ค้นหาบทความ:

กระบี่ไม่ง้อทะเล รวมกิจกรรม Adventure กระบี่

กระบี่ไม่ง้อทะเล รวมกิจกรรม Adventure กระบี่

ไปเที่ยวกระบี่ใครๆ ก็นึกถึงทะเล แต่ถ้ามีวันว่างเหลือๆ ในกระบี่สักวัน อยากเที่ยวกระบี่แบบไม่ง้อทะเล จะมีกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง วันนี้เลยขอเอาใจขาลุย ชวนไปทำกิจรรม Adventure กระบี่ เที่ยวผจญภัยมันส์ๆ กันไปเลย


ขี่ม้า ชมหาด

ขี่ม้า ชมหาด

เริ่มต้นกันด้วยกิจกรรมเบาๆ กันก่อน เราอาจจะเคยเห็นกิจกรรมขี่ม้าชมหาดที่หัวหินกันมาบ้างแล้ว แต่ที่กระบี่ก็มีเหมือนกันนะ ลองไปขี่ม้าเที่ยวชมไปตามชายหาด เป็นกิจกรรมสนุกๆ ฝึกสมาธิและการทรงตัวได้เป็นอย่างดี และยังผ่อนคลายกับบรรยากาศดีๆ ริมทะเลอีกต่างหาก ถึงจะเป็นมือใหม่หัดขี่ม้าก็ไม่ต้องห่วงเพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ลองใช้เวลาบนหลังม้าสักหนึ่งถึงสองชั่วโมง ผ่านชายหาด ผ่านหมู่บ้านต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ดี สำหรับใครที่ขี่ม้าเป็นอยู่แล้ว จะขึ่กันสักครึ่งวันก็ยังได้

กิจกรรมขี่ม้าที่กระบี่


ล่องแก่ง ชมสัตว์

ล่องแก่ง ชมสัตว์

ขยับความสนุกเพิ่มขึ้นอีกนิด กับการพายเรือล่องแก่งไปตามแม่น้ำ สนุกกับการก้าวข้ามสิ่งกีดขวางทางธรรมชาติและความแรงของน้ำ ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำที่ใสสะอาด และนอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ชมสัตว์ที่เค้าอนุรักษ์ไว้ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนปริวรรต นอกจากจะสนุกกับกิจกรรมต่างๆ แล้วก็ยังเป็นการผ่อนคลายอีกต่างหาก

ปีนผาที่ไร่เลย์

ปีนผาที่ไร่เลย์

มาท้าความเสียวในมุมสูงกับกิจกรรมปีนผาที่ไร่เลย์ กระบี่ สนุกกับการโรยตัวปีนผา โดยมีครูฝึกสอนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท้าทายตัวเองพร้อมรับเทคนิคดีๆ ในการปีนเขา ตั้งแต่การเริ่มรู้จักอุปกรณ์ และวิธีการปีนเขาอย่างถูกต้อง รับรองว่าปีนเขาได้อย่างปลอดภัย และยังตื่นเต้นไปในตัว และอย่าลืมว่าให้ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะกับการออกกำลังกาย กางเกงขาสั้น รองเท้ายาง

ขับ ATV ผจญภัย

ขับ ATV ผจญภัย

และแน่นอนว่ากิจกรรม Adventure กระบี่ ก็ไม่น้อยหน้าที่ไหน มีการขับ ATV ด้วยเหมือนกัน กิจกรรมสนุกๆ ลุยๆ ที่ใครๆ ก็ชอบกัน และยังขับไม่ยาก สามารถเล่นสนุกกันได้ในกลุ่มเพื่อนหรือจะรวมกลุ่มกับคนอื่นก็ได้ แล้วไปผจญภัยในป่าตามเส้นทางขับรถ ท่ามกลางธรรมชาติแบบสุดๆ ได้เห็นป่าเขาของกระบี่ที่ไม่ได้มีแค่มุมทะเลเพียงอย่างเดียว 

ไปขับ ATV ที่กระบี่

เหินเวหา ซิปไลน์

เหินเวหา ซิปไลน์

และแน่นอนว่าถ้าเราพูดถึงกิจกรรมแอดเวนเจอร์มันก็ต้องมีซิปไลน์อยู่ด้วย เราจะไปเหินเวลา เล่นซิปไลน์ที่กระบี่ แนะนำที่ Tree Top Adventure Park เพราะมีกิจกรรมหลายอย่าง หลายฐานด้วยกัน ทั้งซิปไลน์ โหนเชือก สะพานเชือก ไต่บันได ไต่ตาข่าย โรยตัว และอีกมากมาย ด้วยบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้และวิวทิวทัศน์สวยๆ ของกระบี่ เป็นกิจกรรม Adventure กระบี่ที่ทั้งสนุกและยังได้เห็นอะไรสวยๆ รอบตัว

ใครชอบกิจกรรมสนุกๆ ควรมีเก็บไว้เป็นตัวเลือกสำหรับทริปเที่ยวเกาหลีที่ไม่ได้อยากเที่ยวทะเลกันทุกวัน ลองวางแผนเที่ยวกระบี่แบบผจญภัยดูสักทริป ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ในวันว่างที่น่าสนุกตื่นเต้น และได้ความประทับใจกลับมา


กระบี่ไม่ได้มีแค่ทะเล ชี้เป้า 10 ที่เที่ยวทั่วกระบี่

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!