ค้นหาบทความ:

ไปเที่ยวโอซาก้ากันเถอะ


ไปญี่ปุ่น ส่องรอบทิศ ชีวิตติดโอซาก้า

"ไปญี่ปุ่นทั้งที ต้องลงที่โอซาก้า" คำพูดนี้ยังใช้ได้อยู่เสมอ นอกจากโตเกียวมหานครแห่งแดนปลาดิบแล้ว โอซาก้าคือ 1 เมืองดวงใจที่ไปกี่ครั้ง เชื่อว่าก็ยังโดน ยังใช่เหมือนเดิม ด้วยว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารที่มีปูตัวใหญ่ยักษ์เป็นโลโก้ ป้ายกูลิโกะที่มีอายุยาวนานเว่อร์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์อย่าง "ปราสาทโอซาก้า" ย่านที่คึกคักเต็มไปด้วยผู้คน และชุดประจำชาติญี่ปุ่นที่หาชมได้ "ยาก" อย่างชุดกิโมโนก็มีให้เห็น ณ โอซาก้านั้นเเล วันนี้เลยขออาสาพาทุกคนมาดูนิดชมหน่อย ในเมืองโอซาก้าฉบับมินิกันจ้า

ย่านตัวเมืองในยามค่ำคืนของโอซาก้า ถึงจะเป็นแค่ป้ายของร้าน เเต่รู้เลยว่าเปิดไฟขนาดนี้คนจะเยอะขนาดไหน?

ร้านเจ้าปูยักษ์ (Kani Doraku) 

Cr.ouraku.co.jp

ในโอซาก้าถือว่าเป็นสาขาใหญ่ (Dotombori Honten) ร้านนี้ลือกันว่ารอคิวนานมาก แสดงว่าต้องอร่อยมากแน่ แนะนำให้จองผ่านเว็บจะได้ไม่คอยเก้อ บรรยากาศหน้าร้านมีเจ้าปูยักษ์และมีตู้โชว์ตัวอย่างเมนูยั่วน้ำลายด้วย จริงๆ จะมีขายของที่ระลึก ขนม ของกิน ของฝาก ให้ซื้อกลับบ้านได้ รวมทั้งมีขายปูย่างสำหรับคนที่ขี้เกียจนั่งกินอีกด้วย พนักงานเกือบทุกคนจะแต่งด้วยชุดกิโมโนหมด เวลาเข้าโต๊ะ เสิร์ฟของก็จะขออนุญาตอย่างนอบน้อมตลอด เราได้โต๊ะที่อยู่ติดกับหน้าต่าง เพราะฉะนั้นจะสามารถมองเห็นบรรยากาศยามค่ำคืนเบื้องล่างได้เลย จริงๆรู้สึกคนไม่ได้เยอะขนาดนั้น แต่ก็คือเต็มเกือบหมดน่ะแหละ

อาหารน่าตาน่าทาน เห็นปูมั้ย? นั้นหละเด็ด ของดีประจำโอซาก้าเลย

ซากุระที่โอซาก้าก็สวยไม่แพ้ที่อื่นนะจ๊ะ

ปราสาทโอซาก้า

เที่ยวโอซาก้า

ไปญี่ปุ่น โอซาก้า ต้องไม่พลาด "สวนปราสาทโอซาก้า" สวนสาธารณะเชิงประวัติศาสตร์ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางโอซาก้า เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของผู้คนที่ชื่นชอบปราสาทญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ปราสาทโอซาก้าสูง 8 ชั้น แต่ละชั้นมีงานจัดแสดง ดีที่สุดถ้าขึ้นไปชั้น 8 ด้วยลิฟท์ แล้วเดินลงแต่ละชั้นเพื่อชมของที่จัดแสดงอีกด้วย

  • ชั้นที่ 8 ชั้นนี้มีบริเวณสำหรับชมวิว มีเครื่องดูภาพ 3 มิติแสดง "ทิวทัศน์ของ Naniwa (ชื่อเดิมของโอซาก้า)" ที่ฉายภาพทิวทัศน์ของโอซาก้าในอดีต ชั้น 8 มีร้านของพิพิธภัณฑ์ขายของที่ระลึกโอซาก้า มีร้านของพิพิธภัณฑ์อีกร้านอยู่ที่ชั้นที่ 1 แต่ชั้นที่ 8 ขายของต่างจากชั้นที่ 1
  • ชั้นที่ 7 มีงานแสดง ซึ่งเรียกว่า "Karakuri Tako-ki" แสดงชีวิตของ Toyotomi Hideyoshi โดยใช้ตุ๊กตากลและ "Taiko-ki กับความจริงทางประวัติศาสตร์และเรื่องราวที่แท้จริง"
  • ชั้นที่ 6 ชั้น 6 มีเฉลียงและทางเดินยาว ไม่มีของจัดแสดง
  • ชั้นที่ 5 ชั้นที่ 5 มีการจัดแสดงนิทรรศการของจำลองและทิวทัศน์ของโอซาก้า มีพาโนรามา Natsu no Jin. 2 แสดงและมีคำอธิบายภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ จีน และเกาหลี
  • ชั้นที่ 4 ของที่จัดแสดงในชั้นที่ 4 เปลี่ยนทุก 2 เดือนและมีรายละเอียดแสดงในเวปไซด์ของปราสาท
  • ชั้นที่ 3 คล้ายชั้นที่ 4 งานแสดงในชั้นที่ 3 เปลี่ยนทุก 2 เดือน นอกจากนั้น มีห้องแสดงอุปกรณ์ขนาดเท่าของจริง ห้องชงชาที่สร้างโดย Toyotomi Hideyoshi ถูกจัดขึ้นมา และมีของจำลองของปราสาทโอซาก้าในยุค Toyotomi และ Tokugawa
  • ชั้นที่ 2 ชั้นนี้แสดงข้อมูลเบื้องต้นของปราสาทโอซาก้าและปราสาทญี่ปุ่น และแสดง Shachihoko หรือปลามังกรที่มีชื่อเสียง (สมัยโบราณ ใช้ประดับบนหลังคาปราสาท 1 คู่) และ Fukko (เสือหมอบ) บน Tenshukaku หอคอยปราสาท ในขนาดเท่าของจริง ถ้าคุณจ่าย 300 เยน คุณสามารถลองสวมเสื้อเกราะหรือหมวกที่ใช้ในสงคราม
  • ชั้นที่ 1 มีโรงภาพยนตร์และร้านของพิพิธภัณฑ์ ภาพยนตร์ฉายเกี่ยวกับ Toyotomi Hideyoshi และปราสาทโอซาก้า โดยมีคำอธิบายในภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ จีน และเกาหลี

นับว่าเป็นสถานที่เชิงประวัติศาสตร์ที่มีโชว์แสดงให้เราได้เพลิดเพลินอย่างแท้จริงเลยหละ เที่ยวโอซาก้าไม่ได้มาปราสาทโอซาก้าเดี๋ยวเค้าว่ามาไม่ถึง

แหล่งช้อปปิ้งย่านโดตมโบริ

ย่านการท่องเที่ยวโอซาก้า ที่สำคัญแห่งหนึ่งของนครโอซาก้า มีลักษณะเป็นถนนเส้นเดียวเลียบขนานกับคลองโดตมโบริตั้งแต่สะพานโดตมโบริบะชิไปจนถึงสะพานนิปปงบะชิในเขตนัมบะของโอซาก้า โดตมโบริเป็นที่รู้จักโดยทั่วไปของผู้คนเลยหละ

ภาพผู้คนในเมืองใหญ่โอซาก้า

ก่อนกลับก็อย่าลืมแวะซื้อของฝากนะจ้ะ โดยเฉพาะคิทแคทชาเขียวเนี้ยะ เด็ด!!

นี้เป็นเเค่น้ำจิ้มนะจ๊ะ ของจริงสวยกว่าในรูปมากก!! มีโอาสก็อย่าลืมเเวะเวียนไปเยือนกันนะ ว่ากันไปครั้งเเรกต้องมีครั้งที่สองสามสี่ตามมาเลยหละ สำหรับวันนี้ ขอตัวไปก่อน ซาโยนาระจ้าา


Osaka Amazing Pass วันเดียวเที่ยวทั่วโอซาก้า

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!