ค้นหาบทความ:

เที่ยวชิลล์แบบไม่ลงทะเล 1 DAY TRIP นั่งรถไฟไปหัวหิน

นั่งรถไฟไปหัวหิน

วันหยุดสุดสัปดาห์ใครๆ ก็ไปทะเลหัวหิน แต่ถ้าอยากไปเที่ยวหัวหินแต่ไม่ได้อยากลงเล่นน้ำทะเล มีที่เที่ยวที่ไหนให้เราได้ไปชิลล์บ้างนะ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งรถไฟ มองวิวข้างทางให้ชีวิตหมุนไปช้าๆ แล้วไปหาที่เที่ยวหัวหินในมุมอื่นๆ กันดีกว่า นั่งรถไฟไปหัวหิน 1 วันก็ไปได้

ออกเดินทาง สถานีรถไฟหัวลำโพง

อยากนั่งรถไฟก็ต้องตื่นแต่เช้ากันหน่อยนะ ซักตีห้า-หกโมงควรจะถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง แล้วเราเริ่มออกเดินทางจากหัวลำโพงไปหัวหินกันเลย ซึ่งรถไฟที่เราจะขึ้นไปนั้นเป็นขบวนรถพิเศษนำเที่ยว

ออกเดินทาง สถานีรถไฟหัวลำโพง

แวะนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ นครปฐม

ระหว่างเดินทาง รถไฟจะแวะจอดให้เราลงไปไหว้นมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ที่นครปฐม เข้าไปไหว้ให้เป็นสิริมงคลถือเป็นการเริ่มต้นการเดินทางที่ดี จะเดินถ่ายรูปเล่นหรือแวะหาของกินสักหน่อยก็ได้

แวะนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ นครปฐม

ขอพรหลวงพ่อทวด วัดห้วยมงคล

ถึงแล้วหัวหิน เราจะลงสถานีหัวหินแล้วนั่งรถตู้ต่อไปยังวัดห้วยมงคล และจะให้รถตู้พาเที่ยวทั้งวันสะดวกกว่านั่งรถสองแถวเยอะ เพราะว่าเราจะไปต่อกันอีกหลายที มาถึงวัดห้วยมงคลก็ต้องไหว้ขอพรกับหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่โดดเด่นมาแต่ไกล หรือที่เราเรียกกันว่า "หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด" ที่เป็นตำนานเล่าขานกันมาหลายร้อยปี บริเวณวัดห้วยมงคลมีพระพุทธรูปหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ ขนาดหน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร บนฐานสูง 3 ชั้น จากจุดที่เป็นบริเวณองค์พระใหญ่นั้น สามารถมองเห็นวิวภูเขาตะนาวศรีและทิวทัศน์รอบๆ ได้

ขอพรหลวงพ่อทวด วัดห้วยมงคล

ขอพร ตาไข่ วัดห้วยมงคล

ที่วัดห้วยมงคล นอกจากจะมีหลวงปู่ทวด ยังมี ตาไข่ หรือ ไอ้ไข่ ที่สร้างมาจากตะเคียนยักษ์ 1,000 ปี ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งได้แกะสลักออกมาเป็น 3 รูป คือ สูง 3 เมตร และ 2 เมตร อีก 2 รูป ที่เพิ่งสร้างเสร็จไปไม่นาน มาตั้งในวัดห้วยมงคลให้ชาวบ้านเข้ามาไหว้ขอพร โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง การค้าขาย เป็นต้น

ขอพร ตาไข่ วัดห้วยมงคล

Top Seacret Beach Café

พักเบรกเรื่องเที่ยว มาพักผ่อนที่คาเฟ่ในบรรยากาศสบายๆ ที่ Top Seacret Beach Café คาเฟ่สุดชิค สไตล์บาหลีริมทะเลหัวหิน นั่งรับลม ชมวิว ดื่มด่ำบรรยากาศท้องทะเล อากาศดี๊ดี มีมุมให้ถ่ายรูปเพียบ รับรองว่าสายถ่ายรูปต้องชอบ 

Top Seacret Beach Café

สวนสนประดิพัทธ์

เดี๋ยวเค้าหาว่าไปถึงหัวหินแล้วไม่เห็นทะเล ไปนั่งกินลมชมบรรยากาศชายทะเลกันต่อที่สวนสนประดิพัทธ์ มีต้นสนเรียงรายอยู่ริมชายหาด กับน้ำทะเลสวยๆ ของหัวหิน จะได้ฟีลสงบๆ เหมาะกับการเดินเล่นเบาๆ 

สวนสนประดิพัทธ์

อุทยานราชภักดิ์

หากดูแล้วยังพอมีเวลาก็อยากจะให้ไปต่อที่อุทยานราชภักดิ์ เป็นพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ ได้แก่ 

  1. พ่อขุนรามคำแหงมหาราช (สมัยกรุงสุโขทัย)
  2. สมเด็จพระนเรศวรมหาราช (สมัยกรุงศรีอยุธยา)
  3. สมเด็จพระนารายณ์มหาราช (สมัยกรุงศรีอยุธยา)
  4. สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (สมัยกรุงธนบุรี)
  5. พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์)
  6. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระสยามเทวมหามกุฎวิทยมหาราช (รัชกาลที่ 4 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์)
  7. พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระปิยมหาราช (รัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์)

อุทยานราชภักดิ์

หัวหิน - หัวลำโพง

ทั้งไหว้พระขอพร เที่ยวชิลล์ เที่ยวทะเล และเที่ยวสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ก็เพียงพอสำหรับทริปเที่ยววันเดียวที่หัวหินกันแล้ว ถึงเวลากลับมีรถตู้มาส่งที่สถานีรถไฟหัวหิน แล้วเดินทางมุ่งสู่หัวลำโพง ก็เป็นอีกหนึ่งทริปสบายๆ นั่งรถไฟไปหัวหิน พักผ่อนจากการทำงานได้ในหนึ่งวัน

หัวหิน - หัวลำโพง

แพคเกจนั่งรถไฟเที่ยวหัวหิน


1 DAY TRIP นั่งรถไฟเที่ยวกาญจนบุรี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!