกับ 10 คาเฟ่ น่าน น่านั่ง ได้จิบกาแฟหอมกรุ่นกับวิวดีๆ แบบนี้ แทบไม่อยากลุกไปไหนกันเลย

1 สุดกองดี คาเฟ่

สุดกองดี คาเฟ่
Cr. facebook/CafeSoodgongdee

ถือเป็นคาฟ่น่านที่เป็น The Must กันไปแล้ว ใครไปน่านถ้ามีโอกาสก็ต้องมาเช็คอินกันที่ สุดกองดีคาเฟ่ คาเฟ่สุดกองหรือสุดซอยนั่นเอง ด้วยความที่อยู่สุดซอยจึงทำให้เป็นคาเฟ่ที่เงียบสงบไม่มีสิ่งใดๆ รบกวน และไฮไลท์ของที่นี่คือบ้านต้นไม้ เป็นลานโล่งครอบคลุมพื้นที่ด้วยต้นไม้ใหญ่ มองเห็นวิวแม่น้ำน่าน บรรยากาศโดยรอบก็ประดับตกแต่งด้วยต้นไม้และไม้ประดับหลายชนิด ทำให้ดูร่มรื่นเย็นสบาย ที่นี่สามารถชิลล์ได้ทั้งกลางวันกลางคืน มีคาเฟ่เบาๆ ตอนกลางวัน หรือจะแฮงค์เอาท์จิบเครื่องดื่มพร้อมดื่มด่ำธรรมชาติ มีอาหารสำหรับมื้อเย็นด้วย

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน หยุดวันอังคาร เวลา 09.00-23.00น. อาหารและเครื่องดื่มเริ่มขายตั้งแต่ 17.00น.
พิกัด: 110 หมู่ 2 บ้านแสงดาว ถนนน่านแม่จริม น่าน
แผนที่สุดกองดีคาเฟ่


2 ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ

ร้านกาแฟบ้านไทลื้อCr. facebook/โฮมสเตย์กาแฟบ้านไทลื้อ

สัมผัสบรรยากาศร้านกาแฟกลางทุ่ง ชมวิวทุ่งนา ที่ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ อยู่ในอำเภอปัว จังหวัดน่าน ที่นอกจากกาแฟอร่อยและวิวดีๆ ก็ยังมีผ้าทอไทลื้อที่มีลายเป็นเอกลักษณ์ และของที่ระลึกจากชาวไทลื้อ ตัวร้านตกแต่งด้วยข้าวของโบราณหาชมได้ยากสไตล์ไทลื้อ ให้เราเดินดูได้เพลินๆ เราสามารถเลือกที่นั่งกลางทุ่งนา ได้ฟีลกระท่อมกลางนา พร้อมวิวสีเขียวไปจนถึงสีทองของรวงข้าวที่ค่อยๆ เปลี่ยนสีไปตามเวลา ถือเป็นการพักผ่อนหย่อนใจได้ดีทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 07.00-17.00น.
พิกัด: 164 หมู่ 4 ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
แผนที่ร้านกาแฟไทลื้อ


3 Cocoa Valley Café

Cocoa Valley CaféCr. facebook/cocoavalleyresort

Cocoa Valley Café คาเฟ่สำหรับคนรักโกโก้ เพราะที่นี่เค้าปลูกโกโก้กันเป็นสวน ได้ลิ้มรสของโกโก้แท้ๆ ที่ปลูกเอง มีเมนูโกโก้หลากหลายรสชาติ และเบเกอรี่แสนอร่อย ที่นี่เค้ามีเวิร์คช้อปด้วยนะ สำหรับใครที่อยากจะลองมาเรียนรู้การทำเมนูโก้โก้ต่างๆ ได้เห็นเมล็ดโกโก้ตั้งแต่ยังอยู่ในฝักกันเลย บรรยากาศในร้านก็น่านั่ง มีทั้งแบบ indoor, outdoor ข้างนอกเห็นวิวต้นไม้สีเขียวๆ ดูสบายตา เพลิดเพลินกับโกโก้กันให้ฟินไปเลย

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 09.00-18.00น.
พิกัด: 339 หมู่ 8 ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน
แผนที่ Cocoa Valley Café


4 ร้านกาแฟ เดอะวิว @ กิ่วม่วง

ร้านกาแฟ เดอะวิว @ กิ่วม่วงCr. facebook/เดอะวิว at กิ่วม่วง

หากใครไปเที่ยวน่านตามถนนลอยฟ้า เส้นทาง น่าน-สันติสุข-บ่อเกลือ ลองแวะพักเหนื่อยมาจิบกาแฟชมวิวหลักล้านได้ที่ร้านกาแฟ เดอะวิว @กิ่วม่วง ยิ่งถ้าได้ไปตอนหน้าหนาว จิบกาแฟร้อนๆ หอมกรุ่น พร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์ มองเห็นไอหมอกบางๆ กับภูเขาเขียวสลับกันไปมา เอนกายพักผ่อนกันสักครู่ก่อนออกเดินทาง ที่นี่ไม่ได้มีแต่กาแฟเท่านั้นนะ สำหรับใครต้องการมื้อหนักๆ ก็มีโซนร้านอาหารให้ด้วย

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08.00-20.00น.
พิกัด: 124 บ้านกิ่วม่วง หมู่ที่ 6 ตำบลดู่พงษ์ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน 
แผนที่ เดอะวิว @กิ่วม่วง


5 เฮือนฮังต่อ กาแฟน่าน

เฮือนฮังต่อ กาแฟน่านCr. facebook/huan.hung.tor

จิบกาแฟวิวดี บรรยากาศบ้านสวนใต้ร่มไม้ต้องที่ เฮือนฮังต่อ กาแฟน่าน เป็นบ้านไม้ที่บรรยากาศร่มรื่นมาก ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้เต็มไปหมด กับกาแฟหอมๆ จากทั่วทุกสารทิศของเมืองน่าน ที่เกิดมาจากความรักในกาแฟของเจ้าของ ทำให้ได้ลิ้มรสกาแฟที่มาจากความตั้งใจจริงๆ โดยสามารถเลือกเมล็ดกาแฟที่จะชงได้ด้วย ว่าจะคั่วอ่อน คั่วเข้ม เปรี้ยวมาก เปรี้ยวน้อย ถูกใจคอกาแฟที่อยากมาดื่มกาแฟจริงๆ

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08.00-18.00น.
พิกัด: 149/2 ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน 
แผนที่เฮือนฮังต่อ กาแฟน่าน


6 บ้านยางนาคาเฟ่ Relax Zone Nan

บ้านยางนาCr. facebook/บ้านยางนา Relax Zone Nan

บ้านยางนาคาเฟ่ Relax Zone Nan มุมจิบกาแฟในบรรยากาศบ้านสวนแท้ๆ เป็นคาเฟ่ที่ดัดแปลงมาจากบ้านไม้เก่า มีที่นั่งในสวนริมน้ำกับลมเย็นๆ พัดเอื่อยๆ ให้นั่งเล่นนอนเล่นได้สบายใจ ชิลล์ได้เหมือนกับอยู่บ้าน ส่วนกาแฟที่นี่ก็ไม่ธรรมดา คัดสรรเมล็ดกาแฟมาจากเมืองน่าน อร่อยเข้ากับบรรยากาศสุดๆ ใครอยากรีแลกซ์ในวันเบาๆ แนะนำเลย

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08.00-18.00น.
พิกัด: 36 หมู่ 11 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน 
แผนที่บ้านยางนาคาเฟ่


7 อุ่นไอมาง คาเฟ่

อุ่นไอมาง คาเฟ่Cr. facebook/ounimang

อุ่นไอมาง ณ สะปัน ที่เป็นทางคาเฟ่และโฮมสเตย์ มีวิวดีมองเห็นภูเขาและสายน้ำ มีหลายมุมให้เลือกนั่ง จะอยู่บนระเบียงชมวิวภูเขา หรืออยู่ริมน้ำได้เห็นสายน้ำไหลเย็นก็ผ่อนคลายดี เมนู ชา กาแฟเค้าชงกันสดๆ ได้กลิ่นหอมกรุ่น บรรยากาศอบอุ่นสมชื่ออุ่นไอมาง ใครติดใจจะนอนพักที่โฮมสเตย์ต่อก็ยังได้

พิกัด: 52 หมู่ 1 บ้านสะปัน ตำบลดงพญา อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน
แผนที่อุ่นไอมางคาเฟ่


8 29 Base เฮือนกาแฟ

29 Base เฮือนกาแฟCr. facebook/29 Base

29 Base เฮือนกาแฟ บรรยากาศเรือนกาแฟที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา ได้เห็นวิวภูเขาของเมืองน่านได้แบบชัดๆ ตั้งอยู่ในเส้นทางริมถนนลอยฟ้า 1081 สันติสุข-บ่อเกลือ เดินทางกันยาวๆ ก็มาแวะจิบกาแฟสูดอากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติรอบตัวกันให้ร่างกายสดชื่น ที่นั่งก็มีหลายมุม เลือกเอาตามสบาย ใครอยากกางเต้นท์นอนรอดูทะเลหมอกก็สามารถพักได้ มีห้องน้ำจัดไว้รองรับ 

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08.00-18.00น.
พิกัด: ถนนสาย1081 สันติสุข-บ่อเกลิอ ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน 
แผนที่ 29 Base เฮือนกาแฟ


9 บ้านจักษ์กะพัฒน์

บ้านจักษ์กะพัฒน์Cr. facebook/บ้านจักษ์กะพัฒน์

บ้านจักษ์กะพัฒน์ คาเฟ่น่านวิวหลักล้าน เช้าๆ บรรยากาศดีๆ เห็นวิวภูเขาและทะเลหมอก ตั้งอยู่บนดอยสกาด มีการปลูกกาแฟกันเองเป็นที่แรกๆ ของดอยสกาด กับกาแฟที่ดริฟกันสดๆ ได้ลองดริฟกันเองได้เลย ได้ฟีลสโลวไลฟ์ของน่านแบบสุดๆ

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 05.00-17.00น.
พิกัด: 209 หมู่ 5 ตําบลสกาด อําเภอปัว จังหวัดน่าน
แผนที่บ้านจักษ์กะพัฒน์


10 ดอยกว่าง คอฟฟี่

ดอยกว่าง คอฟฟี่Cr. facebook/ดอยกว่าง น่าน

ดอยกว่าง Atlasnan Coffee อีกหนึ่งร้านกาแฟเล็กริมทางอยู่บนดอยภูคา ระหว่างทางบนถนนลอยฟ้า ให้แวะพักดื่มกาแฟ ได้ยืดเส้นยืดสายก่อนออกเดินทางกันต่อ มีมุมนั่งเล่นหลายมุม จะเป็นโต๊ะนั่ง โต๊ะยาว กระท่อมเล็กๆ หรือชิงช้าก็มีให้นั่งถ่ายรูปเล่น และถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่วิวที่เห็นไม่ได้เล็กตามไปเลย เพราะได้เห็นขุนเขาล้อมรอบกับอากาศดี๊ดี ที่นี่ไม่ได้มีแค่กาแฟ เพราะเมนูแนะนำคือชามะนาวน้ำผึ้งป่า โอเลี้ยงน้ำผึ้งป่า ไว้จิบระหว่างเดินทางก็สดชื่นดีเหมือนกัน 

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 05.00-17.00น.
พิกัด: บ้านน้ำยาว ทางขึ้นบ่อเกลือ กม 29 อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน
แผนที่ดอยกว่างคอฟฟี่

เที่ยวน่าน สุดสโลว์ไลฟ์ ปัว สะปัน บ่อเกลือ


ไปใช้ชีวิตช้าๆ 10 ที่เที่ยวน่าน Slow Life

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!