ค้นหาบทความ:

วิหารเซนต์ไอแซค มหาวิหารที่มีโบสถ์สวยที่สุดในรัสเซีย

St.lsaac´s Cathedral

มาถึงคราวพระเอกกันบ้างแล้ว คนรัสเซียบอกว่าโบสถ์ที่สวยที่สุดในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กต้องเป็น มหาวิหารเซนต์ไอแซค (St.lsaac´s Cathedral) แต่เดิมเป็นโบสถ์ไม้ ต่อมาได้รับการปรับปรุงเป็นโบสถ์หินและถูกสร้างใหม่ในสมัยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 1 เพื่อให้เป็นมหาวิหารที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก มียอดโดมทองใช้ทองคำแผ่นปิดหนักรวม 100 กิโลกรัม โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ข้างในใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมราชาภิเษกหรือใช้ทำพิธีก่อนกษัตริย์ไปรบ 

โชคดีที่นอกจากจะได้เข้าไปดูในโบสถ์แล้ว ยังมาเซอร์ไพรส์ด้วยการพาเดินขึ้นไปยังด้านบนของวิหารเพื่อดูวิวเมือง ว่ากันว่านอกจากต้องเดินขึ้นบันไดเหล็กที่น่าหวาดเสียวเล็กๆ แล้ว อากาศบนนั้นก็หนาวๆมากด้วย เสื้อกันหนาวจัดเต็มแบบนี้ไม่กลัวอยู่แล้ว...ลุยเลย !! แต่มันก็หวาดเสียวนิดๆ อยู่เหมือนกัน บนนี้อากาศเย็น ลมแรงสะใจมาก มองเห็นผังเมืองอันสวยงามน่าประทับใจ เป็นอีกหนึ่งรายการที่เสียดายแทนคนที่ไม่ได้ขึ้นมาดูจริงๆน่ะ การลงทุนเดินขึ้นมาได้ผลตอบแทนอันคุ้มค่าเหลือเกิน 

ออกมาข้างนอกมาเดินถ่ายรูปต่อ ด้านหน้าวิหารใจกลางถนนมี “ พระบรมรูปพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 1 ทรงม้า (Monument to Nicholas I) ” ช่างดูสง่างาม ถัดไปจากนั้น เดินเที่ยวช้า ตามใจตัวเองต่อ เดินปรี่มาชมพระบรมาชานุสาวรีย์พระเจ้าปีเตอร์มหาราชขี่ม้าเหยียบงู (Bronze Horseman) ที่สร้างขึ้นในโอกาสที่ชนชาตินี้รบชนะสวีเดน แล้วเขาก็ตั้งใจสร้างหันหน้าไปทางประเทศสวีเดนเสียด้วย 


          เสร็จแล้ววุดพาเดินวนไปสำรวจด้านหลังของโบสถ์หยดเลือดที่คนไทยได้มากันน้อย (อีกแล้ว) เจอคุณลุงเปิดร้านขายรูปถ่ายสไตล์คอนราดไอเดียดี ทุกรูปทุกใบเป็นฝีมือการถ่ายรูปของแกเองซึ่งน่าสนใจมาก

ทัวร์รัสเซีย โปรแกรมจาก WonderfulPackage


เที่ยวรัสเซีย สถานที่ท่องเที่ยวรัสเซียในฝันที่ไม่ควรพลาด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

เช็คอิน 12 จุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คยุโรป แบบชิคๆ

เที่ยวยุโรปทั้งทีไม่ได้ไปกันบ่อยๆ ต้องเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันเยอะหน่อย ถ้าไม่อยากพลาดช็อตเด็ดก็ต้องเตรียมตัวถ่ายรูปปังๆ กันไว้ก่อน มาดูไอเดียถ่ายรูปสวยๆ กับจุดถ่ายรูปแลนด์มาร์กยุโรป เอาไว้มีโอกาสได้ไปเที่ยวยุโรปเมื่อไหร่ จะได้มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ กลับมาแน่นอน

ตึกระฟ้าแห่งใหม่ติด 10 อันดับของโลก

ตึกระฟ้าแห่งใหม่ติด 10 อันดับของโลก The Shard (อังกฤษ), DC Tower 1 (ออสเตรีย), Sheraton Huzhou Hot Spring Resort (จีน), Cayan Tower (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

‘ปูติน’ ระทึก ผอ.โรงพยาบาลที่เพิ่งจับมือ ติดโควิด-19

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหลักใน “รัสเซีย” ติดไวรัสโควิด-19 ด้าน “วลาดีเมียร์ ปูติน” ต้องรับการตรวจเชื้อด้วย เพราะพึ่งจับมือกันสัปดาห์ที่แล้ว

ไทย ช่วย ยูเครน บริจาคงบ 2 ล้านบาท ช่วยซื้อสิ่งของ ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

กระทรวงการต่างประเทศ อนุมัติงบประมาณ ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ยูเครน จำนวน 2,000,000 บาท โดยได้มอบหมายให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอร์ซอ จัดซื้อสิ่งของเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและนำไปมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ผ่านสภากาชาดยูเครน หรือองค์การระหว่างประเทศที่เหมาะสม

รัสเซีย เร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19

รัสเซีย เร่งทดสอบ 6 วัคซีนต้านโควิด-19 หลังผู้ป่วยพุ่งเกินครึ่งร้อย พร้อมเร่งสร้างโรงพยาบาล โมเดลเดียวกับจีน มอสโก-รัสเซีย เปิดเผยว่า กำลังทดสอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) หลายรายการ ขณะที่จำนวนผู้ป่วยใหม่ภายในประเทศพุ่งขึ้น 54 รายในเวลา 24 ชั่วโมง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!