ค้นหาบทความ:

...เปิดวาร์ป 5 ลายแทงที่เที่ยว...

Budapest, Hungary - บูดาเปสต์, ฮังการี

ตะลุยเที่ยวดินแดนแห่งริมฝั่งแม่น้ำดานูบ เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงาม เต็มไปด้วยความขลัง ความเก่า และความยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์ยาวนานมาหลายร้อยปี เป็นภูมิประเทศที่มีแม่น้ำไหลผ่านกลางเมือง และเนินเขาสูงเหนือฝั่งแม่น้ำ ทำให้ทุกๆ องค์ประกอบเข้ากันอย่างลงตัวนั่นเองจ้า

ที่เที่ยวในฮังการี

สถาปัตยกรรมสุดอลังการ จะสวยยังไง จะปังขนาดไหน ลองตามไปส่อง 5 พิกัดที่เที่ยวใน Budapest, Hungary - บูดาเปสต์, ฮังการี กัน กับเราได้เล้ยยย

Buda Castle

ปราสาทบูดา - Buda Castle

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของกรุงบูดาเปสต์ ตั้งอยู่บนเนินเขา เป็นปราสาทที่นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องตะลึงถึงความใหญ่โตมโหฬาร ทำให้สามารถมองเห็นได้ง่าย ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 12 เพื่อป้องกันการถูกรุกรานจากเหล่าศัตรู แต่หลังจากนั้นปราสาทแห่งนี้ยังโดนทำลายลงและผลัดเปลี่ยนผู้ยึดครองอยู่หลายครั้ง จึงทำให้มีการบูรณะสร้างขึ้นใหม่อยู่เรื่อยๆ บริเวณปีกของปราสาทเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติฮังการี และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์บูดาเปสต์ ด้านหน้าของปราสาทบูดา เราจะมองเห็นแม่น้ำดานูบ และสะพานเชนขนาดใหญ่ในยามค่ำคืน เมืองแห่งนี้จะส่องประกายระยิบระยับไปด้วยแสงไฟอันมากมาย เกิดเป็นเงาสะท้อนบนผืนน้ำ เป็นภาพที่สวยงามเกินบรรยายที่ทุกคนไม่ควรพลาด! แถมปราสาทนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์กรยูเนสโก (UNESCO World Heritage) อีกด้วย (ลุกขึ้นยืน แล้วปรบมือรัวๆ ให้เลยจ้า)

Chain Bridge

สะพานเชน - Chain Bridge

เป็นหนึ่งในสะพานที่สวยที่สุดในยุโรปที่สร้างข้ามแม่น้ำดานูบ ถือว่าเป็นสัญลักษณ์อีกแห่งหนึ่งของกรุงบูดาเปสต์ มีลักษณะเป็นสะพานโซ่ขนาดใหญ่แห่งแรกที่เชื่อมระหว่างฝั่งบูดาและฝั่งเปสต์ ซึ่งเหล็กและวัสดุทั้งหมดได้นำมาจากประเทศอังกฤษทั้งสิ้น ที่คอสะพานเชนมีรูปปั้นหินแกะสลักรูปสิงห์โตนอนหมอบอยู่ทั้งสองข้าง ยิ่งยามค่ำคืนสะพานแห่งนี้จะสว่างไสวเรืองรองไปด้วยแสงไฟ มองออกไปจะเห็นวิวทิวทัศน์สุดว้าวที่คุณต้องกร้าวใจแน่นอน แถมยังมีเรือที่สัญจรไปมา และอาคารที่สวยงามเลียบฝั่งแม่น้ำ ชาวแบ็คแพ็คเกอร์ต้องตามไปตำกันแล้วล่ะ!

Hungarian Parliament

อาคารรัฐสภาฮังการี - Hungarian Parliament

เป็นสภาที่สวยที่สุดในโลกและใหญ่ที่สุดในยุโรป โดดเด่นอยุ่ริมแม่น้ำดานูบบนฝั่งเปสต์ ตัวอาคารเป็นศิลปะแบบนีโอโกธิค ถูกตกแต่งด้วยทองคำถึง 40 กิโลกรัม อัญมณีกว่า 500,000 ชิ้น และมีโครงสร้างตรงกลางเป็นโดมสูง 96 เมตร ใช้เวลาสร้างนานถึง 20 ปี กว่าจะเนรมิตสิ่งก่อสร้างสุดตระการตานี้เสร็จสิ้น อาคารรัฐสภาฮังการีเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนนิยมมาเที่ยวและเก็บภาพสวยๆ กัน ในช่วงกลางวัน เราก็จะเห็นอาคารที่มีโดมสีแดงตัดกับท้องฟ้าสีคราม ส่วนในเวลากลางคืน แสงไฟจากตัวอาคารจะส่องสว่างออกมา เกิดเป็นเงาสะท้อนบนแม่น้ำดา ถ้าทุกคนได้เห็น รับรองว่ากดชัตเตอร์รัวๆ แน่นอนจ้า 

Fisherman’s Bastion

ป้อมชาวประมง - Fisherman’s Bastion

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และไม่ควรพลาด! เมื่อไปเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ เป็นป้อมปราการสีขาวสไตล์นีโอโกธิค ได้สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงความกล้าหาญของเหล่าชาวประมงที่เสียสละชีวิต เพื่อปกป้องบ้านเมืองแห่งนี้ไว้ ภายในมีหอสังเกตการณ์ทั้งหมด 7 แห่ง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนชนเผ่าแม็กยาร์ ป้อมปราการนี้จะตั้งตระหง่านอยู่บนสุดของ Castle Hill ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามของแม่น้ำดานูบ สะพานเชน และอาคารรัฐสภาฮังการีได้ในแบบพาโนรามาเลยจ้า ยิ่งเวลากลางคืนแสงไฟจากตึกหรือจากบ้านช่องแถวนั้นจะส่องประกายระยิบระยับ บอกเลยว่าฟินสุดๆ มองไปทางไหนก็ดีต่อใจจ้า

โรงอาบน้ำ Széchenyi Thermal Bath

โรงอาบน้ำ Széchenyi Thermal Bath

ไหนใครที่ต้องการพักผ่อนคลายความเมื่อยล้าของร่างกาย หลังเที่ยวชมกรุงบูดาเปสต์มาทั้งวันบ้าง แนะนำให้ไปที่โรงอาบน้ำ Széchenyi Thermal Bath เป็นที่ที่มีสปาน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ประกอบด้วย สระน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ 3 สระ และสระน้ำในร่มอีก 15 สระ น้ำที่ใช้เป็นน้ำแร่ธรรมชาติ มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการปวด และช่วยปรับระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกาย เราสามารถเลือกแช่น้ำที่มีอุณหภูมิเหมาะกับตัวเองจากสระต่างๆ ได้ มีกิจกรรมริมสระให้เลือกทำมากมาย เช่น บริการนวดในน้ำ ตกแต่งเล็บเท้า ทรีทเมนท์บำรุงผิวหน้า หรือจะนั่งจิบเบียร์เย็นๆ ชมบรรยากาศโดยรอบก็ไม่ว่ากันนอกจากนี้ยังมีห้องอบไอน้ำให้เข้าไปนั่งผ่อนคลายอีกด้วย บอกเลยว่า ทั้งชิลล์ ทั้งสบายตัวแบบสุดๆ เลยล่ะ 

แพลนวันหยุด แล้วไปปักหมุดเที่ยวฮังการีกัน


รู้จัก 'ฮังการี' หลากหลายมุมมอง ต้องไปลอง!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวลาว 2023 เมืองมรดกโลก หอพระบาง หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง

หอพระบาง ตั้งอยู่ใน หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง ซึ่งเคยเป็น พระราชวังหลวงเก่า ที่ประทับของ เจ้ามหาชีวิตหลวงพระบาง โดยสร้างเมื่อ พ.ศ.2447 ในสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวงศ์ และสืบทอดต่อมาถึงสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวัฒนา พระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายของลาวค่ะ

เอาใจสายรักธรรมชาติ สวนหนานเหลียน (Nan Lian Garden)

สวนหนานเหลียน (Nan Lian Garden) เป็นสวนที่เดินเข้ามาแล้วจะพบกับธรรมชาติที่แสนสวยงาม การออกแบบได้รับอิทธิพลและรูปแบบสวนมาจากสมัยราชวงศ์ถัง ส่วนสถาปัตยกรรมต่างๆ เป็นการผสมผสานสถาปัตยกรรมระหว่างญี่ปุ่นและจีนได้อย่างลงตัว อาคารสีเหลืองที่ตั้งอยู่ภายในสวนมีชื่อว่า Pavilion of Absolute Perfection โดยรอบๆจะเต็มไปด้วยพืชพันธุ์นานาชนิด มีความร่มรื่น มีการตกแต่งต้นไม้ได้อย่างสวยงามมากค่ะ

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง2023 (HONGKONG)

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดตปี2023 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 หลากสไตล์ หลากอารมณ์

เที่ยวเวียดนาม 2023 ไปไหนดี! ใครมีเป้าหมายที่อยากจะลองไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้งให้ได้ในชีวิต แต่ยังมีทุนก้อนไม่ใหญ่มาก ประเทศเวียดนาม (Vietnam) ก็อยู่ในลิสต์ที่สามารถจัดทริปที่ทั้งประหยัด เดินทางไม่ไกลมาก อาหารอร่อยถูกปาก และยังได้สัมผัสอากาศดีๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์มากเลยทีเดียวคะ ด้วยธรรมชาติที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ อากาศสดชื่นเย็นสบาย วัฒนธรรมแบบเอเชียที่ยังรู้สึกคุ้นเคย เพราะ ประเทศเวียดนาม (Vietnam) มีที่เที่ยวที่รอคอยให้ทุกคนไปเปิดประสบการณ์เที่ยวครบทุกสไตล์เลยค่ะ วันนี้เราจะพามาดู 5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 ที่ไม่ควรพลาด!

เที่ยวฮ่องกง(Hong Kong) ไปชิม 5 ร้านมิชลิน อร่อยขั้นเทพ!!

เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักชิมทั้งหลายว่า ฮ่องกง(Hong Kong) นั้นเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆ มากมายที่โดดเด่นทั้งการครีเอทเมนู รสชาติที่แปลกใหม่ และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เปรียบเหมือนสวรรค์ของนักชิม ต้องบอกเลยว่า ฮ่องกง(Hong Kong) มีร้านอาหารที่ได้ดาวจาก มิชลิน ไกด์(Michelin Guide) เป็นอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว วันนี้เราได้รวบรวมร้านที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมมาให้ 5 ร้าน เริ่มกันเลย

วิหารไม้ใหญ่ที่สุดในโลก วัดโทไดจิ (Todaiji)

วันนี้พามารู้จักกับ วัดโทไดจิ (Todaiji) หรือคนไทยเรียกกันว่าหลวงพ่อโตแห่งนารา เป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ สำคัญทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมจากยูเนสโก และยังเป็นวัดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมได้มากที่สุดในเมืองนาราเลยทีเดียว และสิ่งที่เป็นความน่ารักอีกอย่างก็คือ จะมีน้องกวางมาเดินเล่นอยู่บริเวณวัดอีกด้วยค่ะ

รวม 5 ที่เที่ยว ลาว(Laos) ยอดฮิต 2023

เปิดประเทศให้เที่ยวกันมาสักพักแล้ว เรามาแนะนำ 5 จุดเช็คอินเที่ยว ลาว(Laos) ในปี2023 ต้องบอกเลยว่า ลาว(Laos) ก็นับได้ว่าเป็นที่แรกๆ ที่ชาวไทยไปเที่ยวกันค่ะ เพราะด้วยภาษา ค่าเงิน และใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก จึงทำให้มีคนไปเที่ยวเยอะมากพอสมควร มนต์เสน่ของลาวนั้นมีมาก ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม น้ำตก วัดวาอารม ที่สวยงามมากเลยละคะ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

ท็อป 5 ที่เที่ยวยอดนิยมในบาหลี 2023

เที่ยวบาหลี 2023 ดินแดนอารยธรรมในประเทศอินโดนีเซีย ที่ผสมผสานกับศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี ที่เที่ยวบาหลี ซึ่งเป็นเกาะสวรรค์บนดินที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลที่ใครๆ ก็หลงรัก บาหลีที่เที่ยว สายมูห้ามพลาดขอพรดินแดนสิ่งศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ของชาวฮินดู เที่ยวบาหลี สัมผัสความสวยงามของท้องทะเล ภูเขา น้ำตก ธรรมชาติสีเขียวสุดโรแมนติก บรรยากาศคล้ายภาคใต้ของเมืองไทย มี 2 ฤดูด้วยกัน คือ ฤดูร้อน และฤดูฝน ซึ่งเดือนมิถุนายนเป็นช่วงที่อากาศดีที่สุด เหมาะกับการ เที่ยวบาหลี ชวนครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือคนรู้ใจ เช็คอินที่เที่ยวยอดฮิต ที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย!!

10 สตรีทฟู้ด ไปเที่ยวไต้หวันห้ามพลาด! Street Food Taiwan

การเที่ยวไต้หวัน ถือเป็นเมืองอันดับต้นๆ ที่ชาวไทยนิยมไปกันอย่างมาก เพราะเดินทางง่าย มีที่เที่ยวเยอะ แถมยังเต็มไปด้วยอาหารที่เป็นเมนูชื่อดังหลายเมนูเลยค่ะ

แนะนำ 7 โซนสวนสนุก ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) เป็นสวนสนุกชื่อดังติดอันดับต้นๆของโลก มีทั้งเครื่องเล่น การแสดงโชว์ ขบวนพาเหรดของตัวการ์ตูนดีสนีย์ เป็นเหมือนดินแดนมหัศจรรย์ของเด็กๆ แม้แต่ผู้ใหญ่หลายท่านก็ต้องการไปเที่ยวชมเช่นกัน ถ้าได้เข้าไปแล้วบอกเลยว่าอยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยละคะ และในตอนค่ำก็จะมีการเปิดไฟและโชว์จุดพลุที่ปราสาทเทพนิยายสวยงามมาก ใครที่เคยเที่ยวที่นี่แล้วน่าจะรู้ว่าฟินแค่ไหนเมื่อได้มาเที่ยวที่ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) ส่วนใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวก็ดูรีวิวนี้ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!