ค้นหาบทความ:

ทัวร์ไต้หวันสุดคุ้ม 


เที่ยวไต้หวันมุมใหม่ ฉบับคนรู้จริง

ไต้หวันมุมใหม่ ฉบับคนรู้จริง

ไปไทเปมันก็จำเจไป มองหาที่เที่ยวไต้หวันมุมใหม่กันเถอะ วันนี้จะพาไปตะลุยเถาหยวนในหลายๆ มุม พานั่งรถ Shuttle Bus ตามสไตล์คนไต้หวัน ลัดเลาะไปตามเส้นทางที่มีที่เที่ยวน่าสนใจ สัมผัสไลฟ์สไตล์ตามแบบฉบับคนไต้หวัน กับที่เที่ยวมุมใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งหมดนี้อยู่ที่เถาหยวน ส่วนจะพาไปที่ไหนบ้างนั้น ขึ้นรถมาพร้อมกันเลยจ้า

ถนนโบราณต้าซี (Daxi Old Street)

เริ่มกันที่ นั่งรถชมเมือง สัมผัสบรรยากาศของเมืองโบราณต้าซี ตรอกซอกซอยแห่งนี้เป็นถนนสายเก่าที่มีชีวิตชีวาและเงียบสงบที่สุดในไต้หวัน เพราะฉะนั้นการได้ชมเมืองแบบนี้ก็ได้เข้าถึงวิถีชีวิตคนไต้หวันได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ เราจะไปเดินเล่นกันที่ ถนนโบราณต้าซี เป็นถนนโบราณที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในไต้หวันเลยนะ ลองดูลวดลายของตึก และสถาปัตยกรรมต่างๆ ได้เดินเล่นสโลว์ไลฟ์ใช้ชีวิตเบาๆ ได้บรรยากาศตลาดโบราณ ขนมแบบดั้งเดิม อาหารท้องถิ่น หรือของเล่นของใช้ในสมัยก่อน น่าสนใจมากเลยล่ะ

สะพานต้าซี (Daxi Bridge)

อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ สะพานต้าซี สะพานโบราณที่เก่าแก่ไม่แพ้กัน เราสามารถเดินยาวๆ จากเมืองโบราณมาถึงสะพานนี้ได้เลย สะพานนี้เป็นการออกแบบสไตล์บาร็อคที่ดูยิ่งใหญ่และสวยงามมากๆ ถ้าใครมาเที่ยวชมตอนกลางคืน ก็จะเห็นเค้าเปิดไฟสีสันสดใส มีแม่น้ำและบ้านเมืองเป็นฉากหลัง

สุสานอดีตประธานาธิบดีเจียงไคเช็ค (Daxi mausoleum) 

แล้วไปต่อกันที่ สุสานอดีตประธานาธิบดีเจียงไคเช็ค เป็นบ้านพักตากอากาศที่มีผสมผสานสถาปัตยกรรมสไตล์ หมิ่นหนานและเจ้อเจียง ซึ่งก็หาชมแนวนี้ได้ยากเหมือนกันนะ รวมไปถึงการเดินของทหารก็ยังคงอนุรักษ์เอาไว้อยู่ ในบริเวณต่างๆ ก็มีทั้งรูปปั้นของท่านเจียงไคเช็คอยู่เป็นระยะๆ มีทางเดินริมน้ำและต้นไม้อันร่มรื่น น่าเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด สำหรับคนชอบศึกษาบ้านเมืองเค้า ที่นี่นอกจากบรรยากาศดีก็จะได้ความรู้ไปในตัว

Metrowalk shopping center

เดินมาทั้งวัน ชมเมืองกันเพลิน เราก็ช้อปปิ้งกันให้หายเหนื่อยดีกว่า ที่ Metrowalk shopping center หรือที่เรียกกันว่าห้างสรรพสินค้าต้าเจียง เป็นห้างใหญ่ของโซนนี้ที่คนแถวนี้เค้าไปกัน ข้างในดูสะอาดสะอ้านน่าเดิน ถ้าไปชั้นไต้ดินจะเจอของกินเยอะ เดินเหนื่อยก็หาอะไรรองท้องไปพลางๆ ถือว่าได้เข้าไปพักให้ห้องแอร์เย็นๆ ให้หายเหนื่อยจากการเดินเที่ยวมาทั้งวัน แล้วหาข้าวเย็นกินก่อนกลับ ก็เป็น 1 day trip ที่เก๋ๆ ไม่ซ้ำใครแล้วล่ะ

เห็นมั้ย..นอกจากไทเป ไต้หวันก็มีที่เที่ยวอื่นๆ น่าสนใจ ใช้หนึ่งวันในไต้หวันแบบคุ้มๆ สโลว์ไลฟ์กันให้สุด ได้เห็นไต้หวันในมุมใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทริปไต้หวันครั้งนี้ก็สนุกขึ้นเป็นกอง

เที่ยวไต้หวันแบบใหม่ สไตล์ใหม่ ไม่จำเจ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!