ค้นหาบทความ:

Group&Go เที่ยวเวียดนามเป็นกลุ่มส่วนตัว


พิชิตยอดเขาฟานซีปัน หลังคาแห่งอินโดจีน

ฟานซีปัน(Fansipan) พิเศษยังไง ทำไมถึงต้องไป

พิเศษตรงที่มีความสูงถึง 3,143 เมตรจากระดับน้ำทะเล หรือว่าสูงที่สุดในอินโดจีน ซึ่งก็คือประเทศ ลาว เวียดนาม และกัมพูชานั่นเอง

การเดินทางขึ้นเขาฟานซีปันไปได้ 2 ทาง

แบบเบาๆ ก็นั่งกระเช้าขึ้นไป

ซึ่งกระเช้าที่จะพาเราขึ้นไปนั้นดูดีเลยล่ะ รู้สึกได้ว่าปลอดภัย เป็นกระเช้าแบบสามสายแบบไม่หยุดพัก ที่ยาวที่สุดในโลก โดยมีความยาวถึง 6,292 เมตร หรือประมาณ 6 กิโลเมตร ผ่านภูเขาหลายลูก ผ่านเมฆหมอกไปอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเดินทางแค่ 15-20 นาทีก็ขึ้นไปถึงยอดเขาแล้ว ระหว่างนั่งกระเช้าก็ชมวิวด้านล่างได้แบบพาโนราม่า ใครกลัวความสูงมันก็จะเสียวหน่อยๆ แต่ก็สนุกตื่นเต้นไปอีกแบบ

พอไปถึงสถานีสิ้นสุดของกระเช้า ก็เดินขึ้นบันไดเบาๆ แค่ไม่กี่ร้อยขั้นเอง

มาถึงจุดสูงสุดของยอดเขาฟานซีปัน จะรู้ว่าสูงสุดก็ตรงเจ้าพีรามิดอันนี้แหละ ที่หลายคนใฝ่ฝันว่าจะต้องมาถ่ายรูปคู่พีรามิดบนยอดเขาฟานซีปันสักครั้งในชีวิต บอกเลยว่าพอขึ้นไปถึงเห็นแล้วต้องว้าว เป็นภาพทิวทัศน์ที่สวยงามมาก ราวกับอยู่บนเมฆหมอก มีก้อนเมฆสีขาวเต็มไปหมด และเห็นภูเขาสีเขียว บรรยากาศดี๊ดี บรรยายไม่ถูกเลยจริงๆ ต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองถึงจะรู้ว่ามันที่สุดขนาดไหน ใครจะไปแนะนำว่ารีบไปกันตั้งแต่เช้า เพราะอากาศตอนเช้ามันดีมาก

เที่ยวเวียดนามเหนือ พิชิตยอดเขาฟานซีปัน

อีกเส้นทาง สำหรับคนที่ลุยๆ ก็ปีนเขาขึ้นไปได้

ก็จะได้อารมณ์แอดเวนเจอร์ไปอีก และภูมิใจด้วยว่าได้ไปพิชิตสูงสุดแห่งอินโดจีนด้วยตัวเอง แต่ก็อย่าลืมเตรียมร่างกายกันให้พร้อม เพราะถือว่าค่อนข้างโหดพอสมควร รวมไปถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นในการเดินขึ้นเขา หรือใครมียาหรืออะไรที่จำเป็นเตรียมเอาไว้ก่อนก็ดี

การได้เดินไปเองมันก็จะได้ฟีลป่าไม้ ต้นไม้ ลำธาร เดินชมธรรมชาติ ได้ทำกิจกรรมร่วมกันเป็นกลุ่ม จะมีแคมป์ให้พักอยู่เป็นระยะ แคมป์แรกพักกลางวัน แคมป์ที่สองพักค้างแรม

ยิ่งสูงอากาศยิ่งเย็นขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งถ้าไปตอนหน้าหนาวนะ เตรียมเสื้อกันหนาวเอาไว้ให้ดีๆ แต่ขึ้นไปถึงรับรองหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง วิวแบบ 360 องศามันอลังการงานสร้างจริงๆ ถ้าเจอช่วงฟ้าเปิดยิ่งสวยงามมาก ที่สำคัญจะได้วิวสวยๆ ตั้งแต่ตอนเช้า พระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งกระเช้ายังไม่เปิด คนยังไม่ขึ้นมา ทำให้ได้ชมวิวได้อย่างจุใจ 

ปีนขึ้นแล้วก็ควรจะปีนลงด้วยจะได้ครบสูตร เพราะเค้ามีเกียรติบัตรพร้อมเหรียญให้ด้วย ครั้งหนึ่งในชีวิตจริงๆ

พิชิตฟานซีปัน หลังคาแห่งอินโดจีน


Photo Credit: sapatoursfromhanoi.com, vietnampackagetravel.com, www.mymilez.com, www.scmp.com, www.indochinavoyages.com, www.travel3sixty.com, www.sapatrekkinghomestay.com, www.chasingsummits.com

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

Check in 12 จุด ที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนาม

เวียดนามมีภูมิประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจในหลายๆ ภูมิภาค และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปอยู่หลายแห่ง ถ้าจะให้เลือกว่าไปเที่ยวเวียดนามที่ไหนดี หลายคนอาจจะเลือกไม่ถูก เรามาดูกันว่า 12 จุดที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนามที่นำมาฝากกันนั้นจะน่าไปขนาดไหน เชื่อว่าต้องมีสักแห่งที่ถูกใจแน่ๆ

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!