ค้นหาบทความ:

เที่ยวญี่ปุ่นฉบับมือใหม่ เดินทางในญี่ปุ่นควรเริ่มต้นยังไงดี

ถ้าหากว่าเราคิดจะเดินทางมาท่องเที่ยวญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ เรื่องที่คุณควรจะต้องรู้ในการเดินทางในญี่ปุ่นสำหรับวิธีที่ง่ายและไม่ต้องกลัวหลงที่สุดก็คือ การนั่งรถไฟนั่นเอง 

เที่ยวญี่ปุ่น

 

JR Pass

เริ่มด้วยเรื่องตั๋ว วิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมือใหม่ ขอแนะนำให้ซื้อ JR Pass ไว้ดีกว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติที่มีสถานะ Temporary Visitor นั้นสามารถลงทะเบียนเพื่อซื้อ Exchange Order เพื่อนำไปแลกเป็นตั๋ว Japan Rail Pass โดย Exchange Order สามารถหาซื้อได้ที่สนามบินนาริตะ หลังจากได้ Exchange Order แล้วก็ถึงขั้นตอนการนำ Exchange Order ไปแลก Japan Rail Pass สำหรับนักท่องเที่ยว

 ทัวร์ญี่ปุ่น

Cr. livingthedreamrtw

Japan Rail Pass จะเป็นตั๋วแบบเหมา คือซื้อมาแล้วจะขึ้นรถไฟ JR Line กี่เที่ยวก็ได้ ไม่จำกัด โดยที่ Japan Rail Pass จะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ แบบ Green Pass กับแบบ Ordinary Pass

ถึงตรงนี้หลายๆ คนจะสงสัยว่าสองแบบนี้ต่างกันยังไง ง่ายๆก็คือต่างกันที่ชื่อ ไม่ใช่เฟ่ย!!! ต่างกันที่สิทธิพิเศษต่างหาก ตามรถไฟที่วิ่งออกนอกโตเกียวไปตามจังหวัดอื่นๆจะมีการแยกออกเป็น 2 ตู้ ก็คือ Green กับ Ordinary สำหรับ Green Pass จะได้ที่นั่งที่กว้างกว่า และไม่ต้องไปเบียดกับคนอื่นมาก จะคล้ายๆ Business Class กับ Economy Class ของเครื่องบินนี่แหละ (เอาตามแบบไทยๆ ก็คือตู้แอร์ชั้น 1 กับ ชั้น 2 นั่นแหละ แค่มันไม่ใช่ตู้นอนเฉยๆ) แนะนำสำหรับผู้ที่ไปเที่ยวเฉพาะในโตเกียว หรือจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางไม่นานมากเกินไป ซื้อแค่ Ordinary Pass ก็เหลือแหล่

 

ประเภทตั๋ว Green Pass VS Ordinary Pass

JR Pass จะมีให้เลือกซื้อ 3 แบบคือ 7 วัน 14 วันและ 21 วันตามนี้จ้า


Green Pass

ระยะเวลา 7 วัน : ผู้ใหญ่ 37,800 เยน เด็ก 18,900 เยน

ระยะเวลา 14 วัน : ผู้ใหญ่ 61,200 เยน เด็ก 30,600 เยน

ระยะเวลา 21 วัน : ผู้ใหญ่ 79,600 เยน เด็ก 39,800 เยน

Ordinary Pass

ระยะเวลา 7 วัน : ผู้ใหญ่ 28,300 เยน เด็ก 14,150 เยน

ระยะเวลา 14 วัน : ผู้ใหญ่ 45,100 เยน เด็ก 22,550 เยน

ระยะเวลา 21 วัน : ผู้ใหญ่ 57,700 เยน เด็ก 28,850 เยน

นอกจากรถไฟแล้วยังสามารถใช้ JR Pass สำหรับรถโดยสารของ JR เกือบทั่วญี่ปุ่นได้อีกด้วยนะ ย้ำอีกทีว่า JR Pass ใช้ได้เฉพาะกับรถไฟของ JR Line เท่านั้น สำหรับสาย Keisei ต้องหยอดเหรียญซื้อตั๋วเอาหรือนักท่องเที่ยวที่อยากจะประหยัดค่าใช้จ่ายสามารถหยอดเหรียญซื้อตั๋วได้เองเลย (แนะนำว่าหาคนที่รู้ภาษาญี่ปุ่นติดตัวไปด้วยก็ดี)

จองตั๋ว JR Pass ตั๋วรถไฟญี่ปุ่น สุดคุ้ม

JR Line VS Keisei Line

สำหรับรถไฟจากสนามบินนาริตะไปยังกรุงโตเกียวนั้นจะมีอยู่ 2 สายด้วยกันได้แก่ JR Line และ Keisei Line

JR Line จะมีอยู่ 2 ขบวน คือ JR Narita Express กับ JR Rapid Service โดยที่ขบวน Express นั้นจะถึงสถานี JR Tokyo ได้เร็วกว่าและราคาแพงกว่า JR Rapid Service เนื่องจากจอดตามสถานีน้อยกว่านั่นเอง

JR Line ทัวร์ญี่ปุ่น

Cr. blog.gaijinpot.com

Keisei Line จะมีอยู่ 2 ขบวนเช่นกัน คือ Keisei Skyliner กับ Keisei Limited Express โดยทั้งสองขบวนจะถึงสถานี Keisei Ueno Station ใกล้ๆกับสวนอุเอโนะ โดย Skyliner จะใช้เวลาน้อยกว่าและแพงกว่า Limited Express อยู่พอสมควร

Keisei Line ทัวร์ญี่ปุ่น

Cr. commons.wikimedia.org


 การซื้อตั๋วจากตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ

เที่ยวญี่ปุ่น

Cr. vnetravel.com.vn

  • เลือกจำนวนตั๋วที่ต้องการจะซื้อ
  • เลือกเด็กหรือผู้ใหญ่
  • เลือกประเภทของรถ (เขียนไว้ท้ายๆ entry)
  • เลือกราคาตามที่แจ้งไว้บนป้าย (คล้าย BTS บ้านเรานี่แหละ)
  • หยอดเงินตามจำนวน (ตู้สามารถทอนเป็นแบงค์ได้ แหล่มเลย)

เอาล่ะ หลังจากได้ตั๋วมาแล้วก็ถึงเวลาเดินทางสู่เมืองหลวงของแดนอาทิตย์อุทัยกันซะที


เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถไฟ

รถไฟของญี่ปุ่นที่วิ่งในเขตตัวเมืองจะมีอยู่ 4 แบบ ได้แก่:

1. Local – จะจอดทุกสถานีย่อยๆที่ผ่าน ใช้เวลาในการเดินทางนาน แต่ราคาตั๋วถูกที่สุด และมีรถไฟวิ่งอยู่หลายขบวน ไม่ต้องรอนาน

2. Rapid service – จะจอดน้อยกว่า Local เพื่อย่นระยะเวลาเดินทาง ราคาตั๋วเท่า Local แต่ต้องรอนานหน่อย

3. Express – จะจอดน้อยกว่า Rapid service ราคาตั๋วจะอัพขึ้นมาจาก Local และ Rapid service พอสมควร

4. Limited Express – จะจอดเฉพาะสถานีหลักตามย่านต่างๆ ราคาตั๋วแพงที่สุด และอาจจะต้องรอนานตั้งแต่ 20-40 นาทีต่อขบวนเลยทีเดียว

โดยถ้าจะเดินทางใกล้ๆ แนะนำ Local หรือ Rapid Service ดีกว่าค่ะ

จองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น


มือใหม่หัดขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!