ค้นหาบทความ:

关于泰国的有趣的事实外国人都会惊讶!!

005_Cover_Chinese

泰国可以说是东南亚奇妙之国家,和有关泰国的有趣的事实例如:不同的地理形象、文化、自然资源和历史,这些就是泰国的一些事实是您可能也不会知道吧.

1. 暹罗...是泰国的原始名称

005_Picture_Siam

自12世纪以来,泰国被称为暹罗,被称为 “暹罗人”。泰国也是著名的暹罗猫的出生地,在古时代泰国有暹罗猫的品种多达23种,目前,暹罗猫只剩下6种。过去,在婚礼当天送给新娘一对暹罗猫被认为是吉祥好运。

2. 泰国拥有多样化的生态系统

005_Picture_Environment

泰国是东南亚最美丽的风景之一,令人惊叹的硬木和森林覆盖了泰国北部,一百多年前,泰国拥有大量的天然森林,几乎所有的泰国北部都被硬木森林覆盖。今天,伐木使森林覆盖率降低到原始森林面积的四分之一。广阔的呵叻高原位于泰国的东北部,中部地区有肥沃的平原可种植水稻,泰国南部被沿海平原覆盖,那里有美丽的白色沙滩,这些沿海地区有许多豪华度假胜地,一年四季都会有游客光临这些岛屿。

3. 泰国是一个动植物众多的国家

005_Picture_Animal

由于泰国的地域多样,泰国拥有许多动植物,地球上大约有十分之一的动物全世界动物是在泰国发现的,这个国家以许多大象而闻名可以说是大象之家,更有趣的是,世界上最小的哺乳动物是大黄蜂蝙蝠,它是泰国最濒临灭绝物种之一,同样的,同样,世界上最大的哺乳动物鲸鲨也生活在泰国海岸。泰国是鸟类天堂,泰国的鸟比美国和欧洲的总和起来还要多。此外,泰国是世界上拥有兰花种类最多的国家,有超过1,500种兰花是泰国生长的,使泰国将兰花作为国花,泰国是世界上兰花第一大出口国。

4. 泰国包括许多岛屿

005_Picture_Island

泰国拥有1,430个岛屿,美丽的岛屿每年吸引着许多游客来旅行,有些到被好莱坞电影的制作中使用为拍摄景点,例如:皮皮岛(Ko Phi Phi Lee),这使它们更加出名。帕岸岛是泰国美丽的岛屿之—,是泰国的满月派对和黑月亮派对的举办地。

5. 泰国以佛教为国教是最受民族尊敬的宗教

005_picture_Temple

泰国是佛教国家,据估计ม全国95%的人口信奉佛教(主要为小乘教),以前曾经有一段时间,泰国所有的年轻男人,都被要求在他们满20岁之前,即使只是在短暂的时间内成为佛教僧侣,但是,这种习俗在现代泰国社会被放弃了并不像以前那样被遵守了。
泰国拥有超过35,000座佛教寺庙,这些寺庙除了是重要的礼拜场所外,还是受欢迎的旅游胜地,那些参观佛教寺庙的人必须着装整齐。

6. 泰国猴子的自助餐

005_Picture_Buffet_Monkey

华富里府有一个著名年度猴子节日是泰国独一无二的特色,这个庆祝活动是当地人和外国游客的热门活动,在三塔寺(Pra Prang Sam Yot temple)外面的地区举行,当地居民会大摆宴席,准备丰富的水果、蔬菜、点心、冰淇淋、糖果和汽水,宴请数百只猴子齐来赴会,场面怪异壮观。居民组织了这个节日是为了感谢猴子带来很多游客到该地区。

7. 曼谷是泰国的首都

005_Picture_Bangkok

曼谷位于泰国中部沿海地区附近,这个城市建在湄南河三角洲,昭披耶河东岸,曼谷有许多穿过城市的运河,所有被称为“东方的威尼斯”。如今,由于过去二十年的不可控制发展,是这个城市遭受了严重的环境污染。

8. 泰国著名的桥

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

在北碧府【桂河大桥】是泰国最著名的桥梁之一,这座桥是缅甸-暹罗铁路的一部分,该桥提供缅甸和泰国之间的运输服务,是一座美丽的建筑,而且在制造铁路的过程中估计有八万人死亡。

关于泰国的有趣的事实,在旅客的角度能看到了文化以及奇快的生活,直到它被记住和一直被讨论下去。造成许多城市、许多故事令人印象深刻且有价值,通过这些图像或影像传播致全世界,使泰国成为外国人不间断的来旅游的国家。对于泰国人来说,这可能不一个新故事,但是对于外国人来说,这些事情是在你决定要来泰国旅行之前必须要先去学习的故事,从美丽的历史直到今天的文化城市。

泰国旅行


The facts to surpise Foreigners about Thailand!!
ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศไทยที่ชาวต่างชาติต้องทึ่ง !!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!