ค้นหาบทความ:

มาเลเซีย ขยายเวลาปิดประเทศถึง 14 เม.ย. เพื่อควบคุมเชื้อไวรัส COVID-19

มาเลเซีย ขยายเวลาปิดประเทศถึง 14 เม.ย.

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

มาเลเซียขยายเวลาควบคุมการเคลื่อนไหวของประชาชนในประเทษออกไปอีก 2 สัปดาห์ จนถึงวันที่ เมษายนนี้ เพื่อควบคุมไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปมากขึ้น นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซีย แถลงเมื่อวานนี้ (25 มี.ค. 63) ขอให้ชาวมาเลเซียเก็บตัวแต่ภายในบ้าน เพื่อทำลายวงจรการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

กระทรวงสาธารณสุข และสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้สรุปสถานการณ์ไว้ ซึ่งพบว่า แนวโน้มในปัจจุบันนั้น ยังคงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิดขึ้น และจะเป็นเช่นนี้ต่อไปอีกสักพัก จนกว่าการระบาดจะหยุดลง นายมูห์ยิดดิน กล่าวด้วยว่า การยุติการเคลื่อนไหวของประชาชน เป็นวิธีเดียวที่จะควบคุมสถานการณ์ที่ดูเหมือนจะเลวร้ายลงไปทุกวันเอาไว้ได้ และว่ารัฐบาลตัดสินใจที่จะประกาศล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการตื่นตระหนกของผู้คน ก่อนหน้านี้ รัฐบาลมาเลเซียได้มีคำสั่งควบคุมการเคลื่อนไหวของประชาชนในประเทศนาน 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

มาตรการดังกล่าว รวมถึงการสั่งห้ามชาวมาเลเซียเดินทางไปต่างประเทศ และไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาตืเดินทางเข้ามาในประเทศ นอกเหนือจากการปิดสถานที่ราชการ และธุรกิจเอกชนทั้งหมด ยกเว้นแต่ร้านค้า และบริการที่จำเป็นเท่านั้น จนมาเลเซียมียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 17 ราย และมียอดสะสมผู้ติดเชื้อมากกว่า 1,796 ราย ทำให้เป็นประเทศที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 รุนแรงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แหล่งข่าว : https://bit.ly/2UhHAye


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เวียดนาม สั่งปิดประเทศ 15 วัน รับมือโควิด-19

เวียดนามประกาศปิดทั้งประเทศ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชากรเกือบ 100 ล้านคนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก ออกนอกบ้านได้เฉพาะหาซื้ออาหาร และยา

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

ฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบไขว้ เดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง?

ในสถานการณ์โรคระบาดจากเชื้อไวรัส โควิด-19 ประเทศไทยเองก็ได้มีการเลือกใช้วัคซีนชนิดผสม หรือวัคซีนแบบไขว้ โดยเข็มแรกเป็นชนิดหนึ่ง และเข็มที่สองเป็นอีกชนิดหนึ่ง สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศ ฉีดวัคซีนแบบไขว้ จะสามารถเดินทางเที่ยวประเทศไหนได้บ้าง?

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

เวียดนาม ปิดประเทศแล้ว! ยับยั้งการระบาดโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับไทยเรา และรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 เวียดนามปิดประเทศแล้ว เพื่อยับยั้งการระบาดโควิด-19 ประมาณ 15 - 30 วัน

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

อยากมีวัคซีนพาสปอร์ต ต้องทำอย่างไร

ตั้งแต่มีสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เราต้องระงับการเดินทางมาเป็นเวลายาวนาน และได้เริ่มมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่บนโลก เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอ เราจะได้มีโอกาสกลับมาเดินทางอีกครั้ง และใบเบิกทางในการเดินทางที่ดีก็คือ วัคซีนพาสปอร์ต

พาเดินเที่ยว 10 แหล่งช้อปปิ้งในมาเลเซีย

มาเลเซีย ประเทศที่มีอะไรน่าเที่ยวน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เราคงจะคุ้นเคยกับตึกแฝดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาเลเซียกันบ้างแล้ว วันนี้เราจะพาไปช้อปปิ้งที่มาเลเซียกัน มาดูว่า มีแหล่งช้อปปิ้งมาเลเซียที่ไหนน่าไปเดินช้อปกันบ้าง

รวมลิสต์รายชื่อรัฐในอเมริกา ที่ให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนฟรี!

ในช่วงเวลาแบบนี้ หลายคนก็อยากมองหาตัวเลือกดีๆ ให้กับตัวเอง และหนึ่งในตัวเลือกนั้นก็คืสหรัฐอเมริกา ที่ประกาศเปิดรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้นักท่องเที่ยวฟรี เราจึงรวบรวมข้อมูลมาให้ ว่ารัฐไหนในอเมริกาบ้างนะ ที่เค้าเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนฟรี!

Asia’s 50 Best Restaurants 2022 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 2022 (Asia’s 50 Best Restaurants 2022) โดย S.Pellegrino และ Acqua Panna เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565 ได้มีการหประกาศผลโดย LIVE ผ่าน 3 เมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ มาเก๊า และโตเกียว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!