ค้นหาบทความ:

รัสเซีย เร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19

รัสเซีย เร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

รัสเซีย เร่งทดสอบ 6 วัคซีนต้านโควิด-19 หลังผู้ป่วยพุ่งเกินครึ่งร้อย พร้อมเร่งสร้างโรงพยาบาล โมเดลเดียวกับจีน มอสโก-รัสเซีย เปิดเผยว่า กำลังทดสอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) หลายรายการ ขณะที่จำนวนผู้ป่วยใหม่ภายในประเทศพุ่งขึ้น 54 รายในเวลา 24 ชั่วโมง ปัจจุบันมีการทดสอบวัคซีน 6 ตัวในรัสเซีย มิคาอิล มิชูสติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย กล่าวระหว่างประชุมสภาบริหารแห่งคณมนตรีประสานงานเพื่อการรับมือโรคโควิด-19 นักวิทยาศาสตร์สร้างวัคซีนในเวลาอันสั้นมาก ราว 2 เดือน ใช้การพัฒนาที่มีและเทคโนโลยีชีวภาพล่าสุด

มิชูสตินคาดหวังว่า จะมีการยืนยันความปลอดภัย และความมีประสิทธิภาพของวัคซีนเหล่านี้ และนำวัคซีนไปใช้ป้องกันและควบคุมโรคระบาดในอนาคตอันใกล้
แถลงการณ์ของรอสพอร์เทรนัดเซอร์ (Rospotrebadzor) หน่วยงานสิทธิผู้บริโภค และสวัสดิการมนุษย์ของรัสเซีย ระบุว่า รัสเซียตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ 54 รายในเวลา 24 ชั่วโมง เพิ่มจาก 52 รายของวันก่อนหน้า และมีแถลงการณ์เสริมว่า ผู้ป่วยทั้งหมดมีประวัติทางเยือนกลุ่มประเทศที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยขณะนี้เข้ารับการรักษาโรคติดเชื้อแบบแยกโรคในโรงพยาบาลแห่งต่างๆ เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วภายในประเทศ หน่วยงานป้องกัน และควบคุมโรคระบาดของรัสเซีย จึงเรียนรู้จากประสบการณ์ของจีน และดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวแบบเดียวเป็นแห่งแรก

หน่วยงานที่รับผิดชอบการก่อสร้างในครั้งนี้ ประกาศในเว็บไซต์เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 63 ที่ผ่านมาว่าโรงพยาบาลแห่งนี้ จะใช้ชื่อว่า "ศูนย์ยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่" นั่นเอง

แหล่งข่าว : https://bit.ly/3bntuRC


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบไขว้ เดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง?

ในสถานการณ์โรคระบาดจากเชื้อไวรัส โควิด-19 ประเทศไทยเองก็ได้มีการเลือกใช้วัคซีนชนิดผสม หรือวัคซีนแบบไขว้ โดยเข็มแรกเป็นชนิดหนึ่ง และเข็มที่สองเป็นอีกชนิดหนึ่ง สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศ ฉีดวัคซีนแบบไขว้ จะสามารถเดินทางเที่ยวประเทศไหนได้บ้าง?

ไทย ช่วย ยูเครน บริจาคงบ 2 ล้านบาท ช่วยซื้อสิ่งของ ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

กระทรวงการต่างประเทศ อนุมัติงบประมาณ ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ยูเครน จำนวน 2,000,000 บาท โดยได้มอบหมายให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอร์ซอ จัดซื้อสิ่งของเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและนำไปมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ผ่านสภากาชาดยูเครน หรือองค์การระหว่างประเทศที่เหมาะสม

เวียดนาม สั่งปิดประเทศ 15 วัน รับมือโควิด-19

เวียดนามประกาศปิดทั้งประเทศ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชากรเกือบ 100 ล้านคนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก ออกนอกบ้านได้เฉพาะหาซื้ออาหาร และยา

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

เวียดนาม ปิดประเทศแล้ว! ยับยั้งการระบาดโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับไทยเรา และรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 เวียดนามปิดประเทศแล้ว เพื่อยับยั้งการระบาดโควิด-19 ประมาณ 15 - 30 วัน

ตึกระฟ้าแห่งใหม่ติด 10 อันดับของโลก

ตึกระฟ้าแห่งใหม่ติด 10 อันดับของโลก The Shard (อังกฤษ), DC Tower 1 (ออสเตรีย), Sheraton Huzhou Hot Spring Resort (จีน), Cayan Tower (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!