ค้นหาบทความ:

เที่ยวไหว้พระ ขอพรทุกสิ่ง ได้สมปรารถนา


คัดมาเน้นๆ วัดดังของแต่ละประเทศที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ใครไปเยือนประเทศนั้นก็ต้องแวะเวียนไป ถือเป็นจุดหมายปลายทางหลักของการไหว้สักการะเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

วัดเจ้าแม่กวนอิม รีพัลส์เบย์ ฮ่องกง

จริงๆ ฮ่องกงเลือกมาให้ไม่ถูกเลยเพราะว่ามีหลายวัดที่เด่นๆ ดังๆ ไม่แพ้กัน แต่ที่แนะนำ รีพัลส์เบย์ก็เพราะว่ามาที่นี่ขอพรครบ จบในที่เดียว และสามารถขอได้ทุกเรื่อง ขั้นตอนการไหว้ขอพรก็มีตามนี้

  1. เดินเข้าวัดด้วยเท้าซ้าย ออกด้วยเท้าขวา เชื่อว่าคล้ายกับการเดินของเข็มนาฬิกา ทำให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า
  2. ลูบลูกแก้วในปากสิงโตหน้าวัด ก่อนอื่นเลยเมื่อไปถึงหน้าวัดจะมีสิงโตสองตัวซ้ายขวาอยู่ตรงประตูทางเข้า ให้เราหมุนลูกแก้วที่อยู่ในปากของสิงโตตัวด้านขวา เสริมดวงเรื่องโชคลาภ ทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง
  3. ขอพรต่อเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์มากๆ ไม่ว่าจะขอพรเรื่องอะไรก็จะสมปรารถนาทุกประการ โดยให้ยืนขอพรอยู่บริเวณกระเบื้องที่ตรงกับพระพักตร์ท่านให้มากที่สุด เพื่อให้ท่านประทานพรให้เราแบบเต็มๆ บริเวณนั้นจะมีบทสวดภาษาไทยตั้งไว้ให้ด้วย
  4. ขอพรเจ้าแม่ทับทิม เทพเจ้าแห่งท้องทะเล เชื่อกันว่าจะช่วยปกปักรักษาเวลาเดินทาง และยังให้พลังในการทำกิจการค้าขายอีกด้วย
  5. ขอพรเทพเจ้าไฉ่ซิง เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ เชื่อว่าให้โชคลาภ ความมั่งคั้งร่ำรวยเงินทอง วิธีการขอพรจากท่านคือให้นำธนบัตร อธิษฐานแล้วนำไปลูบบริเวณเคราขององค์เทพตั้งแต่ด้านบนลงมาด้านล่างแล้วเอาเข้ากระเป๋า คล้ายกับเป็นการเอาเงินทองเข้ากระเป๋านั่นเอง
  6. ขอลูกจากพระสังกัจจายน์ สำหรับคนที่อยากมีลูก ให้ไปลูบท้องพระสังกัจจายน์ หากอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องทางด้านขวา แต่ถ้าหากอยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องทางด้านซ้าย
  7. ข้ามสะพานต่ออายุ เชื่อกันว่าหากเดินข้ามไปจะมีอายุยืนขึ้นอีก 3 ปี ให้ก้าวเท้าซ้ายเดินขึ้นสะพานข้ามไปยังอีกฝั่ง เมื่อข้ามไปแล้วห้ามเดินกลับเด็ดขาด ให้เดินกลับตามทางเดินอีกฝั่งหนึ่งเท่านั้น
  8. ไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งความรัก เมื่อข้ามสะพานสีแดงไปแล้วจะพบกับเทพเจ้าแห่งความรัก คนที่ยังไม่มีคู่แต่แอบชอบอยู่ ให้เอามือลูบที่บริเวณหินสีดำพร้อมอธิษฐาน ส่วนคนที่ยังไม่เจอคนที่ถูกใจ ให้ใช้นิ้วเขียนเขียนชื่อตัวเองลงไปในสมุดที่เทพเจ้าแห่งความรักถืออยู่ แล้วท่านจะหาเนื้อคู่มาให้
  9. โยนเหรียญเสี่ยงทายคำอธิษฐาน ที่รูปปั้นปลาตัวใหญ่สีเหลืองสดใส มีความเชื่อกันว่าหากเราโยนเหรียญเข้าปากของปลาได้ คำอธิษฐานที่ขอพรไว้กับเจ้าแม่กวนอิมก็จะเป็นจริง

[ไหว้พระขอพรเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์ ขอครบจบในที่เดียว]


วัดอาม่า มาเก๊า

ใครไปมาเก๊า จะไม่พูดถึงวัดอาม่าคงไม่ได้ เพราะเป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานพอๆ กับเกาะมาเก๊า โดยเชื่อว่า อาม่า คือเทพธิดาแห่งท้องทะเล ชาวประมงจึงสร้างวัดนี้ขึ้นมาบูชา ภายในมีจุดให้ไหว้บูชาและขอพรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าแม่ทับทิม ศาลเจ้าแม่กวนอิม โดยส่วนใหญ่จะขอพรกับอาม่า หรือเจ้าแม่ทับทิม ให้การเดินทางราบรื่น ปลอดภัย ไม่มีอุปสรรคใดๆ ขวางกั้น

  • มีหินสลักรูปเรือสำเภาที่เชื่อว่าเป็นจุดที่อาม่าได้ย่างก้าวสู่แผ่นดินมาเก๊า นำธนบัตรมาลูบไล่จากฝั่งท้ายเรือมายังหัวเรือ จากนั้นพับเก็บใส่กระเป๋าสตางค์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เงินทองไหลมาเทมา
  • มีชามใหญ่ ที่หลังจากไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้มือถูไปมาบริเวณหูจับ หากมีน้ำกระเซ็นขึ้นมา พรที่ขอไว้จะสมหวัง
  • มีจุดให้บูชากังหันลม ให้เขียนคำอธิษฐานแล้วแขวนไว้ ถ้ากังหันหมุนตามเข็มนาฬิกาก็จะช่วยนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ถ้าหมุนทวนเข็มนาฬิกาก็จะปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป
  • นอกจากนี้ยังมีซุ้มประตูแห่งการรำลึก หอสวดมนต์ หอแห่งความเมตตา ศาลาเซิ้งเจ้าชานหลิน ที่ล้วนแต่มีเทพศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ
  • ตอนขาออกจากวัด ให้แวะที่สิงโตด้านหน้า แล้วหมุนลูกแก้วในปากตามเข็มนาฬิกาไป 3 ครั้ง แล้วตั้งจิตอธิษฐานขอพร

[เที่ยวมาเก๊า อย่าลืมไปไหว้พระ]


วัดหลิงกวง จีน

ไปไหว้สักการะพระเขี้ยวแก้วเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต เชื่อกันว่าพระเขี้ยวแก้ว (พระทันตธาตุ) มีทั้งหมด 4 องค์ กระจายไปตามสถานที่ต่างๆ โดยเบื้องบนขวา ประดิษฐาน ณ พระจุฬามณีเจดีย์ บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เบื้องต่ำซ้ายอยู่ที่ภพพญานาค ดังนั้นอีก 2 องค์บนโลกมนุษย์อยู่ที่ ลังกาทวีป (ศรีลังกา) และ วัดหลิงกวง ปักกิ่ง ประเทศจีนนั่นเอง

โดยพระเขี้ยวแก้วที่วัดหลังกวงที่คนจีนเรียกว่า พระทันตธาตุฟาเหียน ได้มาประดิษฐานไว้ ณ วัดหลิงกวง หลังจากได้เดินทางไปสถานที่ต่างๆ มาหลายร้อยปี ซึ่งถือเป็นสิ่งล้ำค่าที่หาชมยาก ที่ครั้งหนึ่งควรหาโอกาสมากราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต

[เที่ยวไหว้พระ วัดดังแห่งเมืองจีน]


วัดหลงซาน ไต้หวัน

หนึ่งในวัดที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเมืองไทเป ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างจีนและไต้หวัน ซึ่งแต่เดิมจะมาสักการะเจ้าแม่กวนอิมเป็นหลัก แต่ก็จะมีเทพต่างๆ อยู่ภายในบริเวณวัดกว่า 100 องค์

วิธีไหว้สักการะ จำไว้ง่ายๆ คือเข้าซุ้มประตูด้านขวา วนไปด้านซ้าย แล้วไปสิ้นสุดออกที่ประตูซ้าย เมื่อผ่านประตูเข้ามาก็หยิบธูปได้ฟรี จุดธูปแล้วไว้ตามกระถางธูปทั้ง 7 เริ่มที่ตรงกลางคือกระถางเจ้าแม่กวนอิม เทพเทียนกง แล้วก็มีด้านหลังอีก 5 กระถาง เสร็จแล้วก็ออกที่ประตูซ้าย

[เที่ยวไต้หวันหลากหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นสายกิน สายธรรมชาติ สายไหว้พระ]


วัดพระเขี้ยวแก้ว สิงคโปร์

วัดขนาดใหญ่สีแดงสะดุดตา ในย่านไชน่าทาวน์ ที่ใครมาสิงคโปร์ก็อดที่จะแวะเข้าไปไม่ได้ ซึ่งชื่อวัดมาจากพระเขี้ยวซ้ายของพระพุทธเจ้าที่เมืองกุสินารา ได้มาจัดเก็บเอาไว้ที่ชั้นบนสุด ภายในประดับตกแต่งได้อย่างงดงาม วัดสูง 5 ชั้นนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่ารวบรวมวัตถุโบราณมีค่าที่แสดงถึงวัฒนธรรม ผลงานศิลปะอันโดดเด่น และพุทธประวัติที่ควรค่าแก่การศึกษาเรียนรู้

  • ชั้นที่ 1 แบ่งออกเป็น 2 โซน โซนด้านหน้าจะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่สำหรับสวดมนต์และเป็นที่ประดิษฐานของพระประธาน ส่วนอีกโซนด้านหลังจะมีพระพุทธรูปเจ้าแม่กวนอิมประดิษฐานอยู่ โดยผนังด้านข้างจะมีพระพุทธรูปขนาดเล็กเรียงรายอยู่นับร้อยองค์
  • ชั้นลอย เป็นส่วนเดียวกับโถงด้านหน้าที่เป็นพิพิธภัณท์
  • ชั้นที่ 2 เป็นพิพิธภัณท์ ห้องสมุด และร้านขายของฝากและของที่ระลึก
  • ชั้นที่ 3 เป็นพิพิธภัณท์ มีวัตถุโบราณทางด้านศาสนาต่างๆ จัดแสดงอยู่
  • ชั้นที่ 4 เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ ส่วนพระทันตธาตุ หรือ ฟัน ของพระพุทธเจ้าอยู่นั่นเอง

[ช้อปปิ้ง ถ่ายรูป แล้วอย่าลืมแวะไหว้พระ ที่สิงคโปร์]


วัดเชียงทอง ลาว

อัญมณีแห่งสถาปัตยกรรมล้านช้าง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่สุดของหลวงพระบาง มีความสำคัญคือเป็นวัดประตูเมือง เป็นท่าเทียบเรือด้านเหนือของการเสด็จทางชลมารคของหลวงพระบาง และยังมีความวิจิตรบรรจงงดงามที่รอดพ้นอัคคีภัยครั้งใหญ่ สิ่งก่อสร้างสำคัญๆ ต่างๆ ยังอยู่ครบ

โดดเด่นด้วยหลังคาซ้อน 3 ตับโค้งงอน แต่ละแห่งภายในวัดล้วนแล้วแต่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ให้เราได้ไปกราบไหว้บูชา เพื่อความสงบร่มเย็น

[เยือนถิ่นวัฒนธรรมลาว พร้อมความสงบร่มเย็น]


มหาเจดีย์ชเวดากอง พม่า

หนึ่งใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ยิ่งใหญ่แห่งพม่า ที่สร้างขึ้นด้วยพลังแห่งศรัทธา ประกอบด้วยทองคำหนักถึง 1,100 กิโลกรัม เพชร 5,448 เม็ดและทับทิม 2,317 เม็ด บนสุดเป็นเพชรปลายแหลมหนัก 76 กะรัต

ชาวพม่าต่างเลื่อมใสศรัทธาและมากราบไหว้เป็นประจำทุกวัน เริ่มจากไหว้พระประธานที่วิหาร ไหว้พระธาตุประจำวัน สรงน้ำพระเท่ากับจำนวนอายุ+1 เดินวนขวารอบเจดีย์ ตีระฆัง บริจาคปัจจัย

[ไหว้พระขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งดินแดนพระพุทธศาสนา]


มหาเจดีย์บุโรพุทโธ บาหลี

จะเรียกว่าวัดก็ไม่ถูกนัก แต่ถือเป็นศาสนสถานของศาสนาพุทธที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สำคัญยังตั้งตระหง่านอยู่ได้ท่ามกลางความรุ่งเรืองของศาสนาฮินดูโดยรอบมากว่าพันปี สร้างขึ้นด้วยหินภูเขาไฟ ถ่ายทอดเรื่องราวทางพระพุทธศาสนาในแต่ละชั้นๆ จนได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ซึ่งแต่ละชั้นประกอบด้วย

  • ส่วนที่ 1 ส่วนฐาน เป็นลาน 4 เหลี่ยม เรียกว่า กามภูมิ กำแพงรอบฐานมีภาพสลักอันงดงาม ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ ยังมีความรักโลภโกรธหลง
  • ส่วนที่ 2 เป็นลานวงกลม เรียกว่า รูปภูมิ เป็นระเบียงที่สลักเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ และชาดกต่างๆ เป็นขั้นตอนที่มนุษย์เริ่มหลุดพ้น
  • ส่วนที่ 3 เป็นสถูป เรียกว่า อรูปภูมิ มีเจดีย์ทรงระฆังคว่ำ 72 องค์ ภายในเจดีย์แต่ละองค์บรรจุพระพุทธรูป ล้อมรอบสถูป และรูปปั้นพระพุทธรูปที่เรียงรายลดหลั่นกันอยู่ 3 ชั้น ส่วนเจดีย์องค์ใหญ่สุดไม่ได้บรรจุสิ่งใดไว้ เห็นถึงความว่าง คือเข้าสู่นิพพาน

ซึ่งหากถึงวันสำคัญต่างๆ อย่างเช่นวันวิสาขบูชา จะมีพระภิกษุและชาวพุทธมารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมสำคัญทางพระพุทธศาสนา

[อลังการความยิ่งใหญ่ มหาเจดีย์บุโรพุทโธ]


Photo Credit: www.justgola.com, Gao Jan

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!