ค้นหาบทความ:

10 เกาะเมืองไทย ที่คนต่างชาติอยากไปเที่ยวมากที่สุด

10 Best Islands in Thailand.

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางหลักที่คนต่างชาติอยากไปเที่ยวมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทะเลสวยๆ ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังมีหลายแห่งถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังอีกด้วย และนี่ก็คือ 10 เกาะเมืองไทย ที่ไม่ว่าจะเป็นรีวิวไหนๆ ก็ยังคงติดอันดับท็อปที่คนต่างชาติอยากไปเที่ยวมากที่สุด

1 เกาะภูเก็ต

เกาะภูเก็ต

แวบแรกที่คนนึกถึงเกาะในเมืองไทย ก็ต้องนึกถึงเกาะภูเก็ตเป็นอันดับแรก ซึ่งเกาะภูเก็ตทั้งเกาะถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดของไทย แต่ถ้าเป็นคนต่างชาติก็มักจะเรียกว่าเกาะภูเก็ตซะเป็นส่วนใหญ่ ภูเก็ตมีชายหาดที่สวยงามและเหมาะกับผู้คนหลากหลายรูปแบบ หาดหลายหาดแบ่งความชื่นชอบแตกต่างกันไป เช่น หาดป่าตองเหมาะสำหรับนักเดินทาง หาดกะตะมีต้นปาล์มที่สวยงาม หาดสุรินทร์เหมาะแก่การผ่อนคลาย หาดกะตะน้อยเหมาะกับคนชอบกิจกรรมแทบทุกชนิด ทั้งว่ายน้ำ ดำน้ำ เจ็ทสกี วินด์เซิร์ฟ 

เกาะภูเก็ต

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวสำคัญของภูเก็ต คือเมืองเก่าภูเก็ต ที่มีความผสมผสานทางวัฒนธรรมของจีนและโปรตุเกส เป็นหมู่บ้านหลากสีสันแต่ยังคงความดั้งเดิมเอาไว้เป็นอย่างดี หากชอบชมโชว์ก็แนะนำโชว์ดีๆ จากสยามนิรมิต หรือภูเก็ตแฟนตาซี อาหารก็มีความหลากหลาย มีทั้งอาหารไทย อาหารทะเล ไปจนถึงอาหารนานาชาติ มีตลาดกลางคืนที่คึกคัก ท่ามกลางแสงไฟและชายหาดสุดโรแมนติก ถึงแม้ว่าค่าครองชีพจะสูงกว่าที่อื่นในเมืองไทย แต่ก็ไม่ได้มากเกินกว่าที่จะจ่ายไปเพื่อแลกกับความประทับใจกลับมา
แผนที่: https://bit.ly/2LGkgVu

พาตะลอนทัวร์รอบเมืองภูเก็ต

2 เกาะพีพี

เกาะพีพี


เกาะพีพี เป็นอีกหนึ่งเกาะของไทยที่ติดอยู่ในทุกลิสต์ของคนอยากมาเที่ยวเมืองไทย เกาะพีพีเป็นเกาะที่อยู่ในจังหวัดกระบี่ซึ่งเราสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ทั้งจากกระบี่ หรือจากภูเก็ตก็ได้เช่นกัน

เกาะพีพี

เกาะพีพีมีความสวยงามของอาณาจักรใต้ทะเลที่มีความสมบูรณ์ เหมาะแก่การดำน้ำดูปะการัง ประกอบกับน้ำทะเลที่ใส และหาดทรายที่ขาวสะอาดมาก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงติดอันดับเกาะที่สวยที่สุดของโลก ยังมีอ่าวสวยอีกหลายหาด โดยเฉพาะอ่าวมาหยาในภาพยนตร์ The Beach นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวหลายจุดทั่วทั้งเกาะ มีจุดที่นักท่องเที่ยวชอบปีนผา เรียกได้ว่าเราสามารถดื่มด่ำธรรมชาติทางทะเลของเกาะพีพีได้ทั้งวัน ตกเย็นลองไปนั่งพักผ่อนริมชายหาด ฟังดนตรีสดกับเครื่องดื่มเบาๆ หรือจะเป็นไนท์คลับที่มีชีวิตชีวา ที่พักก็มีหลากหลายแบบทั้งแบบโฮสเทลสำหรับแบ็คแพ็คเกอร์ ไปจนถึงรีสอร์ทหรูสำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง
แผนที่: https://bit.ly/3cIUHPw

ล่องเรือสปีดโบ้ทเที่ยวเกาะพีพี

3 เกาะสมุย

เกาะสมุย

เกาะสมุยคืออีกหนึ่งเกาะที่มีชื่อเสียงในไทย และเป็นเกาะในฝันสำหรับคู่รักที่อยากจะมาฮันนีมูน ไม่เพียงเท่านั้น ยังสามารถชวนกันมาเที่ยวได้ทั้งครอบครัว หรือจะสนุกกับกลุ่มเพื่อน ไปจนถึงคนที่ชอบเที่ยวคนเดียวก็สามารถมาเที่ยวเกาะสมุยได้ สมุย เป็นเกาะที่มีชายหาดสวยงาม ปกคลุมไปด้วยป่าและต้นไม้เขียวขจี เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ รวมไปถึงคนชอบผจญภัย เพราะมีกิจกรรมโดนๆ ให้ทำมากมาย ถ้าเข้าป่าคุณจะได้เจอกับน้ำตกที่ทั้งสวยงามและเย็นชุ่มฉ่ำ

เกาะสมุย

ถ้าจะพูดถึงสมุยในอีกมุมหนึ่ง คนจะรู้จักกับหินตาหินยาย ถือเป็นจุดไฮไลท์ของที่นี่ และยังมีหาดบ่อผุด เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่เก่าแก่ที่สุดในสมุย บ้านเรือนที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ สามารถเดินเล่นถนนคนเดินยามค่ำคืน ยังมีกิจกรรมทางน้ำมากมาย มีร้านค้าขายของที่ระลึก สำหรับคนรักกอล์ฟ เกาะสมุยมีสนามกอล์ฟมากมายให้คุณไม่พลาดกิจกรรมดีๆ ในระหว่างพักผ่อน รวมไปถึงสปาอันโด่งดังที่ใครต่อใครก็หาโอกาสมาผ่อนคลาย มาสมุยที่เดียวได้ครบทุกรส
แผนที่: https://bit.ly/3cJM739

กิจกรรมสนุกๆ ที่เกาะสมุย

4 เกาะพะงัน

เกาะพะงัน
Photo: Koreanwonders


ถ้าคุณไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี นอกจากคุณจะได้ไปเกาะสมุย ก็ยังไปเกาะพะงันได้อีกด้วย ซึ่งไลฟ์สไตล์ของคนมาเที่ยวเกาะพะงันจะแตกต่างจากสมุยตรงที่มีชื่อเสียงในด้านความสนุกสนานของฟูลมูนปาร์ตี้ เราจะเห็นภาพวัยรุ่นสนุกสนานกับการเพ้นท์สีนีออน ที่ไม่ว่าใครๆ ในโลกก็อยากจะมาร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้

เกาะพะงัน

แต่เกาะพะงันไม่ได้มีแค่ความสนุกอย่างเดียวเท่านั้นนะ เพราะธรรมชาติที่สวยงามยังรอคุณอยู่ เราสามารถหลบมุมไปพักผ่อนแบบสบายๆ บนชายหาดสวยๆ หรือใครชอบกิจกรรมทางน้ำ ลองไปนั่งล่องเรือ ไปดำน้ำชมปะการัง หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศมาบนบก เดินป่า ชมวิว เที่ยวน้ำตก ก็ได้เช่นกัน
แผนที่: https://bit.ly/2TgHgyL

5 เกาะเต่า

เกาะเต่า

เกาะเต่า อยู่ใกล้ๆ กับเกาะพะงันที่มีชื่อเสียงพอๆ กัน คนไปเที่ยวปาร์ตี้ที่พะงันมักจะต่อท้ายด้วยการไปเที่ยวเกาะเต่า ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ที่มีลักษณะโค้งเว้าคล้ายเมล็ดถั่ว เหมาะแก่การดำน้ำลึก เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงในด้านการดำน้ำลึกแห่งหนึ่งของโลก โดยนักท่องเที่ยวหลายพันคนต่อปีมาเรียนดำน้ำที่นี่

เกาะเต่า

และเป็นเกาะที่เหมาะแก่การปีนเขาขึ้นไปชมวิวบนมุมสูง เห็นน้ำทะเลสีฟ้าใสตัดกับต้นไม้สีเขียว กิจกรรมอื่นๆ ก็มี เช่น พายเรือคายัค ตกปลา ล่องเรือ ไปจนถึงกิจกรรมสบายๆ อย่างโยคะ จะนั่งชิลล์ริมชายหาดพักผ่อนแบบสงบๆ ก็ย่อมได้ ที่สำคัญยังเป็นเกาะที่เพาะพันธุ์เต่า ทำให้มีเต่าอาศัยอยู่มากมาย จึงไม่แปลกใจเลยที่เรียกเกาะนี้ว่าเกาะเต่า (Turtle Island)
แผนที่: https://bit.ly/3dWoXa6

ไปดำน้ำตื้นที่เกาะเต่า

6 เกาะช้าง

เกาะช้าง

เกาะช้างเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบไปด้วยทะเล ชายหาด ต้นปาล์ม ป่า และภูเขา ถือว่าครบทุกความเป็นธรรมชาติ เหมาะแก่การทำกิจกรรมในพักผ่อนวันเบาๆ ของคุณ เช่น ดำน้ำ ปีนเขา เที่ยวชมป่าชายเลน

เกาะช้าง

เกาะช้างอยู่ในจังหวัดตราด ไปทางตะวันออกของไทย มีที่พักมากมาย อาหารซีฟู้ดอร่อยๆ สามารถเดินทางไปได้แค่เพียงไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพ จึงเหมาะกับคนเริ่มต้นเที่ยวประเทศไทยครั้งแรก
แผนที่: https://bit.ly/3g3onJA

7 เกาะสิมิลัน

เกาะสิมิลัน

อยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ในทะเลอันดามัน ที่นี่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ทั้งป่าทึบที่มีความสมบูรณ์ หินรูปร่างแปลกตา หาดทรายขาว ทะเลสวย และยังมีแนวปะการังที่สวยมาก เป็นอีกหนึ่งแหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดของโลก

เกาะสิมิลัน

รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆ คือการเดินป่า และดูนก มีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน และที่นี่ยังเข้าถึงธรรมชาติมากๆ เพราะเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ ไม่มีโรงแรมใหญ่ๆ มาบดบัง เหมาะแก่การสำรวจธรรมชาติเป็นที่สุด
แผนที่: https://bit.ly/2z6WmzZ

ชมทะเลสวยหมู่เกาะสิมิลัน

8 เกาะลันตา

เกาะลันตา

เป็นอีกหนึ่งเกาะในกระบี่ที่น่าสนใจ เป็นแนวชายหาดป่าโกงกาง มีแนวปะการัง และยังมีถ้ำโบราณ ภูเขา น้ำตก เป็นความหลากหลายทางธรรมชาติที่ผสมกันได้ลงตัว เราสามารถผ่อนคลายไปกับการเดินไปเรื่อยๆ ตามชายหาดที่เงียบสงบ ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน หรือใครชอบกิจกรรมลุยๆ ไปเที่ยวถ้ำ เที่ยวน้ำตก ก็สนุกไม่น้อย ใครอยากดำน้ำที่นี่ก็มีจุดดำน้ำสวยๆ เหมือนกัน

เกาะลันตา
อีกสิ่งที่ไม่ควรพลาดของเกาะลันตาในยามค่ำคืน คือแพลงก์ตอนเรืองแสง ทำให้ทะเลกลายเป็นแสงระยิบระยับสวยงามมาก
แผนที่: https://bit.ly/3dUwZjB

9 เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะที่อยู่เกือบจะใต้สุดของไทย ที่ถึงแม้จะอยู่ไกลแต่ก็เต็มไปด้วยความน่าค้นหา ของหาดทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลใสราวกระจก การได้มาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ เป็นการเที่ยวผ่อนคลายในวันที่ต้องการการพักผ่อนจริงๆ หลบหนีจากความวุ่นวายของผู้คน และเต็มอิ่มกับธรรมชาติตรงหน้า

เกาะหลีเป๊ะ

เป็นเกาะโรแมนติกที่เหมาะแก่การพาคู่รักมาเดินเล่น และอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางต้นๆ ของการมาฮันนีมูน จูงมือกันเดินเที่ยวรอบเกาะ ชมประอาทิตย์ตกดิน
แผนที่: https://bit.ly/367EzF3

ดำน้ำดูปะการังเกาะหลีเป๊ะ

10 เกาะยาว

เกาะยาว

เกาะยาวเป็นเกาะคู่ ประกอบด้วยเกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่ ที่อยู่บริเวณอ่าวพังงา สามารถนั่งเรือออกจากภูเก็ตได้ภายในไม่ถึงชั่วโมง
เกาะยาวเกิดจากการก่อตัวของหินปูนและมีป่าโกงกาง มีชายหาดที่เงียบสงบ มีกิจกรรมดำน้ำชมปะการัง หรือจะเดินเที่ยวชมเกาะก็ไม่ได้เจอกับผู้คนที่วุ่นวาย

เกาะยาว

คุณสามารถใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายของชาวเล ด้วยโฮมสเตย์แบบพื้นเมือง พักในบ้านไม้ท่ามกลางสวนมะพร้าวและธรรมชาติ เป็นอีกประสบการณ์ที่เข้าถึงการเที่ยวเมืองไทยอย่างแท้จริง
แผนที่: https://bit.ly/2zS6JYj

เห็นแล้วต้องเก็บไว้เป็น Bucket List กับ 10 เกาะเมืองไทย สวยจนคนต่างชาติอยากมาเที่ยวมากที่สุด


10 Best Islands in Thailand.
10 个泰国岛屿 , 外国人最想去的

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!