ค้นหาบทความ:

เที่ยวบาหลี...อัญมณีแห่งมหาสมุทรอินเดีย

เที่ยวบาหลี เกาะหนึ่งในอินโดนีเซีย ที่มีเสน่ห์มนต์ขลัง ดึงดูดผู้คนให้มาเยือน ทั้งความสวยงามตามธรรมชาติ มีการผสมผสานศาสนา วัฒนธรรม ประเพณีของอินเดียเข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างลงตัว และคงความเป็นวิถีชีวิตของผู้คนแบบดั้งเดิมไว้ไม่เปลี่ยนแปลง จึงได้รับการขนานนามว่าเป็น "อัญมณีแห่งมหาสมุทรอินเดีย" หากต้องการสัมผัสกับความงดงามเหล่านี้ต้องไม่พลาดไปเที่ยวบาหลีกันสักครั้ง พบกับหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวบาหลีที่ต้องไปเยือนให้ได้

1. ชมอาทิตย์ตกที่ หาดจิมบารัน

เที่ยวบาหลี,จิมบารัน

สถานที่ท่องเที่ยวบาหลีแห่งแรกที่จะแนะนำคือ หาดจิมบารัน ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องหาดทรายที่ขาวสะอาด มีวิวทิวทัศน์ที่งดงามและเงียบสงบ นักท่องเที่ยวบาหลีนิยมมานั่งรับประทานอาหารยามเย็นพร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินที่แสนโรแมนติก

2. บาร็อง แดนซ์ (Barong Dance)

ิbarong dance, เที่ยวบาหลี

มาเที่ยวบาหลีแล้ว พลาดไม่ได้กับสีสันอีกอย่างหนึ่งของบาหลี นั่นก็คือ บาร็อง แดนซ์ เป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรม เรื่องราวการต่อสู้ระหว่างความดีความชั่ว ตัวละครมี "บาร็อง" ลักษณะเป็นสิงโตผสมมังกร เป็นตัวแทนของฝ่ายความดี และ "รังดา" ราชินีแห่งนรก ตัวแทนของความชั่วร้าย ซึ่งตอนจบบาร็องก็ไม่สามารถปราบรังดาได้ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความดีความชั่วที่มีอยู่ในตัวมนุษย์ และสะท้อนการต่อสู้ของชีวิตได้เป็นอย่างดี

3. ช้อปเพลินๆ กับผาบาติก ของฝากสุดฮิต

ผ้าบาติก,เที่ยวบาหลี

นอกจากเรื่องศิลปะวัฒนธรรมแล้ว บาหลียังเป็นแหล่งผลิตผ้าที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะผ้าบาติกที่จะได้รู้กันถึงขั้นตอนกระบวนการผลิดตั้งแต่แรก ไปจนถึงรูปแบบ และสีสันของผ้า เอกลักษณ์ที่ทำให้แตกต่างจากผ้าบาติกโดยทั่วไป โดยเฉพาะการเขียนด้วยมือ ที่มีลวดลายสวยงามและละเอียดมาก หากมาเที่ยวบาหลีแล้ว จะต้องช้อปผ้าบาติกติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากกันแทบทุกคน

เที่ยวบาหลีแบบส่วนตัว ไม่ต้องรวมกับใคร

4. หมู่บ้านคินตามณี  (Kintamani) ชมภูเขาไฟบาตูร์

บาหลี,ภูเขาไฟคินตามณี

มาเที่ยวบาหลีที่หมู่บ้านคินตามณี หมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ปากปล่องภูเขาไฟบาตูร์ ซึ่งเกิดจากภูเขาไฟระเบิดเมื่อประมาณ 30,000 ปีมาแล้ว นักท่องเที่ยวบาหลีจะตื่นตาตื่นใจไปกับวิวทิวทัศน์โดยรอบที่คงความสมบูรณ์อยู่มาก เป็นหุบเขาที่งดงาม และมีหมอกปกคลุม อากาศเย็นตลอดทั้งปี แถมมาเที่ยวบาหลีที่คินตามณีแล้วยังมีร้านขายผลไม้เมืองหนาวสดๆ อีกเพียบ

5. ชมโรงงานกาแฟ

เที่ยวบาหลี
ไม่ไกลกันนักนักท่องเที่ยวบาหลี จะได้แวะชมโรงงานกาแฟ ท่านจะได้เห็นขั้นตอนและที่มาของการผลิตกาแฟ และเลือกซื้อสินค้าจากโรงงานกาแฟได้โดยตรง มาเที่ยวบาหลีที่โรงงานกาแฟก็จะได้เห็นกาแฟขี้ชะมดที่เลื่องชื่อ และแพงที่สุดในโลกอีกด้วย

6. วัดเตียร์ตา อัมปีล (TIRTA EMPUL TEMPLE) วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์

เที่ยวบาหลี,วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์

หากมาเที่ยวบาหลีแล้ว ต้องไปเยือนวัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ หรือที่คนไทยมักจะเรียกกันว่า วัดตัมปะก์ซีริง (TEMPAK SILING) เรียกตามสถานที่ตั้งคือในบริเวณหมู่บ้านตัมปะก์ซีริง เป็นสถานที่ที่เชื่อกันว่ามีน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากมีน้ำจืดที่ใสสะอาดผุดขึ้นมาจากบ่อทรายสีดำอยู่ตลอดเวลา มาเที่ยวบาหลีที่น้ำพุศักดิ์แล้ว จะเห็นได้ว่าผู้คนที่นี่มีการประกอบพิธีกรรมตามศาสนาฮินดู และเชื่อว่าถ้าได้อาบน้ำจากน้ำพุแห่งนี้แล้ว จะทำให้เกิดสิริมงคลและขับไล่สิ่งเลวร้ายทั้งหลายทั้งปวง  และยังสามารถรักษาโรคภัยต่างๆ ได้อีกด้วย

เที่ยวบาหลีสุดชิค กับที่พักสุดแนว

7. อูบุด หมู่บ้านศูนย์รวมศิลปะของบาหลี

เที่ยวบาหลี,ตลาดอูบุด

หมู่บ้านอูบุด เป็นเมืองแห่งศิลปะ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาเที่ยวบาหลีแล้วต้องมาเที่ยวที่นี่ เพื่อชมงานศิลปะแท้ๆ ดั้งเดิม ของบาหลี เนื่องจากหมู่บ้านอูบุดเป็นสถานที่รวมเกี่ยวกับงานศิลปะของชาวบาหลี ที่แสดงออกถึงบาหลีโดยแท้   แถมยังมีตลาดค้าส่งที่เป็นศูนย์กลางของบาหลี สินค้าที่นี่มีราคาย่อมเยาและมีชื่อเสียงโด่งดังมาก เหมาะกับการซื้อของฝากที่ให้เลือกหลากหลายมากมายที่นักท่องเที่ยวบาหลีไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

 8. วัดเม็งวี หรือ ปุราทามันอายุน (Pura Taman Ayun)

เที่ยวบาหลี

วัดเม็งวี เป็นวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของบาหลี แต่เดิมเคยเป็นวัดหลวง เพื่อใช้ประกอบพิธีกรรมของราชาแห่งราชวงศ์เม็งวี มีสถาปัตยกรรมที่วิจิตรบรรจง จำลองตามความเชื่อในแบบของฮินดู โดดเด่นที่สุดที่นักท่องเที่ยวบาหลีจะได้เห็นคือ อาคารที่มีหลังคาทรงเมรุหลายชั้น กว่า 29 แห่ง เปรียบเหมือนเขาพระสุเมรุ  ที่เป็นศูนย์กลางของจักรวาล และสระน้ำที่รอบล้อมวัด เปรียบเหมือนมหาสมุทร  ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวบาหลี เข้าชมได้ในพื้นที่รอบนอก แต่ไม่สามารถเข้าไปยังภายเขตภายในของวัดได้ ใกล้ๆ กันนี้ยังได้ชมทิวทัศน์นาข้าวขั้นบันไดของ เทือกเขาเบดูกัล อีกด้วย

9. วัดอูลันดานู

เที่ยวบาหลี

วัดอูลันดานู เป็นวัดขนาดเล็กกลางน้ำริมทะเลสาบบราตัน มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟ มีละอองหมอกเป็นฉากหลังของวัด ลอยอยู่เหนือทะเลสาบ อากาศเย็นสบาย โดยวัดนี้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแด่ เทวี ดานู เทพแห่งสายน้ำ   ลักษณะเด่นคือ ตรงศาลาซึ่งมีหลังคาทรงสูงที่เรียกว่าเมรุ มุงด้วยฟางซ้อนกันถึง 11 ชั้น สวยงามอย่างมาก ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวบาหลีแล้ว ที่มีจุดชมวิวและถ่ายภาพที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง

10. วิหารทานาต์ลอต (Pura Tanah Lot)

เที่ยวบาหลี, ตานาห์ล็อต

วิหารทานาต์ลอต (Pura Tanah Lot) เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่นักท่องเที่ยวบาหลีอยากมาถ่ายรูปมากที่สุด เป็น 1 ใน 7 วัดที่ถูกสร้างริมชายฝั่งทะเลของเกาะบาหลี โดยสร้างขึ้น เพื่ออุทิศแด่เทพเจ้าและปีศาจแห่งท้องทะเล เป็นวิหารที่ตั้งอยู่บนผาหินนอกชายฝั่ง ที่เกิดจากการกัดเซาะของเกลียวคลื่น โดยในช่วงน้ำขึ้นวัดจะถูกโอบล้อมไปด้วยน้ำเหมือนเกาะเล็กๆริมชายฝั่ง พอน้ำลดจะพบกับเนินหินและลานหินยื่นออกไปในทะเล สามารถเดินเท้าไปยังวัดได้อย่างสบายๆ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก

บาหลี 1 day tour เที่ยวกันวันเดียวแบบไม่ต้องแพลนเอง


รับชมวิดีโอ สัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยว " บาหลี-อินโดนีเซีย " และวิดีโอทัวร์ท่องเที่ยวอื่นๆ เพิ่มเติม >>> เที่ยวบาหลี Youtube

สนใจไปทัวร์บาหลี คลิกที่นี่

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า Group and Go นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

ใครที่ชื่นชอบถ่ายรูปอัพลงโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะ Instragram, facebook หรืออื่นๆ หรืออยากจะเก็บภาพความสวยงามสุดประทับใจเก็บไว้ล่ะก็ ถ้าเป็นมุมถ่ายรูปนั่งชิงช้าสวิง หรือถ่ายรูปกับรังนก ต้องยกให้บาหลีเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้พลาดมุมถ่ายรูปสุดชิคในบาหลี Wanagiri Hidden Hills

ตามล่า คาเฟ่บาหลี ชิคๆ

สำหรับสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูป เชิญทางนี้จ้า.. นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในบาหลีแล้ว ยังมีร้านคาเฟ่บาหลีที่สุดปัง สวยงาม กิ๊บเก๋ และที่เด็ดสุดคือ ถ่ายรูปสวยทุกมุมแน่นอน!!

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เที่ยวชมวัดฮินดู พร้อมชมวิวทะเลสุดอลังการ ที่ วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) เป็นหนึ่งใน 6 วัดใหญ่ในบาหลีที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงริมหน้าผา ล้อมรอบไปด้วยทะเล เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเล มีสถาปัตยกรรมสวยงามตามสไตล์บาหลี

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

หากต้องการเข้าถึงความเป็นบาหลี "อูบุด" เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลล์ๆ แบบสโลไลฟ์ ไม่เร่งรีบ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนบาหลี ที่ที่คุณจะสามารถละทิ้งความวุ่นวายเพื่อมาผ่อนคลายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

TOP 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX 2021

สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกที่ได้รับการยอมรับจาก Skytrax ในปี 2021 ทั้ง Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways และอื่นๆ

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

หากการมาเที่ยวบาหลี คือการได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม วัดอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) คือหนึ่งในคำตอบนั้น คุณจะได้เห็นความงดงามที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญในบาหลีที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง

วิวสุดว้าวว เกาะไดโนเสาร์ นูซา เปนิดา (Nusa Penida Island) อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่มากมายนับพันเกาะ และหนึ่งในเกาะสวยที่ควรต้องมาชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งก็คือ เกาะนูซาเปนิดา เกาะเล็กๆ แต่วิวไม่เล็ก เพราะมีแต่ความว้าวไปทั่วทุกอณู

15 Best Bali Instagram Spots จุดถ่ายรูปบาหลีลง IG แบบพีคๆ

บาหลี หนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ใครๆ ก็อยากไป และสิ่งสำคัญก็คือการได้เก็บภาพสวยๆ ถ่ายรูปลง Instagram และโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายถ่ายรูปเซลฟี่ หรือสาย Landscape ต้องไม่พลาด และนี่คือ 15 จุดถ่ายรูปสวยที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

นักกินห้ามพลาด กับสุดยอด 15 เมืองที่เดินไปทางไหนก็มี Street Food

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เข้าเมืองไหนต้องลองชิมของอร่อยเมืองนั้น จะไปเที่ยวเมืองไหนดีที่มีแต่ของอร่อย สายกินต้องห้ามพลาด สุดยอดเมือง street food ไปที่ไหนก็มีแต่ของกิน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!