ค้นหาบทความ:

ปักหมุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลี 

ปก - ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลี

ในช่วงเดือนตุลาคม - พฤศจิกายนของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย เดินทางไปชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีกันในหลาย ๆ เมือง เพื่อสัมผัสบรรยากาศที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ไว้อย่างสวยงาม เป็นฤดูที่โรแมนติกสุด ๆ บวกกับอากาศกำลังดี เย็นสบาย  ช่วงปลายปีแบบนี้ ทริปชมใบไม้เปลี่ยนสีสักแห่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะ และที่เกาหลีก็เป็นอีกประเทศที่มีจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีอยู่หลายแห่งมาก แล้วจุดไหนที่เป็นแลนด์มาร์คของเมือง จุดไหนถ่ายรูปสวยปัง จุดไหนตามรอยซีรี่ย์เกาหลีที่โด่งดัง สถานที่ไหนเป็นที่นิยมในหมู่นักเดินทาง คัดมาให้ได้เลือกชมแล้วที่นี่เลย

 

1. พระราชวังถ็อกซูกุง (Deoksugung Palace)

พระราชวังถ็อกซูกุง

พระราชวังถ็อกซูกุง ตั้งอยู่ในย่านใจกลางกรุงโซล ภายในเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ที่สำคัญของเกาหลี และในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ต้นไม้ ใบไม้จะมีสีสันสวยงามเรียงรายกัน เป็นวิวถ่ายภาพที่สวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว ใกล้ๆกันคือ ถนนจองดองกิล  (Jeongdong-gil)  อยู่เลียบกับกำแพงหินของพระราชวังถ็อกซูกุง เป็นถนนแห่งมรดกทางวัฒนธรรมและมีร่องรอยของประวัติศาสตร์อันยาวนานของเกาหลี ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย เป็นสถานที่ที่สวยที่สุดในกรุงโซลและได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลกรุงโซลว่าเป็น “ถนนสายสวยแห่งการเดิน” ในปีพ. ศ. 2542 อีกด้วย
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 1, 2 ลงที่สถานี City Hall Station ใช้ทางออกที่ 1, 2, 3

 

2. อินชอนแกรนด์พาร์ค (Incheon Grand Park)

Incheon Grand Park

อินชอนแกรนด์พาร์ค เป็นสวนสาธารณะในเขตเมือง ที่มีความร่มรื่นและสวยงาม เหมาะแก่การมาพักผ่อน เดินชมบรรยากาศของธรรมชาติในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีเป็นอย่างมากอีกแห่งหนึ่ง
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 1 ลงสถานี  Songnae Station ทางออกที่ 1 จากนั้นขึ้นรถบัสประจำทางหมายเลขรถ  103, 16-1, 909 ต่อมาลงที่  Inchen Grand Park

3. วัดฮวาออมซา (Hwaeomsa Temple)

Hwaeomsa Temple

วัดฮวาออมซา เป็นวัดที่มีประวัติศาวตร์ยาวนาน ภายในมีสิ่งปลูกสร้างที่มี ความสำคัญมากมายที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมแห่งชาติ  เก็บไว้หลายชิ้น ด้วยตัววัดตั้งอยู่บนเขา Jirisan Mountain และในระหว่างการเดินทางขึ้นเขาก็จะมีทิวทัศน์ของใบไม้สีสันสวยสดใสปกคลุมไปทั่วทั้งภูเขา เป็นบรรยากาศที่โรแมนติคที่สุด เหมาะมากที่จะไปเที่ยวชมพร้อมกับเก็บภาพความสวยงามนี้ไว้
การเดินทาง : นั่งรถไฟจาก Youngsan ไปลงที่สถานี  Gurye-gu จากนั้นขึ้นรถประจำทางไปลงที่ป้าย Hwa-eomsa Temple

 

4. มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา(Ewha womans university)

Ewha Univ

มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา เป็นสถาบันการศึกษาสำหรับผู้หญิง แห่งแรกของเกาหลีใต้ ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2429ถูกล้อมรอบบริเวณด้วยต้นไม้สีสันต่างๆ ปัจจุบันเป็นย่านช้อปปิ้งยอดนิยมแห่งหนึ่งของกรุงโซลด้วย มีร้านขายเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่นต่างๆราคาไม่แพงและทันสมัย ทั้งนี้สามารถเดินชมใบไม้เปลี่ยนสีแล้วยังสามารถเดินช้อปปิ้งควบคู่กันไปได้อีกด้วย
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 ลงที่สถานี  Ewha Womans University ใช้ทางออกที่ 2,3

 

5. เขาบุคฮันซาน (Bugaksan Mountain)

Bugaksan Mt.

เขาบุคฮันซาน เป็นเทือกเขาเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล และเป็นอีกจุดหนึ่งที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองได้อย่างสวยงาม จุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของภูเขาแห่งนี้ก็คือ ยอดเขาหินแกรนิต โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง จะมีต้นไม้สีสันต่างๆปกคลุมทั่วทั้งเขา ราวกับภาพวาดที่ถูกแต่งแต้มสีสันที่หลากหลาย
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 3 ลงที่สถานี Gyeongbokgung Palace ใช้ทางออกที่ 3 จากนั้นให้ขึ้นรถประจำทาง สายสีเขียว หมายเลขรถ 1020, 7022, 7212, ลงที่สถานี  Jahamun Gate Hill

 

6. สวนสาธารณะนัมซาน (Namsan Park)

Namsan Park

สวนสาธารณะนัมซาน เป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล จากที่แห่งนี้เราจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์มุมกว้างได้ทั้งเมือง อีกทั้งยังสามารถเดินทางขึ้นไปชมวิวจากบนยอดเขานัมซานได้โดยเคเบิ้ลคาร์ ผู้คนนิยมมาชมพระอาทิตย์ตกดิน และเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวยามค่ำคืนของโซลอีกด้วย เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันตระการตาจากต้นไม้ ใบไม้หลากสีสันอีกด้วย
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 4 ลงที่สถานี  Chungmuro Station ใช้ทางออกที่  4 จากนั้นขึ้นรถโดยสารประจำทาง สายสีเหลือง หมายเลข 02 ไปลงที่ป้าย Namsan Library

เที่ยวเกาหลีครึ่งวัน นัมซานทาวเวอร์

7. พระราชวังเคียงบกกุง และศาลาริมน้ำฮยางวอนจอง (Gyeongbokgung palace)

Gyeongbokgung palace

พระราชวังเคียงบกกุง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาหลี ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะมีความงดงามมากเป็นพิเศษว่าช่วงเวลาอื่น เพราะมีสีสันของบรรดาต้นไม้นานาพรรณ อาทิ เช่น แปะก๊วย เมเปิ้ล ทำให้ที่นี่ดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ที่ยิ่งไปกว่านั้นที่นี่มีบริการให้เช่าชุดฮันบก ชุดประจำชาติเกาหลี เพื่อใช้ถ่ายรูปในมุมต่างๆของพระราชวังฯ อีกด้วย นอกจากนั้นบริเวณนี้ยังมี ศาลาริมน้ำ ฮยางวอนจอง เป็นศาลาสองชั้นแบบหกเหลี่ยม ที่สร้างขึ้นบนเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ตรงกลางของทะเลสาบในบริเวณตอนเหนือของพระราชวังฯ และยังมีสะพานไม้ที่มีชื่อเรียกว่า สะพานชวีฮังเกียว (Chwihyanggyo Bridge) เป็นสะพานที่ใช้เดินข้ามไปยังศาลาฮยางวอนจอง มีความงดงามมากไม่แพ้กัน เพราะที่นี่ถูกห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้หลากสีสัน สวยสะดุดตา ไม่ควรพลาดเก็บความประทับใจ
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 3 ลงสถานี  Gyeongbokgung Station ใช้ทางออกที่ 5

เที่ยวพระราชวังเคียงบกกุง เยือนหมู่บ้านโบราณ

8. พระราชวังช็องด็อกกุงและฮูวอน(Changdeokgung Palace and Huwon)

Changdeokgung Palace and Huwon

พระราชวังช็องด็อกกุง เป็นพระราชวังที่สำคัญและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ในเดือนธันวาคม ปี 1997 ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม โดยคณะกรรมการมรดกโลกทางวัฒนธรรมของ UNESCO อีกด้วย พื้นที่ภายในพระราชวังแห่งนี้ มีสวนที่ถูกจัดสร้างขึ้นไว้อย่างสมบูรณ์และสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสีที่แห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวยอดนิยมของเกาหลีอีกด้วย
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 3 ลงที่สถานี Anguk ใช้ทางออกที่  3

 

9. อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (seoraksan national park)

Seoraksan park

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ตั้งอยู่ในเมืองซกโช จังหวัดคังวอนโด ทางฝั่งตะวันออกของเกาหลี พื้นที่แห่งนี้ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ตามฉายา สวิตเซอร์แลนด์เกาหลี ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง บรรดาต้นไม้ต่าง ๆ ที่อยู่รอบ ๆ จะพากันเปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีส้ม แดง เหลือง สวยงามสลับกันทั่วทั้งภูเขาเลย หากอยากชมทิวทัศน์ของขุนเขาแบบ 360 องศา สามารถโดยสารเคเบิ้ลคาร์ขึ้นไปชมวิวบนยอดเขาได้
ค่าเคเบิ้ลคาร์: Round Trip ผู้ใหญ่ 10,000 วอน และ เด็ก (อายุต่ำกว่า 14 ปี) 6,000 วอน
การเดินทาง : ขึ้นรถโดยสารประจำทางที่สถานี Dong Seoul Bus Terminal (หรือจะขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว ลงสถานี Gangbyeon ก็ได้) ไปลงยังสถานี Sokcho Intercity Bus Terminal แล้วโดยสารรถเมล์สาย 7 หรือ 7-1 ลงที่ป้ายสุดท้าย Seoraksan Sogongwon

 

10. เกาะนามิ (Nami Island)

Nami island

เกาะนามิ เป็นเกาะเล็กๆ รูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ช่วงที่สวยที่สุดคงหนีไม่พ้นฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เพราะเจ้าต้นแปะก๊วยที่ปลูกเรียงรายอยู่ตามทางเดิน จะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีเหลืองสด ยาวสุดสายตา รวมไปถึงต้นเมเปิ้ลและต้นไม้อื่น ๆ ด้วยก็จะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีส้มและแดง กระจายอยู่ทั่วทั้งบริเวณเกาะนามิแห่งนี้ ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเดินเล่นชมวิว ถ่ายรูป ขี่จักรยาน หรือจะนั่งปิกนิกทานอาหารก็มีมุมให้ได้พักผ่อนหย่อนใจหลายจุดเลยทีเดียว
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Gyeongchun มาลงที่สถานี Gapyeong แล้วต่อรถบัสที่ด้านหน้าสถานีรถไฟ หรือแท็กซี่ไปที่ ท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก ตามตารางเวลาดังนี้ เวลา 07.30 – 09.00 น. (เรือออกทุกๆ 30 นาที) // เวลา 09.00 – 18.00 น. (เรือออกทุกๆ 10 - 20 นาที) // เวลา 18.00 – 21.40 น. (เรือออกทุกๆ 30 นาที) *ตารางเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงช่วงเทศกาล

เที่ยวเกาะนามิ

11. สะพานแขวนมาจังโฮซู (Majanghosu Bridge)

majanghosu bridge

สะพานแขวนมาจังโฮซู แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองพาจู เป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในเกาหลี มีความยาวถึง 220 เมตร และกว้าง 1.5 เมตร สามารถรองรับคนได้ถึง 1,280 คน และทนต่อแผ่นดินไหวขนาด 7 ริคเตอร์ ต่อมาถูกการรีโนเวทเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติในรูปแบบ Outro Theme Park มีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เส้นทางปีนเขา พื้นที่แคมปิ้ง กิจกรรมทางน้ำ หอดูดาว คาเฟ่และร้านอาหารมากมาย บนเนื้อที่กว่า 200,000 ตารางเมตรของทะเลสาบมาจัง เหมาะแก่การชมใบไม้เปลี่ยนสีหลากสีสัน ชิลล์รับลม สูดอากาศแสนบริสุทธิ์ริมทะเลสาบ
การเดินทางวันหยุด : นั่งรถไฟสาย Gyeongui Jungang Line ไปลงที่สถานี Unjeong ใช้ทางออกที่ 1 ขึ้นรถเมล์ที่ป้าย สาย7500 ไปลงที่ป้ายสุดท้าย คือ ทะเลสาบมาจัง (รถสาย7500 จะเดินรถแค่วันหยุดเท่านั้น)
วันธรรมดา : นั่งรถไฟสาย 3 ไปลงที่สถานีWonheong ใช้ทางออกที่ 2  ขึ้นรถเมล์ที่ป้ายสาย313-1 รถจะไปจอดที่ป้ายหน้าทะเลสาบ

ช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวใกล้จะเดินทางมาถึงแล้ว อดใจรอชมความสวยงามอีกนิด แค่คิดก็ฟินสุด ๆ ไปเลย ไม่ว่าจะเป็น อากาศเย็น ๆ สบาย ๆ เดินเล่นชิลล์ ๆ ชมความงานของธรรมชาติที่ถูกแต่งแต้มสีสันอย่างลงตัวและสวยงามอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ นอกจากจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีแล้ว ยังมีจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยๆ เหมาะสำหรับการเที่ยวชมความงามนั้น ยังมีอีกหลายแห่งบนโลกใบนี้ที่พร้อมจะอวดโฉมสีสันอันตระการตา รอการไปเที่ยวชมของนักเดินทางอย่างคุณ หากพร้อมแล้วเตรียมตัวให้ดีแล้วจองตั๋วเครื่องบิน / ที่พักแล้วไปลุยกันเลย ย ยย!!


ตามรอยซีรีส์เกาหลี Kingdom กับสถานที่สำคัญในการถ่ายทำ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ช้อปปิ้งเกาหลี 10 แหล่งน่าช้อปของเกาหลีที่ไม่ควรพลาด

ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวเกาหลี แถมยังมีแหล่งช้อปปิ้งเกาหลีน่าไปเดินมากมาย วันนี้เราได้รวบรวมแหล่งละลายทรัพย์ในย่านดัง มาให้นักช้อปได้เลือกเก็บเส้นทาง แหล่งช้อปปิ้งเกาหลีที่เค้าฮิตไปกัน จะเป็นที่ไหนต้องตามไปดู

10 ที่เที่ยวเกาหลี ตามรอยซีรีย์ดัง

เอาใจติ่งเกาหลีกันค่ะ คัดสถานที่เที่ยวเด็ดๆ 10 ที่เที่ยวเกาหลี ตามรอยซีรีย์ดัง ต้องไปลองสัมผัสดูสักครั้ง รับรองว่าถูกใจสายเกาหลีแน่นอน ไม่ไปไม่ได้แล้ว ไปอิน ไปฟิน ไปจิกหมอนพร้อมๆ กันเลย

เกาหลีใต้ ดีขึ้น เมืองแทกูไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มเป็นครั้งแรก

ผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาในเกาหลีใต้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 208 คน และมีผู้ป่วยรายใหม่อีก 27 คน โดยเป็นครั้งแรกที่ไม่มีการพบผู้ติดเชื้อในเมืองแทกู

ชี้เป้า! คาเฟ่ในเกาหลีสุดชิค

เตรียมเก็บเช็คลิสต์แล้วแพลนเอาไว้ก่อนตั้งแต่ตอนนี้เลย หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีจะไปลองนั่งชิมกาแฟในคาเฟ่ชิคๆ ดูบ้าง เดี๋ยวนี้เค้ามีคาเฟ่ในเกาหลีที่ดีไซน์เก๋ๆ และเครื่องดื่ม ขนม เบเกอรี่ที่หน้าตาน่ากินอยู่หลายร้านเลยล่ะ

ตามรอยซีรีส์เกาหลี Kingdom กับสถานที่สำคัญในการถ่ายทำ

ขอเอาใจคนรักซีรีส์เกาหลีย้อนยุค พาไปเที่ยวชมสถานที่ถ่ายทำจริงทางประวัติศาสตร์และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาหลีใต้อีกด้วย เพื่อไม่ให้เสียเวลา ไปตามรอยซีรีส์เกาหลี Kingdom กันดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้าง หมดโควิด-19 จะได้ไปเที่ยวกันนะ!!

มกโพ ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเกาหลี

ถ้ากำลังมองหาสถานที่เที่ยวเกาหลีในมุมใหม่ๆ ที่คนไทยยังไม่คุ้นเคย มกโพ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการท่องเที่ยวเกาหลียุคใหม่ เมืองหนึ่งในจังหวัดชอลลานัมโด ได้รับการแต่งตั้งจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวปี 2563

เกาหลีใต้ พบผู้ป่วยที่หายแล้ว กลับมาเป็นโควิดใหม่ 91 คน

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้รายงานว่า ในวันศุกร์ (10 เม.ย.) มีคนไข้ที่คิดว่าหายดีจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) กลับมีผลตรวจออกมาเป็นบวกอีกรอบ 91 คน

เคล็ดไม่ลับ ผ่านด่าน ตม. เกาหลี ง่ายนิดเดียว

เราคงจะรู้กันมาบ้างแล้วว่าเดี๋ยวนี้คนไทยผ่านด่าน ตม. เกาหลี ยากมาก ทำเอาคนอยากเที่ยวเกาหลีอย่างเราจะไปก็กลัวว่าจะผ่านด่านหรือเปล่า จะโดนส่งตัวกลับหรือเปล่านะ ไม่ต้องเป็นกังวลไป แค่เตรียมตัวให้พร้อมและทำตามนี้ ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรผิดก็สามารถผ่านด่าน ตม. เกาหลีได้สบาย

พาชมวัดเกาหลี วัดวาวูจองซา

วันนี้พี่กิ๊กจะพาชมพาชมวัดเกาหลี วัดวาวูจองซากันให้ลึกซึ้งเลยค่ะ หลายคนที่เคยไปแล้ว ถ้าแค่ไหว้แป๊บเดียวแล้วก็กลับ พี่กิ๊กเสียดายแทนเลย เพราะว่าด้านบนยังมีอะไรให้ชมอีกเยอะ

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!