ค้นหาบทความ:

关于泰国的有趣的事实外国人都会惊讶!!

005_Cover_Chinese

泰国可以说是东南亚奇妙之国家,和有关泰国的有趣的事实例如:不同的地理形象、文化、自然资源和历史,这些就是泰国的一些事实是您可能也不会知道吧.

1. 暹罗...是泰国的原始名称

005_Picture_Siam

自12世纪以来,泰国被称为暹罗,被称为 “暹罗人”。泰国也是著名的暹罗猫的出生地,在古时代泰国有暹罗猫的品种多达23种,目前,暹罗猫只剩下6种。过去,在婚礼当天送给新娘一对暹罗猫被认为是吉祥好运。

2. 泰国拥有多样化的生态系统

005_Picture_Environment

泰国是东南亚最美丽的风景之一,令人惊叹的硬木和森林覆盖了泰国北部,一百多年前,泰国拥有大量的天然森林,几乎所有的泰国北部都被硬木森林覆盖。今天,伐木使森林覆盖率降低到原始森林面积的四分之一。广阔的呵叻高原位于泰国的东北部,中部地区有肥沃的平原可种植水稻,泰国南部被沿海平原覆盖,那里有美丽的白色沙滩,这些沿海地区有许多豪华度假胜地,一年四季都会有游客光临这些岛屿。

3. 泰国是一个动植物众多的国家

005_Picture_Animal

由于泰国的地域多样,泰国拥有许多动植物,地球上大约有十分之一的动物全世界动物是在泰国发现的,这个国家以许多大象而闻名可以说是大象之家,更有趣的是,世界上最小的哺乳动物是大黄蜂蝙蝠,它是泰国最濒临灭绝物种之一,同样的,同样,世界上最大的哺乳动物鲸鲨也生活在泰国海岸。泰国是鸟类天堂,泰国的鸟比美国和欧洲的总和起来还要多。此外,泰国是世界上拥有兰花种类最多的国家,有超过1,500种兰花是泰国生长的,使泰国将兰花作为国花,泰国是世界上兰花第一大出口国。

4. 泰国包括许多岛屿

005_Picture_Island

泰国拥有1,430个岛屿,美丽的岛屿每年吸引着许多游客来旅行,有些到被好莱坞电影的制作中使用为拍摄景点,例如:皮皮岛(Ko Phi Phi Lee),这使它们更加出名。帕岸岛是泰国美丽的岛屿之—,是泰国的满月派对和黑月亮派对的举办地。

5. 泰国以佛教为国教是最受民族尊敬的宗教

005_picture_Temple

泰国是佛教国家,据估计ม全国95%的人口信奉佛教(主要为小乘教),以前曾经有一段时间,泰国所有的年轻男人,都被要求在他们满20岁之前,即使只是在短暂的时间内成为佛教僧侣,但是,这种习俗在现代泰国社会被放弃了并不像以前那样被遵守了。
泰国拥有超过35,000座佛教寺庙,这些寺庙除了是重要的礼拜场所外,还是受欢迎的旅游胜地,那些参观佛教寺庙的人必须着装整齐。

6. 泰国猴子的自助餐

005_Picture_Buffet_Monkey

华富里府有一个著名年度猴子节日是泰国独一无二的特色,这个庆祝活动是当地人和外国游客的热门活动,在三塔寺(Pra Prang Sam Yot temple)外面的地区举行,当地居民会大摆宴席,准备丰富的水果、蔬菜、点心、冰淇淋、糖果和汽水,宴请数百只猴子齐来赴会,场面怪异壮观。居民组织了这个节日是为了感谢猴子带来很多游客到该地区。

7. 曼谷是泰国的首都

005_Picture_Bangkok

曼谷位于泰国中部沿海地区附近,这个城市建在湄南河三角洲,昭披耶河东岸,曼谷有许多穿过城市的运河,所有被称为“东方的威尼斯”。如今,由于过去二十年的不可控制发展,是这个城市遭受了严重的环境污染。

8. 泰国著名的桥

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

在北碧府【桂河大桥】是泰国最著名的桥梁之一,这座桥是缅甸-暹罗铁路的一部分,该桥提供缅甸和泰国之间的运输服务,是一座美丽的建筑,而且在制造铁路的过程中估计有八万人死亡。

关于泰国的有趣的事实,在旅客的角度能看到了文化以及奇快的生活,直到它被记住和一直被讨论下去。造成许多城市、许多故事令人印象深刻且有价值,通过这些图像或影像传播致全世界,使泰国成为外国人不间断的来旅游的国家。对于泰国人来说,这可能不一个新故事,但是对于外国人来说,这些事情是在你决定要来泰国旅行之前必须要先去学习的故事,从美丽的历史直到今天的文化城市。

泰国旅行


The facts to surpise Foreigners about Thailand!!
ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศไทยที่ชาวต่างชาติต้องทึ่ง !!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!