ค้นหาบทความ:

Ferrari World theme park ดูไบ สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ferrari theme park dubai

Ferrari World theme park เป็นสวนสนุกในร่มแห่งแรก และใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจและลืมไม่ลง สามารถเข้าชมได้ทุกเพศทุกวัย ออกแบบมาได้อย่างโดดเด่น ด้วยสัญลักษณ์เฟอร์รารี่ขนาดใหญ่ บนหลังคาสีแดงสด ส่วนโค้งเว้าของหลังคาได้แรงบันดาลใจจาก Ferrari GT body มีขนาดครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 200,000 ตารางเมตร มีพื้นที่ในร่มให้ผู้เข้าชมได้ 86,000 ตารางเมตร ขนาดใหญ่พอๆ กับ 7 สนามฟุตบอลเลยทีเดียว

การเดินทาง ตั้งอยู่บนเกาะ Yas Island ใช้เวลาเดินทาง 30 นาทีจากตัวเมืองอาบูดาบี และ 50 นาทีจากดูไบ และเพียง 10 นาทีจากสนามบินอาบูดาบี

 

มีอะไรใน Ferrari World บ้าง

 

FAMILY

สามารถเข้าชมได้ทุกคนในครอบครัว เพื่อสัมผัสกับเรื่องราวความเป็นมาของเฟอร์รารี่ เบื้องหลังชัยชนะและความสำเร็จ หลงใหลไปกับความงดงามของอิตาลีรอบๆ ตัวคุณ

ferrari theme park dubai

Speed of Magic - จินตนาการไร้ขีดจำกัด ภาพยนตร์แฟนตาซี 4D ที่จะได้ชมในรูปแบบ 3 มิติพร้อมทั้งสัมผัสกับแสง อุณหภูมิ และความเร็ว ราวกับเข้าไปอยู่ในนั้นจริงๆ ผ่านตัวละคร Nello ขับรถผจญภัยไปในที่ต่างๆ 

Made in Maranello - ชมประวัติความเป็นมาของโรงงานเฟอร์รารี กระบวนขั้นตอนการผลิตแต่ละชิ้น เริ่มตั้งแต่การออกแบบชิ้นส่วนที่มีความซับซ้อน ละเอียดปราณีต ไปจนถึงขั้นตอนการทดสอบการใช้งาน จะเห็นได้ว่ากว่าจะมาเป็นเฟอร์รารีที่แบรนด์ดังระดับโลก มีที่มาอย่างไร โดยเฉพาะรถยนต์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดก็คือ Ferrari GT

ferrari theme park dubai

The Racing Legends - ชมประวัติความเป็นมาของการแข่งขัน ทั้งหมดนั้นเริ่มต้นขึ้นในปี 1950 บนถนนในชุมชนอิตาลี และได้มีการแข่งขันต่อเนื่องเรื่อยมา จนถึงการชิงแชมป์โลก นักแข่งขันที่เป็นตำนานอย่างชูมัคเกอร์และคนอื่นๆ ที่แฟนๆ ของนักแข่งรถจะต้องจดจำไม่รู้ลืม

Paddock - สัมผัสการแข่งขันสุดพิเศษอย่างใกล้ชิด ชมเบื้องหลังการแข่งขันกรังปรีซ์ จากทีมงานเฟอร์รารี เมื่อเข้าไปใน Paddock คุณจะรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่เบื้องหลังการแข่งขันจริงๆ ได้สัมผัสกับรถ F1 และการจัดการกลยุทธ์ในการแข่งขัน

ferrari theme park dubai

Galleria Ferrari - ได้เข้าไปชมแกลลอรี่รถเฟอร์รารี จากนักสะสมรถทั่วโลกกันอย่างใกล้ชิด เห็นความคลาสสิกของเฟอร์รารีตั้งแต่ปี 1947 ในยุคเอ็นโซเฟอร์รารีมาจนถึงปัจจุบัน และสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์กับ วิศวกร คนขับ และผู้ออกแบบได้ด้วยตนเอง

Cinema Maranello - สำหรับคนรักการแข่งขัน ชมบรรยากาศโรงละครเก่าแก่ของอิตาลี ชมเสน่ห์ของการแข่งขันผ่านแผ่นฟิล์ม ย้อนกลับไปเมื่อปี 1920 เริ่มตั้งแต่ก่อนที่จะกำเนิด Formula 1 ถ่ายทอดเรื่องราวความฝันของ Enzo ที่กลายเป็นความจริงที่สวยงาม

ferrari theme park dubai

Driving with the Champion - สำหรับผู้ใฝ่ฝันจะขับรถแข่ง ทดสอบกันก่อนขับจริง เป็นที่นั่งจำลองการขับรถบนถนนรอบ Maranello

V12 - มองลึกลงไปในเครื่องยนต์ ชมหัวใจของเครื่องยนต์เฟอร์รารี 12 สูบที่น่าดึงดูดใจ นำคุณเข้าไปตามทางเดิน เพื่อชมความแตกต่างของเครื่องยนต์แต่ละชนิด ก่อนที่จะมาประกอบเป็นเฟอร์รารี

ferrari theme park dubai

Fast Lane - เกมโชว์อินเตอร์แอคทีฟ คุณรู้จักเฟอร์รารีมากน้อยแค่ไหน ที่นี่จะทดสอบความรู้ของคุณในรูปแบบเกมโชว์ ถ้าชนะก็จะได้รางวัลกลับไป

Tyre Twist - เครื่องเล่นที่สามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว หลายคนอาจเคยเล่นเครื่องเลยถ้วยน้ำชา แต่นี่จะเร็วกว่าราวกับนั่ง F1

ferrari theme park dubai

Viaggio in Italia - บินอยู่บนอิตาลี บ้านเกิดของเฟอร์รารี เป็นที่นั่งในโดมขนาดยักษ์ ที่บินสูงเหนือภูเขาและหมู่บ้าน ผ่านป่าเขา ไร่องุ่น ของอิตาลี

RED - ชมการแสดงที่งดงาม ค้นพบโลกที่ศิลปะของในประสิทธิภาพของรถ และการแข่งขันรวมเป็นหนึ่งเดียว ตระการตากับมัลติมีเดีย แสงสีแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของเฟอร์รารี ที่ต้องไม่พลาดชม

ferrari theme park dubai

Bell’Italia - สนุกและสดชื่นกับการขับรถไปตามรางถนนคดเคี้ยว ที่จำลองสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงของอิตาลี


 

KIDS

ที่นี่จะเป็นโลก Ferrari เติมเต็มความฝันและจินตนาการของเด็กๆ กับรถเฟอร์รารีขนาดเล็ก

ferrari theme park dubai

Junior GT - โรงเรียนสอนขับรถยนต์สำหรับเด็กๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็ขับได้แล้ว หลังจากดูภาพยนตร์การศึกษาเสร็จก็มาสู่ถนน ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้วิธีขับรถอย่างง่ายๆ สัญญาณไฟ ป้ายบนถนนต่างๆ

Junior Grand Prix - พร้อมที่จะแข่งแล้วหรือยัง หลังจากได้เรียนรู้เกี่ยวกับจูเนียร์กรังปรีซ์แล้ว เด็กๆ จะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะลงแข่งในรถ Ferrari F1 ย่อส่วนที่ทำให้ประสบการณ์เหล่านี้อยู่กับเขาไปนานแสนนาน

Junior Training Camp - โซนเด็กเล่น เป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับทุกคนในครอบครัว สำหรับนักแข่งรถตัวน้อยๆ เปิดโลกแห่งจินตนาการ กับเครื่องเล่นรถที่ทำจากวัสดุที่ปลอดภัยเป็นมิตรกับเด็ก


 

THRILL

ประสบการณ์ใหม่ กับการแข่งขัน F1 บนเครื่องเล่นสุดหวาดเสียว

ferrari theme park dubai

Formula Rossa - รถไฟเหาะที่เร็วที่สุดในโลก มีความเร็ว 240 กิโลเมตร/ชั่วโมง สูง 52 เมตร สัมผัสประสบการณ์ความเร็วราวกับกำลังอยู่ในการแข่งขันกรังปรีซ์

Scuderia Challenge - การแข่งขันรถที่ไม่มีที่ไหนมาก่อน จำลองการขับรถ F1 เพื่อเป็นการทดลองขับโดยนั่งอยู่หลังพวงมาลัยมีระบบความปลอดภัยอย่างดี

Fiorano GT Challenge - อีกหนึ่งเครื่องเล่นที่สนุกสุดเหวี่ยง เหมือนกับกำลังขับเฟอร์รารีทะยานขึ้นสู่ฟ้า ด้วยความเร็ว 95 กิโลเมตร/ชั่วโมง



SHOPPING & DINING

ferrari theme park dubai

SHOPPING

Ferrari Past & Present - คุณสามารถซื้อแบบจำลองของเฟอร์รารีได้ตั้งแต่ในยุคอดีตมาจนถึงปัจจุบัน เริ่มตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นโรงรถของ Enzo เลยทีเดียว กับเสนห์ของอดีตที่ยังคงเป็นความทรงจำ มาจนถึงรถแข่ง F1 มีของสะสมหายากให้เลือกซื้อ ของเล่นที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ตามจินตนาการ ทั้งโมเดลรถจำลองแบบต่างๆ และรถบังคับวิทยุ

The Ferrari Store - แฟชั่นของที่ระลึกสุดหรูของเฟอร์รารีที่มีให้เลือกมากมาย ดีไซน์ตามแบบอิตาลี เป็นเครื่องหนังและเครื่องประดับอย่างดี มีมุมให้เลือกซื้อเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์เสริมต่างๆ สำหรับแฟนๆ โดยเฉพาะ

 

ferrari theme park dubai

DINING

Mamma Rossella - เป็นร้านเปิดโล่งกับมื้ออาหารอิตาลี เช่น พาสต้า พิซซ่า ที่สามารถรับประทานร่วมกันได้ทั้งครอบครัว

Il Podio  - ชิมรสชาติความอร่อยแปลกใหม่ เป็นอาหารสไตล์อารบิก และอินเดีย

Ristorante Cavallino - ที่นี่จะมีอาหารที่มีคุณภาพสูงสุด สดใหม่ และปรุงอย่างพิถีพิถัน เสิร์ฟด้วยความรวดเร็ว เพื่อจะได้มุ่งหน้าไปยังจุดต่อไป

Rosticceria Modena - ทุกๆ คำบอกเล่าเรื่องราว Cavallino เป็นร้านอาหารที่ตั้งถัดจากโรงงานเฟอร์รารี ที่จะทำให้คุณรักอาหารเหล่านี้เหมือนกับผู้บริหารของเฟอร์รารี

Espresso Rosso - บรรยากาศกาแฟเอสเพรสโซอิตาเลียนแท้ๆ เบเกอรี่อบใหม่ ไอศกรีมโฮมเมด เหมาะเป็นจุดนัดพบที่สามารถนั่งเพลินๆ ได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.ferrariworldabudhabi.com
เรียบเรียงโดย WonderfulPackage

สนใจโปรแกรมทัวร์ดูไบ อาบูดาบี กับ WonderfulPackage คลิก


สามารถจองตั๋วเคืร่องบินไปดูไบ ในราคาสุดประหยัดได้ที่นี่

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมืองแห่งความศิวิไลซ์ เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างยิ่งใหญ่แข่งประชันความหรูหราอลังการ และความเป็นที่สุด สำหรับนักเดินทางอย่างเรา การมีโอกาสได้ไปดูไบก็คงเป็นประสบการณ์การเดินทางที่ดีไม่น้อย อย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปดูไบกันก่อน

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปดูไบ หรือประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าก่อนเดินทางเพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ดังนี้

WORLD EXPO 2020 DUBAI งานเอ็กซ์โป ระดับโลกที่ ดูไบ

World Expo เป็นงานนานาชาติขนาดใหญ่ ที่รวมการแสดงผลงานของแต่ละประเทศทั่วทุกมุมโลกมารวมไว้ในงานเดียว ซึ่งโดยปกติจะมีระยะเวลาการจัดงาน 3 เดือน ถึง 6 เดือน และในปีนี้ได้มีการจัดงาน WORLD EXPO 2020 DUBAI UAE ขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2021 - 31 มีนาคม 2022 ที่ดูไบ

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

TOP 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX 2021

สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกที่ได้รับการยอมรับจาก Skytrax ในปี 2021 ทั้ง Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways และอื่นๆ

เที่ยวดูไบ ดินแดนแห่งขุมทรัพย์ทะเลทราย

เที่ยวดูไบ ตึกเบริดคาริฟา ตึกที่สูงที่สุดในโลก สุเหร่าจูไมร่า เดอะ ปาล์ม ไอร์แลนด์ ตะลุยทะเลทราย ขี่อูฐชมพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก ช้อปปิ้งที่ดูไบมอลล์

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!