ค้นหาบทความ:

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุค ผู้นำเวียดนาม ได้ลงนามในคำสั่งเมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) กำหนดให้ชาวเวียดนามต้องอยู่แต่ภายในที่พักนาน 15 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ (1 เม.ย.) คำสั่งเหล่านี้ยังรวมถึง การให้ธุรกิจทั้งหมดปิดทำการชั่วคราว ยกเว้นแต่ธุรกิจที่ได้รับการพิจารณาแล้วว่าจำเป็น

หลังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มหลายสิบคน ที่คาดว่าได้รับเชื้อจากการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงฮานอย และแนะนำประชาชนที่เข้าใช้บริการที่โรงพยาบางแห่งนี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา กว่า 1 หมื่นคน ให้เข้ารับการทดสอบการติดเชื้อ ก่อนหน้านั้น รัฐบาลเวียดนามยังประกาศ “กักบริเวณ” 14 วัน สำหรับผู้โดยสารทั้งหมดที่เข้าประเทศ และยังระงับการออกวีซ่าให้ชาวต่างชาติด้วย

คำสั่งดังกล่าวยังเกิดขึ้น ในช่วงเวลาที่นักลงทุนต่างชาติจำนวนมาก พากันย้ายฐานการผลิตจากจีน มายังเวียดนาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในแผ่นดินใหญ่ ที่บีบให้ต้องปิดธุรกิจในจีนมาแล้ว

ที่มา : https://bit.ly/347miXs


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปทัวร์เวียดนามต้องลองสตรีทฟู้ด Street food in Vietnam

ไปทัวร์เวียดนามทั้งที จะไม่ลองสตรีทฟู้ดได้ไง บอกเลยว่าน่ากินมาก แถมส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เรามาทำความรู้จักกับอาหารสตรีทฟู้ดของเวียดนามกันก่อนดีกว่า

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

สายคาเฟ่ห้ามพลาด Top5 คาเฟ่ในโฮจิมินห์ เวียดนาม

โฮจิมินห์ ไม่ได้มีดีแค่ตึกสวย แต่ยังมีคาเฟ่สวยๆ ชิคๆ น่าเข้าไปนั่งพักผ่อนเอนกายจิบกาแฟเป็นที่สุด บอกเลยว่าถ้าใครเป็นสายเช็คอินคาเฟ่ จะต้องไม่พลาดคาเฟ่ในเวียดนาม วันนี้เราจะพามาปักหมุด Top5 คาเฟ่ในโฮจิมินห์มาให้ไปตามรอย

พาทัวร์เวียดนามกับสถานที่เที่ยวฮอยอัน เมืองแห่งมรดกโลก

เมืองฮอยอัน คืออีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตของเวียดนาม มีความโดดเด่นแบบเห็นได้ชัดก็คืออาคารบ้านเรือนสีเหลืองสดใส และยังมีเสน่ห์อีกหลายอย่างที่รอให้ทุกคนไปสัมผัส

เที่ยวเวียดนาม ง่ายนิดเดียว! ถ้ารู้ 10 ข้อนี้

การไปเที่ยวเวียดนาม บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ 10 ข้อนี้ก่อนออกเดินทาง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

แนะนำ 7 สนามกอล์ฟน่าเล่นในเวียดนาม

สนามกอล์ฟที่เป็นไฮไลท์เด่นๆ ของเวียดนามที่ชาวกอล์ฟต้องรู้จักคุ้นหูกันบ้างแน่ๆ คัดมา 7 สนามกอล์ฟเวียดนามที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป น่าไปไดร์ฟกอล์ฟเป็นที่สุด

Little Europe at Banahills เมืองยุโรปน้อยๆ ที่บาน่าฮิลล์ เวียดนาม

Little Europe at Banahills เมืองยุโรปน้อยๆ ที่บาน่าฮิลล์

Check in 12 จุด ที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนาม

เวียดนามมีภูมิประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจในหลายๆ ภูมิภาค และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปอยู่หลายแห่ง ถ้าจะให้เลือกว่าไปเที่ยวเวียดนามที่ไหนดี หลายคนอาจจะเลือกไม่ถูก เรามาดูกันว่า 12 จุดที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนามที่นำมาฝากกันนั้นจะน่าไปขนาดไหน เชื่อว่าต้องมีสักแห่งที่ถูกใจแน่ๆ

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!