ค้นหาบทความ:

แจกแพลนเที่ยวเชียงใหม่ 2 DAYS TRIP

เชียงใหม่ใครๆ ก็อยากไป เพราะว่ามีทั้งธรรมชาติ ป่าเขา น้ำตก ที่สวยงาม อากาศดี๊ดี รวมไปถึงวัฒนธรรมดีๆ ผู้คนน่ารัก แต่ถ้าจะไปเที่ยวเชียงใหม่มีเวลาสองวันจะไปที่ไหนกันดี วันนี้เราเลยจะมาแจกแพลนเที่ยวเชียงใหม่แบบเบาๆ สองวันกำลังดี 

แจกแพลนเที่ยวเชียงใหม่ 2 DAYS TRIP

Day1: วัดพระธาตุดอยคำ - อุทยานหลวงราชพฤกษ์ - พระธาตุดอยสุเทพฯ - ห้วยตึงเฒ่า - ลานเนินนุ่ม

วันแรกเราจะไปเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ กับไฮไลท์ดังๆ ไหว้พระขอพรวัดพระธาตุดอยคำ และพระธาตุดอยสุเทพฯ เที่ยวชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ผ่อนคลายกับธรรมชาติของห้วยตึงเฒ่า และบรรยากาศดีๆ ที่ลานเนินนุ่ม

แจกแพลนเที่ยวเชียงใหม่ 2 DAYS TRIP

วัดพระธาตุดอยคำ

วัดพระธาตุดอยคำ เป็นหนึ่งในวัดดังเชียงใหม่ที่ต้องไป! เพราะฉะนั้นเราเริ่มต้นทริปของวันด้วยการไปไหว้พระขอพรที่วัดพระธาตุดอยคำกันก่อน วัดที่อยู่บนภูเขาสูงมองเห็นวิวเมืองเชียงใหม่ได้สวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติสีเขียวร่มรื่น เป็นวัดเก่าแก่กว่า 1,300 ปีมาแล้ว ภายในวัดมีเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า และยังมีความศักดิ์สิทธ์ของพระเจ้าทันใจที่หลายคนมาบนบานขอโชคขอลาภกันอยู่เรื่อยๆ รวมทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานของโบราณวัตุถุอีกมากมาย

วัดพระธาตุดอยคำ

พิกัด : 108 หมู่ 3 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
คลิกแผนที่

อุทยานหลวงราชพฤกษ์

จากวัดพระธาตุดอยคำไปอุทยานหลวงราชพฤกษ์ไม่ไกลกันนัก เพราะว่าวัดตั้งอยู่บริเวณด้านหลังอุทยาน ที่นี่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ที่มีทั้งสวนไทย และสวนที่มาจากทั่วมุมโลก ได้ถูกปลูกและประดับตกแต่งเอาไว้อย่างสวยงาม และยังมี หอคำหลวง กับสถาปัตยกรรมสวยๆ สไตล์ล้านนาโบราณที่ตั้งตระหง่านอยู่ในบริเวณอุทยาน ที่นี่การจัดเทศกาลชมดอกไม้ตามฤดูกาลอยู่เรื่อยๆ ทำให้เราสามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

อุทยานหลวงราชพฤกษ์

พิกัด : 334 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
คลิกแผนที่

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

สำหรับเชียงใหม่แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักวัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่มีองค์พระธาตุสีทองอร่ามโดดเด่นอยู่บนยอดเขา ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง เมื่อไปถึงเราสามารถไปไหว้ขอพรครูบาศรีวิชัยตรงก่อนทางขึ้นเขา ก่อนจะเดินขึ้นบันไดนาค 306 ขั้นเพื่อไปสักการะพระธาตุบนยอดดอยสุเทพ หากเดินไม่ไหวก็สามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปได้ หลังจากไหว้พระแล้วก็สามารถเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ของเมืองเชียงใหม่ได้

พระธาตุดอยสุเทพฯ

พิกัด : ถ.ศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
คลิกแผนที่

ห้วยตึงเฒ่า

พาไปรับอากาศดีๆ บรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติ มีทุ่งนากว้างไกล ถ่ายรูปกับหุ่นคิงคิงยักษ์พ่อแม่ลูก และน้ำใสๆ ของอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ให้นั่งปิคนิคหรือลงเล่นน้ำ เป็นกิจกรรมในวันสบายๆ ที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว และที่นี่ยังมองเห็นดอยสุเทพได้ชัดเจนอีกด้วย

ห้วยตึงเฒ่า

พิกัด: สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า 283 หมู่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
คลิกแผนที่

ลานเนินนุ่ม

ยังชิลล์กันไม่พอ ก็ไปต่อที่ลานเนินนุ่ม ที่อยู่ใกล้ๆ กับห้วยตึงเฒ่านี่เอง มองเห็นความน่ารักของน้องแกะอยู่บนลานกว้างเยอะแยะเต็มไปหมด ที่ตรงนี้ยังมีคาเฟ่เก๋ๆ ชิคๆ ให้เราไปนั่งจิบกาแฟพร้อมทั้งมองวิวสวยๆ ของลานเนินนุ่มได้อีก ยิ่งถ้าได้ไปช่วงหน้าหนาวนะ ยังกะอยู่สวิสฯ แน่ะ

ลานเนินนุ่ม

พิกัด: ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
คลิกแผนที่

Day2: แม่กำปอง - ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก - น้ำพุร้อนสันกำแพง - ศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง 

วันนี้เราจะออกนอกเมืองเชียงใหม่ไปอีกสักหน่อย ไปสัมผัสบรรยากาศหมู่บ้านน่ารัก ชมวัฒนธรรมดีๆ ที่สุดน่ารักของเมืองเชียงใหม่

Day2: แม่กำปอง - ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก - น้ำพุร้อนสันกำแพง - ศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง P

แม่กำปอง

ถ้าอยากเดินเล่นแบบสโลวไลฟ์ ไปตามหมู่บ้านที่ยังไม่หมุนไปตามกาลเวลา ต้องที่แม่กำปอง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขา ที่ดูแล้วเงียบสงบ ประกอบกับวิถีชีวิตเรียบง่ายของผู้คนในหมู่บ้าน รวมไปถึงจำนวนโฮมสเตย์ที่มีจำนวนไม่มากนัก ทำให้ผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่ผู้เข้าพักก็ได้สัมผัสความเป็นแม่กำปองได้เต็มๆ และด้วยพื้นที่ตั้งอยู่ในหุบเขาแบบนี้ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี หากเป็นหน้าหนาวเราจะได้สัมผัสกับไอหมอกท่ามกลางขุนเขาอย่างใกล้ชิด 

แม่กำปอง

พิกัด : ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
คลิกแผนที่

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก

เมื่อชิลล์กันแล้วก็อยากให้ไปต่อที่นี่ค่ะ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก ซึ่งหลายคนฟังชื่อแล้วก็คิดว่าคงไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่ที่นี่ยังมีโครงการดีๆ ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศูนย์สาธิตการปลูกกาแฟอาราบิก้า การเพาะเห็ดหอม ไม้ดอกไม้ผล และพืชเมืองหนาวอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากเราจะได้เรียนรู้อะไรดีๆ ในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตกแล้ว ที่นี่ยังอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แมกไม้ที่เขียวชอุ่ม มีน้ำตกและลำธารไหลเอื่อยๆ ดูสบายตา เราสามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้แบบสบายๆ

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก

พิกัด : หมู่ 8 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
คลิกแผนที่

น้ำพุร้อนสันกำแพง

ไปต่อกันอีกนิดที่สันกำแพง ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือน้ำพุร้อน ที่มีไอพวยพุ่งสูงขึ้นไปสูงมากถึง 15 เมตร  เป็นสถานที่ปิคนิคยอดนิยมของคนเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวอย่างเราก็จะสัมผัสถึงความสบายๆ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติล้วนๆ ทั้งน้ำพุร้อน ต้นไม้ สวนดอกไม้ตามฤดูกาล ลมเย็นๆ ที่ไม่ทำให้เรารู้สึกร้อนจากน้ำพุเลย และกิจกรรมสนุกๆ คือการต้มไข่จากน้ำพุร้อน มีธารน้ำแร่สำหรับแช่เท้าเพื่อผ่อนคลาย 

น้ำพุร้อนสันกำแพง

พิกัด : 1 หมู่ 7 ตำบลบ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
คลิกแผนที่

ศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง

เที่ยวชมวัฒนธรรมเชียงใหม่ทั้งที ก็ไม่ควรพลาดที่นี่ ไปกางจ้องบ่อสร้าง ที่ศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้างกันค่ะ ที่นี่เป็นศูนย์ทำร่มทำมือที่ใหญ่ที่สุดของไทย กับการแต่งแต้มลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ บนร่มสีสันสดใส ที่มีทั้งทำจากผ้าแพร ผ้าฝ้าย และกระดาษสา เรายังได้เห็นวิธีการทำร่มตั้งแต่ทำก้านร่มด้วยฝีมือละเอียด ไปจนถึงเพนท์ลายกันเลยทีเดียว 

ศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง

พิกัด : 111/2 หมู่ที่ 3 ถนนบ่อสร้าง-ดอยสะเก็ด อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
คลิกแผนที่

ทริปเที่ยวเชียงใหม่สองวัน แต่อัดแน่นด้วยที่เที่ยวเชียงใหม่แบบเต็มๆ ถึงแม้หลายคนจะไปเชียงใหม่หลายครั้งแต่เชื่อว่ามีอีกหลายที่ในแพลนที่ยังไม่แคยไปแน่ๆ เพราะฉะนั้นแล้ว หากไปเชียงใหม่ครั้งต่อไป ก็ต้องลองออกไปเที่ยวที่ใหม่ๆ ของเชียงใหม่กันบ้างแล้วล่ะค่ะ

Design Thai Trip เที่ยวเชียงใหม่ แอ่วสนุก ได้ทุกแนว


เที่ยวไหว้พระ 12 วัดดังเชียงใหม่

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!